Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Dịp rằm tháng Tám hằng năm là trẻ em khắp nơi lại mong chờ tới ngày Trung thu. Đây không chỉ là dịp để bé được vui chơi thỏa thích mà còn là thời điểm để mẹ giúp bé học hỏi nhiều hơn về ngày lễ truyền thống của Việt Nam thông qua các hoạt động ý nghĩa. Góc của Mẹ giới thiệu 7 hoạt động Trung thu cho bé dưới đây sẽ giúp mẹ có thêm nhiều lựa chọn cho con!

Cùng xem những hoạt động Trung thu cực vui cho bé nào!
Cùng xem những hoạt động Trung thu cực vui cho bé nào!

1. Tết Trung thu – Tết của tuổi thơ ngọt ngào

“Thùng thình thùng thình, trống rộn ràng ngoài đình”

Chắc hẳn mẹ vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức mỗi dịp rằm tháng Tám đến khi còn bé chứ nhỉ? Trung thu luôn để lại trong ký ức của mỗi người khoảnh khắc ngọt ngào bên gia đình và những người bạn thuở bé tí ti. Với con yêu cũng vậy, một bữa tiệc Trung thu đông đủ và ý nghĩa sẽ là kỷ niệm tuổi thơ cực kỳ đáng nhớ đó mẹ ạ.

Phố xá mùa Trung thu lung linh ánh đèn ông sao
Phố xá mùa Trung thu lung linh ánh đèn ông sao

Phố xá những ngày này ngập tràn chiếc đèn ông sao lung linh, mâm ngũ quả đủ màu đủ vị trông cực hấp dẫn, rồi đến màn múa lân đặc sắc hay được đi rước đèn cùng trẻ con trong khu phố… Tất cả là những điều mà bất cứ đứa trẻ nào cũng mong ngóng.

Nhưng không chỉ có thế, mẹ hoàn toàn có thể tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động vui chơi cho bé mùa trăng nằm này!

2. 3 hoạt động cực thú vị cho bé yêu tại nhà dịp Trung thu

Trong tình hình Covid-19 vẫn còn xuất hiện, nếu muốn đảm bảo an toàn, nhà mình có thể tổ chức Trung thu tại gia với 3 hoạt động trung thu cho bé dưới đây. Không cần ra ngoài mà vẫn cực vui!

2.1. Học làm bánh Trung thu

Nhắc đến Trung thu chắc chắn không thể thiếu được bánh trung thu rồi, món ăn mà các bé cực kỳ yêu thích.

Nhắc đến Trung thu chắc chắn không thể thiếu được bánh trung thu rồi
Nhắc đến Trung thu chắc chắn không thể thiếu được bánh trung thu rồi

Tết Trung thu năm nay sẽ đặc biệt hơn hẳn nếu nhà mình cùng nhau vào bếp trổ tài làm bánh. Trông vậy thôi chứ cách làm bánh Trung thu cũng không quá khó khăn, nguyên liệu lại đơn giản, phù hợp cho bé thỏa sức vui chơi. Đây còn là cơ hội để bé hiểu thêm về món bánh cổ truyền của dân tộc. Nếu như “thành phẩm” có không ngon được như bánh trung thu bán sẵn ngoài tiệm, thì cũng không sao hết đâu mẹ ơi. Bởi bé cũng đã có được thật nhiều những trải nghiệm vui vẻ, đáng nhớ bên gia đình mình.

Với các bé còn quá nhỏ (dưới 2 tuổi), thay vì làm bánh thật thì mẹ có thể cho bé dùng đất nặn để bé đóng khuôn bánh. Ở những khu phố đồ chơi dịp này có bày bán rất nhiều, mẹ hãy dẫn bé đi và cùng bé lựa chọn nhé!

2.2. Bày mâm ngũ quả

Bày mâm ngũ quả là hoạt động gìn giữ bản sắc dân tộc đặc trưng nhất trong dịp Trung thu. Hoạt động này có lẽ sẽ khá lạ lẫm với nhiều bé, vì thông thường đều là mẹ chuẩn bị.

Bày mâm ngũ quả là hoạt động gìn giữ bản sắc dân tộc đặc trưng nhất trong dịp Trung thu
Bày mâm ngũ quả là hoạt động gìn giữ bản sắc dân tộc đặc trưng nhất trong dịp Trung thu

Vậy năm nay hãy để bé cùng mẹ bày biện mâm ngũ quả này xem sao. Mẹ hãy biến hóa công việc này thành một trò chơi. Như là thi đua bày cỗ, thi sắp xếp, thi trang trí hoa quả,… và vô số trò chơi khác mẹ có thể tổ chức thêm. Những hình thù hoa quả ngộ nghĩnh luôn thu hút sự chú ý của con, nên có khi bé lại cực kỳ hào hứng với hoạt động này đấy!

2.3. Làm đèn lồng, đèn ông sao “handmade”

Đèn lồng, đèn ông sao là món đồ chơi quen thuộc với nhiều thế hệ tuổi thơ. Tuy nhiên lồng đèn hay đèn ông sao đều đang được bán sẵn nên đôi khi các bé sẽ không biết cách những món đồ chơi này được làm ra như thế nào.

Đèn lồng, đèn ông sao là món đồ chơi quen thuộc với nhiều thế hệ tuổi thơ
Đèn lồng, đèn ông sao là món đồ chơi quen thuộc với nhiều thế hệ tuổi thơ

Làm đèn lồng, đèn ông sao handmade từ giấy rất đơn giản, nguyên liệu cũng dễ kiếm. Mẹ có thể đến các chợ truyền thống để sắm đồ. Làm xong bé còn có thể tha hồ trang trí theo ý muốn của mình và dùng luôn những thành phẩm này đi rước đèn nữa.

3. Cùng ra ngoài đón Trung thu nào!

Dưới đây là 4 hoạt động vui hội trăng rằm ngoài trời, mẹ tham khảo thêm nhé!

3.1. Lễ hội hóa trang – Hóa trang thành Chú Cuội, Chị Hằng

Nhắc đến trò chơi này bất cứ bé nào cũng đều thích. Bé gái có thể hóa trang thành Chị Hằng, chị Thỏ Ngọc, công chúa,… Còn bé trai thì hóa trang thành chú Cuội, siêu nhân,…

Các mẹ nên bàn cùng nhau để tổ chức một cuộc thi hóa trang. Rồi chọn ra người hóa trang giống nhất và trao giải cho các bé. Xen kẽ cuộc thi, mẹ hãy thêm phần phá cỗ với mâm ngũ quả, bánh và trái cây nữa.

3.2. Tái hiện các trò chơi dân gian

Trung thu có rất nhiều các trò chơi dân gian thú vị dành cho trẻ em. Mẹ có thể tổ chức ngay tại khu phố nhà mình. Đây là dịp để các con chơi đùa với nhau, trở nên thân thiết hơn. Cũng là dịp để học thêm về văn hóa truyền thống dân tộc. Hoạt động trung thu cho bé này đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực mà cũng cực kỳ vui!

Múa lân
Múa lân

Các trò chơi dân gian cũng là môi trường rèn luyện kỹ năng sống cho bé. Khi chơi các trò chơi mang tính tập thể, sự đoàn kết của các bé mới được rèn luyện. Bạn bè mới trong một cuộc chơi sẽ giúp bé học cách linh hoạt, chia sẻ và làm việc cùng nhau.

Một số trò chơi mẹ có thể tham khảo nhé:

  • Mèo bắt chuột
  • Rồng rắn lên mây
  • Ô ăn quan
  • Úp lá khoai
  • Đi tàu hỏa
  • Nhảy vòng
  • Cam quýt mít dừa
  • Chuột nhử mèo
  • Rồng rắn lên mây
  • Câu ếch

3.3. Thi múa hát, diễn kịch

Những phần thi múa hát, diễn kịch này mẹ có thể tích hợp vào chương trình Trung thu buổi tối cho các bé nhé.

Các bài hát, màn múa mẹ tham khảo nè:

  • Bài hát về Trung thu: Chiếc đèn ông sao, Rước đèn tháng 8, Gọi trăng là gì, Vầng trăng cổ tích…
  • Màn múa hát về Trung thu: Ơi ánh trăng vàng, Em đi xem hội trăng Rằm, múa Lân…
  • Kịch kể lại sự tích Tết Trung thu, sự tích Chú Cuội,…

3.4. Tham quan làng nghề

Tham quan làng nghề
Tham quan làng nghề

Vào mùa Trung thu, rất nhiều làng nghề cổ truyền có các hoạt động làm đồ chơi, vẽ tranh, trò chơi dân gian cho trẻ em đến vui chơi. Các làng nghề truyền thống mẹ có thể đưa con đi tham quan như: làng nghề làm trống, làm quạt, làm đèn lồng, làm tranh dân gian,… Mẹ nên rủ thêm một vài gia đình khác đi cùng. Và tổ chức building, dã ngoại ngoài trời hoặc hoạt động trung thu khác cho bé nữa nhé!

Mẹ mong muốn đặt biệt danh cho con trai vì vừa đáng yêu, dễ gọi vừa giúp bé và các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau hơn. Nhưng mẹ đang băn khoăn về cách đặt nickname ngầu và ý nghĩa nhất cho bé trai. Cùng Góc của mẹ tham khảo 250+ gợi ý dưới đây mẹ nhé!

Tìm tên bé dễ dàng bằng công cụ đặt tên con ngay dưới đây:

Công cụ tìm tên con

Giới tính bé nhà mình

Mẹ muốn tìm tên cho bé bắt đầu bằng

1 kết quả

Mẹ tìm kiếm nhiều nhất...

Thông minh Tài giỏi Xinh đẹp May mắn

Mẹ tìm kiếm nhiều nhất...

Bình An Hoàng Quân Quỳnh Anh
2022

Dành cho mẹ nào sắp sinh bé hoặc sẽ đón bé vào năm sau nhé!

a b c d e f g h i j k l m n o p q r s t u v w x y z
Tên Giới tính Ý nghĩa Năm Yêu thích Slug
Bảo An Nam, Nữ

Bảo có nghĩa là bảo vật, báu vật, là điều vô cùng quý giá. An có nghĩa là an lành, yên bình. Bảo An có thể hiểu con như bảo vật quý giá, mang đến bình an, may mắn cho cả gia đình

... Xem thêm
2022 A bao an
Bình An Nam

Một cái tên ấm áp phải không bố mẹ. Chữ "Bình" là sự êm ấm, thư thái, còn "An" có nghĩa là an lành, yên bình. “Bình An” có thể hiểu là cha mẹ mong con có cuộc sống bình an, êm đềm, sẽ không gặp bất cứ sóng gió hay trắc trở nào đó.

... Xem thêm
2022,2023 A binh an
Ðăng An Nam

Cái tên rất hay đúng không nhà mình. Đăng có nghĩa là ngọn đèn, An là yên định. Đăng An có nghĩa là ngọn đèn bình yên, mong con có cuộc sống yên bình, là người có năng lực mạnh mẽ, định hướng cho người khác đó

... Xem thêm
2022,2023 A dang an
Duy An Nam

Cái tên nghe thật mạnh mẽ nhà mình nhỉ? Chữ "Duy" mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, là từ chỉ sự thông minh, hiểu biết hoặc ước mong về một cuộc sống viên mãn, đầy đủ. Còn "An" lại có nghĩa là an lành, bình yên, mong cho con có một cuộc sống vô lo, vô nghĩ. Đặt tên con là Duy An để mong con có cuộc sống an bình, viên mãn.

... Xem thêm
2022,2023 A duy an
Gia An Nam, Nữ

"Gia" chỉ những điều tốt đẹp, phúc lành, đồng thời còn có nghĩa là gia đình, là mái nhà nơi mọi người sum vầy, quây quần bên nhau. Đặc biệt còn có nghĩa là sự đẹp đẽ, ưu tú, mang phẩm chất cao quý. "An" là bình an, may mắn, thư thái, an toàn. Gia An là "sự bình an của gia đình". Em bé Gia An sẽ là một sự may mắn, mai lại những điều tốt lành cho gia đình của mình và kể cả gia đình nhỏ sau này của chính con.

... Xem thêm
2022.,2023 A gia an

1. Đặt biệt danh cho con trai có cần thiết không mẹ nhỉ?

Bên cạnh tên chính thức, biệt danh cho con trai đang được nhiều mẹ yêu thích. Nickname tuy không phải điều bắt buộc nhưng mang nhiều ý nghĩa cho bé và gia đình. Khi chọn biệt danh cho bé, bố mẹ thường đặt tên dễ nhớ, ngắn gọn. Điều này giúp bố mẹ gọi bé một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, theo quan niệm của ông cha ta thời xưa, đặt biệt danh cho con trai và con gái là mong muốn bé khỏe mạnh, dễ nuôi, hay ăn chóng lớn.

biệt danh cho con trai đang được nhiều mẹ yêu thích
Ý nghĩa của biệt danh dành cho bé

Như vậy, không chỉ đem lại sự đáng yêu, gần gũi, biệt danh có nhiều ý nghĩa hay phải không mẹ? Nếu mẹ còn băn khoăn về cách đặt tên biệt danh cho con trai ngầu, dưới đây là gợi ý cách đặt biệt danh độc đáo cho bé, cùng Góc của mẹ khám phá nhé!

Trong những tháng thai kỳ, bên cạnh đặt tên cho bé, bố mẹ cũng cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho sự chào đời của bé. Chương trình Chào con đến với bố mẹ đem đến cho mẹ các sản phẩm dành cho bé đảm bảo chất lượng với mức giá ưu đãi, đặc biệt là Set Tu ti Tu ti. Với 6 món sản phẩm “Tu ti tu ti” giúp bảo vệ bộ tiêu hóa của bé, không còn tiếng “ợ hơi” khó chịu, để bé được hưởng trọn vẹn giọt sữa non ngọt ngào của mẹ. Mẹ đừng bỏ lỡ Set Tu ti tu ti nhé!

Mamamy khuyến mãi
Set Tu ti tu ti với ưu đãi hấp dẫn dành cho bé và mẹ

2. Bật mí với mẹ những biệt danh cho con trai cực ngầu 

2.1. Đặt biệt danh cho con trai yêu dựa trên ngoại hình của bé

  • Su mô
  • Gấu
  • Mỡ
  • Béo
  • Gầy
  • Phính
  • Su mô
  • Củi
  • Bự 
  • Choắt
  • Dế
  • Tròn
  • Xoăn
  • Tẹt
  • Sún
  • Cacao
  • Pepsi
  • Cà Phê
  • Sữa
  • Bông
  • Sô Cô La
  • Mun
  • Nhí
  • Hạt Tiêu
  • Mập
  • Min
  • Max

2.2. Đặt biệt danh cho con trai theo tính cách ngoài đời của bé

  • Hổ
  • Sư Tử
  • Thỏ
  • Gấu
  • Báo
  • Sói
  • Sóc
  • Khỉ
  • Thiếu Gia
  • Chớp
  • Sét
  • Mít Ướt
  • Superman
  • Joker
  • Bom
Đặt biệt danh cho con trai theo tính cách ngoài đời của bé
Biệt danh theo tính cách của bé

2.3. Đặt biệt danh cho bé trai mang ý nghĩa mạnh mẽ, dũng cảm

  • Leon: chú sư tử dũng mãnh
  • Louis: Chiến binh dũng cảm
  • Brian: Cậu bé khỏe mạnh
  • Vincent: Người tiên phong
  • Kane: chàng kỵ sĩ thiện chiến
  • Farrer: Chàng trai mạnh mẽ như sắt thép
  • Waldo: Chàng trai dũng cảm
  • Fergus: Con người của sức mạnh
  • Henry: Chàng hoàng tử dũng cảm
  • Mark: chiếc búa của thần sức mạnh
  • Peter: Chàng trai mạnh mẽ như đá
  • Alex: Người chấn giữ
  • Vincent: Người chinh phục
  • Haroad: Tướng quân tài ba
  • Drake: Chàng trai mạnh mẽ như rồng
  • Ryder: Kỵ binh dũng mãnh
  • Marcus: Vị thần chiến tranh
  • Maximum: Người khổng lồ
  • Ethan: Chàng trai có lòng kiên trì bền bỉ
  • Hudson: Người cai trị dũng cảm
  • Liam: Người bảo vệ thiên đường
  • Amell: Sức mạnh của đại bàng
  • Barrett: Mạnh mẽ như gấu
  • Farrell: Người dũng cảm
  • Denzl: Thành trì vững chãi
  • Sewell: Biển cả mạnh mẽ
  • Chase: Thợ săn
  • Dustin: Viên đá của Thor
  • Ferguson: Người con trai mạnh mẽ
  • Gabriel: Chàng trai anh hùng
  • Apollo: Thần mặt trời
  • Moana: Sức mạnh của biển sâu
  • Ande: Trụ cột sức mạnh
  • Amstrong: Chiến binh mạnh mẽ
  • Stark: Chàng trai khỏe mạnh
Đặt biệt danh cho bé trai mang ý nghĩa mạnh mẽ, dũng cảm
Đặt biệt danh với mong muốn bé mạnh khỏe

2.4. Đặt biệt danh cho con trai với mong muốn mai sau con sẽ ưu tú, thông minh

  • Maris: Tinh tú của biển cả
  • Sunshine: Ánh mặt trời tỏa sáng
  • Jocelyn: Chàng trai có trí tuệ của nhà vô địch
  • Jethro: Chàng trai thông minh
  • Dominic: Người có tài năng lãnh đạo
  • Conal: Cậu bé khôn ngoan như chú sói nhỏ
  • Jack: Cậu bé thông minh, đáng yêu
  • Issac: Người có trí tuệ thông thái
  • Newton: Nhà bác học
  • Noah: Người đi đầu và dẫn dắt mọi người
  • Ace: Người toàn năng
  • Idris: Thủ lĩnh
  • Maverick: Chàng trai độc lập
  • Ethan: Cậu bé mạnh mẽ
  • Odin: Vị thần của nghệ thuật
  • Hugh: Trí tuệ
  • Wilbur: Chàng trai có sự quyết đoán mạnh mẽ
  • Alfie: Cố vấn thông thái
  • Alfred: Người khôn ngoan
  • Cato: Chàng trai có sự am hiểu nhiều lĩnh vực
  • Mendel: Chàng trai ham học hỏi
  • Tallis: Cậu bé khôn ngoan
  • Vivek: Trí tuệ xuất sắc
  • Quinn: Cố vấn tuyệt vời
  • Nester: Nhà vua minh mẫn
  • Mika: Chàng trai đa văn hóa
  • Kendry: Nhà thông thái
  • Zeki: Thông minh
  • Bertrand: Người đem lại vinh quang
  • Nester: Chàng trai của chiến thắng
Đặt biệt danh cho con trai với mong muốn mai sau con sẽ ưu tú, thông minh
Đặt biệt danh với mong muốn bé ưu tú, thông minh

2.5. Đặt biệt danh cho con trai mang ý nghĩa mong bé sẽ tốt bụng, chân thành

  1. William: Cậu bé trung thực
  2. David: Chàng trai đáng tin cậy
  3. Curtis: Chàng trai lịch thiệp
  4. Carwyn: Chàng trai được mọi người yêu mến
  5. Kenelm: Người luôn sẵn sàng bảo vệ cho những người xung quanh
  6. Finn: Cậu bé ngây thơ, trong sáng
  7. Hubert: Cậu bé năng động và luôn tràn đầy nhiệt huyết
  8. Aidan: Chàng trai nhiệt tình
  9. Enda: Cậu bé tự do như cánh chim trên bầu trời
  10. Oscar: Người bạn hiền lành
  11. Jason: Cậu bé ấm áp
  12. Manfred: Chàng trai hòa đồng
  13. John: Tấm lòng của Chúa
  14. Samuel: Chàng trai ấm áp
  15. Kevin: Cậu bé dễ thương và hiền lành
  16. Hiroshi: Trong tiếng nhật, biệt danh này dành cho cậu bé lễ phép, ngoan ngoãn
  17. Kai: Chàng trai nhân hậu
  18. Abdo: Người mang trái tim nhân hậu của các vị thần
  19. Clement: Chàng trai hiền lành
  20. Asher: Cậu bé may mắn
  21. Felix: Cậu bé lạc quan
  22. Lucky: Thần may mắn
  23. Ame: Chàng trai trung thực
  24. Aden: Chàng trai có sức thu hút sự chú ý của mọi người
  25. Amal: Cậu bé tỏa sáng
  26. Jamal: Người có vẻ đẹp trong sáng
  27. Pappu: Chàng trai ngọt ngào
  28. Boman: Chàng trai hiền lành
  29. Anwil: Bé yêu
  30. Anbu: Tình yêu của mẹ trong tiếng Ấn
  31. Dwyn: Thần tình yêu
  32. Truman: Chàng trai trung thành
  33. Akira: Chàng trai tươi sáng
  34. Amir: Hoàng tử
  35. Benjamin: Cậu bé yêu quý
  36. Cedric: Thân ái, yêu thương
  37. Declan: Chàng trai với tấm lòng tốt bụng
  38. Kareem: Chàng trai hào phóng
Đặt biệt danh cho con trai mang ý nghĩa mong bé sẽ tốt bụng, chân thành
Biệt danh với mong muốn bé tốt bụng, được mọi người yêu quý

2.6. Đặt biệt danh cho bé trai theo từng ngôn ngữ khác nhau

2.6.1. Biệt danh bằng tiếng Anh

  • Bear
  • Monkey
  • Panda
  • Smiley
  • Jack
  • David
  • Jacos
  • Taki
  • Shogun
  • Froggy
  • Oner
  • Keria
  • Chovy
  • King
  • Carry
  • Harry
  • Charles
  • William
  • Viper
  • Edward
  • Flande
  • Hope
  • Mark
  • Rookie
  • Jay
  • Jake
  • Jun
  • Captain
  • Oscar
  • Robison
  • Romeo
  • Victor
  • Will
  • Watson
  • Wolf
Đặt biệt danh cho bé trai theo từng ngôn ngữ khác nhau
Biệt danh bằng tiếng anh cho bé

2.6.2. Biệt danh bằng tiếng Hàn

  • Baek-huyn: Sự thông minh, tươi sáng
  • Byungho: Vinh quang rực rỡ
  • Chanyeol: Ánh sáng mạnh mẽ
  • Daehyun: Sự vĩ đại
  • Daejung: To lớn
  • Daesung: Thành công
  • Dal: Mặt trăng
  • Dong-geun: Phía đông
  • Doyun: Con đường
  • Garam: Dòng sông
  • Hada: Sự chăm chỉ
  • Haneul: Bầu trời
  • Himchan: Sự mạnh mẽ
  • Hoseok: Anh hùng
  • Hwan: Hạnh phúc
  • Hyunwoo: Quý giá
  • Jae: Giàu có, phú quý
  • Jiho: Sự thông thái
  • Jihun: Trí tuệ khôn ngoan
  • Jimin: Thông minh và tham vọng
  • Jongdae: Rộng lớn
  • Jongin: Tốt bụng, nhân từ
  • Jun-myeon: Biển cả
  • Minseok: Ngọc bích
  • Mire: Rồng
  • Najoon: Vua
  • Namoo: Cây xanh
  • Saem: Mùa xuân
  • Sang: Sương giá
  • Sehun: Thế giới bí ẩn
  • Seojun: Đẹp trai, tài năng
  • Seokjin: Kho báu
  • Sol: Cây thông
  • Yeong: Vĩnh cửu
  • Yeong-ho: Anh hùng
Biệt danh bằng tiếng Hàn cho mẹ yêu tham khảo
Biệt danh bằng tiếng Hàn

2.6.3. Biệt danh bằng tiếng Trung

  • Aigou: Lòng yêu nước
  • An: Sự yên bình
  • Biming: Tươi sáng
  • Cheung: Điều may mắn
  • Dong: Mùa đông
  • Fai: Sự khởi đầu
  • Fu: giàu có
  • Guang: Ánh sáng
  • He: Dòng sông yên bình
  • Hao: Sự hoàn hảo
  • Huan: Niềm vui
  • Jian: Khỏe mạnh
  • Jie: Sự cao quý
  • Jinhai: Biển vàng
  • Kong: Bầu trời
  • Kun: Vũ trụ
  • Lei: Sấm
  • Li: Sức mạnh
  • Lie jie: Anh hùng
  • Mingli: Tươi sáng
  • Qiao: Đẹp trai
  • Shan: Núi
  • Sying: Ngôi sao 
  • Shing: chiến thắng
  • Shilin: thông minh
  • Wang: Điều ước
  • Wang lei: Vua
  • Wang yong: Dũng cảm
  • Wei: Điều tuyệt vời
  • Xin: Điều mới mẻ
  • Yi: Sự chắc chắn
  • Yang: Người mẫu
  • Yong: Sự dũng cảm
  • Zian: Sự bình yên
  • Zihao: Anh hùng
  • Zhong: Trung thành
Biệt danh bằng tiếng Trung cho mẹ yêu tham khảo
Biệt danh bằng tiếng Trung

2.6.4. Biệt danh bằng tiếng Nhật

  • Akio: Sự tỏa sáng
  • Asahi: Ánh dương
  • Haru: Mùa xuân
  • Kenji: Sự mạnh mẽ
  • Jiro: Con trai thứ hai
  • Hiroto: to lớn
  • Fuji: núi Phú Sĩ
  • Ren: Hoa sen
  • Riku: Đất lành
  • Ichiro: Con trai cả
  • Aoki: Cây xanh
  • Touma: Sắt thép
  • Chikao: Thông minh
  • Daichi: Trái đất
  • Yamato: Sự hài hòa
  • Daiki: Tỏa sáng
  • Goro: Chàng trai khai sáng
  • Daisuke: Sự giúp đỡ 
  • Hotaru: Đom đóm
  • Chimon: Cánh cổng của trí tuệ
  • Itachi: Con chồn
  • Enmei: Vòng tròn của ánh sáng
  • Keisuke: Tiết kiệm
  • Kota: Hạnh phúc
  • Giichi: Công lý
  • Hideo: Cậu bé xuất sắc
  • Genkei: Vinh quang
  • Kaito: Sự tự do
  • Habiki: Tiếng vanh
  • Benjiro: Yêu hòa bình
  • Sana: Sự bình tĩnh
  • Souta: Sự bất ngờ
  • Kiyoshi: Sự trong sáng
  • Minato: Bến cảng
  • Hinata: Hướng tới mặt trời
Biệt danh bằng tiếng Nhật cho mẹ yêu tham khảo
Biệt danh bằng tiếng Nhật

