Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Chất siêu dưỡng ẩm Sodium Hyaluronate, chất siêu kháng khuẩn Citrus Paradisi Seed Extract (dịch chiết hạt bưởi chùm) kết hợp với công nghệ đầu phun tạo bọt nhằm tách các dưỡng chất ra khỏi nước nhiều hơn so với sữa tắm gội thông thường, dưỡng và bảo vệ da trẻ tốt hơn. Bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy không chỉ làm sạch mà còn đặc biệt tăng độ dưỡng ẩm và tạo hệ kháng khuẩn tự nhiên cho da bé.

1. Hai dưỡng chất đắt giá trong bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy

1.1. Chất siêu dưỡng ẩm Hyaluronic acid – giữ độ ẩm tối ưu cho da

Hyaluronic acid (HA) là một trong những phân tử ưa nước nhất trong tự nhiên. Các Carbohydrate gốc Hyaluronate, như Sodium Hyaluronate có nhiều lợi ích đối với cơ thể người nên có thể coi là “chất dưỡng ẩm tự nhiên”. Karl Meyer đã phát hiện dưỡng chất HA vào năm 1934, là muối natri của axit hyaluronic. Đây là một polysaccharide tự nhiên được tìm thấy trong các mô liên kết như sụn hay tập trung ở lớp trung bì của da nhằm hỗ trợ bổ sung độ ẩm và bảo vệ các mô.

Sodium Hyaluronate – giữ độ ẩm tối ưu cho da

Sodium Hyaluronate được liệt kê trong thành phần của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy. Bởi chất siêu dưỡng ẩm này cực kỳ lành tính, không gây kích ứng cho da của trẻ. Collagen tạo cho da độ săn chắc, nhưng chính HA lại là chất nuôi dưỡng và tạo ẩm cho collagen. Các phân tử HA có thể gia tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi hoà vào môi trường nước của da. Do đó HA có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm cho da bé và làm mờ các nếp nhăn.

1.2. Chất siêu kháng khuẩn Citrus Paradisi Seed Extract – tăng sức đề kháng cho da 

Citrus Paradisi Seed Extract cũng là một thành phần của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy. Citrus Paradisi Seed Extract (GSE) còn được gọi là dịch chiết hạt bưởi chùm. Dưỡng chất này chiết xuất từ vỏ, cùi và hạt bưởi, giàu vitamin và pectin.

1.2.1 Citrus Paradisi Seed Extract giúp dưỡng da, đẩy lùi lão hoá

Dịch chiết hạt bưởi chùm có tác dụng sau:

  • Dưỡng da, kích thích sự sản xuất collagen
  • Tái tạo các tế bào da, sửa chữa hoặc thay thế các tế bào da bị hỏng
  • Giúp da săn chắc, khỏe mạnh và đẩy lùi nguy cơ lão hóa

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine, dịch chiết hạt bưởi chùm có tác dụng phòng chống hiệu quả hơn 800 loại vi-rút và vi khuẩn cũng như hơn 100 chủng nấm và ký sinh trùng.[1]

Citrus Paradisi Seed Extract – chất siêu kháng khuẩn cho da

1.2.2. Citrus Paradisi Seed Extract – kháng khuẩn, ngăn ngừa bệnh ngoài da

Citrus Paradisi Seed Extract trong bọt tắm gội Mamamy được sử dụng trên da như là một chất kháng khuẩn. Có thể dùng để rửa tai, mũi, vệ sinh thân thể, phòng ngừa và điều trị nhiễm trùng.

Chất chống oxi hóa có lợi lycopen, kali có trong dịch chiết hạt bưởi chùm giúp làm mờ nếp nhăn, vết nám, trẻ hóa làn da.

Hơn hết, dịch chiết hạt bưởi chùm trong bọt tắm gội Mamamy giúp ngăn ngừa các bệnh ngoài da. Bởi:

  • Tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp hạn chế bụi bẩn, chất gây hại bám trên da
  • Làn da được giảm tính nhờn, hạn chế nguy cơ bị mụn hoặc viêm da

2. Lợi ích của sự kết hợp các thành phần đắt giá trong bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy

2.1. Chất hoạt động bề mặt nhẹ, phù hợp với cả da nhạy cảm

Thành phần của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy sử dụng các tinh chất có nguồn gốc từ thiên nhiên, bảo vệ độ ẩm của da, có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hóa.

Các dưỡng chất sau là những chất hữu cơ được chiết xuất từ dừa:

Chúng có vai trò là chất hoạt động bề mặt nhẹ, có khả năng tạo bọt trong sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm. Dưỡng chất này phù hợp với da nhạy cảm.

2.2. Có khả năng kháng khuẩn, chống oxy hoá

Các hợp chất sau được biết đến với với khả năng bảo vệ, giữ ẩm, chống oxy hoá:

  • Citric Acid (từ Chanh)
  • Mật ong
  • Propanediol (chiết xuất từ Ngô hữu cơ lên men)
  • Glycosyl Trehalose (hỗn hợp thủy phân từ Ngô và đường Glucose)
  • Vaccinium Virgatum fruit extract (dịch chiết quả Việt Quất)
  • Elaeis Oleifera Oil (dầu Cọ)
  • Thymus Vulgaris leaf extract (dịch chiết cỏ Xạ Hương)
  • Rosmarinus Officinalis leaf extract (dịch chiết lá Hương Thảo)
  • Origanum Vulgare leaf extract (dịch chiết lá Kinh Giới)

Các tinh chất này tạo thành một lớp bảo màng bảo vệ da khỏi các vi khuẩn tốt hơn. Các dưỡng chất hoàn toàn từ thiên nhiên rất thân thiện với mô và biểu bì.

Chúng rất hữu ích khi được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Do nó hỗ trợ tốt khả năng làm sạch bụi bẩn trên tóc và da đầu. Nhờ đó chúng phát huy được tối đa công dụng của mình trong bọt tắm gội thiên nhiên một cách tuyệt vời.

4 điểm ưu việt của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy

2.3. Tăng khả năng giữ ẩm, bảo vệ da bé toàn diện

Thành phần của bọt tắm gội Mamamy là các hỗn hợp hoàn toàn tự nhiên, được đánh giá là chất làm sạch thân thiện với môi trường. Chúng có khả năng làm sạch và tẩy rửa bề mặt tốt.

Với khả năng kháng khuẩn tốt và thẩm thấu nhanh, một liều lượng nhỏ Sodium Hyaluronate hay Citrus Paradisi seed extract (dịch chiết hạt bưởi chùm) cũng có thể:

  • Tăng khả năng giữ ẩm
  • Hạn chế sự tổn thương đối với biểu bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, đặc biết là biểu bì tóc

Sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên này cùng hai dưỡng chất đắt giá trong bọt tắm gội giúp cha mẹ:

  • Yên tâm đảm bảo độ pH (5.5) của da bé
  • Làm giảm các triệu chứng trên da (khô da, phát ban, rôm sảy)
  • Chăm sóc và bảo vệ bé một cách toàn diện

Cũng do đặc thù sử dụng nhiều tinh chất đắt giá có tính năng vượt trội nên sản phẩm tắm gội từ thiên nhiên Mamamy có thiết kế đầu ấn tạo bọt. Tính năng tạo bọt ngay khi được ấn khỏi vòi giúp các thành phần dưỡng chất được lưu lại trên da nhiều hơn, phát huy công dụng cao hơn sữa tắm cho trẻ thông thường.

Bọt tắm gội thiên nhiên là sản phẩm tắm gội dạng bọt. Đang trở thành xu hướng được các bà mẹ săn lùng. Bọt tắm gội được sản xuất từ các thành phần tự nhiên, dưới dạng dịch lỏng kết hợp với đầu ấn tạo bọt cơ học. Nhờ đó bọt được tạo ra ngay khi ấn vòi. Điều này giúp các dưỡng chất trong bọt có thể tách ra khỏi nước và lưu lại trên da nhiều hơn so với sữa tắm thông thường.

1. Bọt tắm gội thiên nhiên đã “đánh gục” các bà mẹ bỉm sữa khó tính nhất như thế nào?

1.1. Tính năng ưu việt của bọt tắm gội thiên nhiên

Các sản phẩm tắm gội dạng bọt chính là sáng chế mới nhất của Nhật Bản với rất nhiều ưu điểm vượt trội. Hiện nay, tại Việt Nam, bọt tắm gội thiên nhiên cũng được ứng dụng các công nghệ hiện đại tiên tiến từ Nhật Bản. Mục tiêu trở thành một sản phẩm không thể hoàn hảo hơn trong việc chăm sóc trẻ em.

1.1.1. Giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian

Với sữa tắm gội, mỗi lần tắm cho con, cha mẹ cần phải đổ một lượng sữa ra tay hoặc lên da trẻ. Sau đó tạo bọt thủ công. Bọt tắm gội thiên nhiên giúp các bà mẹ tiết kiệm được thời gian trong công đoạn đánh bọt.

Đầu phun tự tạo bọt giúp việc tắm gội cho bé nhẹ nhàng. Ngay cả khi không có người giúp đỡ. Một tay bố/ mẹ đỡ người bé, tay kìa chỉ cần ấn đầu vòi là có bọt sẵn. Điều này còn đặc biệt tiện dụng khi tắm cho bé vào mùa đông. Thời điểm nhiệt độ sữa tắm xuống thấp hơn nhiệt độ nền.

Đầu phun tự tạo bọt giúp việc tắm gội cho bé nhẹ nhàng. Ngay cả khi không có người giúp đỡ
Đầu phun tự tạo bọt giúp việc tắm gội cho bé nhẹ nhàng. Ngay cả khi không có người giúp đỡ

1.1.2. Bọt tắm gội giúp da bé sạch khuẩn, tăng cường tính bảo vệ của da

Bên trong bọt tắm gội bổ sung các thành phần kháng khuẩn. Có tính oxy hóa cao giúp da bé sạch khuẩn. Và tăng cường tính tự bảo vệ của da. Các hợp chất dưỡng ẩm sẽ tạo thành một lớp màng “khóa” hơi nước lại trên da giúp duy trì độ ẩm. Bảo vệ cho làn da bé luôn khỏe mạnh.

Bọt được tạo ra từ đầu ấn cơ học giúp bố mẹ mát xa từ đầu đến chân bé một cách dễ dàng. Các con cũng có thể tự lấy bọt xoa lên người. Thời gian tắm táp sẽ trở nên thích thú lạ thường. Các bé sẽ vô cùng hào hứng khi được nghịch ngợm cũng đám bọt bông mịn.

Những đám bọt li ti không chỉ giúp thẩm thấu nhanh các dưỡng chất từ thiên nhiên. Mà còn dễ dàng rửa sạch toàn thân bé. Không để lại bất kỳ dư lượng tẩy rửa nào.

1.2. Công nghệ đầu ấn tạo bọt – Nguồn gốc cho tính hiệu quả của bọt tắm gội

Vậy tính hiệu quả của bọt tắm gội biểu hiện cụ thể là nhờ đâu? Đó chính là nằm ở công nghệ đầu ấn tạo bọt. Điểm khác biệt để nhận dạng bọt tắm gội và sữa tắm gội (ngoài tên gọi) dựa vào thiết kế sản phẩm. Cổ chai của bọt tắm gội to hơn so với cổ chai của các loại sữa/gel tắm gội thông thường. Giúp tạo bọt ngay khi ấn khỏi vòi.

Bọt tắm gội giúp tăng tỷ lệ các dưỡng chất lưu lại trên da
Bọt tắm gội giúp tăng tỷ lệ các dưỡng chất lưu lại trên da

Nghiên cứu của University of Southern Mississippi, Hattiesburg, MS 39406 đã chứng minh: “Quá trình tạo bọt là quá trình tách phân, giúp các dưỡng chất và nước trong thành phần tách khỏi nhau. Nghiên cứu cho thấy bọt được tạo ra ngay khi ấn khỏi vòi giúp các dưỡng chất có trong sản phẩm tách ra khỏi nước nhiều hơn khoảng 30% so với việc tạo bọt trực tiếp trên da và tóc”. [1]

Nó giúp cho tỷ lệ các dưỡng chất lưu lại trên da ít bị rửa trôi theo nước hơn. Phát huy được tối đa công dụng các dưỡng chất bảo vệ da có trong sản phẩm. Nhất là các loại bọt tắm gội có thành phần thiên nhiên và được bổ sung nhiều thành phần ưu việt.

Chính bởi sự ưu việt này mà bọt tắm gội, bọt rửa mặt…đang dần trở thành xu thế ‘hot”. Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì bọt tắm gội cũng đang dần trở thành lựa chọn tối ưu cho các bà mẹ.

1.3. 3 điểm cộng ấn tượng của bọt tắm gội đối với làn da bé

1.3.1. Bọt tắm gội phù hợp với làn da mỏng manh của bé

Điều quan trọng là lợi ích của việc sử dụng bọt tắm gội thiên nhiên còn nhiều hơn thế. Đầu tiên phải kể đến lượng chất hoạt động bề mặt trong bọt tắm gội thiên nhiên ít. Vì thế phù hợp với làn da mỏng manh của trẻ.

Bọt tắm gội phù hợp với làn da mỏng manh của bé
Bọt tắm gội phù hợp với làn da mỏng manh của bé

Lớp vỏ sừng bên ngoài da của bé chưa phát triển hoàn thiện. Vì vậy, da bé không thể chịu được lượng chất tẩy rửa như trong các loại sữa tắm gội thông thường của người lớn. Từ đó dẫn đến triệu chứng sần, ngứa, phát ban. Thậm chí nghiêm trọng hơn như viêm da cơ địa, hay chàm.

Thống kê tại Nhật cho thấy gần 100% trẻ sơ sinh tắm bằng sữa tắm và bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày. Nhưng hầu hết đều bị phát ban ít nhất 1 lần/năm [1,2]. Nhưng, sau 4 tuần sử dụng bọt tắm gội thiên nhiên kết hợp với kem dưỡng ẩm, kết quả vô cùng ấn tượng. Làn da khô và bị phát ban nhẹ của trẻ trở nên dịu đi trông thấy và duy trì khỏe mạnh [3].

1.3.2. Bọt tắm gội chứa chất siêu kháng khuẩn

Để bảo vệ tối ưu cho làn da trẻ, hầu hết bọt tắm gội dành cho trẻ chứa các chất siêu kháng khuẩn tự nhiên. Chẳng hạn như Citrus Paradisi seed extracts. Đây là tinh chất hạt bưởi chùm, có trong một số sản phẩm bọt tắm gội. Tinh chất này được chiết xuất từ hạt và tép bưởi. Nó có khả năng kháng hơn 800 loại vi khuẩn, 100 chủng nấm và ký sinh trùng khác nhau.

Citrus Paradisi seed extracts – chất siêu kháng khuẩn tự nhiên
Citrus Paradisi seed extracts – chất siêu kháng khuẩn tự nhiên

Tinh chất này cùng với các hạt bọt li ti đi sâu vào bên trong da, giúp:

  • Làm sạch các nang lông
  • Giúp tóc chắc khỏe
  • Giữ độ cân bằng pH tự nhiên trên da của trẻ (4.8 – 6)

Ngoài ra, tinh chất hạt bưởi chùm bảo vệ da trẻ trước ánh nắng mặt trời, giảm tác hại tia UV, tránh ung thư da.

1.3.3. Bọt tắm gội chứa chất siêu dưỡng ẩm

Đa phần các sản phẩm bọt tắm gội thiên nhiên đều bao gồm chất siêu dưỡng ẩm gốc hyaluronic acid, đặc biệt là Sodium Hyaluronate. Đây là phân tử ưa nước nhất trong tự nhiên. Chúng thường tập trung chủ yếu ở khu vực collagen, tại lớp trung bì của da.