2.6.5. Biệt danh bằng tiếng Thái

  • Abhisit: Đặc quyền
  • Adithep: Vị thần xuất sắc
  • Amonsak: Quyền năng vĩnh cửu
  • Amphai: Sự rực rỡ
  • Ananda: Niềm hạnh phúc
  • Angkhan: Người chiến thắng
  • Annop: Biển cả
  • Anuson: Trí nhớ tuyệt vời
  • Arak: Thần hộ mệnh
  • Arkhom: Phép thuật
  • Arthit: Mặt trời
  • Boribun: Sự hoàn hảo
  • Chai: Chiến thắng
  • Chang: Ánh sáng mặt trời
  • Chatri: Chiến binh
  • Damrong: Chàng trai thông minh
  • Danupol: Sức mạnh
  • Dacha: Quyền lực
  • Direk: Sự tốt lành
  • Faisol: Thẩm phán
  • Fikree: Trí thức
  • Hiran: Vàng
  • Jaran: Trụ cột
  • Jarayu: Cuộc sống lâu dài
  • Kamon: Hoa sen
  • Kasem: Hạnh phúc
  • Kay: Viên ngọc quý
  • Kiat: Niềm khát khao
  • Kowit: Thông minh
  • Kulap: Hoa hồng
  • Lek: Nhỏ bé
  • Mechai: Chiến thắng
  • Mongkhon:Diềm lành
  • Mongkut: Vương miện
  • Natthaphon: Sức mạnh và trí tuệ
Biệt danh bằng tiếng Thái cho con trai
Biệt danh bằng tiếng Thái

2.7. Đặt biệt danh cho bé trai theo loại trái cây bé yêu thích

  • Táo
  • Xoài
  • Cam 
  • Quýt
  • Khoai Tây
  • Khoai Lang
  • Cà Rốt
  • Cà Tím
  • Dưa Hấu
  • Dưa Chuột
  • Dưa Lê
  • Mít
  • Hạt Dẻ
  • Chuối
  • Dứa
  • Thanh Long
  • Cóc
  • Măng Cụt
  • Me
  • Ổi
  • Cherry
  • Mận
  • Cà phê
  • Tiêu
  • Sầu riêng
  • Chôm Chôm
  • Nhãn 
  • Vải 
  • Điều
  • Hạnh Nhân
  • Cacao
  • Bo Bo
  • Nhãn
  • Nho
Đặt biệt danh cho bé theo trái cây cực đáng yêu
Đặt biệt danh cho bé theo trái cây

2.8. Đặt biệt danh cho hoàng tử nhỏ dựa theo món ăn ưa thích của bé

  • Kem
  • Sữa Chua
  • Cơm
  • Gạo
  • Giò
  • Chả
  • Bún
  • Phở
  • Heo
  • Bột Canh
  • Mực
  • Bống
  • Cơm Chiên
  • Trứng
  • Đậu
  • Cà Chua
  • Sữa
  • Tương Cà
  • Ngũ Cốc
  • Bánh Rán
  • Bánh Mỳ
  • Bánh Bao
  • Bánh Chưng
  • Hành Tây
  • Xà lách
  • Củ Cải
  • Mướp Đắng
Đặt biệt danh cho hoàng tử nhỏ dựa theo món ăn ưa thích của bé
Biệt danh cho hoàng tử nhỏ theo tên món ăn

2.9. Đặt biệt danh cho con trai dựa theo nhân vật hoạt hình bé thích

  • Booby
  • Donald
  • Buzz
  • Ben
  • Dennis
  • Dylan
  • Mickey
  • Peter
  • Rob
  • Aiden
  • Andy
  • Nobita
  • Doraemon
  • Pooh
  • Tom
  • Jerry
  •  Simpson
  • Charlie
  • SpongeBob
  • Eric
  • Daffy
  • Minion
  • Conan
  • Naruto
  • Pikachu
  • Pokemon
  • Mario
  • Songoku
  • Totoro
  • Haruto
  • Yuu
  • Alex
  • Levi
  • Astro
  • Youkai
Đặt biệt danh cho con trai dựa theo nhân vật hoạt hình bé thích
Biệt danh theo nhân vật hoạt hình bé yêu thích

2.10 Biệt danh dựa theo ngôi sao nổi tiếng mẹ hâm mộ cho con trai yêu

  • David
  • William
  • Kai
  • Eunwoo
  • Jack
  • Chris
  • Charlie
  • John
  • Tommy
  • Liam
  • Jayden
  • Luca
  • James
  • Lucas
  • Daniel
  • Hudson
  • Adam
  • Brad
  • Bruno
  • Dan
  • Drake
  • Johnny
  • Justin
  • Kevin
  • Luke
  • Michael
  • Mark
  • Morgan
  • Nicholas
  • Robert
  • Steve
  • Tom
  • Will
  • Zayn
  • Viggo
Biệt danh dựa theo ngôi sao nổi tiếng mẹ hâm mộ cho con trai yêu
Biệt danh dựa trên ngôi sao mẹ yêu thích

2.11. Biệt danh dựa theo con giáp của con trai

  • Trâu
  • Sửu
  • Dần
  • Heo
  • Mèo
  • Mão
  • Chuột
  • Khỉ
  • Cún
  • Ngọ
  • Tỵ
  • Hổ
  • Thìn
  • Mùi
  • Thân
  • Dậu
  • Thỏ
  • Rắn
  • Rồng
Biệt danh dựa theo con giáp của con trai cho mẹ yêu tham khảo
Đặt biệt danh theo con giáp cho bé trai

2.12. Tên ở nhà cho bé trai theo dân gian

  • Bờm
  • Tèo
  • Cu Tí
  • Bo
  • Tũn
  • Pháo
  • Sâu
  • Tít
  • Sáo
  • Tồ
Tên dân gian là gợi ý thú vị cho mẹ để đặt tên con trai
Tên dân gian là gợi ý thú vị cho mẹ

2.13. Đặt tên ở nhà cho con trai yêu dựa theo ngày kỉ niệm của bố mẹ

  • Noel
  • Valentine
  • Wedding
  • Hallowen
  • Euro
  • Seagame
  • World Cup
  • Đông Đông
  • Winter
  • Summer
  • Tết
  • Spring
  • Birthday
  • Autumn
  • March
  • April
  • First
  • Second
  • May
  • Five
  • Six
  • Seven
  • Nine
  • Ten
  • Thirteen
  • Sixteen
  • Seventeen
  • Nineteen
Bố mẹ lưu giữ kỷ niệm của mình qua biệt danh của bé
Bố mẹ lưu giữ kỷ niệm qua biệt danh của bé

3. Khi đặt tên cho con trai yêu cần lưu ý những gì mẹ ơi?

Tên hay nickname đều là đấu ấn đặc biệt cha mẹ muốn dành cho bé. Để dấu ấn này đặc biệt và ý nghĩa nhất, mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn biệt danh cho con trai kỹ càng. Sau đây là lưu ý nhỏ dành cho mẹ trong quá trình nghiên cứu:

  • Vì là biệt danh nên mẹ nên ưu tiên nickname ngắn gọn, tránh những biệt danh quá rườm rà.
  • Mẹ nên chọn những biệt danh dễ nhớ để đặt cho hoàng tử nhỏ. Tên có phát âm dễ, hay và tròn trịa cho bé cũng nên là một tiêu chí để mẹ lựa chọn.
  • Khi đặt biệt danh cho con trai, mẹ thường mong muốn tìm kiếm sự gần gũi, gắn kết các thành viên trong gia đình. Nhưng mẹ cũng nên tìm hiểu rõ ràng ý nghĩa của cái tên ở nhà. Nickname với nghĩa tích cực và không khiến bé phải ngại ngùng khi lớn lên sẽ phù hợp hơn mẹ nhé.
  • Thêm một lưu ý nhỏ là mẹ nên tránh những biệt danh cho con trai đã được sử dụng quá phổ biến hoặc đã được người thân trong họ hàng sử dụng.
Tên hay nickname đều là đấu ấn đặc biệt cha mẹ muốn dành cho bé
Một số lưu ý cho mẹ khi đặt biệt danh cho bé

Như vậy bài viết đã đem đến 100+ biệt danh cho con trai cực ngầu và dễ thương để mẹ tham khảo. Mong rằng bài viết sẽ có giúp ích cho mẹ trong việc tìm kiếm nickname cho bé. Nếu mẹ có thắc mắc, bình luận ngay dưới bài viết để được Góc của mẹ giải đáp ngay nhé!

Nhà Mamamy đang có chương trình ưu đãi cực lớn trong năm nay: set dùng thử Mua 1 tặng 1 Khăn ướt nhiệt đới Mamamy Tropical – phiên bản nâng cấp của khăn ướt Mamamy. Chỉ với 52k – gần bằng 1 cốc trà sữa, mẹ đã sở hữu 2 gói khăn ướt chăm sóc AN TOÀN cho làn da em bé vùng NHIỆT ĐỚI, dùng thoải mái cho bé cưng trong hơi 2 tháng liền. Chất liệu vải 100% sợi tự nhiên và Rayon giúp khăn êm mềm tựa như lòng bàn tay mẹ, dịu dàng chạm vào da con. Khăn còn được bổ sung thêm tinh dầu, tinh chất cao cấp của vùng nhiệt đới giúp kháng khuẩn, ngừa hăm và dưỡng ẩm rất tốt cho da bé đó mẹ. Số lượng chỉ có 10.000 set trong tháng này thôi, nhanh tay mẹ ơi!

Chương trình ưu đãi 10000 set dùng thử
Mua 1 tặng 1 Khăn ướt nhiệt đới Mamamy Tropical

Mẹ có thể tham khảo: 

Tổng hợp những biệt danh cho con gái yêu mà cực ít ba mẹ biết

 

Cháo cá lóc là món ăn vô cùng nhiều dinh dưỡng và tốt cho các bé yêu nhà mình. Các mẹ hãy cùng chúng mình học ngay cách nấu 6 món cháo cá lóc dưới đây nha!

1. Giá trị dinh dưỡng của cá lóc

Giá trị dinh dưỡng của cá lóc
Giá trị dinh dưỡng của cá lóc

Theo Viện Dinh dưỡng, trong 100g thịt cá lóc (còn gọi là cá quả) có 18,2% protid, 2,7% lipid, Ca 90mg, P 240 mg, Fe 2,2mg và một số chất khác. Cứ 100g thịt cá cung cấp 100 calo.

Trong cá lóc có Albumin – một loại protein có nhiều tác dụng tốt cho giai đoạn phát triển đầu đời của bé. Albumin ngăn ngừa sưng hoặc phù nề, duy trì cân bằng chất lỏng, dự trữ các vitamin và chất dinh dưỡng, cải thiện hóa trình tái tạo tế bào,… Hơn nữa, cá nói chung và cá lóc nói riêng là một trong những thực phẩm giúp bé gia tăng khả năng miễn dịch. Chính vì vậy, đây là loại thực phẩm mà mẹ không thể bỏ qua! Bé từ 7 tháng tuổi trở lên là đã có thể ăn cháo cá lóc rồi nha mẹ ơi!

2. Bật mí nho nhỏ cách khử mùi tanh mang đến cho bé món cháo cá lóc ngon nhất

Để khử mùi tanh của cá khi chế biến cho bé, mẹ có thể sử dụng các cách sau:

2.1. Sử dụng nước vo gạo khử mùi tanh của cá

Cá sau khi làm sạch, mẹ cắt khúc rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước là được nhé!

Sử dụng nước vo gạo khử mùi tanh của cá
Sử dụng nước vo gạo khử mùi tanh của cá

2.2. Sử dụng muối khử mùi tanh trước khi nấu cháo cá lóc

Mẹ hãy pha khoảng một thìa cà phê muối vào nước rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 – 10 phút. Hoặc mẹ có thể dùng muối chà xát trực tiếp lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Cuối cùng mẹ chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến là xong rồi!

Sử dụng muối khử mùi tanh trước khi nấu cháo cá lóc
Sử dụng muối khử mùi tanh trước khi nấu cháo cá lóc

2.3. Sử dụng giấm hoặc rượu – Vô cùng hiệu quả đấy mẹ ơi!

Khi rửa cá mẹ có thể pha vài muỗng canh rượu hoặc giấm trắng vào nước, sau đó ngâm cá vào khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước là được rồi.

Sử dụng giấm hoặc rượu – Vô cùng hiệu quả đấy mẹ ơi!
Sử dụng giấm hoặc rượu – Vô cùng hiệu quả đấy mẹ ơi!

2.4. Chanh – loại quả khử mùi tanh cháo cá lóc cực tốt

Mẹ vắt nước chanh hòa vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 – 7 phút. Sau đó, rửa sạch lại cá với nước là có thể khử được mùi tanh của cá ngay rồi đó.

Chanh – loại quả khử mùi tanh cháo cá lóc cực tốt
Chanh – loại quả khử mùi tanh cháo cá lóc cực tốt

Xem thêm: 

3. 6 món cháo cá lóc cho bé từ 7 tháng tuổi mau ăn chóng lớn

3.1. Cháo cá lóc đậu xanh

Cháo cá lóc đậu xanh
Cháo cá lóc đậu xanh

Nguyên liệu: 1 nắm nhỏ gạo tẻ, ⅓ nắm gạo nếp cho cháo có độ dẻo, 300g cá lóc, 1 nắm nhỏ đậu xanh còn vỏ, hành, tỏi khô, gia vị nước mắm, hạt nêm.

Cách nấu:

  • Đậu xanh mẹ rửa sạch, vo trực tiếp cùng gạo. Cá lóc đánh vẩy, làm sạch, khử tanh rửa lại để ráo nước. Sau đó, mẹ lọc lấy phi lê cá thái miếng mỏng ướp với một chút nước mắm, hạt tiêu. Xương cá sau khi lọc mẹ đừng vứt đi mà hãy đem luộc sơ qua rồi giã lấy khoảng 300ml nước nha!
  • Tiếp đến, mẹ  cho gạo và đậu xanh vào ninh nhừ cùng với nước cá. Bắc chảo phi thơm tỏi rồi cho cá đã ướp vào xào chín nêm lại gia vị cho vừa ăn. Khi cháo chín, mẹ múc ra bát rồi cho cá lên trên rắc lên một chút hành phi và ngò thái nhỏ, cho bé dùng nóng.

3.2. Cháo cá lóc đậu xanh và nấm

Cháo cá lóc đậu xanh và nấm
Cháo cá lóc đậu xanh và nấm

Nguyên liệu: 1 nắm gạo tẻ và ⅓ nắm gạo nếp cho cháo dẻo, 1 nắm đậu xanh còn vỏ, 10 tai nấm rơm, 100g cá lóc phi lê, tỏi, hành, tiêu, hạt nêm, ngò.

Cách làm: Nấm rơm mẹ đem ngâm muối rửa sạch và cắt chân. Mẹ phi thơm tỏi rồi cho nấm vào xào, nêm nếm sao cho vừa với bé, cho thêm nước vào. Tiếp theo, mẹ cho đậu xanh, cháo vào ninh nhừ. Cá lóc mẹ phi lê miếng mỏng, ướp gia vị cho thấm, rồi cho vào chảo xào cùng với nấm đã phi thơm. Đổ cháo ra bát, cho cá đã xào chín lên mặt, mẹ có thể cho hành phi, ngò trang trí nếu bé thích và ăn được.

3.3. Cháo cá lóc bí đỏ

Cháo cá lóc bí đỏ
Cháo cá lóc bí đỏ

Nguyên liệu: 500g cá lóc, 1 nắm gạo tẻ và ⅓ nắm gạo nếp tạo độ dẻo cho cháo , cà chua, bí đỏ, hành khô, gừng, gia vị, dầu oliu.

Cách nấu:

  • Gạo mẹ vo sạch, cá lóc cạo sạch vảy, ướp với 1 ít gừng băm sau đó hấp chín. Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín, nghiền nhuyễn. Cá chín thì mẹ gỡ lấy thịt, chú ý xương cá mẹ nhé! Sau khi lọc bỏ hết xương, mẹ rã hoặc xay nhỏ cá sau đó rây lại bằng lưới.
  • Tiếp đến, mẹ phi thơm hành với cà chua cho đến khi cà chua nát thì cho phần thịt cá đã lọc vào xào cho đến khi săn lại. Gạo mẹ cho vào ninh nhừ. Cá sau khi sơ chế xong thì cho thêm một chút nước để đánh tơi cá ra. Bắc nồi cháo lên, mẹ cho cá vào đảo đều trước, đến khi sôi lăn tăn thì cho bí đỏ vào quấy sau đó tắt bếp. Mẹ có thể cho thêm 5ml dầu oliu vào khuấy đều cho tốt nha. Cho bé ăn nóng mẹ nhé! Nếu mẹ đang áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu blw cho bé thì hãy cho bé khi còn âm ấm để tránh con bị phổng ạ. 

3.4. Cháo cá lóc mồng tơi

Cháo cá lóc mồng tơi
Cháo cá lóc mồng tơi

Nguyên liệu: 50g cá lóc phi lê, 50g mồng tơi, 1 bát cháo trắng đặc, 1 bát nước nóng, 10g bơ lạt, hành củ băm nhuyễn, nước mắm, đường.

Cách làm: Cá mẹ ướp với nước mắm, đường, để thấm. Làm tan bơ, phi hành thơm, rồi mẹ cho cá vào xào chín. Tiếp theochế 1 bát nước nóng vào, đun sôi lên, cho rau mồng tơi vào nấu chín. Mẹ xay nhuyễn cháo, cá và rau rồi đổ vào nồi, đun sôi. Cho một ít dầu oliu hoặc dầu gấc cho bé thêm khỏe càng tốt mẹ nhé! Cuối cùng mẹ múc ra bát cho bé ăn nóng.

3.5. Cháo cá lóc su su

Cháo cá lóc su su
Cháo cá lóc su su

Nguyên liệu: Cháo trắng, Susu cắt miếng vừa đủ, phomai con bò cười, 500g cá lóc (cá quả).

Cách nấu: Cháo mẹ hâm nóng; Susu gọt vỏ, rửa sạch, luộc chín, sau đó nghiền nhuyễn. Cá quả mẹ cạo sạch vảy ướp cùng 1 ít gừng băm rồi hấp chín. Sau khi cá chín thì gỡ lấy thịt, chú ý lọc xương rồi xay nhỏ, rây lại. Tiếp theo mẹ cho cháo vào nồi đun cho sánh rồi cho cá vào quấy tầm 2p cho cá mềm và tơi hơn. Cuối cùng mẹ cho susu đã nghiền nhuyễn vào trộn đều. Cuối cùng là bỏ ½ viên phomai vào nghiền đều với cháo. Cho thêm ít dầu oliu hay dầu gấc vào trước khi cho bé ăn cũng rất tốt mẹ nhé!

3.6. Cháo cá lóc bí đỏ, cải bó xôi

Cháo cá lóc bí đỏ, cải bó xôi
Cháo cá lóc bí đỏ, cải bó xôi

Nguyên liệu: 1 miếng phi lê cá lóc, 1 miếng bí đỏ, cải bó xôi, cháo trắng.

Cách nấu: Bí đỏ mẹ cắt nhỏ và luộc chín, cải bó xôi thì mẹ cắt bớt phần gốc già, cắt nhỏ và xay nhuyễn. Mẹ có thể cho bí vào luộc chung với cá. Cá mẹ chỉ cần luộc tới chín tới còn bí đỏ mẹ có thể luộc chín nhừ hơn một chút nhé! Cho bí và rau cải bó xôi cùng một chút nước vào máy xay để xay nhuyễn. Cá lóc mẹ lọc xương và dầm nhuyễn. Tiếp đến mẹ đun sôi cháo trắng đã chuẩn bị trước, khi cháo sôi mẹ cho phần cá lóc vào nấu cùng, đảo đều tới sôi. Tiếp đến mẹ cho tiếp rau đã xay vào nấu cùng, đảo đều và đun tới khi cháo sôi lại. Cuối cùng mẹ đổ cháo chín ra bát, có thể cho thêm một chút dầu oliu hay dầu gấc và đảo đều nha!

Các mẹ đã “note” lại các công thức nấu cháo cá lóc ngon – bổ cho bé trên đây chưa? Bắt tay vào làm thử ngay thôi mẹ ơi!

Con chào đời là một điều vô cùng thiêng liêng và là niềm hạnh phúc vô giá nhất. Do đó, mẹ luôn mong muốn tìm một biệt danh thật hay và đáng yêu, phù hợp với thiên thần của mình. Đồng thời, những biệt danh vừa dễ thương, vừa đáng yêu còn chính là những dấu ấn riêng mà gia đình dành cho các bé cưng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số các biệt danh cho con gái vừa đáng yêu, vừa đặc biệt để mẹ có thể tham khảo và lựa chọn tên gọi hay nhất cho bé yêu nhé!  

Mẹ có thể tìm nhanh các tên cho con gái theo chữ cái hay bằng công cụ dưới đây.

1. Có nên đặt biệt danh cho con gái nhỏ hay không?

Mẹ băn khoăn không biết liệu có nên đặt biệt danh cho cô công chúa của mình không? Đặt biệt danh có mang lại ý nghĩa gì không? Để giải đáp những thắc mắc đó, mẹ có thể hiểu rằng, biệt danh thường mang ý nghĩa gần gũi, thường gắn liền với kỉ niệm đáng nhớ nào đó. Đồng thời, khi mẹ đặt biệt danh cho con, sẽ giúp tên con trở nên dễ nhớ, dễ thuộc và tạo ấn tượng hơn với người nghe. Vì vậy, mẹ còn chần chờ gì nữa mà không nhanh chóng tìm ngay một biệt danh thật tuyệt vời cho cô con gái nhỏ của mình đi nào!

Một số các biệt danh cho con gái vừa đáng yêu, vừa đặc biệt cho bé cưng
Có nên đặt biệt danh cho con gái nhỏ?

2. Một số cách đặt biệt danh cho con gái yêu cực ý nghĩa 

Dù không phải là cái tên chính được nhiều bố mẹ coi trọng và đặt cả tên phong thủy cho con, nhưng biệt danh cũng sẽ là cái tên sẽ đi theo bé trong một thời gian dài, đồng hành suốt quãng đường tuổi thơ của bé.

Mỗi cái tên sẽ mang một ý nghĩa riêng biệt để mẹ có thể phân biệt và lựa chọn tên phù hợp cho bé yêu. Chính vì vậy, tạo biệt danh theo tên có lẽ là cách khá quen thuộc với mẹ, giúp người nghe không chỉ cảm thấy thú vị mà còn hiểu hơn về ý nghĩa tên chính của bé.

Để mẹ có thể tham khảo và tìm hiểu thêm được nhiều biệt danh cho con gái hay và ý nghĩa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Góc của mẹ sẽ đề xuất một list các biệt danh cực kỳ đáng yêu cho công chúa nhỏ của mẹ dưới đây nhé:

2.1. Biệt danh cho con gái dựa theo ngoại hình của bé

  • Bé bỏng
  • Bé xíu
  • Sún
  • Phụng phịu
  • Mỡ màng
  • Múp míp
  • Tỏa sáng
  • Nấm lùn
  • Tròn trĩnh
  • Trắng trẻo
  • Mắt tròn
  • Má phúng
  • Bé mập
  • Bánh bao
  • Bé xíu
  • Tóc xù
  • Tóc mây
  • Heo con
  • Siêu mẫu nhí
Biệt danh cho bé cưng
Biệt danh cho con gái dựa theo ngoại hình của bé

2.2. Biệt danh cho con gái dựa theo tính cách của bé

  • Vui tươi
  • Ngọt ngào
  • Biết tuốt
  • Tươi rói
  • Duyên dáng
  • Đỏng đảnh
  • Tiểu thư
  • Dễ thương
  • Sociu
  • Thảnh thơi
  • Lí lắc
  • Lanh lợi
  • Điệu
  • Chảnh
  • Bướng
  • Mít ướt
  • Bà cụ non
  • Nhu mì
  • Đỏng đảnh
  • Đanh đá
  • Chanh chua
Biệt danh cho bé cưng
Biệt danh dựa theo tính cách của bé

2.3. Nickname cho con gái theo tên của các loại rau củ cực đáng yêu

  • Đậu 
  • Táo
  • Hạt tiêu
  • Bắp cải
  • Bé dứa
  • Bé kiwi
  • Bé na
  • Bé nho
  • Bé thơm
  • Bé măng cụt
  • Bé thanh long
  • Củ cải
  • Cà rốt
  • Dâu tây
  • Su su
  • Bé ổi
  • Dưa hấu
  • Bé khoai
  • Bé cherry
  • Bé cam
  • Bé xoài
  • Bé quýt
  • Bé đậu
  • Bé ớt chuông
  • Bé gạo
  • Bé bắp
  • Bé hồng
  • Bí ngô
  • Đậu đỏ
Nickname cho con gái theo tên của các loại rau củ cực đáng yêu
Nickname cho con gái theo tên của các loại rau củ

2.4. Biệt danh cho con gái theo tên của các món ăn bé thích

  • Si-rô
  • Nấm
  • Kẹo mút
  • Trà sữa
  • Súp
  • Kem
  • Bún
  • Cốm
  • Cháo
  • Kẹo
  • Sữa
  • Mứt
  • Mỳ
  • Canh
  • Bánh quy
  • Đậu
  • Phô mai
  • Sushi
  • Su kem
  • Bắp cải
  • Cam/ Quýt
  • Dưa hấu
  • Gạo
Biệt danh cho con gái theo tên của các món ăn bé thích
Biệt danh theo tên món ăn con thích

2.5. Biệt danh theo tên các loại đồ uống cho bé gái cực đáng yêu

  • Sữa chua
  • Juice
  • Cacao
  • Trà mơ
  • Trà tắc
  • Sữa dâu
  • Xí muội
  • Smoothie
  • Mocha
  • Xá xị
  • Soda
  • Cacao
  • Cà phê
  • Trà xanh
  • Pepsi
  • Trà chanh
  • Chanh dây
  • Latte
  • Capuchino
  • Yomost
  • Fanta
  • Macchiato
  • Milo
  • Lavie
  • Coca
Biệt danh theo tên các loại đồ uống cho bé gái cực đáng yêu
Biệt danh cho công chúa theo đồ uống

2.6. Biệt danh cho con gái dựa theo tên của các loài động vật 

  • Bé Cún
  • Bé Sóc Nâu
  • Bé Mèo
  • Bé Thỏ
  • Bé Miu
  • Bé Cáo
  • Bé Chuột
  • Bé Chồn
  • Bé Tép
  • Bé Tôm
  • Bé Hổ
  • Bé Gấu
  • Bé Nai
  • Bé Hải Cẩu
  • Bé Thỏ
  • Bé Tê Tê
  • Bé Sâu
  • Bé Nghé
  • Bé Hươu
  • Bé Châu Chấu
  • Bé Voi
  • Bé Chuồn Chuồn
  • Bé Dế Choắt
  • Bé Rùa
Biệt danh cho bé cưng
Biệt danh theo tên của các loài động vật

2.7. Biệt danh theo tên của các nhân vật hoạt hình mà bé gái thích

  • Jasmine ( Aladin và cây đèn thần)
  • Kitty (Hello Kitty)
  • Boo (Công ty Quái vật)
  • Cinderella (Lọ lem)
  • Ariel (Nàng tiên cá)
  • Pooh (Gấu Pooh)
  • Winnie (Gấu Pooh)
  • Belle (Người đẹp và Quái vật)
  • Elsa (Nữ hoàng băng giá)
  • Anna (Nhân vật em gái của Nữ hoàng băng giá)
  • Xuka (truyện Doremon)
  • Đô-rê-mi (em gái của mèo máy Đô-rê-mon trong truyện Doraemon)
  • Ran (Thám tử lừng danh Conan)
  • Ori (Công chúa Ori)
  • Puka (Phim hoạt hình Pucca)
  • Jerry (Tom & Jerry)
  • Merida (Công chúa tóc xù)
  • Alice (Alice ở xứ sở thần tiên)
  • Pony (Pony bé nhỏ)
  • Masha (Cô bé Masha và chú Gấu xiếc)
  • Aurora (Người đẹp ngủ trong rừng)
  • Ariel (Nàng tiên cá)
  • Jasmine (Aladin và cây đèn thần)
  • Mulan (Hoa mộc lan)
  • Tiana (Công chúa và hoàng tử Ếch)
  • Rapunzel (Công chúa tóc mây)
  • Sofia (Sofia Đệ nhất)
Biệt danh cho bé cưng
Biệt danh theo tên của các nhân vật hoạt hình

2.8. Nickname cho bé gái bằng ngoại ngữ cực hay và ý nghĩa

Mẹ cũng hoàn toàn có thể tham khảo một số cách đặt biệt danh – nickname cho con gái yêu của mình theo tiếng nước ngoài cực hay, độc đáo và ý nghĩa.