Hyaluronic acid – Chất siêu dưỡng ẩm
Hyaluronic acid – Chất siêu dưỡng ẩm

Có thể nhiều mẹ đã biết, collagen có vài trò kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào da. Collagen tạo độ đàn hồi, săn chắc cho da. Nhưng chính hyaluronic acid là chất nuôi dưỡng và tạo ẩm cho collagen. Nhờ đó, bọt tắm gội có chứa các phân tử thiên nhiên lành tính gốc hyaluronic acid này thẩm thấu nhanh qua da. Với liều lượng rất nhỏ hyaluronic acid cũng mang lại hiệu quả cao.

Vì lẽ đó, bọt tắm gội với các thành phần và dưỡng chất thiên nhiên được đánh giá là xu thế mới của nền công nghiệp chăm sóc da trẻ em trên toàn thế giới.

Nguồn tham khảo

[1] Jin K, Okamoto N, Umehara K, et al. Springtime cutaneous symptoms in Japanese infants not taken to see a dermatologist. J Pediatric Dermatol. 2017;36:15–22.

[2] Umehara K, Okamoto N, Sagara S, et al. Summertime cutaneous symptoms in Japanese infants not taken to see a dermatologist. J Pediatric Dermatol. 2017;36:23–29.

[3] Okamoto, N., Umehara, K., Sonoda, J., Hotta, M., Mizushima, H., Takagi, Y., Matsuo, K. and Baba N., 2017. Efficacy of the combined use of a mild foaming cleanser and moisturizer for the care of infant skinClin Cosmet Investig Dermatol, 10: 393–401.

Theo một khảo sát nhỏ của Mamamy trên Facebook. Khi được hỏi sản phẩm nào các mẹ muốn được dùng thử nhất. Hơn 90% các mẹ đã lựa chọn Bình sữa thủy tinh Mamamy cổ rộng chống sặc và đầy hơi. Các mẹ đã dùng sản phẩm đều yêu thích và giới thiệu người thân, bạn bè sử dụng bình sữa Mamamy. Tại sao một sản phẩm mới được đưa ra thị trường lại nhận được nhiều quan tâm đến vậy?

1. Bình sữa thuỷ tinh Mamamy với chất liệu an toàn đến từ thiên nhiên

Sử dụng bình sữa thủy tinh hiện nay đang là xu hướng mới
Sử dụng bình sữa thủy tinh hiện nay đang là xu hướng mới

Sử dụng bình sữa thủy tinh hiện nay đang là xu hướng mới của các bà mẹ bỉm sữa trên thế giới. Bởi yếu tố an toàn, không giải phóng các hóa chất độc hại như BPA, lại khó trầy xước. Bình sữa của bé không bị vi khuẩn làm ổ trong các vết nứt.

1.2. Chất liệu thuỷ tinh cao cấp, nguồn gốc từ cát tự nhiên

Từ xu hướng trên, lí do bình sữa thuỷ tinh Mamamy được các mẹ ưu ái đầu tiên chính là bởi chất liệu thủy tinh cao cấp. Bình có nguồn gốc từ cát tự nhiên. Trong vô vàn nguyên liệu sản xuất thủy tinh, cát là nguồn nguyên liệu sạch nhất, không bị nhiễm hóa chất. Bình thủy tinh càng trong, nguyên liệu cát càng tinh khiết. Chính vì vậy, Mamamy đã lựa chọn sản xuất bình sữa thủy tinh. Để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của các bé. Đặc biệt là các bé sơ sinh vốn có sức đề kháng còn yếu.

1.3. Thuỷ tinh siêu cứng, nhập khẩu từ Taiwan Glass

Không chỉ chú trọng đến nguồn gốc nguyên liệu, bình sữa Mamamy được làm từ thủy tinh siêu cứng. Được nhập khẩu từ Taiwan Glass. Là một trong ba nhà máy có dây chuyền hiện đại nhất thế giới với các công nghệ mới nhất từ Đức. Từ đó đảm bảo được thủy tinh thành phẩm đạt được mức chống shock nhiệt lên đến 600 độ C. Nhờ vậy mà bình sữa thủy tinh Mamamy không bị rạn nứt khi khử trùng ở nhiệt độ cao, an toàn để sử dụng dài lâu.

2. Thiết kế miệng rộng tiện dụng

Thiết kế miệng rộng tiện dụng
Thiết kế miệng rộng tiện dụng

Với các mẹ bỉm sữa bận rộn ngày nay, lý do thứ hai để lựa chọn bình sữa thủy tinh Mamamy là thiết kế miệng rộng. Vì sản phẩm giúp việc pha sữa, vệ sinh bình sữa được dễ dàng, nhanh chóng.

2.1. Tiện lợi trong việc pha sữa

Bình sữa thuỷ tinh Mamamy cổ rộng ra đời. Giúp các bố mẹ giải quyết được những bất tiện trong việc pha sữa cho bé. Bình sữa Mamamy có chu vi miệng rộng lên đến 6cm. Phù hợp với tất cả các loại thìa đong sữa. Kể cả những loại thìa to không đi kèm hộp sữa. Bố mẹ tốn ít thời gian hơn khi cho bột sữa vào bình. Bột sữa cũng được tiết kiệm hơn khi không bị rơi vãi ra ngoài. Ngay cả với những loại sữa thanh nén cũng được cho vào trong bình đơn giản.

2.2. Dễ dàng vệ sinh, làm sạch

Thiết kế miệng rộng của bình sữa thuỷ tinh Mamamy phát huy ưu thế nhất khi vệ sinh, làm sạch. Các loại cọ hay dụng cụ rửa bình sữa được đưa vào vệ sinh dễ dàng, chạm được vào mọi ngõ ngách của bình. Ngay cả ở phần viền cổ bình vốn hay bị bỏ quên cũng có thể vệ sinh bằng tay một cách nhanh chóng. Các mẹ bỉm sữa chỉ mất vài phút là có thể rửa sạch mọi cặn bám cứng đầu nhất. Từ đó giúp các mẹ để dành được thời gian cho việc khác như chăm sóc bản thân và gia đình.

3. Núm ti Sillicon siêu mềm và ống chống sặc, chống đầy hơi – bộ đôi giúp bé yêu ngon miệng

3.1. Bình sữa có núm ti làm từ silicone – siêu mềm, không mùi

Mong ước lớn nhất của các mẹ bỉm sữa khi cho con sử dụng bình sữa chính là bé có một bữa ăn ngon miệng. Mamamy thấu hiểu được mong ước này của các mẹ. Nên Mamamy đã dày công nghiên cứu để cho ra đời thiết kế núm ti kết hợp ống chống sặc siêu dài độc quyền của bình sữa thủy tinh Mamamy hiện nay.

Núm ti của bình sữa thủy tinh Mamamy được làm từ silicone chuyên dùng cho thực phẩm, nhập khẩu từ Nhật Bản. Núm ti siêu mềm, không mùi, tạo cho các bé sự quen thuộc, gần gũi như ti mẹ. Chất liệu silicone không gây dị ứng như chất liệu cao su. Giúp loại trừ những nguy cơ nhỏ nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Mamamy còn thiết kế núm ti có các đường gân ma sát giúp các bé dễ dàng ngậm chặt núm, tưa lưỡi chống bám cặn sữa. Các bé chuyển từ ti mẹ sang ti bình sữa Mamamy đều không khó khăn mà làm quen rất nhanh chóng.

3.2. Bình sữa Mamamy với ống chống sặc, chống đầy hơi độc quyền

Một ưu điểm đặc biệt nữa khiến các mẹ lựa chọn bình sữa Mamamy là ống chống sặc, chống đầy hơi siêu dài độc quyền. Khi bú, không khí đối lưu sinh ra bọt khí. Ống thoát khí giúp đẩy bọt khí thoát ngược về đáy chai. Từ đó giúp bé không bị hít lại bọt khí dẫn đến dễ bị sặc và đầy hơi. Ống thoát khí càng dài sẽ giúp đẩy bọt khí càng xa miệng chai. Tối ưu việc bé không nuốt phải bọt khí. Bé được thưởng thức trọn vẹn hương vị của sữa và bụng không bị khó chịu, nặng nề do bọt khí.

Giữa muôn ngàn nhãn hiệu bình sữa, bình sữa thủy tinh miệng rộng chống sặc và đầy hơi Mamamy đang dần chiếm ưu thế với các mẹ bỉm sữa. Một sản phẩm được bảo chứng chất lượng bởi FDA (bộ y tế Hoa Kỳ), EN 14350 (chuẩn Châu Âu) – những tổ chức uy tín trên Thế giới. Cùng với công năng vượt trội, sự tiện dụng tối đa cho người dùng. Đem lại sức khỏe cho bé và niềm vui cho bố mẹ! 

Xem thêm: 

Chọn mua bình sữa an toàn cho trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha làm mẹ. Họ luôn lo lắng khi lựa chọn. Và có xu hướng tìm đến các loại bình sữa free BPA, không chì hay free PVC. Bình sữa thủy tinh Mamamy với chất liệu cát tự nhiên. Cùng công năng chống sặc và đầy hơi hoạt động hiệu quả. Hoàn toàn có thể san sẻ với cha mẹ những nỗi lo lắng ấy.

1.Điều gì đã tạo nên sự an toàn của bình sữa thủy tinh Mamamy?

1.1.Thành phần cấu tạo đạt “chuẩn quốc tế”

1.1.1. Nguyên liệu cát tự nhiên, không chì, không giải phóng BPA

Bình sữa Mamamy được làm từ cát tự nhiên (silica), không chì, không giải phóng BPA và chống bám cặn. Hơn nữa, chất liệu của bình sữa Mamamy là thủy tinh siêu cứng. Nếu dùng với cọ (cả cọ cứng hoặc mềm) để làm sạch bình cho bé sẽ không gây trầy xước. Mà trầy xước chính là ổ cho vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc xâm nhập và phát triển.

Bình sữa thủy tinh Mamamy được làm từ cát tự nhiên, không chì, không giải phóng BPA, chống bám cặn.
Bình sữa thủy tinh Mamamy được làm từ cát tự nhiên, không chì, không giải phóng BPA, chống bám cặn.

Hơn nữa, bình sữa thủy tinh Mamamy có khả năng chịu nhiệt tốt. Vì vậy mẹ hoàn toàn có thể tiệt trùng bình sữa ở nhiệt độ cao. Mà không lo bị biến dạng hay xuống cấp khi sử dụng nhiều lần.

1.1.2. Khả năng chịu nhiệt tốt, khó vỡ

Trước kia, hạn chế của bình thủy tinh là có khối lượng nặng, trẻ khó cầm và dễ vỡ. Tuy nhiên với công nghệ sản xuất thủy tinh chịu nhiệt nhà bếp – chống sốc nhiệt lên đến 600 độ C (Nhật Bản và Đức) đã trở nên khó vỡ hơn. Nhờ quy trình sản xuất chất lượng và thực hiện trong một quá trình liên tục. Nên bình sữa thủy tinh Mamamy đảm bảo 2 yếu tố. Độ an toàn rất cao với thiết kế dày dặn. Và nhẹ hơn hẳn các loại bình thủy tinh khác.

Bình sữa thủy tinh Mamamy nhập khẩu trực tiếp từ Taiwan Glass – một trong ba nhà máy có dây chuyền hiện đại nhất thế giới. Bình có trọng lượng nhẹ, được sản xuất bởi công nghệ thổi thủy tinh NNPB của Đức. Thủy tinh α-33 borosilicate được nhà máy chỉ định sản xuất cho thị trường bình sữa an toàn cho em bé trên khắp thế giới.

1.1.3. Đạt chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA Hoa Kỳ

Bên cạnh đó, bình sữa thủy tinh Mamamy đã thông qua kiểm duyệt. Đạt được chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm – FDA Hoa Kỳ. FDA Hoa Kỳ là cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, tăng cường sức khỏe cộng đồng toàn diện. Đây là cơ quan lâu đời nhất trong chính phủ liên bang Hoa Kỳ với các quy định vô cùng nghiêm ngặt. Nhà sản xuất muốn được cấp chứng nhận của FDA Hoa Kỳ cần cung cấp và đáp ứng mọi yêu cầu cơ sở chất lượng, độ an toàn. Để vượt qua những cuộc điều tra, thẩm tra về sản phẩm đăng ký.

Bình sữa thủy tinh Mamamy đạt chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA Hoa Kỳ
Bình sữa thủy tinh Mamamy đạt chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA Hoa Kỳ

Mỗi một lĩnh vực, FDA sử dụng hơn 1000 điều tra và thanh tra viên. Hơn 2000 nhà khoa học, cả các nhà hóa học và vi sinh. Cùng đội ngũ các nhân viên. Nhằm tiến hành kiểm định chất lượng sản phẩm cùng với cơ sở sản xuất. Chính vì vậy, bất kì một sản phẩm, thiết bị nào đã qua kiểm duyệt và chứng nhận của FDA Hoa Kỳ. Đều mang tính an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của con người. Người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua các sản phẩm đã đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ. Bởi chúng rất an toàn và đáng tin cậy.

1.1.4. Đạt chuẩn Châu Âu EN 14350

Bình sữa thủy tinh Mamamy còn được xác nhận đạt chuẩn Châu ÂU EN 14350. Đây chính là bộ tiêu chuẩn được phê duyệt bởi một trong ba tổ chức Tiêu chuẩn hóa của Châu Âu: CEN, CENELEC và ETSI. Tiêu chuẩn Châu Âu là những tiêu chuẩn CAO NHẤT THẾ GIỚI. Chứng nhận về chất lượng, an toàn kỹ thuật dành cho người sử dụng và bảo vệ môi trường.

Bình sữa Mamamy đạt chuẩn Châu Âu EN 14350
Bình sữa Mamamy đạt chuẩn Châu Âu EN 14350

Những tiêu chuẩn này được yêu cầu bởi các nước thành viên thuộc liên minh Châu Âu (EU). Đặc biệt hơn, chỉ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Mới được phép lưu hành trên thị trường của EU.

Ngoài sự an toàn về thành phần, chất liệu. Nó còn có ưu điểm về cấu tạo vượt trội của hệ thống chống sặc và đầy hơi.

1.2.Hệ thống chống sặc và đầy hơi của bình sữa thủy tinh Mamamy

Bình sữa thủy tinh Mamamy có chức năng chống sặc và đầy hơi hoạt động vô cùng hiệu quả. Nhờ ống thoát khí siêu dài độc quyền. Nguyên lý chống sặc và đầy hơi của bình sữa Mamamy vượt trội nằm ở thiết kế khác biệt của núm ti có gắn ống chống sặc. Với chất liệu silicone chuyên dùng cho thực phẩm, có nguyên liệu từ Nhật Bản. Núm ti siêu mềm mại giúp bé bú dễ dàng một cách tự nhiên. Đường gân ở đầu núm ti tăng ma sát giúp bé dễ dàng ngậm chặt núm. Đồng thời giúp tưa lưỡi, chống bám cặn.Hệ thống chống sặc, đầy hơi của bình sữa thủy tinh Mamamy giúp mẹ yên tâm hơn

Mặt khác, núm ti của bình sữa Mamamy có thiết kế lỗ sữa với vết cắt hình chữ thập độc đáo. Cho phép sữa chỉ chảy ra khi có lực mút của bé. Nguyên tắc hoạt động của lỗ sữa hình chữ thập. Sẽ giúp bé có cảm giác giống hệt như khi bú mẹ. Tùy vào lực mút mạnh hay nhẹ mà lượng sữa sẽ chảy ra nhiều hay ít. Trong điều kiện bình thường, lỗ sữa ở dạng khép kín nên dù có nghiêng, đổ hay dốc ngược bình sữa thì sữa cũng không bị chảy ra ngoài. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bị sặc sữa cho bé.

Các căn cứ nêu trên sẽ giúp mẹ yên tâm về chất lượng cũng như sự an toàn của bình sữa thủy tinh Mamamy. Từ đó mẹ sẽ có thêm những thông tin để lựa chọn và sử dụng loại bình sữa tốt nhất cho bé yêu nhà mình.