Biệt danh cho bé cưng
Nickname ngoại ngữ cho bé

Mamamy đã tổng hợp các cách đặt biệt danh cho bé gái bằng nhiều ngoại ngữ:

Biệt danh cho con gái theo tiếng nước ngoài

Nickname cho bé gái bằng tiếng Anh 
  • Angel: thiên thần
  • FooFoo: người bạn tốt nhất.
  • Bitsy: người bạn tốt nhất.
  • Amelia: chăm chỉ làm việc
  • Abrielle: tên con mang ý nghĩa là “Chúa là sức mạnh của tôi”
  • Autumn: cô bé mùa thu
  • Addie: con là cô bé ngọt ngào và quý phái
  • Astrid: con là “sức mạnh của Chúa”
  • Adeline: con là cô gái cao quý
  • Agatha: con là người có đức hạnh
  • Moon: mặt trăng
  • Ruby: Hồng ngọc
  • Sarah : công chúa, tiểu thư 
  • Flora : đóa hoa kiều diễm
  • Victoria: chiến thắng      
  • Rosa: hoa hồng
  • Vivian: hoạt bát   
  • Selena: mặt trăng sáng
  • Lunar: thích mơ mộng
  • Sista: người con gái rộng lượng
  • Pebbles: viên đá cuội
  • Pepper: hạt tiêu
  • Kiddo: em gái nhỏ
  • Bunbuns: mịn như nhung, mềm mại và âu yếm.
  • Butter Cup: cốc bơ.
  • Gemma: ngọc quý
  • Diamond: kim cương
  • Donna: tiểu thư    
  • Doris: xinh đẹp
  • Alice: cao quý      
  • Maris: ngôi sao của biển cả
  • Azura: bầu trời xanh
  • Lily: hoa huệ tây quý phái
  • Lotus: hoa sen thanh khiết
  • Claws: móng vuốt
  • Pickle: dưa leo chua
  • Iris: hoa diên vĩ dũng cảm
  • Missy: nàng thiếu nữ

Nickname bằng tiếng Hàn

  • Areum: xinh đẹp
  • Bada: đại dương
  • Byeol: ngôi sao
  • Dea: tuyệt vời
  • Da-eun: người có lòng tốt
  • Yuna: vui vẻ
  • Hari: Thân thiện
  • Youra – Mượt mà
  • Hana -Yêu thích
  • Seung – Chiến thắng
  • Jee – Sự khôn ngoan
  • Aecha: dễ thương
  • Gyoeng: kính trọng
  • Iseul: giọt sương
  • Hye: thông minh
  • Ok: kho báu
  • Chan-mi: lời khen ngợi
  • Chija: hoa dành dành
  • Myeong: trong sáng
  • Ki: vươn lên
  • Kiaraa: món quà của chúa
  • Jia: tốt bụng, xinh đẹp
  • Jieun: cô gái bí ẩn
  • Kyung: Lòng tự trọng
  • Nari: Hoa lily
  • Nabi: Mèo
  • Mi in: Mỹ nhân, người đẹp 
  • Hayoon: ánh sáng mặt trời.
  • Hiah: có nghĩa là vui mừng
  • Sora: bầu trời của ba mẹ
  • Soomin: thông minh, xuất sắc
  • Sohee: tươi sáng
  • Young: dũng cảm
  • Yeon: xinh đẹp

Nickname cho con gái bằng tiếng Nhật

  • Suki: đáng yêu
  • Tsubaki: Hoa trà
  • Yon: hoa sen
  • Tomi: giàu có
  • Meiko: chồi nụ
  • Azami: loại cây cỏ có gai
  • Akiara: Người rực rỡ
  • Hyuga: hướng về mặt trời
  • Ichiko: cô gái có quyến rũ
  • Botan: cây hoa mẫu đơn, biểu tượng của danh dự và giàu có
  • Kazu: mối tình đầu
  • Kirei: cô gái xinh đẹp
  • Kimiko: Có nghĩa là sự xinh đẹp tuyệt trần
  • Itoshii: Em thân mến
  • Nao: Cô gái xinh đẹp
  • Kurenai: đỏ thẫm
  • Takara: kho báu
  • Murasaki: hoa oải hương
  • Seika: mùa hè tươi mát
  • Sayuri: Xinh đẹp tựa bông hoa
  • Suteki: cô nàng đáng yêu
  • Yuriko: hoa huệ tây
  • Yumi: cây cung bắn
  • Wakana: yêu hòa bình

Nickname cho con gái bằng tiếng Thái

  • Anong: cô gái tuyệt đẹp
  • Lalita: ngọt ngào, thanh lịch
  • Churai: người nhân hậu
  • Dok Rak: hoa của tình yêu
  • Dok-Ban-Yen: cây dã yên thảo
  • Dusadi: lời khen, ca tụng
  • Fa Ying: công chúa thiên thể
  • Hansa: hạnh phúc tối cao
  • Mali: hoa nhài
  • Mani: ngọc quý
  • Mekhala: nữ thần Mặt trăng
  • Ngam-Chit: Trái tim ấm áp
  • Nin: Trong xanh như ngọc
  • Nong Yao: cô gái trẻ
  • Suay: người đẹp
  • Isra: Tự do
  • Ittiporn: Năng lượng
  • Kaew: viên ngọc
  • Chaem: cô gái yêu kiều, tao nhã
  • Sanouk: người thú vị
  • Chariya: người tốt
  • Kulap: hoa hồng
  • Phloi: đá quý
  • Prija: sự hiểu biết
  • Ratana: pha lê
  • Rochana: lời ngọt ngào
  • Sanouk: Thú vị
  • Lamai: nhẹ nhàng, mỏng manh
  • Madee: khởi đầu tốt đẹp

Xem thêm bài viết: Đặt biệt danh cho bé theo tên tiếng Anh

2.9. Biệt danh cho bé gái theo con giáp cực độc lạ

Biệt danh cho con gái theo con giáp

12 con giáp Biệt danh
Chuột, Sóc, Nhím, Dâu Tây, Xuka, Mina, Hamster, Mickey, Daisy, Bánh Mì, Ớt, Bánh Bao, Gạo, Vừng, Thóc, Xôi,…
Sửu Cỏ, Rơm, Mít, Cà Phê, Đậu, Lạc Lạc, Sữa, Hạt Dẻ, Cốm, Kem, Nem, Chuối,…
Dần  Mây, Na, Măng, Nấm, Bún, Cơm, Kẹo, Bông, Bống, Miu, Kitty, Xuka, Chíp,….
Mẹo  Meo, Mun, Miu, Mèo, Thỏ, Dưa, Nếp, Gà, Su Su, Đậu Đậu, Bào Ngư, Cua,….
Thìn Bống, Cá chép, Cát Cát, Hỷ Hỷ, Nuna, Simba, Ong, Lisa, Bơ, Ruốc,….
Tỵ Dứa, Xoài, Dưa Hấu, Cherry, Xuka, Mina, Bống, Nếp, Kem, Xuty, Kitty,…
Ngọ Mỡ, Híp, Sún, Bắp, Củ Cải, Bí Ngô, Cà Rốt, Nancy, Lyly, Alice, Zin,….
Mùi Be be, Gấu, Sushi, Nấm, Dứa, Măng, Ớt, Su Kem…
Thân Chè, Dưa, Thơm, Cam, Mơ,Una, Mimi, Xu, Mây,..
Dậu Đậu Đậu, Đỗ, Thóc, Chích Bông, Nhím, Sóc, Vịt, Thỏ, Mun, Ỉn, Tép, Sữa, Ốc,….
Tuất Cún, Mực, Gao, Họa Mi, Chanh, Khoai Tây, Bé Heo, Một Mí,
Hợi Múp míp, Beo, Bắp Cải, Voi, Gà, Xíu, Lona, Họa Mi, Cá,….

2.10. Đặt nickname cho bé gái theo tên của các nốt nhạc

Âm nhạc là điều vô cùng gần gũi và kích thích đối với trẻ. Vậy nên mẹ còn thể lựa chọn nickname vừa đáng yêu, vừa mang âm hưởng của những giai điệu thông qua các nốt nhạc như: Đô, Rê, Mi, Fa, Sol, La, Si, Mimi, Lala, Fafa,…

lựa chọn nickname vừa đáng yêu, vừa mang âm hưởng của những giai điệu thông qua các nốt nhạc
Đặt nickname cho bé gái theo tên của các nốt nhạc

2.11. Biệt danh cho bé gái độc lạ mà cực ít ba mẹ biết

  • Tiểu bướng
  • Jam Jam
  • Sam Sam
  • Tun Tun
  • Bòn Bon
  • Lala
  • Mưa
  • Chớp
  • Xu Xu
  • Chíp Chíp
  • Luli
  • Chun Chun
  • Chíp chíp
  • Ủn Ủ
  • Mi Nhon
  • Bim Bim
  • Bôm Bốp
  • Kin Kít
  • Tin Tin
  • Hơ nì
  • Tròn
  • Mụp
  • Xì trum
  • Tỏn
  • Xoăn tít
  • Lí lắc
  • Núc nắc
  • Lin Lin
  • Zin Zin
  • Tí nị
  • NiNi
  • Nene
  • Momo
  • Nhít 
  • Tấm
Biệt danh cho bé cưng
Biệt danh độc lạ cho con gái

2.12. Đặt tên ở nhà cho con gái theo truyền thống

Để con trở nên thật ấn tượng nhưng vẫn tạo được cảm giác thân thuộc, gần gũi thì bố mẹ có thể tham khảo để lựa chọn những cái tên ở nhà theo cách truyền thống cho con gái của mình như sau:

  • Sứa
  • Bốm
  • Tôm
  • Tép
  • Kem
  • Cam 
  • Đậu
  • Sữa
  • Rạ
  • Cám
  • Cua
  • Nghêu
  • Sún
  • Tẹt
  • Nghé
  • Thơm
  • Hẹ
  • Út
  • Ếch
  • Cà pháo
  • Dần
Biệt danh cho bé cưng
Đặt tên ở nhà cho con gái theo truyền thống

3. Khi đặt biệt danh cho con gái nên lưu ý những gì mẹ nhỉ?

Bên cạnh việc quan tâm đến cách đặt biệt danh cũng như chọn lọc những biệt danh cho con gái thật hay và ý nghĩa, mẹ cũng nên quan tâm đến một số lưu ý nho nhỏ trong quá trình tìm tên cho thiên thần nhỏ của mình như:

1- Mẹ nên đặt biệt danh cho con thật đơn giản, ngắn gọn, tối đa không qua 2 âm tiết. Vì đây là tên ở nhà nên cái tên đó sẽ giúp mẹ dễ dàng tạo sự gần gũi với con hơn.

2- Mẹ nên lựa chọn những cái tên có ý nghĩa gần gũi, thân thuộc và dễ nhớ nhất, để khi người khác nghe tên con, họ sẽ dễ hình dung hơn đó ạ!
3- Trước khi đặt biệt danh cho con, mẹ cũng hãy tìm hiểu về cung mạng của con để có thể lựa chọn nickname phù hợp với con nhất nhé!

Biệt danh cho bé cưng
Một số lưu ý khi đặt biệt danh cho con

Hy vọng qua bài viết trên, mẹ sẽ có thể tìm thêm được nhiều biệt danh cho con gái của mình hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào xoay quanh vấn đề về sức khỏe, dinh dưỡng, mẹ đừng ngại mà hãy để lại bình luận để Góc của mẹ cùng đồng hành và giải đáp ngay các vướng mắc trong hành trình nuôi con của mẹ nhé!

Đặt tên con trai 2020 sao cho vừa hay lại vừa ý nghĩa? Tên con 2020 nào sẽ mang lại cho bé nhiều sức khỏe, may mắn và tài lộc? Bố mẹ đã nghĩ ra tên nào thì phù hợp với bé trai nhà mình chưa? Nếu chưa thì cùng xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý list tên con trai mệnh Thổ vừa hay vừa ý nghĩa

Gợi ý list tên con gái mệnh Thổ vừa hay vừa ý nghĩa

Tìm tên bé dễ dàng bằng công cụ đặt tên con ngay dưới đây:

1. Bé trai sinh năm 2020

Bé trai sinh năm 2020
Bé trai sinh năm 2020

Những bé trai sinh vào năm 2020 tức bé thuộc tuổi Canh Tý. Bé trai sinh năm Canh Tý thường là những chàng trai cả đời sẽ không phải lo nghĩ nhiều. Cuộc đời bé thường rất coi trọng sự chắc chắn. Những bé trai sinh năm 2020 thường có nhiều vận may, dễ hài lòng với cuộc sống. Là một chàng trai dễ thích ứng với hoàn cảnh nên cuộc sống rất yên ổn. Luôn luôn giữ đúng lời hứa và bản thân cũng hi vọng những người xung quanh cũng vậy.

Theo quy luật ngũ hành thì bé trai sinh vào năm 2020 sẽ thuộc mệnh Thổ. Cụ thể hơn là Bích Thượng Thổ.

  • Những người mang mệnh Thổ thường là những người sống thực tế, và thực tế nhất so với các mệnh trong ngũ hành.
  • Bé thường làm việc theo kế hoạch rõ ràng chứ không đánh cược vào may rủi.
  • Là người có bản lĩnh vững vàng, rất được mọi người yêu quý.
  • Chàng trai mệnh Thổ sẽ là chỗ dựa đáng tin cậy cho người khác trong mọi hoàn cảnh khó khăn.
Theo quy luật ngũ hành thì bé trai sinh vào năm 2020 sẽ thuộc mệnh Thổ
Theo quy luật ngũ hành thì bé trai sinh vào năm 2020 sẽ thuộc mệnh Thổ

Đọc thêm:

Gợi ý đặt tên con theo ngũ hành

Ý tưởng đặt tên con cho bố mẹ mê SEAGAME!!!

Với tất cả những đặc điểm trên nếu bố mẹ nếu đang có ý định chào đón một chàng trai mệnh Thổ thông minh, đáng yêu thì hãy tham khảo ngay những tên gọi thật ý nghĩa dưới đây nhé.

2. Gợi ý tên con trai 2020 hay và ý nghĩa

Gợi ý tên con trai 2020 hay và ý nghĩa
Gợi ý tên con trai 2020 hay và ý nghĩa

Bố mẹ hãy tham khảo một vài tên bé trai 2020 dưới đây:

An Hi vọng con yêu sẽ có cuộc sống bình an Thanh An, Bảo An, Tường An, Văn An, Thế An, Nhật An, Hoàng An,…
Anh Hi vọng con sẽ trờ thành một chàng trai nhanh nhẹn, tươi sáng, hoạt bát, thông minh Quang Anh, Trung Anh, Bảo Anh, Hoàng Anh, Việt Anh, Vũ Anh, Tuấn Anh, Nhật Anh,…
Bách Hi vọng con sẽ trở thành một chàng trai kiên định, mạnh mẽ và vững vàng Thanh Bách, Văn Bách, Trung Bách, Hoàng Bách, Quang Bách,…
Bảo Con là báu vật, bảo vật của bố mẹ Minh Bảo, Gia Bảo, Duy Bảo, Quốc Bảo,…
Cường Hi vọng con sẽ trở thành một chàng trai mạnh mẽ, kiên cường và dũng cảm Hoàng Cường, Việt Cường, Duy Cường, Hùng Cường, Văn Cường,…
Duy Hi vọng con sẽ trở thành một chàng trai thông minh Thanh Duy, Công Duy, Thế Duy, Bảo Duy, Minh Duy, Công Duy,…
Hiếu Hi vọng con sẽ trở thành một chàng trai có hiếu Ngọc Hiếu, Quang Hiếu, Minh Hiếu, Trung Hiếu, Duy Hiếu,…
Hải Đại diện cho biển cả, bao la và rộng lớn Mạnh Hải, Duy Hải, Minh Hải, Trường Hải, Công Hải, Hoàng Hải, Lưu Hải,…
Khoa Con sẽ là một chàng trai thông minh và sáng tạo Minh Khoa, Anh Khoa, Đăng Khoa, Bảo Khoa, Văn Khoa,…
Long Con là một chàng trai phú quý và mạnh mẽ Tiến Long, Hoàng Long, Tuấn Long, Việt Long, Bảo Long, Huy Long,…
Huy Con là môt chàng trai có vẻ ngoài đẹp và tốt bụng Nhật Huy, Quang Huy, Anh Huy, Văn Huy,…
Thành Con sẽ thành công và trí lớn Văn Thành, Tuấn Thành, Trấn Thành, Việt Thành, Duy Thành,…
Tùng Con là một chàng trai vững vàng và mạnh mẽ Duy Tùng, Văn Tùng, Bảo Tùng, Anh Tùng, Sơn Tùng, Hoàng Tùng, Mai Tùng, Bảo Tùng,…
Phong Con là một chàng trai mạnh mẽ, phóng khoáng và rất vững vàng Dương Phong, Nguyên Phong, Anh Phong, Văn Phong, Hải Phong, Minh Phong, Huy Phong, Thanh Phong,…
Nam Con là một chàng trai mạnh mẽ Ngọc Nam, Hoàng Nam, Sơn Nam, Đức Nam, An Nam, Sơn Nam, Khánh Nam, Thành Nam,…
Phúc Con sẽ chàng trai có phúc đức, có tài lộc Anh Phúc, Hồng Phúc, Văn Phúc, Thiên Phúc, Văn Phong, Huy Phong, Thanh Phong,…

3. Tên con trai 2020 hợp phong thủy

Tên con trai 2020 hợp phong thủy
Tên con trai 2020 hợp phong thủy

Nếu bố mẹ muốn đặt tên hay cho con trai 2020 để phù hợp phong thủy thì hãy tham khảo một vài tên dưới đây. Không chỉ giúp bé có một cái tên ý nghĩa mà còn giúp bé luôn được bình an, may mắn.

  • Đức Bình: Hi vọng con sẽ có được sự đức độ và bình an.
  • Minh Anh: Con sẽ trở thangh một chàng trai thông minh và tài giỏi trong tương lai.
  • Anh Dũng: Con sẽ trở thành một chàng trai mạnh mẽ, có ý chí kiên cường.
  • Thiện Nhân: Hi vọng con sẽ trở thành một chàng trai bác ái, có tấm lòng bao la, thương người.
  • Tấn Phát: Con sẽ đạt được thành công, tiền tài và danh vọng.
  • Minh Quân: Con sẽ là một nhà lãnh đạo tài ba, sáng suốt.
  • Minh Quang: Con sẽ là một chàng trai thông ming, sáng sủa, tiền đồ rộng mở.
  • Mạnh Hùng: Con sẽ là một chàng trai mạnh mẽ, đầy quyết liệt.

Bố mẹ cũng có thể tham khảo gợi ý các biệt danh bé trai độc đáo, đáng yêu để chon cho bé yêu một cái tên ở nhà như ý nhé.

4. Một vài lưu ý khi đặt tên con trai 2020 – Canh Tý

Một vài lưu ý khi đặt tên con trai 2020 – Canh Tý
Một vài lưu ý khi đặt tên con trai 2020 – Canh Tý
  • Bố mẹ nên tránh đặt tên con trùng với tên ông bà tổ tiên, người thân cận trong nhà tránh phạm húy.
  • Tránh đặt tên con khó phân biệt là nam hay nữ.
  • Nên đặt tên bé hợp với họ thuận lợi cho việc gọi tên.

Bài viết trên là gợi ý một vài tên con trai 2020 hay và ý nghĩa. Chúc bố mẹ sẽ tìm đặt được cho chàng hoàng tử nhỏ bé của mình một tên gọi thật phù hợp bố mẹ nhé!

Đọc thêm: Gợi ý đặt tên cho con gái sinh năm 2020

Mệnh Thổ đặt tên con trai là gì? Hướng dẫn đặt tên con trai mệnh Thổ vừa hay và ý nghĩa lại vừa giúp bé sau này có cuộc sống tốt hơn? Nếu bố mẹ vẫn còn đang chưa biết lựa chọn tên con trai hợp mệnh Thổ thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Mẹo chọn biệt danh cho con trai vừa độc lạ vừa ý nghĩa

Mệnh thổ đặt tên con trai là gì?
Mệnh thổ đặt tên con trai là gì?

Tìm tên bé dễ dàng bằng công cụ đặt tên con ngay dưới đây:

1. Đặc điểm của con trai mệnh Thổ

Trước khi đặt tên con trai mệnh Thổ thì bố mẹ cần nắm rõ một số thông tin quan trọng sau đây: Thổ là 1 trong 5 hành cơ bản của ngũ hành. Trong đó gồm các hành như: Kim (đại diện cho kim loại), Mộc (đại diện cho cây cối) , Thủy (đại diện cho nước) , Hỏa (đại diện cho lửa) và Thổ (đại diện cho đất).

Người thuộc mệnh Thổ sẽ tượng trưng cho các yếu tố như thiên nhiên, cây cối, cội nguồn của sự sống. Vì thế khi bố mẹ có ý định đặt tên con theo ngũ hành cần lưu ý các đặc điểm trên.

Đặc điểm của con trai mệnh Thổ
Đặc điểm của con trai mệnh Thổ

1.1. Ưu điểm của con trai mang mệnh Thổ

  • Là người luôn mang lại cảm giác ấm áp, tin tưởng và an toàn.
  • Luôn luôn biết thông cảm và quan tâm đến mọi người xung quanh.
  • Nếu đã hứa thì sẽ nhất định giữ lời và thực hiện. Bởi người mệnh Thổ luôn đặt chữ tín lên hàng đầu.
  • Là người vô cùng đáng để tin cậy, luôn trung thành và thủy chung.
  • Đối với công việc thì rất được mọi người yêu mến và được tín nhiệm.

1.2. Nhược điểm của con trai mệnh Thổ

Khả năng, năng khiếu cảm nhận về nghệ thuật không tốt. Đôi khi hơi thiếu quyết đoán vì tính quá cẩn thận trong mọi suy nghĩ và hành động.

1.3. Mệnh hợp với con trai mệnh Thổ

  • Tương sinh: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Vì thế mệnh Hỏa và mệnh Kim rất hợp với mệnh Thổ.
  • Xung khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Kim. Vì thế Thổ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Kim.

Do đó, bố mẹ nên chọn tên thuộc hành Kim hoặc hành Hỏa khi đặt tên con trai cũng như tên con gái mệnh Thổ. Đồng thời tránh những tên xung khắc thuộc hành Mộc và hành Thủy.

1.4. Màu sắc tương sinh với mệnh Thổ

  • Màu tương sinh: Hồng, tím, đỏ là những màu tương sinh với mệnh Thổ.
  • Màu tương khắc: Vì Mộc khắc Thổ nên tránh lựa chọn những màu như gam xanh lá.

2. Đặt tên con trai mệnh Thổ liên quan đến các yếu tố thiên nhiên

Tên hay cho bé trai mệnh thổ
Tên hay cho bé trai mệnh thổ liên quan đến thiên nhiên

Đặt tên con trai mệnh Thổ một cách phù hợp không chỉ giúp củng cố phong thủy cho con mà còn giúp số mệnh bé luôn được suôn sẻ.

Bên cạnh đó, đặt tên con trai mệnh Thổ phù hợp còn giúp bổ trợ thêm phước lành, may mắn trong cuộc sống. Vì mệnh Thổ là tượng trưng cho thiên nhiên vì thế đặt tên cho bé có thể theo hướng hành Thổ, hợp với môi trường sinh thái và năng lượng tích cực.

Đặt tên con trai mệnh Thổ liên quan đến các yếu tố thiên nhiên
Đặt tên con mệnh Thổ liên quan đến các yếu tố thiên nhiên

2.1. Thạch – Tên con trai mệnh Thổ

  • Minh Thạch: Đây là tên cho bé trai mệnh thổ với hi vọng con sau này sẽ thành công, tương lai tươi sáng và là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình.
  • An Thạch: Hi vọng con là một chàng trai kiên định, rõ ràng.
  • Bảo Thạch: Hi vọng con là một chàng trai mạnh mẽ, là người có khí phách. Sau này có một cuộc sống sung túc, giàu sang.