Xem thêm: 

Với mong muốn trao cho con yêu những giọt dinh dưỡng tốt nhất. Việc lựa chọn bình sữa hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của các bố các mẹ. Ma trận bình sữa làm cha mẹ hoang mang. Không chỉ vì chất liệu, công năng, hãng sản xuất mà còn cả ở thiết kế cổ rộng hay cổ hẹp. Những năm gần đây, bình sữa cổ rộng đang dần chiếm được cảm tình hơn bình sữa cổ hẹp. Để hiểu rõ hơn về xu hướng mới này, các bố các mẹ tìm hiểu trong bài dưới đây nhé!

1. Lịch sử phát triển của bình sữa

Bình sữa dành cho trẻ em có nguồn gốc từ ý tưởng bình đựng sữa tươi. Chưa có chứng cứ rõ ràng về bình sữa đầu tiên được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty sữa New York được cho là có nhà máy đầu tiên sản xuất bình sữa. Và là công ty có bằng sáng chế đầu tiên cho một hộp sữa mang số 199837, nộp vào ngày 22 tháng 09 năm 1877.

Bình sữa có rất nhiều chủng loại, được phân biệt qua chất liệu (thủy tinh, nhựa) hay phân biệt qua dung tích (120ml, 150ml, 240ml, 250ml) hay thiết kế (cổ rộng, cổ hẹp). Cách phân biệt thường được các bố mẹ dùng nhất chính là phân biệt qua thiết kế cổ rộng hay cổ hẹp.

Khi mới ra đời, bình sữa chỉ có thiết kế cổ hẹp. Kích cỡ cổ bình khoảng từ 3cm đến 4cm. Vài năm gần đây, nhờ các nghiên cứu về nhu cầu khách hàng, các hãng sản xuất cho ra đời thiết kế bình sữa cổ rộng. Kích cỡ cổ bình lên đến 5 hoặc 6cm. Đây là một thiết kế mới có những ưu điểm vượt trội so với hình dạng bình sữa cũ.

Bình sữa cổ rộng ra đời có những ưu điểm vượt trội
Bình sữa cổ rộng ra đời có những ưu điểm vượt trội

2. Bình sữa cổ rộng giúp công việc pha sữa nhanh chóng hơn

Với bình sữa cổ hẹp, mỗi lần pha sữa, các bố các mẹ thường phải cẩn thận để tránh bị rơi bột sữa ra ngoài. Gây mất thời gian chia bột sữa thành nhiều lần xúc. Nguyên nhân do thiết kế cổ hẹp chỉ cho vừa thìa đong sữa của một số loại sữa nhất định. Bột sữa cũng không thể múc đầy. Với sữa bột dạng thanh nén, việc cho sữa vào bình sữa cổ hẹp cũng gặp khó khăn tương tự.

Bình sữa cổ rộng ra đời giúp các bố các mẹ giải quyết được những bất tiện trong việc pha sữa cho bé. Nhất là vào ban đêm hoặc khi các bé quấy khóc cần pha sữa nhanh. Thiết kế cổ rộng phù hợp với tất cả các loại thìa đong sữa. Kể cả những loại thìa to không đi kèm hộp sữa. Bố mẹ tốn ít thời gian hơn khi cho bột sữa vào bình. Bột sữa cũng được tiết kiệm hơn khi không bị rơi vãi ra ngoài.

3. Bình sữa cổ rộng dễ dàng vệ sinh

Các bố các mẹ đều đặt vấn đề an toàn của bé lên hàng đầu. Nhất là trong giai đoạn sơ sinh, hệ miễn dịch của bé còn non nớt. Bởi vậy, việc vệ sinh tiệt trùng bình sữa cần được chú trọng hơn cả. Mục tiêu đầu tiên của việc thiết kế bình sữa có cổ rộng chính là giúp công việc vệ sinh bình sữa được dễ dàng hơn.

Bình sữa cổ rộng được thiết kế cải tiến hơn các loại bình sữa truyền thống ở cổ bình lớn. Dễ dàng đưa các dụng cụ vệ sinh bình sữa vào trong. Có thể cọ rửa từng ngõ ngách từ miệng bình đến đáy bình. Điều này giúp các bố các mẹ tiết kiệm thời gian hơn trong việc vệ sinh bình sữa.

4. Bình sữa cổ rộng được bé yêu thích hơn

Bình sữa cổ rộng được bé yêu thích hơn
Bình sữa cổ rộng được bé yêu thích hơn

Có nhiều ý kiến cho rằng thiết kế bình sữa cổ rộng khiến bình to hơn, bé khó tự cầm bình sữa hơn. Tuy nhiên chính thiết kế cổ rộng lại là một trong những lý do khiến các bé yêu thích việc bú bình hơn. Bởi thiết kế cổ rộng luôn đi kèm với núm ti cổ rộng. Nó có thiết kế gần giống bầu ngực mẹ. Tạo sự thân thuộc, giúp bé làm quen khi chuyển từ bú ti mẹ sang bú bình. Bầu núm ti đi kèm cũng vừa vặn với cấu tạo miệng của bé. Giúp lưỡi bé không chạm vào phần nắp vặn của bình, đảm bảo vệ sinh hơn.

Việc lựa chọn bình sữa miệng rộng cho bé cũng rất quan trọng. Mẹ nên chú ý tới cả chất liệu của bình. Cũng như thiết kế núm ti bình sữa. Hiện nay, bình sữa, núm ti có khả năng chống sặc đang là ưu tiên hàng đầu của các mẹ đó.

Lựa chọn giữa bình sữa vừa tay để con tự cầm bình bú còn ẩn chứa nhiều nguy cơ. Và bình sữa vừa vặn giúp con ăn ngon miệng trở thành lựa chọn dễ dàng cho các bố các mẹ. Bởi vậy, thật dễ hiểu khi bình sữa cổ rộng càng ngày càng được yêu thích hơn bình sữa cổ hẹp.

Xem thêm: 

Những người mẹ mới sinh con lần đầu đầu thường khá bỡ ngỡ khi tìm mua sản phẩm tắm gội làm sạch cho bé. Nhất là khi có vô vàn các nhãn hiệu được bày bán trên thị trường. Lựa chọn sữa tắm gội của bé cần có thành phần như thế nào? Với làn da nhạy cảm và dễ tổn thương của bé, sữa tắm gội đó có tốt và an toàn với da của trẻ hay không? Đó là những câu hỏi của tất cả những bà mẹ khi mới chào đón bé yêu đều thắc mắc.

Mẹ nên đọc kỹ thành phần khi lựa chọn sữa tắm gội cho bé
Mẹ nên đọc kỹ thành phần khi lựa chọn sữa tắm gội cho bé

1. Những thành phần nên được sử dụng trong sữa tắm gội của trẻ

1.1. Các chất hoạt động bề mặt nhẹ, như Coco Glucoside hay Decyl Glucoside

Mục đích chính của các chất hoạt động bề mặt là loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi hay dầu còn sót lại. Tuy nhiên, làn da mỏng manh của trẻ không thải ra nhiều chất bã nhờn như người trưởng thành. Do đó các các chất hoạt động bề mặt nhẹ dạng không ion hay amphoteric, giúp làm sạch da cho bé, không gây kích ứng như các chất hoạt động bề mặt dạng anion [1].

1.2. Chất siêu dưỡng ẩm tự nhiên

Hyaluronic acid (HA) là phân tử ưa nước nhất trong tự nhiên. Các Carbohydrate gốc Hyaluronate, như Sodium Hyaluronate, tập trung ở lớp trung bì của da, hỗ trợ, nuôi dưỡng và tạo ẩm cho collagen. Có nguồn gốc từ nhiên nhiên, chất siêu dưỡng ẩm này cực lành tính, không gây kích ứng cho da của trẻ.

Bên cạnh đó, các loại tinh chất như Cocamidopropyl Betaine (chiết xuất từ dầu Dừa) được biết đến với những phẩm chất bảo vệ, giữ ẩm và chống oxy hoá.

Các tinh chất tạo thành một lớp bảo vệ, có đặc điểm:

  • Giúp da giữ ẩm tốt hơn
  • Rất thân thiện với mô
  • Phát huy được tối đa công dụng dưỡng ẩm cho da

Với khả năng thẩm thấu nhanh, một liều lượng nhỏ Sodium Hyaluronate hay các tinh dầu tự nhiên cũng có thể mang lại hiệu quả cao trên da.

1.3. Các chất siêu kháng khuẩn từ thiên nhiên

Đúng như tên gọi, các chất siêu kháng khuẩn trong sữa tắm gội có khả năng nuôi dưỡng tế bào da chống lại các loại vi khuẩn và nấm mốc. Sẵn có trong tự nhiên, chất siêu kháng khuẩn phải kể đến như dầu Cọ, dầu Dừa, mật ong hay dịch chiết hạt Bưởi chùm.

Citrus Paradisi seed extracts – dịch chiết hạt Bưởi chùm trong sữa tắm gội có khả năng:

  • Kháng hơn 800 loại vi khuẩn và 100 chủng nấm và ký sinh trùng
  • Bảo vệ da trẻ trước các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời hay các loại thiết bị điện tử
Các chất siêu kháng khuẩn trong sữa tắm gội giúp mẹ bảo vệ bé một cách tốt nhất
Các chất siêu kháng khuẩn trong sữa tắm gội giúp mẹ bảo vệ bé một cách tốt nhất

2. Những thành phần nên tránh khi lựa chọn sữa tắm gội của trẻ

2.1. Chất bảo quản Paraben/MIT

Paraben và Methylisothiazolinone (MIT) được chiết xuất từ dầu mỏ, được sử dụng phổ biến trong nhiều sản phẩm. Đặc biệt là mỹ phẩm và thức ăn. Nó đóng vai trò hư một chất diệt khuẩn và bảo quản sản phẩm không bị hư hỏng.

Tuy ngăn ngừa sự biến đổi của các hóa chất, Paraben và MIT lại gây rối loạn sự cân bằng nội tiết tố, viêm biểu bì da. Nó cũng là nguyên nhân của chứng loãng xương, hay ung thư vú.

Các biến thể của paraben cũng vô cùng nguy hại. Như Propyparaben làm giảm khả năng sinh sản ở bé trai. Methylparaben thúc đẩy quá trình lão hóa của da dưới ánh nắng mặt trời.

2.2. Hương liệu nhân tạo (fragrance/phthalates)

Các hương liệu nhân tạo từ chất hóa học có thể gây kích ứng da. Chúng có thể làm làn da nhạy cảm của bé dễ trở nên sần sùi, nổi mẩn đỏ. Sử dụng sữa tắm gội chứa hương liệu hóa học trong thời gian dài còn dẫn đến chứng rối loạn nội tiết và ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương.

Mặt khác phthalates trong sữa tắm gội rất khó tránh. Bởi pháp luật chưa bắt buộc các nhà sản xuất liệt nó vào danh sách cấm sản xuất.

Cách an toàn nhất, mẹ nên chọn các loại sữa tắm gội được ghi rõ: không chứa phthalates hoặc hương liệu tổng hợp. Các hương liệu nhân tạo trong sữa tắm gội dễ khiến làn da nhạy cảm của bé bị kích ứng

2.3. Chất tạo bọt SLS/SLES

SLS (Sodium Lauryl Sulfate) và SLES (Sodium Laureth Sulfate) là các chất hoạt động bề mặt dạng anion. Hai chất tạo bọt này đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chăm sóc da vì giá thành thấp.

Tuy nhiên, những chất này bào mòn, gây kích ứng da, viêm nang lông gây rụng tóc. Ngoài ra, nó còn gây đục thủy tinh thể. Và về lâu dài sẽ ảnh hưởng tới tim, gan, phổi sau khi thẩm thấu qua da, ngấm vào trong máu [2, 3, 4]

2.4. Các chất phụ gia DEA/MEA

Ngoài SLS và SLES, DEA/MEA cũng được biết đến như chất tạo bọt trong các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt. Đây là chất phụ gia được dùng trong cả các loại thuốc trừ sâu, gây kích ứng mạnh ở mắt. Điều nguy hiểm là các chất này dễ dàng nhanh chóng thẩm thấu qua da, tích tụ vào nội tạng và thậm chí là trong não.

Nguồn tham khảo

[1] http://www.rightringlets.com/2014/12/all-about-surfactants-and-how-to-choose-a-mild-shampoo/

[2] Green K, Johnson RE, Chapman JM, Nelson E, Cheeks L., 1989. Preservative effects on the healing rate of rabbit corneal epithelium. Lens Eye Toxic Res. 6:37–41.

[3] Health Report Sodium Lauryl Sulphate – Sorting Fact from Fiction.  http://www.health-report.co.uk/sodium_lauryl_sulphate.html

[4] Tekbaş ӦF, Uysal Y, Oğur R, et al. Non-irritant baby shampoos may cause cataract development. TSK Koruyucu Hekimlik Bülteni. 2008;7.

Hiện nay, nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy được các mẹ bỉm sữa tin dùng và săn lùng ngày càng nhiều. Chính bởi vì sự an toàn của các thành phần tạo nên nó luôn bảo vệ bé một cách tốt nhất, khiến mẹ an tâm. Mamamy đã đưa vào nước rửa bình sữa các thành phần tự nhiên, được lấy từ những loại thực vật quen thuộc với đời sống, vô cùng thân thiện với môi trường. Các thành phần đó an toàn như thế nào, mẹ hãy cùng tìm hiểu.

1. Nước tinh khiết trong nước rửa bình sữa Mamamy

Nước tinh khiết trong nước rửa bình sữa Mamamy
Nước tinh khiết trong nước rửa bình sữa Mamamy

Nước tinh khiết là loại nước đã qua tinh lọc và tiệt trùng. Ngoài việc dùng để uống, nước tinh khiết luôn chiếm tỷ lệ rất lớn trong mỹ phầm cao cấp và các sản phẩm chăm sóc da, từ 60% – 80%. Bởi trong nước có nhiều loại Ion dương và khoáng chất như Calcium, Magnesium, Natrium và Ion âm như Chlorine, Hydrogen Carbonate rất tốt cho da. Đặc biệt là các chất protein hòa tan luôn được giữ ở trạng thái ổn định và cân đối.

Với sự cân bằng này và đặc tính hòa tan các thành phần khác có trong sản phẩm rất cao của phân tử nước, nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy sử dụng nước tinh khiết nhằm bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé.

2. Decyl Gluacoside – Hỗn hợp chiết xuất từ Ngô và rượu Dừa

Nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy có thành phần Decyl Glucoside – một loại hỗn hợp chiết xuất từ Ngô và rượu Dừa. Đây là một chất hoạt động bề mặt tự nhiên, không ion, là một chất hỗn hợp lý tưởng cho tất cả các sản phẩm tạo bọt và làm sạch. Giống như Coco Glucoside, Decyl Glucoside, thu được từ nguyên liệu tái tạo, thông qua sự kết hợp của rượu béo thực vật (dừa c8-16) và glucose (đường/tinh bột).

Decyl Glucoside – một loại hỗn hợp chiết xuất từ Ngô và rượu Dừa.
Decyl Glucoside – một loại hỗn hợp chiết xuất từ Ngô và rượu Dừa.

Có thể nói rằng Decyl Glucoside không chứa bất kỳ tạp chất nào. Tính chất hóa học của nó và quá trình sản xuất dẫn đến chất hoạt động bề mặt không có ethylen oxit hoặc 1,4-dioxan. Vì vậy, hỗn hợp phù hợp cho sản phẩm dành cho em bé và thú cưng.

Tác dụng làm sạch, kháng khuẩn mạnh mẽ

Sản phẩm nước rửa của Mamamy chứa Decyl Glucoside có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn mạnh mẽ, loại bỏ mọi vết bẩn cứng đầu như váng sữa, dầu mỡ bám trên bình sữa và các dụng cụ. Đồng thời, nhờ hỗn hợp chiết xuất từ Ngô và rượu Dừa, nước rửa bình sữa Mamamy có thể tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại một cách an toàn nhất.

Cũng vì những tinh chất đó mà sản phẩm đảm bảo không gây kích ứng, không độc hại và không có bất kỳ tác dụng phụ nào đến các cơ quan cơ thể hoặc sức khỏe sinh sản. Mẹ có thể yên tâm sử dụng nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy để làm sạch bình sữa cho con mỗi ngày.