2.2. Bảo – Tên con trai mệnh Thổ hay năm 2022

  • Quốc Bảo: Con là bảo vật quốc gia, bố mẹ hi vọng con sẽ một tâm hồn cao quý.
  • Gia Bảo: Hi vọng con là một người sống chân thành, có trái tim ấm áp và yêu thương.
  • Xuân Bảo: Hi vọng con có sức sống mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, tinh thần luôn phấn khởi, cuộc sống luôn tự do tự tại.
  • Đức Bảo: Hi vọng con trai của bố mẹ sẽ có phẩm chất tốt đẹp và cao quý.
  • Thiên Bảo: Bố mẹ dành tất cả dành yêu thương cho con. Con là món quà mà ông trời ban xuống
  • Long Bảo: Đây là tên hay cho bé trai mệnh Thổ. Cái tên này mang ý nghĩa là một rồng quý, mạnh mẽ và rất quyết đoán.

2.3. Châu – Tên con trai theo mệnh Thổ

  • Minh Châu: Con là viên ngọc sáng lung linh trong lòng của bố mẹ.
  • Đức Châu: Con chính là viên ngọc quý. Bố mẹ hi vọng con sẽ sống hiếu thảo và sau này có nhiều phức đức.
  • Thiên Châu: Con là châu báu mà ông trời ban cho bố mẹ.
  • Bảo Châu: Đây là một cái tên hay để đặt tên cho bé trai mệnh Thổ. Với ý nghĩa là quý giá như viên ngọc bảo, đời sống nội tâm phong phú, sâu sắc
  • Phong Châu: Là người chí lớn, đi khắp bốn phương, luôn hướng bản thân đến mục tiêu cao cả
  • Ngọc Châu: Ngọc có nghĩa là đá quý, Châu trong nghĩa hán việt là trân châu, ngọc quý.

2.4. Sơn – Tên con trai mệnh Thổ

  • Giang Sơn: Bố mẹ hi vọng con mạnh mẽ, vĩ đại như sông núi.
  • Anh Sơn: Bố mẹ hi vọng con luôn có bản lĩnh, là chỗ dựa vững chắc.
  • Bách Sơn: Hi vọng con sống ngay thẳng, hi vọng con có sức sống bền bỉ, vượt qua mọi gian khổ, không chịu cúi đầu.
  • Thái Sơn: Vững vàng, chắc chắn cả về công danh lẫn tài lộc.
  • Ngọc Sơn: Con là viên ngọc sáng nhất đỉnh núi, có thể lan truyền cảm hứng tích cực cho mọi người xung quanh.
  • Công Sơn: Con sẽ luôn vững chãi trước mọi khó khăn. Là người biết yêu thương cha mẹ
  • Bá Sơn: Hi vọng trong tương lai con sẽ tạo nên sự nghiệp lớn, vững chãi như ngọn núi cao.

2.5. Điền – Tên con trai mệnh Thổ hay và sâu sắc

  • Minh Điền: Hi vọng con lớn lên sẽ có sự nghiệp lớn.
  • Ngọc Điền: Con là viên ngọc quý giá của bố mẹ.
  • Huy Điền: Bố mẹ hi vọng công việc của con sau này sẽ hưng thịnh và phồn vinh.
  • Phúc Điền: Hi vọng con luôn sống hướng thiện và làm những điều tốt lành.

2.6. Trường – Tên bé trai mệnh Thổ ý nghĩa

  • Nhất Trường: Cuộc sống tươi sáng và dài rộng đang đón chờ con ở phía trước.
  • Nhất Trường: Hi vọng con là một người đứng đầu giỏi giang, thông minh.
  • Xuân Trường: Mùa xuân với sức sống mới sẽ trường tồn.
  • Duy Trường: Hi vọng con luôn nhẫn nại và kiên định. Mong con có can đảm để vượt qua những thử thách trong cuộc sống. Hi vọng con luôn mạnh khỏe và sống trường thọ.

Mời mẹ xem thêm: Cách đặt tên con là Đạt hay và ý nghĩa nhất năm 2022!

3. Tên con trai mệnh Thổ theo màu sắc hay nhất

Tên con trai mệnh Thổ theo màu sắc
Tên con mệnh Thổ theo màu sắc

Màu sắc hợp với chàng trai mệnh Thổ đem lại may mắn đó là các màu như: màu đỏ, màu vàng, màu cam, màu hồng, màu tím. Một số tên  mệnh Thổ mà bố mẹ có thể đặt cho bé có các tên như:

  • Tử, Hồng, Đan, Hoàng
  • Mạnh Tử, Tử Long, Diệp Tử.
  • Hồng Duy, Hồng Sơn, Hồng Minh, Tân Hồng.
  • Chu Đan, Trần Đan, Triệu Đan.
  • Chấn Hoàng, Huy Hoàng, Kim Hoàng, Minh Hoàng, Hoàng Anh, Hoàng Minh, Hoàng Hà, Đỗ Hoàng.

Mệnh Thổ kỵ các màu như xanh lục, xanh da trời, xanh lá. Vì thế bố mẹ khi đặt tên con mệnh Thổ nên tránh các tên liên quan đến màu sắc này để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự nghiệp của bé sau này.

Trên đây là một số gợi ý tên con trai mệnh Thổ hay nhất và phù hợp nhất. Chúc bố mẹ có thể lựa chọn cho hoàng tử nhỏ bé của mình một cái tên phù hợp nhé.

Bố mẹ tìm hiểu thêm thông tin tại đây:

250 biệt danh nước ngoài bố mẹ cần phải đọc!

Danh sách tên đầy đủ dành cho bé yêu nhà mình

Bố mẹ muốn đặt tên con gái mệnh Thổ hay và ý nghĩa phải không? Một cái tên không chỉ dùng để phân biệt mà còn giúp vận mệnh của bé được suôn sẻ hơn. Vậy bố mẹ đã nghĩ ra con gái mệnh Thổ đặt tên gì chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Danh sách tên cho bé yêu hay và ý nghĩa nhất

Mẹo đặt tên cho con Gái năm 2021 vừa hay vừa ý nghĩa

Đặt tên con gái mệnh Thổ
Đặt tên con gái mệnh Thổ

Tìm tên bé dễ dàng bằng công cụ đặt tên con ngay dưới đây:

1. Tại sao phải đặt tên con thuộc hành Thổ?

Đặt tên cho con là một việc vô cùng thiêng liêng và ý nghĩa đối với đứa bé. Vì cái tên đó sẽ theo con, sánh bước cùng con trong suốt hành trình của cuộc đời này. Theo một số chuyên gia về văn hóa, đặt tên con theo ngũ hành vô cùng quan trọng. Vì mỗi người trong chúng ta sinh ra đều có liên quan mật thiết với luật ngũ hành, có tương sinh, tương khắc.

Tên con gái mệnh Thổ giúp con tránh được những điều xấu, gặp may mắn trong tương lai
Tên con gái mệnh Thổ giúp con tránh được những điều xấu, gặp may mắn trong tương lai

Với những đứa bé thuộc mệnh Thổ thì tên con gái mệnh Thổ không những giúp con tự tin hơn mà còn tránh được những điều xấu, gặp may mắn trong tương lai. Nếu bố mẹ đặt tên bé gái hay và ý nghĩa 2022 thì không thể bỏ qua yếu tố phong thủy trong tên bé.

2. Mệnh Thổ là gì?

Chắc hẳn mẹ đã biết rằng trong Ngũ hành có 5 hành cơ bản, thì Thổ là một trong 5 hành cơ bản đó. Nhắc tới Thổ, ắt hẳn mẹ nghĩ ngay đến đất. Là nơi mà cây cối, vạn vật được gieo trồng, sinh sôi và phát triển. Như vậy, thổ là nguồn cội của mọi vật, của sự sống.

Tên con gái mệnh Thổ: Mệnh Thổ là gì?
Tên con gái mệnh Thổ: Mệnh Thổ là gì?

Theo đó, người mang mệnh Thổ có những đặc điểm sau:

  • Ưu điểm: Đặc trưng của những người mệnh Thổ là luôn có thái độ công bằng, khôn ngoan trong nhìn nhận sự việc. Trai gái mang mệnh này cũng có lòng bao dung, sự trung thành và luôn được mọi người tin cậy bởi biết giữ chữ tín. Trong công việc, người mệnh Thổ cẩn trọng, cầu tiến, có khả năng tổ chức cao và luôn cố gắng hoàn thành kế hoạch đã đề ra.
  • Khuyết điểm: Người tên mệnh Thổ khá chậm chạp, không quyết đoán và là những người không làm được việc lớn vì họ sợ phải nghĩ xa, nghĩ rộng. Phần lớn những người mang mệnh này được đánh giá là sống khép kín, nhút nhát. Đôi khi họ còn dễ có thành kiến với người khác và hay lo về những khó khăn không tồn tại.

3. Đặt tên mệnh Thổ có ảnh hưởng gì?

Do những ưu nhược điểm trong con người nên theo phong thủy nếu chọn được một cái tên phù hợp với mệnh Thổ sẽ giúp trẻ hạn chế được những nhược điểm, và phát huy lợi thế bản thân, tạo thuận lợi, thăng tiến trong công việc, cuộc sống hằng ngày sẽ nhiều may mắn hơn.

Năm sinh của người mệnh Thổ:

Năm Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931,1991): Mệnh Lộ Bàng Thổ

Năm Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999): Mệnh Thành Đầu Thổ

Năm Bính Tuất (1946, 2006), Đinh Hợi (1947, 2017): Mệnh Ốc Thượng Thổ

Năm Canh Tý (1960, 2020), Tân Sửu (1961, 2021): Mệnh Bích Thượng Thổ

Năm Mậu Thân (1968, 2028), Kỷ Dậu (1969, 2029): Mệnh Đại Trạch Thổ

Năm Bính Thìn (1976, 2036), Đinh Tỵ (1977, 2037): Mệnh Sa Trung Thổ

4. Hướng dẫn đặt tên con gái mệnh Thổ đầy đủ nhất

Giới thiệu về con gái mệnh Thổ
Giới thiệu về con gái mệnh Thổ – Đặt tên con gái mệnh Thổ có ý nghĩa gì?

Con gái mệnh Thổ hợp với mệnh Hỏa (Hỏa sinh Thổ) và mệnh Kim (Thổ sinh Kim) dựa theo quy luật tương sinh. Còn theo quy luật tương khắc thì mệnh Thổ không hợp với mệnh Mộc (Mộc khắc Thổ) và mệnh Thủy (Thổ khắc Thủy).

Do đó, bố mẹ khi đặt tên cho bé gái mệnh Thổ cần tránh các tên mang mệnh Thủy, Mộc và nên đặt tên mệnh Kim, mệnh Hỏa cho bé.

  • Những màu sắc hợp con gái mệnh Thổ: Màu vàng thuộc Thổ, màu đỏ thuộc Hỏa, màu trắng thuộc Kim.
  • Những màu tương khắc con gái mệnh Thổ: Màu đen thuộc Thủy, màu xanh lá cây thuộc Mộc.

5. Đặt tên con gái mệnh Thổ hợp các yếu tố thiên nhiên

Đặt tên con gái mệnh Thổ hợp các yếu tố thiên nhiên
Đặt tên con gái mệnh Thổ hợp các yếu tố thiên nhiên

Mệnh Thổ hợp với các yếu tố như đất, thiên nhiên, cây cối. Vì thế khi đặt tên cho bé gái mệnh Thổ bố mẹ có thể chọn những cái tên có liên quan đến các yếu tố trên. Đặt tên theo mệnh sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng cho bé. Gợi ý bố mẹ một vài tên hợp mệnh và ý nghĩa sau đây:

5.1. Tên Thảo – tượng trưng cho cây cỏ

  • Thu Thảo: Một cô gái hiếu thảo, tốt bụng và có vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng.
  • An Thảo: Đây là một tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một con người mạnh mẽ, bền bỉ, thái độ sống luôn lạc quan.
  • Diệp Thảo: Hy vọng con sẽ có vẻ bề ngoài dịu dàng, bình dị và mong manh. Tuy nhiên có cũng rất mạnh mẽ và sức sống bền bỉ.
  • Thảo Chi: Cái tên rất hợp cho con gái sinh năm 2021. Biết quan tâm, yêu thương mọi người.
  • Thảo Linh: Sự thiêng liêng của cây cỏ. Một nét đẹp cao quý, kiêu sa.
  • Đan Thảo: Hy vọng con là một cô gái bình dị, dịu dàng, có tâm hồn trong sáng, con luôn mạnh mẽ và kiên cường.
Tên con gái thuộc hành thổ
Tên Thảo – tượng trưng cho cây cỏ

5.2. Tên Diệp – Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho cây lá xanh tươi

“Diệp” vốn có nguồn gốc từ cụm từ Kim Chi Ngọc Diệp, có nghĩa là cành vàng lá ngọc. Một số tên con gái mệnh Thổ đẹp bố mẹ có thể đặt như sau:

Tên Diệp - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho cây lá xanh tươi
Tên Diệp – Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho cây lá xanh tươi
  • Ái Diệp: Bố mẹ hy vọng rằng con có một cuộc sống giàu sang, sung túc nhưng biết sống nhân hậu và có lòng nhân ái.
  • Ánh Diệp: Mong con lớn lên có tương lai tươi sáng.
  • Anh Diệp: Con chính là cô gái đẹp nhất trong lòng bố mẹ.
  • Bích Diệp: Cô gái có dung mạo xinh đẹp và phẩm chất cao quý.
  • Diệp Chi: Như chiếc lá xanh đầy sức sống và tinh thần lạc quan.
  • Hoài Diệp: Lớn lên con sẽ được nâng niu, bảo bọc và trân trọng.
  • Hồng Diệp: Người con gái có vẻ đẹp kiều diễm.
  • Huyền Diệp: Cô bé chan chứa ước mơ cùng hy vọng.
  • Ngọc Diệp: Chiếc lá ngọc ngà, kiêu sa. Con là một cô gái xinh đẹp và quý phái.
  • Khánh Diệp: Tên mệnh thổ mang ý nghĩa mong con luôn trong sáng và có thể đạt được mọi mục tiêu đề ra.
  • Quỳnh Diệp: Mong con lớn lên tài giỏi và có cuộc sống sung túc.
  • Thiên Diệp: Lớn lên con sẽ là người con gái thuộc hàng danh giá, kiêu sa.
  • Thảo Diệp: Hy vọng con sẽ có một cuộc sống giàu sang nhưng luôn biết kính trọng mọi người.
  • Trúc Diệp: Tượng trưng cho một cô gái có vẻ đẹp mềm mại, thanh cao và tao nhã.

5.3. Tên Trà – Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một loài hoa thanh khiết

Tên Trà – tượng trưng cho một loại hoa thanh khiết. Khi đặt tên này cho con, con sau này sẽ dịu dàng, nhẹ nhành như loài hoa kia vậy.

Tên Trà - Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một loài hoa thanh khiết
Tên Trà – Tên con gái mệnh Thổ tượng trưng cho một loài hoa thanh khiết
  • Thanh Trà: Hy vọng con có khí chất điềm đạm, vui tươi, hồn nhiên và cao quý.
  • Lam Trà: Con là một bông hoa thanh cao, quý giá, mang trong mình phẩm chất của người thông minh
  • Hương Trà: Thể hiện sự thanh cao, đằm thắm, quyến rũ, dịu dàng và thanh cao.
  • Mộc Trà: Hy vọng con gái có vẻ đẹp đằm thắm và thanh cao.
  • Ngân Trà: Bố mẹ hy vọng cuộc sống tương lai con luôn được đầy đủ, sung túc, con sẽ là một cô gái có ích.

5.4. Nhi – Tên con gái mệnh Thổ đẹp

Theo nghĩa Hán Việt, “Nhi” có nghĩa là nhỏ bé, đáng yêu. Để đặt tên con gái mệnh Thổ 2022 hay và ý nghĩa, bố mẹ có thể chọn tên này.

Nhi - Tên con gái mệnh Thổ đẹp
Nhi – Tên con gái mệnh Thổ đẹp
  • An Nhi: Cô bé hiền lành và sẽ luôn được hạnh phúc.
  • Anh Nhi: Tên con gái mệnh Thổ có nghĩa đây là một cô gái thông minh và ngoan ngoãn.
  • Bảo Nhi: Cô bé xinh nhỏ bé, xinh xắn. Con chính là bảo bối của bố mẹ.
  • Dung Nhi: Cô con gái xinh xắn và rất đáng yêu.
  • Diệu Nhi: Sự xuất hiện của con trên thế gian này là điều kỳ diệu của bố mẹ.
  • Gia Nhi: Bé gái xinh xắn của cả gia đình.
  • Giang Nhi: Tuy con nhỏ nhắn nhưng có tương lai luôn rộng mở.
  • Hiền Nhi: Đứa trẻ hiền lành và đáng yêu.
  • Kiều Nhi: Xinh đẹp và đáng yêu đó là con.
  • Mẫn Nhi: Cô gái không chỉ thông minh mà còn nhanh nhẹn.
  • Quỳnh Nhi: Con là bông quỳnh nhỏ bé, luôn tỏa hương thơm.
  • Tuệ Nhi: Con thông minh và là cô bé sớm hiểu chuyện.
  • Thảo Nhi: Cô bé giàu lòng hiếu thảo chính là con.
  • Thục Nhi: Con là cô gái vừa hiền thục vừa xinh xắn.
  • Uyên Nhi: Cô bé hiền hậu, xinh đẹp. Người con gái vẹn toàn mà bố mẹ có được.
  • Yến Nhi: Chú chim yến bé nhỏ mong manh và dễ thương.

5.5. San – Tên con gái mệnh Thổ độc đáo nhất

“San” là cách đặt tên con gái mệnh Thổ 2022 mang ý nghĩa dịu dàng, nhu mì, nữ tính. Người con gái được đặt cái tên này sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng và luôn an nhàn, hạnh phúc.

San - Tên con gái mệnh Thổ độc đáo nhất
San – Tên con gái mệnh Thổ độc đáo nhất
  • Ánh San: Con là cô gái xinh đẹp, luôn tỏa sáng rực rỡ như ánh mặt trời.
  • Bảo San: Người con gái luôn là bảo vật của cả nhà.
  • Diệp San: Mong con sẽ luôn xinh đẹp, cao quý và có bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời.
  • Diễm San: Người con gái có vẻ đẹp kiều diễm nhưng cũng đầy nữ tính.
  • Hoài San: Con là minh chứng cho tình yêu sâu sắc của bố mẹ.
  • Linh San: Người con gái rất xinh đẹp, sang trọng và quý phái là con.
  • Ngọc San: Cô gái xinh đẹp và giàu lòng lương thiện, là báu vật của cả gia đình.
  • Ngân San: Con là tài sản quý giá của bố mẹ. Mong con có tương lai đủ đầy, sung sướng.
  • Tuệ San: Cô gái chỉ cô gái hiền dịu, thông minh và sẽ thành công rực rỡ trong tương lai.
  • Tường San: Con sẽ là cô gái xinh đẹp và có cuộc sống luôn may mắn, tốt lành.
  • Vân San: Người có nét đẹp như các đám mây trên bầu trời đó là con.
  • San San: Đây là người con gái có dáng đi uyển chuyển, dịu dàng và tâm hồn trong sáng, đoan trang.

Để đặt tên hay và ý nghĩa cho bé gái mệnh Thổ, mời mẹ tham khảo thêm:

200+ Tên đệm cho con gái, cực hay và ý nghĩa lưu lại ngay mẹ ơi!

6. Tên con gái mệnh Thổ tương hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa

Như Góc của mẹ đã nói lúc đầu, tên con gái mệnh Thổ sẽ tương hợp với tên theo mệnh Kim và mệnh Hỏa. Vì thế bố mẹ có thể tham khảo một số tên dưới đây để đặt tên cho bé gái mệnh Thổ cho phù hợp.

Tên con gái mệnh Thổ tương hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa
Tên con gái mệnh Thổ tương hợp mệnh Kim và mệnh Hỏa

6.1. Tên Ngọc – Tên con gái mệnh Thổ đại diện cho một loại đá quý

“Ngọc” có nghĩa là bảo vật quý giá, luôn được trân trọng, giữ gìn. Đặt tên con gái mệnh Thổ là Ngọc bố mẹ mong con sẽ sống có giá trị, được quý trọng và yêu thương

Tên Ngọc - Tên con gái mệnh Thổ đại diện cho một loại đá quý
Tên Ngọc – Tên con gái mệnh Thổ đại diện cho một loại đá quý
  • Ánh Ngọc: Cô gái mệnh Thổ có dung mạo xinh đẹp, tỏa sáng như hòn ngọc quý.
  • Anh Ngọc: Hy vọng con sẽ luôn xinh đẹp và tinh anh.
  • Bảo Ngọc: Viên ngọc quý giá của bố mẹ chính là con.
  • Bích Ngọc: Con dịu dàng và luôn tỏa sáng như ngọc quý.
  • Diệu Ngọc: Con chính là điều kỳ diệu, mang đến sự may mắn.
  • Diễm Ngọc: Cô gái có vẻ đẹp rạng ngời như viên ngọc quý.
  • Hồng Ngọc: Con chính là viên hồng ngọc quý giá với nét đẹp trong sáng, rạng ngời.
  • Khánh Ngọc: Con là viên ngọc quý mang lại may mắn cho gia đình.
  • Kiều Ngọc: Người con gái có nhan sắc rung động lòng người.
  • Kim Ngọc: Con quý giá và tỏa sáng như ngọc như vàng.
  • Lam Ngọc: Một viên ngọc xanh đẹp đẽ, quý giá.
  • Lan Ngọc: Bông hoa lan bằng ngọc, xinh đẹp và đầy quý phái.
  • Minh Ngọc: Con chính là viên ngọc quý vừa thông minh vừa xinh đẹp.
  • Yến Ngọc: Con xinh đẹp như ngọc và có giọng nói thánh thót như chim yến.

6.2. Tên Châu – Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa là châu báu

“Châu” theo nghĩa Hán Việt là ngọc trai, hay còn gọi là châu báu, là tuyệt phẩm của đại dương. Với ý nghĩa đó, tên bé gái mệnh Thổ là Châu sẽ mang ý nghĩa như báu vật, mang vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng. Bố mẹ sẽ luôn coi con là báu vật vô giá.

Tên Châu - Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa là châu báu
Tên Châu – Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa là châu báu
  • An Châu: Viên ngọc bình an, may mắn và là những điều tốt đẹp của bố mẹ.
  • Ái Châu: Con luôn được yêu mến, sau này sẽ có tiền đồ rộng mở.
  • Băng Châu: Mong con có khí chất cao sang, cùng vẻ ngoài tuyệt mỹ.
  • Bảo Châu: Con là viên ngọc trai quý báu của gia đình.
  • Diễm Châu: Bé là hạt ngọc tuyệt đẹp mà bố mẹ có được.
  • Diệu Châu: Cô gái kỳ diệu vì con luôn tự tin và tỏa sáng.
  • Hoàng Châu: Mong rằng lớn lên con có tiền đồ rộng mở.
  • Hồng Châu: Con là cô gái có nhân cách cao đẹp, luôn tỏa sáng.
  • Hải Châu: Là viên ngọc quý lấp lánh giữa đại dương. Con sẽ là cô bé mạnh mẽ, đầy nghị lực.
  • Hiền Châu: Cô gái tốt bụng, thánh thiện và luôn tràn đầy năng lượng.
  • Kim Châu: Viên ngọc trắng có giá trị cao quý và vẻ đẹp hoàn mỹ.
  • Khánh Châu: Chúc cho con gái sẽ gặp mọi điều tốt lành và thuận lợi trong cuộc sống.
  • Mai Châu: Cô gái có vẻ đẹp thanh tú, quý phái.
  • Mỹ Châu: Viên ngọc mang vẻ đẹp hoàn mỹ, cao sang.
  • Minh Châu: Con gái giỏi giang và có tương lai tươi sáng, rạng ngời.
  • Quỳnh Châu: Viên ngọc sắc đỏ, có giá trị cao. Con sẽ mang lại may mắn cho mọi người.
  • Trân Châu: Chuỗi ngọc trai quý của bố mẹ chính là con.
  • Thùy Châu: Thùy mị, nết na và có tính tình đoan trang, đài các.

6.3. Tên Hạ – Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa mùa hè rực rỡ

“Hạ” là cái tên mệnh Thổ vừa có nghĩa là mùa hè rực rỡ, vừa chỉ những cô gái có cuộc sống an nhàn, thư thái, được nghỉ ngơi.

Tên Hạ - Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa mùa hè rực rỡ
Tên Hạ – Tên con gái mệnh Thổ ý nghĩa mùa hè rực rỡ
  • An Hạ: Bố mẹ mong con gái yêu sẽ có cuộc sống thoải mái, thảnh thơi.
  • Cúc Hạ: Mong rằng cuộc đời con sẽ luôn may mắn, suôn sẻ và như ý.
  • Cát Hạ: Con sẽ đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.
  • Mai Hạ: Con luôn tỏa sáng và là người có ý chí, nghị lực.
  • Nhật Hạ: Lớn lên con là cô gái có vẻ đẹp tựa ánh nắng mùa hạ, luôn rực rỡ và tỏa sáng.
  • Thi Hạ: Mong con có tâm hồn lãng mạn, bay bổng.
  • Vĩ Hạ: Cuộc đời con sẽ nhẹ nhàng, nhàn hạ như khúc vĩ cầm.

6.4. Anh – Tên con gái mệnh Thổ đẹp

“Anh” – người tài giỏi. Cô bé mệnh Thổ nào được đặt tên là Anh không chỉ thông minh, nổi trội mà còn xuất chúng.

Anh – Tên con gái mệnh Thổ đẹp
Anh – Tên con gái mệnh Thổ đẹp
  • Bảo Anh: Con thông minh và là bảo bối của gia đình.
  • Cẩm Anh: Con vừa thông minh, vừa xinh đẹp.
  • Chiêu Anh: Lớn lên con sẽ mang vẻ đẹp tuyệt mỹ và cao quý.
  • Diệu Anh: Mong muốn lớn lên con là cô gái thông minh và khéo léo.
  • Diệp Anh: Bé là chiếc lá mùa thu xinh đẹp, mỏng manh.
  • Đan Anh: Người có tâm tính bình dị, thanh cao.
  • Hằng Anh: Con mang sắc đẹp của mặt trăng rực rỡ.
  • Ngân Anh: Con là người đoan trang, xinh đẹp và rất thông minh.
  • Ngọc Anh: Viên ngọc trong sáng của bố mẹ.
  • Minh Anh: Con là cô gái thông minh và tài giỏi.
  • Quỳnh Anh: Mong con sẽ xinh đẹp như một đóa quỳnh thơm ngát.
  • Tú Anh: Lớn lên con sẽ là cô gái thông minh vượt bậc.
  • Tâm Anh: Con có vẻ đẹp tinh túy từ tâm hồn cao đẹp.