3. Alkyldiaminoethuylglycine Hydrochloride Solution – Thành phần phù hợp làm sạch thực phẩm

Nước rửa của Mamamy chứa Alkyldiaminoethuylglycine Hydrochloride Solution
Nước rửa của Mamamy chứa Alkyldiaminoethuylglycine Hydrochloride Solution

Đây là một trong bốn chất có trong các hoạt động diệt khuẩn an toàn chống lại 283 chủng vi khuẩn Acinetobacter, được thu hồi từ 97 bệnh viện Nhật Bản. Thành phần này trong nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy an toàn và lành tính đến mức mẹ có thể dùng để làm sạch các loại rau củ quả.

Tiêu diệt mầm bệnh, phân huỷ vết bẩn

Alkyldiaminoethuylglycine Hydrochloride Solution giúp mẹ tiêu diệt hết những mầm bệnh, phân hủy những vết bẩn và dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản mà không để lại mùi khó chịu. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho mẹ trong khi các vấn nạn về thực phẩm ô nhiễm hay thực phẩm có chứa các chất hóa học độc hại đang tràn lan trên thị trường như hiện nay.

4. Nước rửa bình sữa Mamamy – gợi ý hoàn hảo giúp mẹ chăm sóc bé tốt hơn

Mục đích sử dụng của nước rửa bình sữa là nhằm loại bỏ những vết bẩn, váng sữa hay dầu mỡ có trên những dụng cụ chăm sóc hoặc đồ chơi của bé. Đồng thời hạn chế sự phát triển của những loài vi khuẩn có hại hoặc nấm mốc, bảo vệ sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé khỏi những vấn để như đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm. Bởi vậy nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy là một gợi ý hoàn hảo cho mẹ nhờ các thành phần kháng khuẩn và chống oxy hóa tự nhiên.

Mamamy luôn luôn coi trọng sự an toàn của con bạn. Do đó, với hệ tiêu hóa non nớt, dễ nhiễm khuẩn của các bé, thì tất cả dụng cụ ăn uống như bình sữa, đồ chơi, chén bát…thường xuyên cần được vệ sinh kỹ lưỡng. Cùng với các thành phần tự nhiên an toàn và lành tính như trên, nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy sẽ mãi là trợ thủ đắc lực của mẹ, bảo vệ tối đa sức khỏe cho bé.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tự nhiên hoàn hảo nhất đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy vậy, trong trường hợp mẹ không đủ sữa. Hay vì một số lí do khách quan khác cần cho bé sử dụng thêm sữa ngoài. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh cùng bình sữa là một lựa chọn thay thế phù hợp nhất cho bé.

Mặt khác, việc cho trẻ dùng sữa công thức. Nghe thì đơn giản nhưng lại yêu cầu các mẹ cẩn thận trong từng giai đoạn. Từ việc lựa chọn bình sữa, loại sữa, khử trùng bình sữa và núm ti. Cho đến việc bảo quản sữa đã pha sẵn. Căn cứ vào các thông tin dưới đây sẽ giúp mẹ có sự lựa chọn tối ưu nhất.

1. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh là gì?

Sữa công thức là sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Trong đó thành phần của chúng mô phỏng theo công thức hóa học của sữa mẹ. Sữa bò hoặc sữa đậu nành được sử dụng phổ biến nhất làm cơ sở. Với các thành phần bổ sung được thêm vào. Mục đích để gần giống với sữa mẹ. Nhằm đạt được các lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Trong đó bao gồm sắt, nucleotide và các chế phẩm hỗn hợp chất béo.

Sữa công thức mô phỏng theo công thức hóa học của sữa mẹ.
Sữa công thức mô phỏng theo công thức hóa học của sữa mẹ.

Ngoài ra, các axit béo của axit arachidonic (AA) và axit docosahexenoic (DHA) cũng được thêm vào. Nhằm tăng dinh dưỡng, giúp trẻ hấp thụ tốt hơn. [1]

2. Các loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh khác nhau như thế nào?

Trên thị trường ngày nay có 3 dạng cơ bản với 6 thành phần chính. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và mục đích sử dụng. Mà mẹ có thể lựa chọn loại phù hợp nhất cho con.

2.1. Sữa công thức dạng lỏng

Sữa công thức cho trẻ sơ sinh dạng lỏng pha sẵn rất tiện lợi. Chỉ cần cho thẳng vào bình sữa ngay sau khi mở nắp mà không cần pha chế. Do vậy giá thành sẽ đắt hơn các loại khác. Vì là sản phẩm vô trùng. Nên sau khi mở mẹ chỉ sử dụng trong vòng 48 tiếng. Để đảm bảo sự an toàn vệ sinh cho bé.

Sữa công thức dạng lỏng
Sữa công thức dạng lỏng

2.2. Sữa cô đặc và sữa dạng bột

Sữa cô đặc và sữa công thức cho trẻ sơ sinh dạng bột là hai loại sữa yêu cầu pha trộn đúng tỷ lệ giữa nước và sữa với nhiệt độ thích hợp. Do vậy, mẹ cần đọc kỹ chỉ dẫn trên vỏ hộp. Để có thể pha trộn chính xác lượng sữa mình mong muốn.

2.3. Thành phần chính trong sữa công thức cho trẻ sơ sinh

Sáu thành phần chính là protein, carbohydrate, vitamin, chất béo, khoáng chất và các dưỡng chất khác. Chính hàm lượng protein, carbohydrate. Cùng các thành phần cộng thêm như các nucleotid, tinh bột gạo, axit amin và các chất xơ bổ sung. Tạo nên sự khác biệt của nhiều loại sữa cũng như thương hiệu khác nhau.

Ví dụ như đạm whey và đạm casein trong sữa bò luôn được kết hợp theo tỷ lệ riêng biệt. Để cho ra những loại sữa khác nhau phù hợp với từng nhu cầu của mỗi trẻ.

6 thành phần chính trong sữa công thức
6 thành phần chính trong sữa công thức

2.4. Sữa công thức phổ biến ngay này

Hầu hết sữa công thức phổ biến ngày nay có thành phần chính là sữa bò. Lượng protein trong sữa được thay đổi đáng kể phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Mặt khác, nếu bé có biểu hiện đau bụng hay dị ứng với sữa bò. Mẹ có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc muốn thử sữa từ đậu nành cho con.

Sữa công thức phổ biến ngay này thành phần chính là sữa bò
Sữa công thức phổ biến ngay này thành phần chính là sữa bò

Nếu trẻ không thích ứng được với lượng đường có sẵn trong sữa. Mẹ cũng có thể lựa chọn loại sữa tách đường. Trong đó thành phần lactose được thay thế bởi vị ngọt khác giống như nước mật ngô.

Ngoài ra còn có những loại sữa công thức dành riêng cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng. Bởi trong thành phần của nó thường có nhiều calo và protein hơn. Vì vậy giúp trẻ dễ hấp thụ vào cơ thể.

3. Hướng dẫn mẹ sử dụng sữa công thức

3.1. Nhiệt độ pha sữa tiêu chuẩn

Nhiều mẹ cho rằng pha sữa công thức chỉ cần dùng nước sôi là đủ. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Mẹ cũng cần chú ý tới nhiệt độ của nước khi pha sữa. Để đảm bảo bột sữa được hòa tan hết. Mà vẫn đảm bảo các thành phần dinh dưỡng.

Thông thường, nước an toàn nhất dùng để pha sữa cho bé là nước đã được đun sôi và nguội trong khoảng 40-50ºC. Một số loại sữa của Nhật Bản dành cho trẻ từ 0 đến 9 tháng tuổi còn có yêu cầu pha ở mức 70 độ C. Sau đó mới cho thêm nước lạnh để có nhiệt độ thích hợp.