6.5. Hân – Tên con gái mệnh Thổ với nhiều ý nghĩa

Hân có nghĩa là hân hoan, vui mừng. Người con gái tên Hân luôn thành công trong công việc, có nhiều niềm vui trong cuộc sống, có khởi đầu tốt đẹp và luôn truyền được cảm xúc vui tươi cho mọi người.

Hân - Tên con gái mệnh Thổ với nhiều ý nghĩa
Hân – Tên con gái mệnh Thổ với nhiều ý nghĩa
  • Bích Hân: Con sẽ luôn mang đến những niềm vui nho nhỏ cho gia đình.
  • Bảo Hân: Con là bảo bối, báu vật, là điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống ban tặng cho bố mẹ.
  • Gia Hân: Con mang niềm vui đến cho gia đình.
  • Khánh Hân: Mong muốn con có cuộc sống sung túc đầy đủ, may mắn trên đường đời và luôn sống vui vẻ tốt đẹp.
  • Ngọc Hân: Viên ngọc quý giá của bố mẹ sẽ luôn vui vẻ nhé.
  • Tuyết Hân: Mong muốn con có cuộc sống trong sáng như tuyết.
  • Thục Hân: Lớn lên con sẽ là cô bé vui tươi, dịu dàng, hiền thục.
  • Trúc Hân: Lá trúc mảnh mai nhưng không yếu đuối.

7. Tên con gái mệnh Thổ theo màu sắc hợp mạng

Tên con gái mệnh thổ theo màu sắc hợp mạng
Tên con gái mệnh Thổ theo màu sắc hợp mạng

Để công chúa của bố mẹ luôn có một cuộc sống an nhàn, sung túc và may mắn thì bố mẹ có thể đặt những tên con gái thuộc mệnh Thổ theo màu sắc hợp với mạng. Một số tên được gợi ý đến bố mẹ như: Đan, Hoàng, Bạch, Hồng, … Ví dụ như: Ánh Hồng, Hoàng Vân, Hoàng Diệp, An Bạch, Anh Bạch,…

8. Tên con gái mệnh Thổ từ A đến Z cho mẹ tham khảo

Ngoài những cái tên tiêu biểu trên, mẹ cùng hoàn toàn có thể tham khảo các tên con gái mệnh Thổ theo thứ tự từ A đến Z để cho mẹ có thể tham khảo sau đây.

Tên con gái mệnh Thổ từ A đến Z cho mẹ tham khảo
Tên con gái mệnh Thổ từ A đến Z cho mẹ tham khảo

8.1. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần A-B-C

Diệu Ái, Khả Ái, Ngọc Ái, Hoài An, Huệ An, Thanh An, Thanh Anh, Hải  Anh, Huệ  An, Bảo Anh, Ngọc Bích, Ngọc Châm, Như Bích, Nhật Châm, Thu Bích, Hoài Châm, Hải Bích, Hoài Châm, Tuyền Bích, Hạ Châm, Hoa Bích, Nhã Châm, Sơn Ca, Bảo Châu, Hải Châu, Diệp Chi, Khánh Chi,…

8.2. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần D-Đ

Ngọc Dung, Từ Dung, Quỳnh Dao, Huyền Diệu, Vân Du, Kiều Dung, Thiên Duyên, Hải Dương, Phong Diệp, Phương Dung, Hoài Diệp, Kiều Dung, Thái Dương, Đại Dương, Phương Doanh, Khả  Doanh, Quỳnh Điệp, Hoàng Điệp, Trang Ðài, Linh Ðan,…

Xem thêm: Tên Đạt hay cho bé

8.3. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần G-H-K

Hà Giang, Hoài Giang, Hương Giang, Kiều Giang, Bích Hạnh, Cẩm Hạnh, Ngọc Huyền, Ngọc Hân, Thu Huyền, Thanh Huyền, Di Hân, Xuân Hoa, Kim Hòa, Kim Hoài, Kim Hương, Lan Hương, Liên Hương, Ái Khanh, Ðan Khanh, Mỹ Kiều, Thanh Kiều, Diễm Kiều, Lan Khuê, Minh Khuê,…

8.4. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần L-M-N

Minh Ly, Mỹ Linh, Pha Lê, Diễm Lệ, Ý Lan, Xuân Lan, Mai Lan, Bích Lam, Uyển Lê, Thu Lê, Mỹ Lệ, Trúc Lệ, Thúy Liên, Trúc Liên, Diệu Linh, Ánh Mai, Ban Mai, Duyên My, Hà My, Kiều Mỹ, Thiên Mỹ, Bích Nga, Diệu Nga, Hồng Nga, Bảo Ngọc, Bích Ngọc,…

8.5. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần O-P-Q

Hoàng Oanh, Hồng Oanh, Yến Oanh, Diễm Phúc, Thu Phong, Ngọc Phụng, Lệ Quân, Gia Quỳnh, Bảo Quỳnh, Diễm Quỳnh, Hồng Quế, Lê Quỳnh, Mộng Quỳnh, Ngọc Quỳnh, Bích Quyên, Diễm Quyên,…

8.6. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần S-T

Kim Sa, Quỳnh Sa, Bích San, Linh San, Băng Tâm, Minh Tâm, Tâm Trang, Thanh Trang, Thanh Tuyền, Thiên Tuyền, Cát Tiên, Giáng Tiên, Ngọc Trâm, Thùy Trâm, Hạ Trâm, Vy Trâm, Nhã Trâm, Anh Trâm, Túc Trâm, Nhã Trúc, Thanh Trúc, Khuê Trúc, Cẩm Tú, Khả Tú, Minh Tú, Ngọc Tú, Ngọc Tuyết, Thanh Tuyết, Cát Tường,…

8.7. Cách đặt tên con gái mệnh Thổ Vần U-V-X-Y

Giáng Uyên, Hạ Uyên, Hải Uyên, Nguyệt Uyển, Ái Vân, Bạch Vân, Bảo Vân, Trúc Vy, Tường Vy, Tuyết Vy, Yên Vĩ, Diệp Vy, Ðông Vy, Hạ Vy, Nhật Uyển, Ngọc Uyển, Mỹ Yến, Ngọc Yến, Nhã Yến, Phương Yến, Hương Xuân, Kim Xuân, Thanh Xuân, Nghi Xuân, Như Ý,…mệnh thổ đặt tên gì

Trên đây là bài viết gợi ý danh sách tên con gái mệnh Thổ hay nhất được Góc của mẹ lựa chọn. Chúc bố mẹ có thể tìm được cho cô công chúa của mình một cái tên thật phù hợp nhé!

Mẹ xem thêm: 

Danh sách biệt danh cho con gái siêu hay và đáng yêu

Mẹo đặt tên con gái vừa “độc lạ” vừa ý nghĩa

Theo quan niệm dân gian, ngũ hành chi phối rất nhiều lĩnh vực trong đời sống của con người. Do vậy rất nhiều bố mẹ muốn đặt tên con theo ngũ hành. Cách đặt tên theo ngũ hành sẽ mang lại nhiều may mắn, cuộc sống của con sẽ thuận lợi hơn. Bố mẹ cùng tham khảo cách đặt tên ngũ hành hay và ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ngũ hành là gì?

Để hiểu rõ hơn việc đặt tên theo ngũ hành, trước hết mẹ cần nắm rõ ngũ hành là gì. Ngũ hành bao gồm 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Việc đặt tên con theo ngũ hành cần dựa theo ngày, tháng, năm sinh âm lịch của bé. Dựa vào thời điểm sinh, mẹ sẽ biết con thuộc mệnh nào và đặt tên theo ngũ hành chuẩn nhất.

1.1. Ngũ hành tương sinh

Vậy ngũ hành tương sinh là gì? Để giúp mẹ dễ hiểu thì tương sinh có nghĩa là vật này bồi đắp, nuôi dưỡng, nâng đỡ cho vật kia lớn mạnh và phát triển. Vạn vật cộng hưởng, nương tựa để cùng sinh trưởng. Từ đó tạo thành một vòng tròn Tương sinh khép kín: MỘC – HỎA – THỔ – KIM – THỦY – MỘC – HỎA.

Ngũ hành tương sinh là gì?
Ngũ hành tương sinh là gì?
  • Thủy sinh Mộc
  • Mộc sinh Hỏa
  • Hỏa sinh Thổ
  • Thổ sinh Kim
  • Kim sinh Thủy

1.2. Ngũ hành tương khắc

Vậy còn ngũ hành tương khắc là gì? Trong tương sinh luôn có mầm mống của tương khắc. Ngược lại trong tương khắc luôn tồn tại tương sinh. Đấy còn gọi là nguyên lý cơ bản để duy trì sự sống của mọi sinh vật.

Ngũ hành tương khắc là gì?
Ngũ hành tương khắc là gì?
  • Thủy khắc Hỏa
  • Hỏa khắc Kim
  • Kim khắc Mộc
  • Mộc khắc Thổ
  • Thổ khắc Thủy

Nhiệm vụ của bố mẹ chính là là đặt tên cho con theo ngũ hành sao cho ngũ hành tương sinh mà không được tương khắc nhé! Với quy tắc này, bố mẹ có thể dễ dàng đặt tên cho con hợp tuổi bố mẹ đúng chuẩn hỗ trợ tài vận cho bố mẹ và chính bé. 

2. Quy tắc đặt tên con theo ngũ hành tương sinh

Giờ mẹ hãy cùng bài viết phân tích đặt tên cho con theo ngũ hành xem có tương sinh hay không mẹ nhé! Giả sử:

  • Con sinh ngày: 25-6-2017 (âm lịch) => mệnh Hỏa
  • Ngày sinh của bố: 4-8-1985 (âm lịch) => mệnh Kim
  • Ngày sinh của mẹ: 10-9-1989 (âm lịch) => mệnh Mộc

Tên của con là Nguyễn Hồ Minh Anh, bao gồm họ ghép của bố mẹ là Nguyễn và Hồ.

2.1. Đặt tên con theo ngũ hành

  • Chữ Nguyễn thuộc hành Mộc
  • Chữ Hồ thuộc hành Thủy
  • Chữ Minh thuộc hành Hỏa
  • Chữ Anh thuộc hành Thổ
  • Con có mệnh: Hỏa tương sinh với các tên có hành Thổ và Mộc
  • Bố có mệnh: Kim tương sinh với các tên có hành Thủy và Thổ
  • Mẹ có mệnh: Mộc tương sinh với các tên có hành Thủy và Hỏa

2.2. Quan hệ giữa Tên chính và bản mệnh

  • Hành của bản mệnh: Hỏa
  • Hành của tên: Thổ
  • Kết luận: Hành của bản mệnh là Hỏa tương sinh cho Hành của tên là Thổ, rất tốt!
  • Điểm: 3/3

2.3. Quan hệ giữa hành của bố và hành tên chính của con

  • Hành bản mệnh của bố: Kim
  • Hành của tên con: Thổ
  • Kết luận: Hành của bản mệnh bố là Kim tương sinh cho Hành của tên Con là Thổ, rất tốt!
  • Điểm: 2/2

2.4. Quan hệ giữa hành của Mẹ và hành tên chính của con

  • Hành bản mệnh của Mẹ: Mộc
  • Hành của tên con: Thổ
  • Kết luận: Hành của bản mệnh Mẹ là Mộc tương khắc với Hành của tên Con là Thổ, rất xấu!
  • Điểm: 0/2

2.5. Quan hệ giữa Họ, Tên lót và Tên chính của con

  • Chữ Nguyễn thuộc hành Mộc tương sinh cho chữ Hồ có hành là Thủy, rất tốt!
  • Chữ Hồ có hành là Thủy tương khắc với Minh có hành là Hỏa, rất xấu!
  • Chữ Minh có hành là Hỏa tương sinh cho chữ Anh có hành là Thổ, rất tốt!
  • Điểm: 2/3
Quy tắc đặt tên con theo ngũ hành mẹ cần phải nắm rõ
Quy tắc đặt tên cho con theo ngũ hành mẹ cần phải nắm rõ

Tóm lại, nếu bé Nguyễn Hồ Minh Anh do bố nuôi dưỡng thì sẽ rất tốt, tương sinh thuận lợi. Nhưng nếu mẹ là người chăm sóc chính cho bé thì 2 mẹ con sẽ tương khắc, bé quấy khóc không nghe lời mẹ, còn có thể té ngã tai nạn khi ở gần mẹ, tương lai có thể không hiếu thảo với mẹ, làm nhiều điều càn quấy…

Do đó, nếu mẹ là người chăm sóc cho bé nhiều hơn thì ban đầu khi sinh con ra, mẹ nên đặt Tên chính của con theo hành Mộc, vừa tốt cho con vừa không khắc với mẹ, dù là khắc với bố. Tuy vậy, đây cũng đã là một cách đặt tên con theo ngũ hành gỡ rối cho gia đình 3 người này, vì về cơ bản, mệnh của bố và mẹ vốn dĩ đã không hợp, mệnh con lại khắc bố.

3. Cách đặt tên con đúng theo ngũ hành

Tên của 1 người cũng như đứa trẻ sẽ bao gồm 3 yếu tố là: Họ + Tên lót + Tên chính.

Ví dụ đứa trẻ mang mệnh Thổ thì hai hành tương sinh sẽ là Kim và Hỏa, và 1 hành bình hòa là Thổ. Như vậy mẹ chỉ cần đặt tên con theo phong thủy có hành Kim và Hỏa để tương sinh cho hành Thổ.

Cách đặt tên con theo ngũ hành mà mẹ cần phải biết
Cách đặt tên cho con theo ngũ hành mà mẹ cần phải biết

Chưa hết, đặt tên con theo ngũ hành cũng cần phải tương sinh với mệnh của người nuôi dưỡng bé, cụ thể là bố mẹ hoặc ông bà. Như vậy trong 3 hành Kim, Hỏa và Thổ, mẹ nên ưu tiên chọn tên có hành Kim hoặc Hỏa, bất quá mới chọn Thổ để không khắc người nuôi dưỡng bé mẹ nhé!

Trong 3 yếu tố: Họ, Tên lót và Tên chính thì Họ là chúng ta không chọn được. Nếu họ tương khắc với Tên chính, chẳng hạn Họ thuộc hành Thủy, tương khắc với Tên chính thuộc hành Kim hoặc Hỏa. Vậy nhiệm vụ của Tên lót là làm cầu nối cân bằng giữa Họ và Tên chính. Trong trường hợp này, Tên lót nên thuộc hành Kim và Mộc, nếu muốn mẹ có thể đặt tên lót bao gồm 2 chữ. Hoặc mẹ có thể ghép Họ của mẹ vào với Họ bố để tạo cầu nối thuận lợi.

Xem thêm:

Đặt tên con gái năm 2022: Đừng bỏ lỡ 100+ tên hay cho bé gái bình an!

600 Tên bé trai 2022: Cách đặt tên bé trai ý nghĩa cực hay mẹ không thể bỏ lỡ

4. Đặt tên con gái theo ngũ hành hay

4.1. Tên con gái hành Kim

Hành Kim là chỉ về sức mạnh và mùa thu. Ngoài ra, nó còn ám chỉ đến sức chịu đựng. Vì thế, khi mẹ đặt tên con theo hành Kim thì mẹ sẽ gửi gắm bé sau này trở mệnh mạnh mẽ và có trực giác rất tốt. Tuy nhiên, nhược điểm lúc đặt tên con theo mệnh Kim là bé sẽ thường cứng đầu, nghiêm nghị và hay sầu muộn.

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Kim
Đặt tên cho bé theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Kim

Một số tên con gái thuộc hành Kim mẹ có thể tham khảo khi đặt tên cho con theo ngũ hành sau:

Bảo Thảo Chuyên Nhàn Nhuệ Dao Trang
Cẩm Thi Dương Diệm Nhung Đồng Châu
Hai Thiện Huyên San Sang Hoan Hoàng
Huyền Thủy Hạ Giang Sâm Khanh Sang
Khánh Nhuệ Liêm Tiên Ngân Bích
Ngọc Xuân Nhiên Kim Tuế Tâm Huyền
Sao Bông Dũng Trúc Thục Tiên Duy
Sương Cao Thư Minh Thụy Thanh Hùng
Sam Cầm Nhi Như Thuyên Thị Mạnh
Tuyến Chúc Thúy Thương Thùy

4.2. Tên con gái hành Mộc

Ắt hẳn khi nhắc tới hành Mộc, mẹ sẽ nhớ ngay đến mùa xuân, là khi đất trời dung hòa, vạn vật sinh sổi nảy nở. Cũng như vậy, nếu mẹ lựa chọn đặt tên con theo ngũ hành với hành Mộc thì đứa bé sẽ có tính nghệ sỹ và rất nhiệt huyết trong mọi việc. Tuy nhiên, sự thiếu kiên nhẫn, hay bỏ ngang công việc hay dễ nổi nóng là những yếu điểm khi đặt tên theo ngũ hành với hành Mộc.
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con gái theo hành Mộc
Đặt tên cho bé theo ngũ hành: Tên con gái theo hành Mộc

Một số tên con gái thuộc hành Mộc mẹ có thể tham khảo khi đặt tên cho con theo ngũ hành sau:

Băng Xuyến Hồng Nguyên Hạ Hân Thụ Huyên Thảo
Châu Đông Nhã Hồng Hoa Thước Giáo Doãn
Dung Kiều Thuyên Phương Nguyệt Khánh Quy Giá Gia
Hường Du Trà Tuyết Quy Lâm Quyến Dự Mộc
Khanh Hiền Nghiêm Thương Quỳnh Mai Sở Cung Khánh
Lan Hoàn Khương Vân Thơ Ngạn Phường Ái Lài
Liên Ngà Liêm Anh Chi Oanh Nhan Bộc Minh
Quyên Ngọc Liễu Cúc Anh Quế Ngũ Sở Linh
Tuệ Phượng Cẩm Dương Doanh Sa Nga Thời Tuyền
Vi Quỳnh Thảo Giang Nhi Á Khuyến Tập

4.3. Tên con gái hành Thủy

Với những tên con gái Dụng thần Thủy thì bé sẽ rất thân thiện, có xu hướng thích kết bạn, nhạy cảm với nghệ thuật và biết cảm thông với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, khi đặt tên theo ngũ hành với tên con gái hành Thủy thì bé thường cảm thấy lo lắng, lo âu và hay có nhiều suy nghĩ, áp lực cho bản thân.
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Thủy
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Thủy

Một số tên con gái thuộc hành Thủy mẹ có thể tham khảo khi đặt tên con ngũ hành sau:

Ánh Tuyết Hảo Hậu Doanh Du Diện Di
Tuệ Sa Mai Hoa Hằng Phúc Tiên Dược
Thiên Tuyền Thu Nhàn Hoàng Hán Huyền Danh
Đào Thương Phượng Huệ Hồng Hòa Hiên Hân
Vân Thoa Hy Hương Hợp Hường Lan
Hiền Yến Bích Mẫn Minh Hưởng Hậu Thảo
Hoài Bạch Bội Nguyên Nga Lâm Hội
Hoàn Diễn Chi Thanh Hân Lưu Hạnh Hạnh
Huế Dương Đào Bình Mỹ Diệu Quân
Mi Hạ Hạnh Bảo Chanh Thủy Diệp Liên

4.4. Tên con gái hành Hỏa

Nhắc đến hành Hỏa ắt hẳn mẹ nghĩ ngay đến sức nồng nhiệt, mạnh mẽ của lửa. Hành Hòa đem lại hơi ấm, ánh sáng và hạnh phúc cho mọi thứ nhưng đôi khi lại là bùng nổ và bẹo tàn. Vì thế, tên con gái Dụng thần Hỏa thường nhanh nhẹn, thông minh và tính hài hước vô cùng. Bên cạnh những ưu điểm đó, những bé có ngũ hành Hỏa thường sẽ nóng vội và ít quan tâm đến cảm xúc của mọi người xung quanh.
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Hỏa
Đặt tên cho con theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Hỏa

Một số tên con gái thuộc hành Hỏa mẹ có thể tham khảo khi đặt tên bé theo ngũ hành sau:

Chinh Triệu Lam Đan Huỳnh Tố Khiết Cam
Ninh Diệu Lưu Ánh Thanh Thê Chiêm Hân
Nhiên Dương Loan Bùi Liên Thường Nhiêu Yên
Minh Hoa Hoàn Á Cầu Luyến Sắc Miến Khuê
Đông Nhài Trâm Diễm Ly Nhiếp Kỳ Loan
Vy Huyền Nhật Trân Lan Bảo Nhu Lang Nam
Cát Linh Trà Lệ Lương Trúc Niên Lan Trung
Trang Tiên Đỗ Lâm Mỵ Chuyên Lộc Cường
My Hương Hiền Thu Cẩm Đài Kha Chúc
Trinh Thư Khiêu Trần Chi Điệp Châu Bột Nhi

4.5. Tên con gái hành Thổ

Có lẽ mẹ cũng biết, Thổ hiểu đơn giản là nơi nuôi dưỡng, ươm mồng, phát triển và nơi sinh ký tử quy của mọi vật. Do đó, với những bé có tên theo phong thủy hợp hành Thổ thường sẽ nhẫn nại, trung thành và vô cùng đáng tin cậy. Tuy nhiên, nhược điểm của những tên theo hành Thổ thì bé sẽ có tính bảo thủ.
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Thổ
Đặt tên theo ngũ hành: Tên con gái Dụng thần Thổ

Một số tên con gái thuộc hành Thổ mẹ có thể tham khảo khi đặt tên con ngũ hành sau:

An Oanh Mẫn Bảo Nhạn Hảo Diệp
Âu Uyển Loan Di Quỳnh Hồ Huệ
Diệu Vi Nham Du Hồng Ân
Lam Tường Huỳnh Viên Nga Uyên
Duyên Quyên Thắm Khuê Vỹ Ngân Phong
Dương Yến Vân Nhi Ân Nguyên Yến
Diệp Anh Úc Diễm Nhã Quyên
Lương Huế Nghiêm Doãn Nhàn Chính
Diễm Yến Ý Dung Quyên Vân
Ngọc Lam Chi Nguyệt Uyên

5. Đặt tên con trai theo ngũ hành ý nghĩa

Dựa vào phong thủy ngũ hành, bố mẹ cũng có thể dễ dàng đặt tên con trai hợp tuổi bố mẹ mang ý nghĩa tốt đẹp, hỗ trợ cho con trong quá trình phát triển lớn lên. 

5.1. Tên con trai hành Kim

Hành Kim thường đại diện cho sức mạnh, sự chịu đựng. Những bé trai mệnh Kim thường là người sắc sảo, công minh. Do đó, mẹ có thể chọn một trong số cái tên thuộc Dụng thần Kim để đặt tên con trai.

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Kim
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Kim

Một số tên con trai thuộc hành Kim mẹ có thể tham khảo khi đặt tên cho con theo ngũ hành sau:

Bảo Nhuận Thái Cao Hiển Thân Trữ Kim Sở Thăng Hoan Tĩnh Sang
Tiến Thịnh Thâm Cầm Hoàng Thiết Trương Khải Tài Thích Khanh Toàn Dự
Cường Sơn Thập Thuần Huyên Thiệu Khương Tề Thông Khiêu Tôn Chuyên
Thắng Tạo Thi Chiến Hiếu Hùng Vinh Minh Tính Thụy Sảng Tống Sáng
Duẩn Tiền Thoại Chúc Luyện Thuật Cương Nghiêu Tông Thuyên Sinh Tuấn Soạn
Hưng Tín Thiện Chuyên Quân Thuyết Chung Nhâm Thương Tùng Sâm
Hoàn Tịnh Thìn Chức Sáu Thức Du Nhu Tuế Triều Tạ Từ
Khánh Thuận Dụ Toan Huấn Đính Nhuệ Tuyên Viện Tân Tường
Long Tuyến Thứ Dương Huân Thường Giang Sang Tưởng Dao Tiệp Thạch
Ngọc Thế Trần Đồng Thạc Hiệp Sắc Sâm Thành Đồng Tiếu Thanh

5.2. Tên con trai hành Mộc

Khi nói về Mộc, người ta sẽ nói về cây cỏ – một sức sống mạnh liệt vô cùng trong thiên nhiên. Vậy nên những đứa bé mang tên theo hành Mộc sẽ thường có sức mạnh tiềm tàng, năng lực mạnh mẽ đó mẹ nhé!

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Mộc
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Mộc

Một số tên con trai thuộc hành Mộc mẹ có thể tham khảo khi đặt tên theo ngũ hành sau:

Băng Tài Tam Khúc Hoàn Hạ Ngạn Tùng Kiên Cảnh Ngạn Hạp
Cần Thường Bính Nghị Kỳ Nghệ Truyền Kỉnh Cung Nghĩa Huyên
Châu Quân Hồ Khôi Ngọc Khoa Nghiêm Vinh Khiêm Doanh Quản Kiêm
Dự Bân Khang Ngữ Lân Quy Nguyên Kiêm Lộc Đồng Sa Kiện
Hạo Cao Đông Quảng Quốc Nghi Phong Mạnh Hân Á Kiều
Hiệp Công Khương Quách Khánh Khắc Phương Công Ngôn Kiến Cách
Kiệt Cường Liêm Kiến Kha Ái Quan Dương Phước Khải Cầu
Kỷ Du Liễu Ca Kỳ Hải Quang Giang Quân Khánh Chánh
Khanh Đường Nghị Cách Lạng Doanh Quý Hạ Quy Khởi Đông
Lợi Gia Nghiêm Doanh Đương Quyền Hiến Kính Lâm Đảm

5.3. Tên con trai hành Thủy

Nhắc đến hành Thủy, người ta sẽ nhắc đến sự mềm dẻo nhưng cân bằng tốt. Đó cũng chính là những ưu điểm của đặt tên con theo hành Thủy.

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Thủy
Đặt tên bé theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Thủy

Một số tên con trai thuộc hành Thủy mẹ có thể tham khảo khi đặt tên con theo ngũ hành sau:

Hòa Kỳ Vịnh Hoan Hiếu Bình Đình Phóng Bách Bằng
Hiệp Mạnh Bằng Huy Bảy Đào Hiệu Quảng Bạch Phi
Danh Nghiêm Hưởng Hưng Bội Tuấn Hoàng Tân Biểu Bài
Hợp Pháp Bắc Phú Chí Thanh Huấn Thuần Bối Bào
Phúc Biên Nhuận Chuyên Phát Khoa Hợi Di Hàn
Hiến Phòng Lưu Phong Độ Văn Luân Phùng Du Hạo
Hoài Phục Dương Tùng Dân Minh Dân Cảnh Hồi
Hoàn Tính Phát Hy Bảo Tuệ Du Đàm Hội
Hội Tuyền Tân Việt Tùng Bằng Phái Hán Dựng Hậu
Huy Lâm Hiện Bách Du Doanh Thiên Hào Điệp Bái

Xem thêm:

Biệt danh cho con gái ngộ nghĩnh, dễ thương và ý nghĩa nhất

Biệt danh cho con trai: Hơn 50 biệt danh Ngầu, Độc lạ và Dễ thương nhất

5.4. Tên con trai hành Hỏa

Nhắc tới Hỏa là nhắc tới ngọn lửa, nhắc tới sự bùng cháy mãnh liệt. Vậy nên, những bé trai được đặt tên theo mệnh Hỏa thường là người năng động, có nhiều năng lượng.

Mẹ và bé trai sinh năm 2021 đang vui đùa
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Hỏa

Một số tên con trai thuộc hành Hỏa mẹ có thể tham khảo khi đặt tên con theo ngũ hành sau:

Cương Nhất Phong Long Trí Đạt Bùi Đoàn Chuyên
Lực Kiên Thông Triệu Chính Đăng Nhật Huỳnh Kính
Ninh Toàn Hoàn Liêu Đỗ Đỉnh Huy Lập Duệ
Nhiên Trình Trọng Lượng Khiêm Đồng Đinh Minh Luân
Thái Trường Trung Lưu Lam Đường Đoài Thiện Đình
Vương Lâm Đức Chuyên Gia
Cát Đa Dương Nguyễn Lĩnh Lân Luân Trân
Chỉnh Đại Đông Nhật Luyện Lịch Lương Đạo
Đạo Lộc Linh Tiệp Quyền Lục Đại Điệp
Điền Luật Khuê Tuyên Tuấn Nam Định Tùng

5.5. Tên con trai hành Thổ

Hành Thổ thường gắn liền với sự vững trãi, là chỗ dựa cho mọi người. Vì vậy, khi đặt tên con theo hành Thổ, bé sẽ thường là một người chín chắn, trường thành và luôn bên cạnh người thân. Tuy nhiên, yếu điểm là sẽ là sự bảo thủ với quan điểm của bản thân.

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Thổ
Đặt tên cho con theo ngũ hành: Tên con trai Dụng thần Thổ

Một số tên con trai thuộc hành Thổ mẹ có thể tham khảo khi đặt tên theo ngũ hành sau:

An Vi Đình Hoàng Viên Kỳ Nguỵ
Âu Tường Hoạch Vĩnh Huỳnh Vỹ Ngạn Cường
Dự Hữu Yên Ân Dưỡng Dạ
Duy Lam Nhân Liêm Quí Nghĩa Dân
Dương Vượng Nghiên Bảo Hào Văn Ngụy Di
Khôn Anh Nham Chương Nghiêm Vinh Nguyện
Lương Bôn Tường Hiệp Ngô Việt Tự
Ngọc Nguyên Nghi Du Thành Hồ Văn
Ngôn Doanh Dược Duyệt Uy Huân Duy
Thoại Dũng Vân Đỉnh Vượng Hữu Úy

Xem thêm:

4 Mẹo đặt tên con trai hay và ý nghĩa nhất

4 Mẹo đặt tên con gái một cách ý nghĩa nhất

6. Đặt tên con ngũ hành theo số chữ

Đặt tên con theo ngũ hành thì nên đặt tên con 3 chữ hay 4 chữ?
Đặt tên con theo ngũ hành thì nên đặt tên con 3 chữ hay 4 chữ?

Theo quan niệm đặt tên bé theo ngũ hành từ xưa, người ta thường cho rằng tên con trai nên đặt 3 chữ và con gái thì nên 4 chữ. Bởi vì 3 chữ sẽ thể hiện lên sự mạnh mẽ, kiên quyết của các bé trai và 4 chữ sẽ thể hiện được sự yểu điệu, uyển chuyển của bé gái.

Ở khía cạnh đặt tên con theo mệnh phong thủy, ý nghĩa số chữ trong tên còn xuất phát từ quan niệm Âm Dương. Chẳng hạn như con trai thuộc hành Dương nên sẽ có tên là số lẻ (3 chữ). Ngược lại, con gái thuộc hành Âm nên tên sẽ có số chẵn là 4.

Tuy nhiên, đây chỉ là cảm giác tâm lý chưa có được kiểm chứng cụ thể. Bố mẹ còn cần dựa vào mong muốn mà mình muốn để đặt tên cho con mình. Dĩ hòa vi quý, nếu đã không thể hợp tất cả thì mẹ chỉ có thể chọn cái tốt nhất. Hy vọng những gợi ý đặt tên cho con theo ngũ hành trên đây sẽ giúp mẹ tìm được tên tương sinh cho con mình, phù hợp với mệnh của bố mẹ, giúp việc nuôi dạy con được thuận lợi, con lớn lên bình yên khỏe mạnh, học giỏi và hiếu thuận với ông bà bố mẹ.

6.1. Tên con 3 chữ

Việc đặt tên 3 chữ phong thủy cho con được kết cấu bằng Họ + Tên đệm + Tên chính. Theo tín ngưỡng xưa, 3 chữ thể hiện lên sự mạnh mẽ, lanh lợi. Những người có tên 3 chữ sẽ là người thông minh, thành công trong tương lai.

ĐẶT TÊN CON GÁI 3 CHỮ THEO NGŨ HÀNH

Xem tên con gái 3 chữ, mẹ có thể tham khảo những cái tên hay, ý nghĩa 3 chữ sau đây:

Tên con gái theo ngũ hành với 3 chữ
Tên con gái theo ngũ hành với 3 chữ
  • Ái Linh: Tình yêu nhiệm màu
  • Ấu Lăng: Cỏ ấu dưới nước
  • Đan Tâm: Tấm lòng son sắt
  • Gia Linh: Sự linh thiêng của gia đình
  • Hoài An: Cuộc sống của con sẽ mãi bình an
  • Huyền Anh: Tinh anh, huyền diệu
  • Khải Tâm: Tâm hồn khai sáng
  • Linh Lan: Tên một loài hoa
  • Mai Lan: Hoa mai và hoa lan
  • Minh Châu: Viên ngọc sáng của bố mẹ
  • Ngọc Bích: Viên ngọc quý màu xanh
  • Ngọc Lan: Hoa ngọc lan
  • Thùy Anh: Con sẽ thùy mị, tinh anh

ĐẶT TÊN CON TRAI 3 CHỮ THEO NGŨ HÀNH

Còn nếu đặt tên cho con trai 3 chữ, bố mẹ có thể xem qua danh sách gợi ý sau:

Tên con trai theo ngũ hành với 3 chữ
Tên con trai theo ngũ hành với 3 chữ
  • Phúc Khang: Con cưng của bố mẹ sẽ thật hạnh phúc, thuận lợi, may mắn, an khang, gặp nhiều sự tốt lành.
  • Gia Huy: Con thông minh, nhanh nhẹn, hiểu biết hơn người.
  • Trường Duy: Con sẽ trở thành một chàng trai kiên cường, mạnh mẽ, làm chỗ dựa vững chắc cho người khác sau này.
  • Tâm An: Con có tâm hồn trong sạch, liêm khiết, chính trực.
  • Bảo Minh: Viên ngọc quý đem đến may mắn cho cả gia đình.
  • Quan Khánh: Con là tiếng chuông ngân đem đến điều tốt lành cho mọi người.
  • Quang Trường: Chàng trai vừa có khí chất anh dũng, vừa thông minh kiên cường, có lòng nhân ái, yêu thương mọi người.
  • Vương Khiết: Con có đức tính chính trực, tôn nghiêm, thuộc dòng dõi gia tộc danh giá, có nhân cách tốt.
  • Cát Đằng: Con sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ, thành đạt cao như những cây bạch đằng đứng trong gió bão.

Xem thêm: Tên con họ Nguyễn 2022: 300+ Cách đặt tên ý nghĩa nhất mẹ đừng bỏ lỡ!

6.2. Đặt tên con 4 chữ

Kết cấu của tên 4 chữ là Họ + Tên đệm 1 + Tên đệm 2 + Tên chính. Sau đây, xin gửi đến mẹ danh sách một số tên hay 4 chữ cho bé trai, bé gái.

ĐẶT TÊN CON GÁI 4 CHỮ THEO NGŨ HÀNH

Gợi ý tên 4 chữ hay cho bé gái:

Tên con gái theo ngũ hành với 4 chữ
Tên con gái theo ngũ hành với 4 chữ
  • Phương Tuệ Anh: Cô gái vừa xinh đẹp lại thông minh, ưu tú
  • Phương Bảo Hân: Cô gái xinh đẹp vui vẻ, ai cũng yêu quý
  • Ngọc Minh Khuê: Ngôi sao sáng biểu tượng cho tri thức trên bầu trời
  • Ngọc Tâm Đan: Tấm lòng chân thành, sắt son, quý giá như ngọc
  • Cát Yên An: Mong con cả đời bình an, hưởng phúc
  • Cát Tường Vy: Đóa tường vy xinh đẹp mang điềm may mắn
  • Kiều Hải Ngân: Vẻ đẹp của biển bạc thơ mộng
  • Kim Gia Hân: Con gái “vàng” là niềm vui của cả gia đình
  • Nhã Uyên Vân: Cô gái học rộng, hiểu biết

TÊN CON TRAI 4 CHỮ THEO NGŨ HÀNH

Tham khảo cách đặt tên 4 chữ hay cho bé trai:

Tên con trai theo ngũ hành với 4 chữ
Tên con trai theo ngũ hành với 4 chữ
  • Đức Thiên Ân: Con là ân đức mà ông trời ban tặng cho cả gia đình
  • Hữu Bảo Anh: Lớn lên con sẽ là người đặc biệt, biết yêu thương che chở cho bố mẹ, gia đình.
  • Duy Bảo An: Mong con của mẹ luôn gặp điều bình an, tốt đẹp.
  • Ngọc Chí Thiện: Con là người tốt, biết tu tâm tích đức, yêu thương, chăm sóc mọi người.
  • Quốc Nhật Anh: Con có tương lai tươi sáng, rực rỡ.
  • Đình Ngọc Lâm: Con là viên ngọc quý của cha mẹ.
  • Bảo Toàn Thắng: Con là người tài, lớn lên sẽ làm được nhiều việc lớn.
  • Ngọc Long Vũ: Con là người có tài, sự nghiệp rực rỡ, oai phong lẫm liệt.
  • Nhật Đăng Anh: Mong con có một tương lai tươi sáng, rạng ngời.

7. Đặt tên con sinh năm 2022 hợp tuổi bố mẹ

Theo thuyết Ngũ hành, bé sinh năm 2022 sẽ là mệnh Kim. Vậy nên:

  • Mệnh tương sinh: Thủy, Thổ
  • Mệnh tương khắc: Hỏa, Mộc
Đặt tên con theo ngũ hành năm 2022 thì bố mẹ cần rõ mệnh tương sinh và tương khắc của bé!
Đặt tên con theo ngũ hành năm 2022 thì bố mẹ cần rõ mệnh tương sinh và tương khắc của bé!

Sau đây là những cái tên cho mẹ yêu tham khảo khi đặt tên cho con theo ngũ hành hợp tuổi bố mẹ năm 2022 nhé!

7.1. Đặt tên con trai 2022 theo ngũ hành

Đặt tên con trai theo ngũ hành năm 2022
Đặt tên con trai theo ngũ hành năm 2022

 

Tên bé trai hay Ý nghĩa
Đức Bình Con sinh ra sẽ luôn bình yên, kèm theo đó là tài cao đức độ. Thường có quý nhân phù trợ và ít gặp kẻ tiểu nhân.
Hùng Cường Cái tên nói lên sự mạnh mẽ, Cường đây không phải cường hào mà chính là cường tráng. Bé sẽ ít bị ốm đau bệnh tật, bởi có sức khỏe cường tráng, lực lưỡng.
Minh Đức Tài cao đức độ, thông minh khi tuổi đời còn nhỏ, sau này làm rạng danh đất nước. Đa phần cái tên này thường được nhiều vận may.
Anh Tuấn Ngoại hình đẹp đẽ, khôi ngô tuấn tú. Lớn lên chắc chắn nhờ ngoại hình mà bén duyên với nghệ thuật, số lắm nữ nhân đeo đuổi.
Quang Vinh Số tỏa hào quang, đạt vinh hiển khi chớm tuổi trưởng thành. Cái tên này nhẹ nhàng, nhưng không kém phần tôn lên sự phú quý ẩn mình bên trong.
Đức Toàn Tài đức vẹn toàn, lớn lên hay giúp người nên sẽ được Trời Phật phù hộ, độ trì.
Tuấn Kiệt Bé vừa đẹp đẽ, vừa tài giỏi. Ngoại hình sáng lạng kèm theo chí khí hào kiệt, uy phong lẫm liệt
Tùng Sơn Người con trai tài giỏi, ý chí vững chãi như sông núi, kiên cường vượt qua mọi khó khăn của hoàn cảnh mà vẫn sống tốt.
Trung Kiên Bé sẽ luôn vững vàng, không có thế lực nào có thể thay đổi quyết định bên trong, có quyết tâm và chính kiến. Thường sẽ thay Trời hành đạo chống lại mọi sự gian dối.
Trường An Mong con luôn có một cuộc sống an lành, sức khỏe dài lâu, vượt qua mọi ốm đau bệnh tật.
Thế Vỹ Cái tên gắn liền với sự tham vọng, quyền lực gánh vác giang sơn. Con sẽ là niềm tự hào to lớn của bố mẹ sau này.
Thế Sơn Diện mao khôi ngô, vững chắc làm điều phi phàm to lớn như núi non. Mai này dù có mọi chuyện khó khăn cũng dám đương đầu trước mọi thử thách.
Quang Khải Trí tuệ thông minh sáng suốt. Tư duy luôn được khai thông, cuộc đời ít rơi vào bế tắc.
Phúc Thịnh Bắt tay vào việc gì thì việc đó luôn phất. Phúc đức đời trước để lại phù hộ cho con một đời giàu sang.
Thế Huân Mong ước mau sau vinh hiển, lập công làm rạng danh đất nước. Mọi bước đi đều trải dài những huân chương sáng giá.
Anh Bình Mong ước một đời bình an, không thích lao vào thế giới xa hoa xô bồ. Sống an yên tự tại với cuộc sống bình thường, tránh xa mọi cám dỗ cuộc đời.
Bảo Khang Con là vật bảo quý giá mà trời đất ban tặng, mong con luôn mạnh khỏe và hiếu thuận mẹ cha.

7.2. Đặt tên con gái 2022 theo ngũ hành

Đặt tên con gái theo ngũ hành năm 2022
Đặt tên con gái theo ngũ hành năm 2022

 

Tên con gái hay Ý nghĩa
Tuệ Nhi Cô gái nhỏ nhắn nhưng trí tuệ uyên thâm, học thức sau này sáng lạng với đường công danh rạng rỡ.
Uyên Thư Có sở thích với sách nên con đường học vấn thuộc hàng cao thủ. Nhưng tính cách vẫn nhẹ nhàng, thư thái biết cư xử khôn khéo.
Minh Nguyệt Nhan sắc đẹp tựa ánh trăng tròn trong trẻo, nữ nhân nhưng trí tuệ minh mẫn không thua kém bất cứ anh tài nào.
Bảo Vy Xinh và nhẹ nhàng như hoa, con là vật bảo quý giá nhất đối với cha mẹ. Lớn lên con sẽ có được tình duyên êm đẹp sống hạnh phúc đến tận mai sau.
Đan Vy Người nhỏ nhắn nhưng tài giỏi hơn người, đại cát sau này thành danh, phú quý vinh hoa tràn ngập sau tuổi 30.
Tường Vy Cô công chúa bé nhỏ ấm áp, giàu tình cảm, tính tình nhân hậu. Sau này ít tiếp xúc với xã hội, sống trong tình yêu thương bảo bọc của cha mẹ.
Trang Đài Có tính cách mạnh mẽ nhưng bề ngoài luôn nhã nhặn, biết cách cư xử với mọi người xung quanh. Khuôn trăng với nét đẹp đầy nữ tính.
Kim Anh Cô gái khôn khéo, sau này nhờ biết cách ăn nói mà thành công vang dội, được nhiều người yêu mến.
Bảo Kim Ví như bảo bối vàng ngọc của bố mẹ, số phận hưởng phước vinh hoa.
Châu Anh Tính cách mạnh mẽ, dũng cảm. Có thể bảo vệ gia đình dù là phận nữ nhi.
Bảo Châu Số phận đài cát, món quà của Trời Đất ban tặng bố mẹ.
Bích Ngọc Quý giá như viên ngọc bích, sau này có số may mắn trong đường tình duyên. Sống bên cạnh chồng con hạnh phúc viên mãn.
Ánh Mai Năng lượng tích cực tràn đầy như ánh nắng ban mai sáng sớm. Còn mang ý nghĩa cuộc đời tươi tắn như mùa Xuân đang tràn về.
Nguyệt Ánh Dung nhan tỏa sáng như ánh trăng. Hương sắc thuộc hàng mỹ nhân nên bén duyên với nghệ thuật sau này.
Cát Tiên Ví như nàng tiên con của Trời hạ phàm xuống nhân gian, tính tình đài cát nhưng không kém phần kiêu sa.
Châu Sa Thông minh tài giỏi hơn người nên lập được nhiều thành công hiển hách, có giá trị giống như châu báu, ngọc ngà.
Mai Anh Tương lai con sẽ sáng lạng, tuy không vượt bậc nhưng cuộc đời êm đềm. Bên cạnh luôn có người tốt đồng hành.
Ánh Kim Nổi bật, sáng chói như ánh kim cương.
Tuệ Lâm Trí tuệ uyên thâm, tính cách mạnh mẽ. Tương lai nổi trội vì tài giỏi hơn người. Thông thạo mọi thứ, vượt mặt nhiều đấng anh tài.
Trâm Anh Con nhà quyền quý, cao sang “trâm anh thế phiệt”.

8. 3 Lưu ý đặt tên cho con theo ngũ hành

Cách chọn tên hay cho bé theo ngũ hành không chỉ phải dựa vào giờ, ngày, tháng, năm sinh để chọn tên của con mình thì bố mẹ cũng cần phải biết một số lưu ý sau:

8.1. Chọn những tên gọi đơn giản cho con

Đặt tên con theo ngũ hành: Chọn những tên gọi đơn giản cho con
Đặt tên cho bé yêu theo ngũ hành: Chọn những tên gọi đơn giản cho con

Một cái tên hay không đồng nghĩa với sự cầu kỳ hay quá hoa mỹ. Khi chọn tên cho con theo phong thủy, mẹ nên chọn tên đơn giản sao cho dễ đọc, dễ nhớ, làm rõ giới tính. Mẹ không nên đặt tên con theo ngũ hành phong thủy quá dài, chỉ cần khoảng 3-4 từ là đủ. Hay chọn những tên khó gọi để đặt tên theo ngũ hành phong thủy.

8.2. Tên phải phù hợp theo hành mệnh của bé

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên phải phù hợp theo hành mệnh của bé
Đặt tên theo ngũ hành: Tên phải phù hợp theo hành mệnh của bé

Chọn tên theo hành mệnh nghĩa là tên dựa vào thời gian chào đời chính xác của bé. Điều này sẽ giúp điều chỉnh vận khí và giúp trẻ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Bên cạnh đó, sự tương thích giữa các dấu trong tên cũng rất quan trọng. Không nên dùng tên quá nhiều dấu hỏi, ngã, sắc bởi các âm này sẽ khiến việc gọi tên cảm thấy nặng nề.

8.3. Tên gọi của bé vừa hợp phong thủy vừa có ý nghĩa

Đặt tên con theo ngũ hành: Tên gọi của bé vừa hợp phong thủy vừa có ý nghĩa
Đặt tên con theo ngũ hành: Tên gọi của bé vừa hợp phong thủy vừa có ý nghĩa

Một yếu tố quan trọng khi chọn tên cho con theo phong thủy mà các bố mẹ cần quan tâm đó ý nghĩa của tên. Tên đặt phải có ý nghĩa đẹp, trong sáng, không được thô tục. Nên tránh đặt chung với các từ ghép mang nghĩa xấu.

Ngoài ra, 2 yếu tố khác cũng rất quan trọng khi chọn tên cho con đó là âm thanh và hình ảnh. Khi đặt tên con, mẹ cần chọn những cái tên có ấm thanh của tên phải dễ nghe, rõ ràng. Ngoài ra, cần đặt tên còn với những từ đơn giản, tránh gây nhầm lẫn. Về hình ảnh, đặt tên cho con phải thể hiện được sự cân đối, hài hòa của đứa trẻ.

Bài viết trên đây là một vài gợi ý đặt tên con theo ngũ hành. Bố mẹ hãy tham khảo nhé. Bố mẹ cũng có thể tham khảo các vấn đề liên quan đến tử vi để đặt tên cho bé thật “chuẩn”. Chúc bố mẹ có thể lựa chọn cho bé yêu những cái tên thật hay và phù hợp.

Đọc thêm:

Đặt tên con gái năm 2021 – 100 Tên con gái vừa đẹp vừa ý nghĩa

Đặt tên con trai năm 2021: 100+ Tên Vừa Hay Vừa Mang Lại May Mắn

Nhiều mẹ có quan niệm rằng nước giặt xả giúp lưu lại mùi thơm trên quần áo nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần chứng tỏ được hiệu quả làm sạch và chất lượng tốt hơn những sản phẩm khác. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh nước giặt xả có mùi càng thơm, càng chứa nhiều hóa chất độc hại. Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên sử dụng nước giặt xả có chứa thành phần chất lưu hương cho trẻ.

1. Chất lưu hương là gì?

Chất lưu hương hay còn gọi là chất hãm hương
Chất lưu hương hay còn gọi là chất hãm hương

Chất lưu hương hay còn gọi là chất hãm hương. Là những chất có khối lượng phân tử lớn, nhiệt độ sôi cao và khó bay hơi trong không khí. Chất lưu hương được sử dụng để cân bằng áp suất hơi, làm ổn định hương liệu. Từ đó, giúp tạo hương thơm trong công nghệ sản xuất các chất tẩy rửa công nghiệp. Đặc biệt là các loại nước giặt xả có thể lưu giữ mùi hương trên quần áo lâu hơn.

2. Sự khác nhau giữa chất lưu hương và chất tạo mùi hương tự nhiên

Chất lưu hương khác với chất tạo mùi hương tự nhiên từ tinh dầu.

  • Thành phần tự nhiên của các loại chất tạo mùi hương có từ động vật: long diên hương (ambergris), hương hải ly (castoreum), xạ hương (musk) và cầy hương (civet).
  • Các tinh dầu tự nhiên từ thực vật: benzoin, labdanum, nhựa thơm (myrrh), olibanum, bồ đề (storax), tolu balsam. Hầu hết các hương liệu và tinh chất này đều rất đắt, chỉ được ứng dụng trong các dòng nước hoa cao cấp.
Chất lưu hương khác với chất tạo mùi hương tự nhiên từ tinh dầu
Chất lưu hương khác với chất tạo mùi hương tự nhiên từ tinh dầu

Còn thông thường, các chất lưu hương trong các sản phẩm tẩy rửa như dầu gội, sữa tắm, nước giặt xả quần áo,… đều sử dụng thành phần hóa học. Các chất hóa học cố định tổng hợp bao gồm:

  • Các chất biến động thấp (cyclopentadecanolide, ambroxide, benzyl salicylate)
  • Dung môi hầu như không mùi, có áp suất hơi rất thấp (benzyl benzoat, diethyl phthalate, trietyl citrate, osmium tetroxide)

Chúng giúp các hương liệu giữ được mùi thơm lâu hơn và được sử dụng phổ biến vì giá rẻ. Các mùi hương này thường hơi hắc và thơm nồng đặc trưng của hóa chất.

Việc sử dụng chất lưu hương trong nước giặt xả sẽ giúp việc giữ mùi hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng lâu dài dễ gây ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

3. Chất lưu hương trong nước giặt xả tác động không tốt đến làn da của trẻ

3.1. Tác hại lên hệ miễn dịch yếu ớt của trẻ

Chất lưu hương không nên có trong nước giặt xả dành cho trẻ. Vì những tác hại của chúng lên hệ miễn dịch yếu ớt của trẻ.

  • Làm kích ứng da
  • Gây hại cho đường hô hấp.
  • Có thể gây hại cho sự phát triển trí não, phát triển hành vi và sự phối hợp giữa các cơ ở trẻ.
  • Tác động đến hàm lượng hormone tuyến giáp vốn. Đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển não của thai nhi và trẻ sơ sinh.
Tác hại lên hệ miễn dịch yếu ớt của trẻ
Tác hại lên hệ miễn dịch yếu ớt của trẻ

Có đến 95% hương liệu dùng làm chất lưu hương trong nước giặt xả có nguồn gốc từ dầu mỏ. Các chất này rất độc hại đến sức khỏe con người như dẫn xuất của benzene, toluen, aceton, metylen, clorua… Nhiều chất đã được chứng minh có thể gây di tật bẩm sinh, vô sinh, thậm chí tổn hại đến hệ thần kinh của các bé.

3.2. EU cấm sử dụng chất lưu hương trong các sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Vì vậy Liên minh Châu Âu (EU) đã cấm sử dụng chất lưu hương trong các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tỷ lệ được cho phép trong sản xuất các chất tẩy rửa công nghiệp có nồng độ khuyến cáo nhỏ hơn 0.15%. Do đó, tốt nhất là mẹ nên sử dụng nước giặt xả không chứa chất lưu hương. Bởi thành phần này nhiều khả năng kích ứng hoặc khiến quần áo thô ráp, tạo sự khó chịu cho làn da nhạy cảm.

EU cấm sử dụng chất lưu hương trong các sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ
EU cấm sử dụng chất lưu hương trong các sản phẩm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Khi chọn mua nước giặt xả cho bé, mẹ cần tìm hiểu kỹ thành phần, xuất xứ và các nhãn hàng, thương hiệu uy tín . Mẹ cần tránh hàng nhái, kém chất lượng. Các nước giặt xả dành riêng cho bé với chiết xuất tự nhiên nên được ưu tiên để thân thiện với làn da nhạy cảm. Hy vọng mẹ đã có thêm thông tin và lựa chọn tốt nhất cho con yêu.

Không chỉ các chất lưu hương, thành phần tạo mùi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của trẻ nhỏ. Mẹ tham khảo thêm Tác động của hóa chất tạo mùi trong sản phẩm tắm giặt dành cho trẻ nhé.

Khi mẹ sinh con ra, mẹ luôn muốn mọi điều tốt đẹp nhất đến với con và muốn con yêu của mình có một cái tên đẹp nhất, đáng yêu nhất và phù hợp với tính cách của bé. Vậy đặt tên bé trai 2023 như thế nào cho vừa hay vừa ý nghĩa? Mẹ cũng đang tò mò muốn biết đúng không nào? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho mẹ cách đặt tên cho bé trai 2023 cực chất, mẹ tham khảo nhé!

đặt tên bé trai 2023 như thế nào cho vừa hay vừa ý nghĩa?
Gợi ý mẹ yêu mẹo đặt tên bé trai 2023 hay và ý nghĩa nhất

1. Bé trai sinh năm 2023 thuộc bản mệnh gì mẹ nhỉ?

Có lẽ mẹ đang thắc mắc bé trai sinh năm 2023 thuộc bản mệnh gì? Đặt tên cho con như thế nào cho phù hợp với bản mệnh của bé? Theo lịch vạn niên, con trai sinh từ 22/01/2023 – 09/02/2024 sẽ thuộc vào mệnh kim, cụ thể hơn chính là Kim Bạch Kim. Bé mang mệnh này sẽ vô cùng may mắn: về tính cách thì cực kì thông minh và mạnh mẽ, về sự nghiệp thì vô cùng thành công và tiền bạc đầy túi. 

Những bé trai sinh vào năm 2023 sẽ hợp với những màu vàng sẫm, nâu đất thuộc Hành Thổ, hợp với những mệnh Thổ và Thủy; tương khắc với màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc Hành Hỏa và tương khắc với mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Mẹ hãy dựa vào những điều này để lựa chọn một cái tên thật phù hợp cho bé yêu nhé.

Đặt tên theo bản mệnh của bé trai
Bản mệnh của bé yêu

Tham khảo thêm bài viết: Đặt tên con năm 2023: 101+ Tên vừa hay lại vừa ý nghĩa cho con

Nhà Mamamy đang có chương trình ưu đãi cực lớn trong năm nay: set dùng thử Mua 1 tặng 1 Khăn ướt nhiệt đới Mamamy Tropical – phiên bản nâng cấp của khăn ướt Mamamy. Chỉ với 52k – gần bằng 1 cốc trà sữa, mẹ đã sở hữu 2 gói khăn ướt chăm sóc AN TOÀN cho làn da em bé vùng NHIỆT ĐỚI, dùng thoải mái cho bé cưng trong hơi 2 tháng liền. Chất liệu vải 100% sợi tự nhiên và Rayon giúp khăn êm mềm tựa như lòng bàn tay mẹ, dịu dàng chạm vào da con. Khăn còn được bổ sung thêm tinh dầu, tinh chất cao cấp của vùng nhiệt đới giúp kháng khuẩn, ngừa hăm và dưỡng ẩm rất tốt cho da bé đó mẹ. Số lượng chỉ có 10.000 set trong tháng này thôi, nhanh tay mẹ ơi!

Chương trình ưu đãi 10000 set dùng thử
Mua 1 tặng 1 Khăn ướt nhiệt đới Mamamy Tropical

2.  Đặt tên bé trai năm 2023 hay theo phong thủy mang lại tài lộc

Phong thủy là cực kì quan trọng vì nó sẽ giúp cho con đường công danh, sự nghiệp, cuộc đời êm xuôi, khang trang, rộng mở. Mẹ nên đặt tên con hợp với bản mệnh của bé, để bé có một cuộc đời suôn sẻ và thuận lợi sau này. Bé trai sinh năm 2023 sẽ hợp với những cái tên thuộc Hành Kim và Hành Thổ nên mẹ hãy lựa chọn những cái tên thuộc mệnh này để đặt cho bé yêu nhé.

Bé trai sinh năm 2023 sẽ hợp với những cái tên thuộc Hành Kim và Hành Thổ
Đặt tên bé trai 2023 hợp phong thủy mang lại tài lộc

Góc của mẹ đưa ra một vài gợi ý về một số cái tên hay cho mẹ tham khảo:

1 Đức Anh Con thông minh, tài đức vẹn toàn
2 Hải Dương Con có tầm vóc lớn, có tầm nhìn xa trông rộng
3 Gia Hưng Con thành công, thành tài sau này
4 Quang Hải Con nhanh nhẹn, thông minh và hòa đồng, tạo niềm vui cho mọi người
5 Quyết Thắng Con khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng
6 Gia Bảo Con là báu vật của gia đình
7 Trung Dương Con sẽ trở thành chàng trai tài năng và thông minh
8 Khánh Tường Con là niềm vui và may mắn của gia đình
9 An Bảo Con có cuộc đời tự do và bình an
10 Hoàng Dương Cậu bé có tiền đồ rạng rỡ
11 Hoài Bão Bố mẹ mong con luôn có ý chí và nỗ lực trong cuộc sống
12 Mạnh Hùng Con mạnh mẽ và quyết đoán 
13 Minh Quân Con thông minh, sáng dạ và có chí tiến thủ
14 Minh Triết Con khôn ngoan, có kiến thức và trí tuệ
15 Hữu Phước Mong đường đời con phẳng lặng và nhiều may mắn
16 Trọng Nghĩa Con biết quý trọng lễ nghĩa trong đời
17 Anh Kiệt Con tài giỏi và thông minh
18 Gia Lạc Con là niềm vui, mang đến may mắn cho gia đình
19 Đức Châu Con trai là ngọc quý của bố mẹ, mong con trở thành người tử tế
20 Bách Sơn Mong con cứng cỏi như cây tùng bách, có nhiều ý chí quyết tâm vượt qua mọi sống gió của cuộc đời
21 Bảo Thạch Mong con sống có khí phách, được hưởng cuộc sống sung túc
22 Minh Điền Con là người có sự nghiệp to lớn sau này
23 Duy Trường Con kiên định, can đảm
24 Văn Đại Con là cậu bé thông thái, quả cảm
25 Anh Tuấn Mong con có dung mạo tuấn tú, thông minh hơn người
26 Anh Dũng Mong con gan dạ, dũng cảm đương đầu với mọi thử thách
27 Hữu Thọ Mong con trai có cuộc sống khỏe mạnh, trường thọ
28 Quang Ngọc Con là viên ngọc sáng
29 Tấn Phát Hy vọng con phát triển bản thân không ngừng để trở thành người tốt
30 Trường Nguyên Con sẽ luôn là người đứng đầu và có chính kiến rõ ràng

3.  Đặt tên bé trai 2023 theo bảng chữ cái

3.1.Đặt tên bé trai chữ A

  • Bảo An: Con là bảo bối quý giá mang đến bình an cho gia đình
  • Bình An: Bố mẹ mong con có cuộc đời suôn sẻ và bình an
  • Hòa An: Mong con trở thành một người đàn ông hiền hòa và luôn bình an trong cuộc sống
  • Hoàng An: Mong con có một cuộc đời tươi sáng, rạng rỡ và luôn bình an
  • Minh An: Mong con thông minh và bình an
  • Thế An: mong con luôn khỏe mạnh và bình an
  • Lộc An: Con mang đến bình an và tài lộc cho gia đình
  • Nhật Anh: Mong con là một người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ
  • Tuấn Anh: Mong con trở thành một chàng trai thông minh và đẹp trai
  • Trung Anh: Con là người trung thực, chính trực và thông minh
  • Vũ Anh: Mong con sẽ là người thông minh, lương thiện và hiếu thuận với người lớn.
  • Huỳnh Anh: Đặt tên bé trai là người thông minh và mong con luôn gặp nhiều điều tốt lành.
  • Trung Anh: Con là người trung thực, chính trực và thông minh.
  • Huy Anh: Con là người thông minh, tài năng và thành đạt hơn người.
  • Hùng Anh: Mong con luôn mạnh mẽ và thông minh.
Gợi ý mẹ cách đặt tên bé trai sinh năm 2023 bắt đầu bằng chữ A
Đặt tên bé trai sinh năm 2023 bắt đầu bằng chữ A

3.2. Tên bé trai đẹp chữ B

  • Quốc Bảo: Con là bảo bối của đất nước.
  • Thiên Bảo: Con là báu vật từ Trời ban xuống
  • Kim Bảo: Con là món bảo bối quý giá mang đến nhiều tài lộc.
  • Hoài Bảo: Con là người có ý chí và được mọi người yêu quý.
  • Hoàng Bảo: Con là món bảo bối cao quý.
  • Đức Bảo: Con là người tài đức và là bảo bối của gia đình.
  • Minh Bảo: Con là món báu vật rực rỡ của gia đình.
  • Bảo Bảo: Con là món bảo vật nhỏ bé.
  • Hoàng Bách: Mong con sẽ là người mạnh mẽ, vững vàng và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Văn Bách: Mong con trai nam tính và mang ý nghĩa mạnh mẽ.
  • Xuân Bách: Con là mùa xuân mang đến sức sống cho gia đình
  • Tùng Bách: Mong con luôn mạnh mẽ và vững vàng như cây tùng.
  • Vạn Bách: Mong con sẽ có nhiều sức khỏe, mạnh mẽ và vững vàng.
  • Thuận Bách: Mong con thuận lợi và vững vàng.
  • Hùng Bách: Mong con mạnh mẽ và vững vàng.
Gợi ý mẹ cách đặt tên bé trai đẹp năm 2023 bắt đầu với chữ B
Tên bé trai đẹp năm 2023 bắt đầu với chữ B

3.3. Tên hay cho bé trai chữ C

  • Chí Công: Mong con là người có chí lớn và sống liêm minh.
  • Thành Công: Tên con trai hay nhất mong sự nghiệp của con thành đạt như ý nguyện.
  • Đức Công: Mong con là người có đức có tài và thành công trong cuộc sống.
  • Duy Công: Con sẽ thành đạt và có cuộc sống hạnh phúc.
  • Đạt Công: Đặt tên bé trai mong con sẽ thành đạt như ý nguyện.
  • Quang Công: Mong con là người thành đạt và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Tiến Công: Chúc con có sự nghiệp thăng tiến.
  • Hữu Công: Đặt tên bé trai là một người thành công, thẳng thắn và chính trực.
  • Anh Cường: Con là người thông minh và mạnh mẽ.
  • Cao Cường: Con là người mạnh mẽ và nam tính.
  • Đức Cường: Mong con sẽ là người mạnh mẽ và có tài đức.
  • Hữu Cường: Mong con sẽ là người mạnh mẽ và chính trực.
  • Hùng Cường: Con là người đàn ông mạnh mẽ và uy lực.
  • Phi Cường: Mong con là người mạnh mẽ, nhanh nhẹn và thông minh hơn người.
  • Mạnh Cường: Mong con mạnh mẽ và vững mạnh.
Cách đặt tên cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ C
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ C

3.4. Tên hay cho bé trai chữ D

  • Anh Duy: Chàng trai thông minh và tinh anh.
  • Bảo Duy: Mong con là người thông minh và được mọi người quý mến.
  • Đức Duy: Con là một chàng trai có tài đức và hạnh phúc.
  • Khắc Duy: Con là chàng trai thông minh và sáng láng.
  • Khánh Duy: Con là người thông minh và vui vẻ.
  • Thành Đạt: Chúc con sẽ thành công.
  • Hùng Đạt: Con là một người thành đạt và mạnh mẽ.
  • Khánh Đạt: Mong cho con sẽ có sự nghiệp thành đạt và một cuộc đời vui tươi.
  • Tuấn Đạt: Chúc con sẽ thành đạt và luôn đẹp trai.
  • Tiến Đạt: Chúc cho sự nghiệp của con sẽ thành công rực rỡ.
  • Bình Dương: Mong con sẽ luôn bình an và có cuộc đời rực rỡ.
  • Đại Dương: Mong con trai sẽ luôn mạnh mẽ như biển.
  • Hải Dương: Con trai có tấm lòng bao la như biển cả.
  • Viễn Dương: Mong con là người thích khám phá và vui vẻ.
  • Nam Dương: Một người con trai có cuộc đời rực rỡ và thú vị.
Một số cách đặt tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ D
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ D

3.5. Tên hay cho bé trai chữ G

  • An Gia: Con chính là bình an của gia đình.
  • Đạt Gia: Con mang đến sự may mắn, tài lộc và thành đạt cho gia đình.
  • Phú Gia: Con mang đến sự giàu có cho gia đình.
  • Vinh Gia: Con mãi là hạnh phúc của gia đình và dòng tộc.
  • Thành Gia: Con là người của gia đình.
  • Nhân Gia: Con là người của gia đình.
  • Đức Gia: Con là người có đức có tài của gia đình.
  • Hoàng Gia: Đặt tên bé trai là món quà quý giá của gia đình.
  • Lữ Gia: Con là một người thích đi ngao du đây đó.
  • Khương Gia: Mong con có một gia đình bình an và hòa thuận.
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ G cho mẹ yêu tham khảo
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ G

3.6. Tên hay cho bé trai chữ H

  • Đức Hải: Mong con có tài đức cao lớn như biển cả.
  • Sơn Hải: Mong con sẽ vững mạnh như núi như biển.
  • Đông Hải: Chúc con mạnh mẽ và vững vàng như biển đông.
  • Vĩnh Hải: Chúc con mạnh mẽ như biển.
  • Phi Hải: Mong con nhanh nhẹn và mạnh mẽ như biển cả.
  • Chí Hiếu: Con là người con trai có ý chí và hiếu thảo.
  • Trung Hiếu: Con là người trung tín và hiếu thảo.
  • Thuận Hiếu: Mong con sẽ là người hòa thuận và hiếu thảo.
  • Duy Hiếu: Con sẽ là chàng trai hạnh phúc và hiếu thảo.
  • Khắc Hiếu: Tên bé trai có nghĩa là hiếu thảo và hạnh phúc.
  • Bảo Hoàng: Con sẽ là người bảo vệ gia đình.
  • Quý Hoàng: Đứa con quý báu của gia đình.
  • Đức Hoàng: Con là đứa con có tài đức và cuộc sống rực rỡ.
  • Kim Hoàng: Con sẽ có cuộc đời rực rỡ.
  • Minh Hoàng: Mong con có cuộc sống rực rỡ.
Gợi ý mẹ yêu cách đặt tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ H
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ H

3.7. Tên hay cho bé trai chữ K

  • Hoàng Khải: Con là niềm vui rực rỡ của gia đình.
  • Minh Khôi: Mong con là người con trai thông minh và đẹp trai.
  • Đăng Khôi: Người con trai có sự nghiệp tỏa sáng và đẹp trai.
  • An Khải: Chúc con luôn bình an và vui vẻ.
  • Minh Khải: Tên cho con trai ý nghĩa là thông minh và vui vẻ.
  • Gia Khang: Con mang đến phú quý và thịnh vượng cho gia đình.
  • Minh Khang: Con là chàng trai thông minh và mang đến sự phú quý cho gia đình.
  • Đức Khang: Đặt tên bé trai mong con là người có tài đức và mang đến sự an khang.
  • Thành Khanh: Một người có thành đạt và có nhiều tài lộc.
  • Vĩnh Khang: Đặt tên bé trai mang đến phú quý và tài lộc suốt một đời.
  • Quốc Khánh: Sự ra đời của con là ngày vui nhất gia đình.
  • Trung Kiên: Ba mẹ mong con sẽ là người có ý chí kiên cường, mạnh mẽ và luôn trung thành.
  • Vĩnh Kiên: Mong con sẽ luôn có ý chí kiên cường và mạnh mẽ.
  • Anh Khoa: Mong con là người thông minh và thành tài đỗ đạt.
  • Đăng Khoa: Con sẽ thành tài và đỗ đạt cao.
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ K cho mẹ tham khảo
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ K

3.8. Tên hay cho bé trai chữ L

  • Bá Lộc: Mong con sẽ luôn may mắn.
  • Ðình Lộc: Con là một người may mắn.
  • Nam Lộc: Một chàng trai may mắn.
  • Nguyên Lộc: Con sẽ luôn manh mắn và nhận được nhiều phúc lộc.
  • Phước Lộc: Đặt tên bé trai là sự may mắn.
  • Bá Long: Con có một sức mạnh phi thường và mạnh mẽ như rồng.
  • Bảo Long: Con là một con rồng quý giá của gia tộc.
  • Ðức Long: Mong con có đức có tài và luôn mạnh mẽ.
  • Hải Long: Hãy mạnh mẽ và khôn khéo như con rồng biển.
  • Hoàng Long: Con rất quý giá và mạnh mẽ như con rồng.
  • Tùng Lâm: Mong con sẽ vững vàng như rừng cây tùng.
  • Bách Lâm: Ba mẹ mong con sẽ vững vàng như rừng cây bách.
  • Linh Lâm: Ba mẹ mong con sẽ luôn vui vẻ và phát triển vững vàng.
  • Hùng Lâm: Một chàng trai mạnh mẽ và làm nên nghiệp lớn.
  • Điền Lâm: Đặt tên cho bé trai có nghĩa là một người mạnh mẽ.
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ L cực ý nghĩa
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ L

3.9. Tên hay cho bé trai chữ M

  • Anh Minh: Con là một người thông minh.
  • Nhật Minh: Ba mẹ mong con sẽ là người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Quang Minh: Con là một chàng trai thông minh hơn người.
  • Duy Minh: Con là một chàng trai thông minh hơn người.
  • Tiến Minh: Mong con sẽ là người thông minh và có sự nghiệp thăng tiến.
  • Tuấn Minh: Một chàng trai vừa thông minh và đẹp trai.
  • Bình Minh: Một người thông minh và luôn bình an.
  • Đức Minh: Chàng trai có đức có tài và rất thông minh.
  • Hiểu Minh: Con là một chàng trai thông minh và hiểu biết.
  • Hữu Minh: Đặt tên hay cho con trai mong con sẽ là người thông minh và tôn trọng lẽ phải.
  • Thiện Minh: Một chàng trai có tấm lòng lương thiện và thông minh.
  • Quốc Minh: Hãy là một chàng trai thông minh và yêu tổ quốc.
  • Thế Minh: Một người thông minh hơn người.
  • Nhật Minh: Mong con sẽ là người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Hoàng Minh: Một người thông minh xuất chúng.
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ M vô cùng ý nghĩa
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ M

3.10. Tên hay cho bé trai chữ N

  • An Nam: Con là một chàng trai mang đến sự bình an.
  • Chí Nam: Một chàng trai có ý chí lớn.
  • Ðình Nam: Con là một chàng trai chín chắn và trưởng thành.
  • Hải Nam: Ba mẹ mong có là một chàng trai mạnh mẽ.
  • Hoài Nam: Mong con sẽ luôn có hoài bão và dám thực hiện ước mơ.
  • Hiếu Nghĩa: Mong con sẽ là người có hiếu và có nghĩa.
  • Hữu Nghĩa: Ba mẹ mong con là người tôn trọng lẽ phải và sống có nghĩa tình.
  • Minh Nghĩa: Con sẽ là chàng trai thông minh và sống có nghĩa tình.
  • Trọng Nghĩa: Con sẽ là người sống có nghĩa tình và được mọi người tôn trọng.
  • Trung Nghĩa: Tên đẹp cho con trai có nghĩa là người sống có nghĩa tình và trung thành.
  • Bình Nguyên: Mong con là người phân định rõ ràng và biết điều phối công việc.
  • Ðình Nguyên: Ba mẹ mong con là chàng trai khỏe mạnh, có phong thái vững vàng và là trụ cột của gia đình.
  • Ðông Nguyên: Là trụ cột của gia đình và có ý chí mạnh mẽ.
  • Ðức Nhân: Con là người có đức có tài.
  • Minh Nhân: Con là một chàng trai thông minh và nhân ái.
  • Thiện Nhân: Ba mẹ mong con là người có tấm lòng lương thiện.
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ N cho mẹ yêu tham khảo
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ N

3.11. Tên hay cho bé trai chữ P

  • Ðông Phong: Con là làn gió thổi từ phương Đông, mang đến niềm vui cho mọi người.
  • Ðức Phong: Mong con là người có đức.
  • Gia Phong: Mong con sẽ là người trụ cột và sống có nguyên tắc, kỷ luật.
  • Hải Phong: Con là làn gió biển mang đến sự mới lạ, vui vẻ cho mọi người.
  • Hiếu Phong: Con là một người có hiếu và có tấm lòng đẹp.
  • Hồng Phúc: Con là một người mang đến may mắn.
  • Hoàng Phúc: Con là sự may mắn của gia tộc.
  • Vĩnh Phúc: Con sẽ luôn may mắn.
  • Duy Phúc: Con là sự may mắn duy nhất của ba mẹ.
  • Thanh Phúc: Con là sự may mắn và tốt lành.
  • Ðức Phi: Con là người có đức và rất nhanh nhẹn.
  • Khánh Phi: Con là người nhanh nhẹn và vui vẻ.
  • Nam Phi: Con là một chàng trai phi thường.
  • Thanh Phi: Con là một chàng trai mạnh mẽ.
  • Việt Phi: Con là người oai phong và phi thường.
Gợi ý cách đặt tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ P
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ P

3.12. Tên hay cho bé trai chữ Q

  • Anh Quân: Một ông vua tài giỏi và anh minh.
  • Bình Quân: Một ông vua luôn vui vẻ vì bình an.
  • Ðông Quân: Thần mặt trời mọc từ phương đông.
  • Hải Quân: Vị vua đến từ biển.
  • Hoàng Quân: Đặt tên bé trai có nghĩa là ông hoàng trong lòng mọi người!
  • Đăng Quang: Chúc con sẽ có một cuộc đời rực rỡ.
  • Ðức Quang: Những đức tính tốt của con sẽ được tỏa sáng trong tương lai, và được mọi người yêu mến.
  • Duy Quang: Con là người thông minh, sáng suốt và nhạy bén.
  • Hồng Quang: Mong con sau này sẽ có một cuộc đời hạnh phúc, may mắn, tràn ngập niềm vui.
  • Huy Quang: Mong con sẽ hiểu biết rộng và thành công trong tương lai.
  • Bảo Quốc: Con sẽ là một chàng trai mạnh mẽ, dũng cảm để bảo vệ đất nước.
  • Minh Quốc: Ba mẹ hi vọng mai sau con sẽ làm nên việc lớn.
  • Nhật Quốc: Con là người thông minh và là nhân tài của đất nước.
  • Việt Quốc: Chúc con sẽ là người làm nên việc lớn
  • Hoàng Quốc: Mong con có tương lai phú quý, sang giàu
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ Q cho mẹ yêu tham khảo
Tên hay cho bé trai sinh năm 2023 bắt đầu với chữ Q

4. Cách đặt tên bé trai 2023 theo tháng sinh cực độc đáo

4.1 Tháng 1

Tháng 1 là thời điểm mùa xuân, bắt đầu một năm mới. Con trai sinh tháng này được coi là sự may mắn của cả một năm bởi niềm tin vào một năm tài lộc, thuận buồm xuôi gió. Đặt tên hay cho bé trai tháng 1: Đăng, Toàn, Đạt, Dũng, Phúc,… mang lại thời vận tốt, may mắn đủ đầy cho bé và gia đình.

  • Quang Đăng: Sau này sẽ là người đàn ông thành đạt trong sự nghiệp. Con cũng rất biết cách chiều lòng vợ, yêu thương gia đình nên có cuộc sống viên mãn như ý.
  • Khánh Toàn: Hy vọng cuộc sống trọn vẹn; sự có mặt của con là niềm vui, hạnh phúc của mọi người.
  • Mạnh Đạt: Hy vọng rằng con sẽ có được nhiều thành công, thành đạt cũng như sau này có một cuộc sống giàu sang và phú quý.
  • Minh Dũng: Con trai của bố mẹ lớn lên sẽ là đấng nam nhi hiên ngang, khí phách và sáng suốt, anh minh.
  • Tuấn Dũng: Tài đức luôn vẹn toàn chính là điều mà bố mẹ luôn gửi gắm vào cậu con trai yêu quý.
  • Duy Phúc: Con sẽ luôn gặp những điều may mắn, hạnh phúc, tốt lành đơn giản mà quý giá nhất.
  • Đức Anh: Con có tài năng và đạo đức.
  • Việt Hưng: Mong muốn một cuộc sống sung túc, hưng thịnh hơn.
  • Xuân Huy: Là người lanh lợi, đại cát, có sức sống như mùa xuân, kỳ vọng vào tương lai tươi sáng.
  • Văn Quân: Mong muốn con là người thông minh đa tài, có tương lai tươi sáng, thành công trong cuộc sống phúc lộc an nhàn.
Tên hay cho bé trai tháng 1 mang thời vận tốt
Tên hay cho bé trai tháng 1 mang thời vận tốt

4.2. Tháng 2

Tháng 2 – thời điểm cây cối đâm chồi nảy lộc, người người vui vẻ du xuân. Bé sinh tháng 2 là những con người mẫn cảm, bé rất nhạy cảm trước những lời nói của người khác và trong công việc luôn tận tụy hết lòng hết sức. Mẹ băn khoăn đặt tên hay cho bé trai sinh tháng 2 ý nghĩa có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

  • Anh Minh: Con có trí tuệ vượt trội, người có tài, giỏi vượt trội về lĩnh vực nào đó.
  • Anh Quân: Mong con thông minh, tài giỏi, tinh anh, có khả năng lãnh đạo, được người khác tôn trọng, kính yêu.
  • Bảo Lâm: Con là con người tài năng, giá trị.
  • Anh Huy: Người thông minh, tài năng, thành đạt hơn người.
  • Anh Khang: Mong con luôn bình an, khỏe mạnh.
  • Anh Khoa: Mong muốn con lớn lên trở thành một người thông minh, có trình độ học vấn và tài giỏi.
  • Chí Cường: Con sẽ luôn mang theo bên mình ý chí nam nhi đĩnh đạc đúng đắn.
  • Hoàng Duy: Mong muốn con có một tương lai an nhàn, giàu sang.
  • Hải Anh: Anh tài, người có tài năng phải vẫy vùng ở biển lớn. Mong muốn con thành tài, giỏi giang.
  • Hải Dương: Mang ý mong muốn con luôn thông minh sáng suốt.
Đặt tên đẹp cho bé trai sinh tháng 2
Đặt tên đẹp cho bé trai sinh tháng 2

4.3. Tháng 3

Tháng 3 là tháng kết thúc của mùa xuân, mẹ và gia đình trở lại với guồng quay của công việc, của cuộc sống. Đặt tên hay cho bé trai sinh tháng 3, mẹ có thể lựa chọn tên: Anh, Bách, Bình, Hoàng, Nam, Nguyên… mong bé khỏe mạnh,  lớn lên thông minh, sáng dạ.

  • Hùng Anh: Hy vọng con sẽ mạnh mẽ vững vàng trên con đường đời chông gai.
  • Quang Anh: Người có tấm lòng ngay thẳng, sống chân thật, giản dị.
  • Duy Bách: Mong con trở thành một người can trường, quyết liệt.
  • Hải Bằng: Là cánh chim vượt biển. Bố mẹ mong con trai sẽ mạnh mẽ, đầy nghị lực, làm nên những việc lớn.
  • Gia Bình: Bố mẹ mong gia đình luôn bình an khi có con, con là bảo bối của gia đình mình đấy!
  • Hoàng Duy: Thể hiện sự nghiêm trang, rực rỡ, huy hoàng như một bậc vua chúa.
  • Quang Hùng: Quang là ánh sáng, kết hợp với Hùng mang yếu tố mạnh mẽ, thể hiện bản lĩnh và tầm vóc lớn lao của người nam nhi.
  • Khôi Hoàng: Mong muốn con có một vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú và tương lai xán lạn. Con sẽ là người thông minh, thành đạt và giỏi giang.
  • Đăng Nam: Là ngọn đèn phương Nam, chỉ con người cần cù nhẫn nại, một lòng trung tín.
  • Hải Nguyên: Con có tâm hồn đẹp đẽ, giàu lòng nhân ái như biển lớn, cánh đồng bao la.
Tên đẹp cho bé trai sinh tháng 3
Tên đẹp cho bé trai sinh tháng 3

4.4. Tháng 4

Hè về là khoảng thời gian đầu tháng 4 – tháng đại diện cho những nguyện vọng lâu dài. Bé trai sinh tháng 4 là người tham vọng, luôn muốn thể hiện mình là người nổi bật, nhưng lại biết khiêm tốn đúng lúc. Mẹ đang băn khoăn đặt tên hay cho bé trai sinh tháng 4 thì đừng bỏ lỡ những gợi ý dưới đây nhé:

  • Bá Phước: Khí chất luôn bừng sáng, vang vọng, luôn tạo nhiều phước đức giúp người, giúp đời.
  • Chấn Phong: Vị lãnh đạo tài ba, mạnh mẽ, quyết chiến quyết thắng.
  • Đình Phúc: Vừa có tâm vừa có phúc, được nhiều người yêu mến.
  • Hoàng Phi: Một người có ý chí kiên cường, quyết đoán, mạnh mẽ và tài giỏi.
  • Thành Phương: Lanh lợi, thông minh, làm việc rất dễ thành, cả đời được yên ổn.
  • Hữu Phước: Mong cho con sau này sẽ luôn được bình an, nhiều may mắn.
  • Tùng Quân: Chàng trai ấm áp, luôn là chỗ dựa vững chắc của mọi người.
  • Đông Quân: Luôn là người mạnh mẽ và giàu lòng dũng cảm.
  • Quang Vinh: Cuộc đời thành đạt, làm rạng danh cho gia đình và dòng tộc.
  • Hoàng Nam: Cái tên mang ý nghĩa đức cao trọng vọng.
  • Trường Nam: Con sẽ luôn tìm ra đường đi đúng đắn cho mình. Mạnh mẽ và quyết đoán hướng tới mục tiêu.
Tên hay cho con trai sinh tháng 4
Tên hay cho con trai sinh tháng 4

4.5. Tháng 5

Tháng 5 là cầu nối bước sang mùa hè, khi đất trời đã bắt đầu ngập tràn những ngày nắng, đồng nghĩa bé sinh tháng 5 có thể mang tính khí nóng nảy và cố chấp. Đặt tên đẹp cho bé trai sinh tháng 5 tên Hoàng, Hưng, Khôi, Khoa, Khải,… chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

  • Huy Hoàng: Có trí tuệ, sống khôn ngoan, có sức ảnh hưởng đến nhiều người khác.
  • Gia Hưng: Là người sẽ làm phát triển, hưng thịnh gia đình, dòng tộc.
  • Phúc Hưng: Giúp gìn giữ và phát huy những phúc phần của gia đình, dòng tộc.
  • Mạnh Hùng: Con là người mạnh mẽ, quyết liệt như những anh hùng cái thế, làm nên nhiều điều lớn lao trong cuộc sống.
  • Gia Huy: Mong cho con sau này sẽ trở thành một người tài giỏi, có thể làm rạng danh gia đình, dòng họ.
  • Thái Hưng: Chàng trai trí tuệ, thông minh, mạnh mẽ, mong cho con đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
  • Mạnh Khôi: Con sẽ là một người vô cùng khôi ngô, tuấn tú và cực kỳ tài giỏi.
  • Quang Khải: Con sẽ luôn thông minh, gặp nhiều suôn sẻ, con đường công danh sáng sủa, thành công.
  • Ðăng Khoa: Sự nghiệp phát triển học vấn, tài năng trong tương lai sẽ luôn được tỏa sáng thành công.
  • Gia Khánh: Con là niềm tự hào của cả gia đình, dòng họ.
  • Trung Kiên: Vững vàng, quyết tâm, có chính kiến.
Mẹ chọn tên hay cho bé trai sinh tháng 5
Mẹ chọn tên hay cho bé trai sinh tháng 5

4.6. Tháng 6

Tháng 6 được xem là tháng của sự chia ly học trò, nhưng cũng là khởi đầu cho hành trình mới và tầm nhìn mới. Góc của mẹ gợi ý một số tên cho con trai sinh tháng 6 mang đến nhiều may mắn, thành công:

  • Anh Tuấn: Đẹp đẽ, thông minh, lịch lãm là những điều mẹ đang mong ước ở bé đó.
  • Thanh Tùng: Có sự vững vàng, công chính, ngay thẳng.
  • Kiến Văn: Bé là người có kiến thức, ý chí và sáng suốt.
  • Quang Vinh: Thành đạt, rạng danh cho gia đình và dòng tộc.
  • Uy Vũ: Con có sức mạnh và uy tín.
  • Thanh Khôi: Con có hình hài sáng sủa, đẹp đẽ.
  • Thanh Tùng: Con như loài cây quý có phẩm chất trong sáng.
  • Thanh Sang: Sang trọng, rạng ngời là điều ba mẹ mong ở con.
  • Quang Thế: Con sẽ có uy tín, thế lực và tiếng tăm.
  • Toàn Thắng: Con sẽ đạt được mục đích trong cuộc sống.
Tên hay cho bé trai sinh tháng 6 mang nhiều may mắn
Tên hay cho bé trai sinh tháng 6 mang nhiều may mắn

4.7. Tháng 7

Tháng 7 là điểm giữa của mùa hè, mặt trời lên cao và nắng chói chang trên mặt đất nhưng đôi khi lại phải đối mặt với những cơn bão lớn, những trận mưa rào không ngớt. Bé trai yêu quý của mẹ sinh tháng 7 đặt tên: Tài, Thắng, Thiện, Trường, Trung… lớn lên mang hoài bão và những ước mơ cao cả:

  • Ðức Tài: Vừa có đức, vừa có tài là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn ở bé.
  • Hữu Tâm: Tâm là trái tim, cũng là tấm lòng. Bé sẽ là người có tấm lòng tốt đẹp, khoan dung độ lượng.
  • Ðức Thắng: Cái Đức sẽ giúp con bạn vượt qua tất cả để đạt được thành công.
  • Chí Thanh: Cái tên vừa có ý chí, có sự bền bỉ và xán lạn.
  • Hữu Thiện: Cái tên đem lại sự tốt đẹp, điềm lành đến cho bé cũng như mọi người xung quanh.
  • Phúc Thịnh: Phúc đức của dòng họ, gia tộc ngày càng tốt đẹp.
  • Ðức Toàn: Chữ Đức vẹn toàn, nói lên một con người có đạo đức, giúp người giúp đời.
  • Minh Triết: Có trí tuệ xuất sắc, sáng suốt.
  • Quốc Trung: Có lòng yêu nước, thương dân, quảng đại bao la.
  • Xuân Trường: Mùa xuân với sức sống mới sẽ trường tồn.
Đặt tên cho bé trai sinh tháng 7 hay, ý nghĩa
Đặt tên cho bé trai sinh tháng 7 hay, ý nghĩa

4.8. Tháng 8

Bước sang tháng 8 – Thời điểm chớm thu có những ngày nắng dịu mát mẻ rất tuyệt. Đặt tên hay cho bé trai tháng 8, mẹ lựa chọn những cái tên dưới đây để giúp bé vững vàng trên con đường đời mẹ nhé:

  • Ngọc Minh: Bé là viên ngọc sáng của cha mẹ và gia đình.
  • Hữu Nghĩa: Bé luôn là người cư xử hào hiệp, thuận theo lẽ phải.
  • Khôi Nguyên: Đẹp đẽ, sáng sủa, vững vàng, điềm đạm.
  • Tấn Phát: Bé sẽ đạt được những thành công, tiền tài, danh vọng.
  • Chấn Phong: Biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cần ở một vị tướng, vị lãnh đạo.
  • Trường Phúc: Phúc đức của dòng họ sẽ trường tồn.
  • Minh Quân: Bé sẽ là nhà lãnh đạo sáng suốt trong tương lai.
  • Minh Quang: Sáng sủa, thông minh, rực rỡ như tiền đồ của bé.
  • Thái Sơn: Vững vàng, chắc chắn cả về công danh lẫn tài lộc.
  • Bảo Khang: Bé sẽ gặp được những mối duyên lành, cuộc sống có nhiều điều may mắn.
Chọn tên đẹp cho bé trai tháng 8
Chọn tên đẹp cho bé trai tháng 8

4.9. Tháng 9

 Tháng 9 là sự trở mình giữa trời hạ và trời thu, vẫn còn những ngày nắng gắt nhưng xen kẽ tiết trời man mát giữa mùa hoa nở rộ. Mẹ hãy lựa chọn tên hay cho bé trai sinh tháng 11 đem lại nhiều niềm vui, may mắn nhé.

  • Quang Khải: Thông minh, sáng suốt và luôn đạt mọi thành công trong cuộc sống.
  • Minh Khang: Một cái tên với ý nghĩa mạnh khỏe, sáng sủa, may mắn dành cho bé.
  • Gia Khánh: Bé luôn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình.
  • Ðăng Khoa: Cái tên sẽ đi cùng với niềm tin về tài năng, học vấn và khoa bảng của con trong tương lai.
  • Minh Khôi: Sảng sủa, khôi ngô, đẹp đẽ.
  • Trung Kiên: Bé sẽ luôn vững vàng, có quyết tâm và có chính kiến.
  • Tuấn Kiệt: Bé vừa đẹp đẽ, vừa tài giỏi.
  • Phúc Lâm: Bé là phúc lớn trong dòng họ, gia tộc.
  • Bảo Long: Bé như một con rồng quý của cha mẹ, và đó là niềm tự hào trong tương lai với thành công vang dội.
  • Anh Minh: Thông minh, và lỗi lạc, lại vô cùng tài năng xuất chúng.
Tên hay cho bé trai tháng 9
Tên hay cho bé trai tháng 9

4.10. Tháng 10

Tháng 10, ta bắt đầu đón chút không khí lạnh của mùa đông, cảm nhận sự chuyển giao của đất trời. Bé trai tháng 10 thường có một tâm hồn tinh tế, nhưng cũng rất dũng cảm và gan dạ. Một số gợi ý để mẹ đặt tên hay cho bé trai sinh tháng 10 thu hút nhiều tài lộc:

  • Hữu Đạt: Bé sẽ đạt được mọi mong muốn trong cuộc sống.
  • Minh Đức: Chữ Đức không chỉ là đạo đức mà còn chứa chữ Tâm, tâm đức sáng sẽ giúp bé luôn là con người tốt đẹp, giỏi giang, được yêu mến.
  • Anh Dũng: Bé sẽ luôn là người mạnh mẽ, có chí khí để đi tới thành công.
  • Đức Duy: Tâm Đức sẽ luôn sáng mãi trong suốt cuộc đời con.
  • Huy Hoàng: Sáng suốt, thông minh và luôn tạo ảnh hưởng được tới người khác.
  • Mạnh Hùng: Mạnh mẽ, và quyết liệt đây là những điều bố mẹ mong muốn ở bé.
  • Phúc Hưng: Phúc đức của gia đình và dòng họ sẽ luôn được con gìn giữ, phát triển hưng thịnh.
  • Gia Hưng: Bé sẽ là người làm hưng thịnh gia đình, dòng tộc.
  • Gia Huy: Bé sẽ là người làm rạng danh gia đình, dòng tộc.
  • Trí Nam: Con là người thông minh và điềm đạm
Đặt tên đẹp cho bé trai sinh tháng 10 thu hút tài lộc
Đặt tên đẹp cho bé trai sinh tháng 10 thu hút tài lộc

4.11. Tháng 11

Tháng 11 cũng bắt đầu với cái rét đầu mùa, cái rét mong manh sẽ để lại nhiều tiếc nuối khi ta đón chào tháng 12 lạnh giá. Đặt tên hay cho bé trai sinh tháng 11: Bằng, Hoàng, Dũng, Cường, Tuấn,… mang lại nhiều may mắn, bình an, mẹ tham khảo các tên sau:

  • An Bằng: Bé là người rất thông minh, điềm đạm, ít nói nhưng đã thốt ra lời nào đều “chất lừ” khiến đối phương thêm ấn tượng.
  • Huy Hoàng: Ánh sáng rực rỡ chỉ thấy khi bình minh ló rạng, khi đá quý tỏa sáng. Mong ước những thành công sẽ đến với bé sau này.
  • Chí Dũng: Con bền bỉ, kiên trì với mục tiêu, mạnh mẽ và quyết đoán. 
  • Viết Cường: Một cái tên khá nhẹ nhàng, nhưng con vẫn đủ dũng mãnh để đánh bại mọi rào cản, khó khăn cuộc đời.
  • Mạnh Tuấn: Chàng trai điển trai, phong độ, tuấn tú và đầy bản lĩnh.
  • Đình Sang: Con sống nội tâm, am hiểu và sâu sắc, sống khiêm tốn nhưng đầy bản lĩnh.
  • Tuấn Vũ: Vừa đẹp trai lại giỏi giao tiếp, vì thế rất được mọi người yêu quý.
  • Minh Thắng: Thông minh và gặp nhiều may mắn.
  • Ðức Bình: Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ.
  • Hùng Cường: Bé luôn có sự mạnh mẽ và vững vàng trong cuộc sống không sơ những khó khăn mà bé có thể vượt qua tất cả.
Tên hay cho bé trai sinh tháng 11 định hướng đến thành công
Tên hay cho bé trai sinh tháng 11 định hướng đến thành công

4.12. Tháng 12

Tháng 12 là thời điểm cao trào của mùa đông, mọi thứ trở nên lạnh giá, vạn vật gắng gượng chờ xuân sang để trở mình. Bé trai sinh tháng 12 đặt tên Thiện, Sơn, Bảo, Cường, Sang,… sẽ trở thành một con người kiên cường, gặt hái được nhiều thành công sau này.

  • Hữu Thiện: Con lớn lên sẽ được người khác yêu mến vì cái tâm trong sáng, suy nghĩ tốt đẹp.
  • Đức Sơn: Con là một chàng trai  trầm tính, tình cảm và chu đáo, hiểu biết nhưng không phô trương.
  • Khả Thiên: Mong con gặp may mắn, ít sóng gió trong sự nghiệp và cuộc đời.
  • Vĩnh Bảo: Con mang nghĩa là món quà, bảo bối vô giá, trường tồn với thời gian của bố mẹ.
  • Minh Cường: Con thông minh và quyết đoán, mạnh mẽ. Bố mẹ nhắc nhở con sau này lớn lên sống và làm việc có ý chí, kiên định với bản thân.
  • Việt Sang: Mơ ước về cuộc sống giàu sang, cả đời phú quý, vinh hoa.
  • Quốc Bảo: Con là bảo vật mà bố mẹ luôn nâng niu.
  • Thanh Tùng: Con lớn lên có sự vững vàng, công chính, ngay thẳng.
  • Minh Quang:  Sáng sủa, thông minh, rực rỡ như tiền đồ của bé.
  • Minh Khang: Mong muốn con luôn khỏe mạnh, bình an, thông minh gặp nhiều may mắn về sau
Mẹ đặt tên hay cho con trai sinh tháng 12 
Mẹ đặt tên hay cho con trai sinh tháng 12

4. Đặt tên bé trai năm 2023 theo mong muốn của ba mẹ

4.1. Đặt tên con trai mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn

Mẹ có thể tham khảo một vài cái tên bé trai 2023 mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn sau:

  • Bảo Bình: Con là bảo vật quý giá, mong con cả đời bình an, hạnh phúc
  • Minh An: Người con trai thông minh, sáng dạ, mong con cả đời an yên, hạnh phúc
  • Đức Lực: Mong con sẽ có sức khỏe, mạnh mẽ, bình an
  • An Bảo: Con chính là bảo vật của bố mẹ, mong con luôn gặp may mắn, bình an
  • Khang Kiện: Mong con trai sẽ có được cuộc sống bình yên và mạnh khỏe
  • Hải Yên: Mong con trai sẽ có được cuộc sống ấm êm, được mọi người yêu thương, quý trọng.
  • Thế Phương: Đặt tên này vì mong con bình an và hạnh phúc trong tương lai.
  • An Lộc: Mong con có cuộc đời bình an, nhiều tài lộc.
  • An Khánh: Cái tên hàm ý chỉ sự bình yên và hạnh phúc
  • An Đức: Là người có phẩm hạnh tốt, đạo đức tốt, mong con luôn bình an trong cuộc sống.
  • An Phú: Cái tên hàm ý chỉ cuộc sống bình an, phú quý và tài lộc.
  • Khánh Ân: Mong con trai của mẹ sẽ có được bình yên và hạnh phúc, ít gặp chông gai
  • An Mạnh: cái tên này hàm ý chỉ sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và bình an.
  • An Khang: Mong con lớn lên sẽ được bình an, khỏe mạnh, phát tài.
  • Bình An: Mong con yêu có một cuộc đời bình an
Đặt tên con mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn cho mẹ yêu tham khảo
Đặt tên con mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn

4.2. Đặt tên con trai thể hiện sự thông minh, mạnh mẽ 

Một số cái tên mang ý nghĩa hy vọng con có thể trở thành một chàng trai thông minh, mạnh mẽ mà mẹ có thể tham khảo như: 

  • Hải Nam: Ba mẹ mong có là một chàng trai mạnh mẽ.
  • Minh Nghĩa: Con sẽ là chàng trai thông minh và sống có nghĩa tình
  • Minh Nhân: Con là một chàng trai thông minh và nhân ái.
  • Thanh Phi: Con là một chàng trai mạnh mẽ.
  • Bảo Quốc: Con sẽ là một chàng trai mạnh mẽ, dũng cảm để bảo vệ đất nước.
  • Nhật Quốc: Con là người thông minh và là nhân tài của đất nước.
  • Minh An: Mong con thông minh và bình an
  • Nhật Anh: Mong con là một người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ
  • Tuấn Anh: Mong con trở thành một chàng trai thông minh và đẹp trai
  • Trung Anh: Con là người trung thực, chính trực và thông minh.
  • Hùng Anh: Mong con luôn mạnh mẽ và thông minh.
  • Hoàng Bách: Mong con sẽ là người mạnh mẽ, vững vàng và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Anh Cường: Con là người thông minh và mạnh mẽ
  • Anh Duy: Chàng trai thông minh và tinh anh
  • Khắc Duy: Con là chàng trai thông minh và sáng láng
Một số cái tên mang ý nghĩa hy vọng con có thể trở thành một chàng trai thông minh, mạnh mẽ
Đặt tên con trai thể hiện sự thông minh, mạnh mẽ

4.3. Đặt tên con trai với ý nghĩa con là bảo bối, báu vật của bố mẹ 

Con luôn là bảo bối và bảo vật quý giá của mẹ. Mẹ tham khảo một vài cái tên mang ý nghĩa như thế nhé:

  • Bảo An: Con là bảo bối quý giá mang đến bình an cho gia đình
  • Quốc Bảo: Con là bảo bối của đất nước.
  • Thiên Bảo: Con là báu vật từ Trời ban xuống
  • Kim Bảo: Con là món bảo bối quý giá mang đến nhiều tài lộc.
  • Hoàng Bảo: Con là món bảo bối cao quý.
  • Đức Bảo: Con là người tài đức và là bảo bối của gia đình.
  • Minh Bảo: Con là món báu vật rực rỡ của gia đình.
  • Bảo Bảo: Con là món bảo vật nhỏ bé.
  • Vinh Gia: Con mãi là hạnh phúc của gia đình và dòng tộc.
  • Hoàng Gia: Con là món quà quý giá của gia đình.
  • Quý Hoàng: Đứa con quý báu của gia đình.
  • Quốc Khánh: Sự ra đời của con là ngày vui nhất gia đình.
  • Bảo Long: Con là một con rồng quý giá của gia tộc.
  • Hoàng Phúc: Con là sự may mắn của gia tộc.
  • Duy Phúc: Con là sự may mắn duy nhất của ba mẹ
Con luôn là bảo bối và bảo vật quý giá của mẹ
Đặt tên con trai với ý nghĩa con là bảo bối, báu vật của bố mẹ

4.4. Đặt tên con trai với mong muốn con sẽ thông minh, học giỏi, thành công trong tương lai 

Những cái tên với ý nghĩa gửi gắm hy vọng của mẹ, mong muốn con sẽ thông minh, học giỏi và thành công trong tương lai:

  • Nhật Anh: Mong con là một người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ
  • Hoàng Bách: Mong con sẽ là người mạnh mẽ, vững vàng và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Đức Công: Mong con là người có đức có tài và thành công trong cuộc sống.
  • Quang Công: Mong con là người thành đạt và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Khánh Đạt: Mong cho con sẽ có sự nghiệp thành đạt và một cuộc đời vui tươi.
  • Tiến Đạt: Chúc cho sự nghiệp của con sẽ thành công rực rỡ
  • Đức Hoàng: Đặt tên bé trai ý nghĩa con là đứa con có tài đức và cuộc sống rực rỡ.
  • Minh Khang: Con là chàng trai thông minh và mang đến sự phú quý cho gia đình.
  • Anh Khoa: Mong con là người thông minh và thành tài đỗ đạt.
  • Hùng Lâm: Một chàng trai mạnh mẽ và làm nên nghiệp lớn.
  • Nhật Minh: Ba mẹ mong con sẽ là người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Tiến Minh: Mong con sẽ là người thông minh và có sự nghiệp thăng tiến.
  • Nhật Minh: Mong con sẽ là người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ.
  • Nhật Anh: Mong con là một người thông minh và có sự nghiệp rực rỡ
  • Hoàng Bách: Mong con sẽ là người mạnh mẽ, vững vàng và có sự nghiệp rực rỡ.
Những cái tên với ý nghĩa gửi gắm hy vọng của mẹ, mong muốn con sẽ thông minh, học giỏi và thành công trong tương lai
Đặt tên con trai với mong muốn con sẽ thông minh, học giỏi, thành công trong tương lai

4.5. Đặt tên con trai bằng tiếng anh hay và dễ thương nhất 

Nếu mẹ muốn con mình có một cái tên thật đặc biệt thì mẹ có thể tham khảo tên bằng tiếng anh, vừa khác biệt, vừa hiện đại:

  • Henry – người tài giỏi, có chí hướng, quyết đoán
  • Darius – người giàu có, có cuộc sống sung túc
  • Brian – sức mạnh, quyền lực
  • Leonard – chú sư tử dũng mãnh
  • Albert – cao quý, sáng dạ
  • Robert – người sáng dạ, thông minh
  • Edgar – Giàu có, thịnh vượng
  • Felix – Hạnh phúc, may mắn
  • Victor – chiến thắng, can đảm
  • Bertha – Nổi tiếng, sáng dạ
  • Euphemia –  được trọng vọng, danh tiếng vang dội
  • Alva – có vị thế, tầm quan trọng
  • Harding – Mạnh mẽ, dũng cảm
  • Ralph – Thông thái, dũng cảm
  • Otis – Giàu sang, phú quý
Gợi ý mẹ yêu cách đặt tên con trai bằng tiếng anh hay và dễ thương nhất 
Đặt tên con trai bằng tiếng anh hay và dễ thương nhất

5. Mẹ cần lưu ý gì khi đặt tên bé trai 2023?

Cái tên tuy chỉ là cách để chúng ta gọi nhau hay đơn giản là để chúng ta xưng hô nhưng nó lại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng – nó chính là món quà đầu tiên mà ba mẹ tặng cho con khi con vừa chào đời, mở mắt đón chào thế giới này và con sẽ mang nó đi hết cả cuộc đời. Có nhiều cái tên hay cho ba mẹ lựa chọn, nhưng ba mẹ cũng cần lưu ý một số việc cần tránh khi đặt tên bé trai 2023 như sau:

1- Khi mẹ đặt tên bé trai 2023 nên tránh mệnh Mộc, mệnh Hỏa do bé sinh năm 2023 mang mệnh Kim nên sẽ xung khắc. Một số cái tên mẹ cần tránh khi đặt cho bé như: Đoàn, Nhật, Trung, Thành, Vũ,…

2- Khi đặt tên cho bé trai mẹ nên lưu ý tránh để trùng tên với người trong dòng tộc, họ hàng với gia đình, đặc biệt là tránh đặt trùng với các cụ từ 3-5 đời trở lại.

3- Mẹ nên hạn chế những cái tên quá ngắn hoặc quá dài, khó viết hoặc khó đọc khi đặt tên cho bé yêu. Vì nếu tên quá ngắn thì sẽ gây ra cảm giác cụt ngủn, hời hợt, còn nếu quá dài thì lại rườm rà và quá phô trương. Do đó, mẹ đặt tên cho bé với độ dài vừa phải và thật nhiều ý nghĩa tốt đẹp mẹ nhé!

4- Mẹ nên tránh đặt tên không có nghĩa hoặc khi ghép lại thành một cái tên có nghĩa xấu, điều đó có thể sẽ đem lại xui xẻo cho bé sau này.

Qua bài viết trên, Góc của mẹ hy vọng mẹ sẽ tìm được cách đặt tên bé trai 2023 đặc biệt nhất, phù hợp nhất cho bé yêu. Mẹ hãy đón chờ bài viết tiếp theo để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nữa nhé!

Bố mẹ tìm hiểu thêm các bài viết sau: 

Tên bé trai họ Hoàng: 100 tên mang lại may mắn, bình an cho bé

Tên bé trai họ Bùi: 200+ tên mang ý nghĩa tốt đẹp cho bé yêu

Giỏ hàng 0