Nhiệt độ pha sữa tiêu chuẩn 40-50 độ C
Nhiệt độ pha sữa tiêu chuẩn 40-50 độ C

Do đó, với mỗi loại sữa, sẽ có hướng dẫn cụ thể về cách pha sữa. Các mẹ nên đọc kỹ thông tin và tuân thủ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Việc lựa chọn chất liệu bình sữa cũng rất quan trọng. Vì khi sữa ở nhiệt độ cao dễ giải phóng các chất có hại cho sức khoẻ trong các loại bình sữa chất liệu kém. Cần tránh bình sữa có chứa loại hoá chất BPA độc hại. Nên ưu tiên các sản phẩm có chứng nhận của các tổ chức uy tín thế giới.

3.2. Sữa công thức pha sẵn để được bao lâu?

3.2.1. 24h kể từ thời điểm pha trong điều kiện bảo quản

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng và Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Sữa công thức pha sẵn nên được đựng trong bình cá nhân. Làm mát nhanh chóng và bảo quản trong tủ lạnh (không quá 5 độ C). Với cách bảo quản như vậy, sữa có thể dùng trong vòng 24h kể từ thời điểm pha.

Tuy nhiên, đối với sữa dư sau mỗi lần trẻ ăn. Thời gian tối đa có thể sử dụng là trong vòng 2 giờ sau đó. Lượng sữa dư này nên được đổ đi hoặc có thể nhờ người lớn uống hộ. Bởi lượng sữa dư sau dó tiếp xúc với không khí và môi trường ẩm ướt qua nước bọt của bé. Sẽ trở nên dễ bị nhiễm khuẩn hơn. Nếu mẹ tiếp tục cho bé uống lượng sữa thừa sau 2 giờ có thể khiến trẻ bị vi khuẩn xâm nhập. Nhất là vi khuẩn Crono có thể dẫn tới nhiễm trùng máu hoặc bệnh viêm màng não.

Sữa công thức có thể dùng trong vòng 24h kể từ thời điểm pha
Sữa công thức có thể dùng trong vòng 24h kể từ thời điểm pha

Trên hết, nếu thời gian và điều kiện cho phép, mẹ vẫn nên pha sữa ngay trước khi cho bé ăn. Để đảm bảo độ tươi, dinh dưỡng, và an toàn.

3.2.2. Không nên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa

Ngoài ra, các mẹ không nên sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa. Bởi lò vi sóng có thể làm nóng bình sữa không đồng đều và một số chỗ sẽ nóng hơn các chỗ khác, đặc biệt là núm ti. Điều này sẽ khiến trẻ dễ bị bỏng miệng.

Thay vào đó, các mẹ nên hâm nóng bình sữa (trong vòng 15 phút kể từ thời điểm bỏ ra khỏi tủ lạnh) bằng cách đặt trong một bát có chứa nước ấm. Thỉnh thoảng, mẹ hãy lắc nhẹ bình sữa để đảm bảo sữa được làm nóng đều. Các mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ của sữa bằng cách nhỏ một đến hai giọt vào phía bên trong cổ tay, sữa đủ tiêu chuẩn nhiệt sẽ làm mẹ cảm thấy ấm thay vì nóng.

3.2.3. Sữa có thể chuẩn bị và mang theo khi đi ra ngoài (đi du lịch) không?

Các mẹ hoàn toàn có thể mang sữa công thức khi ra ngoài hay du lịch
Các mẹ hoàn toàn có thể mang sữa công thức khi ra ngoài hay du lịch

Các mẹ hoàn toàn có thể mang sữa công thức khi ra ngoài hay du lịch vì chúng chiếm ít không gian vận chuyển. Bên cạnh đó, sữa pha sẵn dạng lỏng có thể dùng trực tiếp là sự lựa chọn thuận tiện nhất. Nhưng mẹ cần đảm bảo sữa được bảo quản lạnh trong túi giữ lạnh hoặc túi có đá bên trong (dưới 5 độ C) trước và trong khi di chuyển. Việc giữ lạnh này sẽ ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại.

Tài liệu tham khảo:

[1] Camilia R. MartinPei-Ra Ling, and George L. Blackburn. Review of Infant Feeding: Key Features of Breast Milk and Infant Formula. Nutrients. 2016 May; 8(5): 279.

Tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới về độ an toàn cũng như chất lượng. Những thông tin cụ thể dưới đây sẽ giúp mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những sản phẩm uy tín.

Tiêu chuẩn JIS là gì?

JIS là chữ viết tắt của Japanese Industrial Standard – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản. Đây là bộ các tiêu chuẩn, hướng dẫn cụ thể sử dụng trong hoạt động công nghiệp Nhật Bản. Quá trình chuẩn hóa các tiêu chuẩn JIS được điều phối bởi Uỷ ban Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (JISC) và được ban hành thông qua Hiệp hội tiêu chuẩn Nhật Bản (JSA). Ủy ban Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản bao gồm nhiều ủy ban trên toàn quốc và đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn hóa các hoạt động tại Nhật Bản.

Japanese Industrial Standard – Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản.

Hệ thống công nhận phòng thí nghiệm quốc gia Nhật Bản (JNLA) chịu trách nhiệm về việc đánh giá và công nhận năng lực của các phòng thí nghiệm thử nghiệm của Nhật Bản trong việc đưa ra các báo cáo và phương pháp thử nghiệm. Tất cả các cơ quan chứng nhận được công nhận bởi hệ thống đánh dấu JIS phải tuân thủ ISO / IEC 17065. Quá trình chứng nhận bao gồm hai yếu tố: đánh giá sự phù hợp của sản phẩm với JIS có liên quan và đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của nhà sản xuất.

Do vậy, tất cả những sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn JIS đều có thể khẳng định sự an toàn trong thành phần, đồng thời được đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

Các loại tiêu chuẩn JIS

Tiêu chuẩn được đặt tên ví dụ như JIS K 0000.0000, trong đó K là ký hiệu phân chia các lĩnh vực dựa trên các tiêu chuẩn đã được ban hành. Bốn chữ số tiếp theo thể hiện cho từng mặt hàng tùy thuộc vào lĩnh vực quản lỹ của bộ tiêu chuẩn. Bốn số cuối cùng thể hiện năm phát hành hoặc năm sửa đổi bộ tiêu chuẩn đó. Các đơn vị tiêu chuẩn JIS quan trọng là:

A – Civil Engineering and Architecture A – Kiến trúc và kỹ thuật xây dựng

B – Mechanical Engineering B – Kỹ thuật cơ khí

C – Electronic and Electrical Engineering – Kỹ thuật điện và điện tử

D – Automotive Engineering – Kỹ thuật ô tô

E – Railway Engineering – Cơ khí đường sắt

F – Shipbuilding – Đóng tàu

G – Ferrous Materials and Metallurgy – Vật liệu sắt và luyện kim

H – Nonferrous materials and metallurgy – Vật liệu loại màu (không chứa sắt) và luyện kim

K – Chemical Engineering – Kỹ thuật Hoá học

L – Textile Engineering – Kỹ thuật Dệt may

M – Mining – Khai khoáng

P – Pulp and Paper – Giấy và Bột Giấy

Q – Management System Q – Hệ thống quản lý

R – Ceramics – Gốm sứ

S – Domestic Wares – Hàng gia dụng

T – Medical Equipment and Safety Appliances – Trang thiết bị y tế và các thiết bị an toàn

W – Aircraft and Aviation – Máy bay và hàng không

X – Information Processing – Xử lý thông tin

Z – Miscellaneous – Các đặc thù khác

JIS K 3370:1994 – Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản Nước rửa tổng hợp dùng cho nhà bếp

Tiêu chuẩn JIS K 3370:1994 được áp dụng để sản xuất nước rửa tổng hợp dùng để rửa rau, quả và đồ dùng cho ăn uống cho nhà bếp. Cũng giống như Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) thì tiêu chuẩn Nhật Bản JIS là bộ tiêu chuẩn quốc gia áp dụng cho từng mặt hàng, có phân chia lĩnh vực, được sự quản lý nghiêm ngặt của cơ quan nhà nước Nhật Bản. Đây là bộ tiêu chuẩn được công nhận khắt khe nhất trên thế giới, bảo chứng cho chất lượng sản phẩm. (tiêu chuẩn tương ứng của Việt Nam về nước rửa tổng hợp dùng cho nhà bếp là TCVN 6971:2001).

Điểm khác biệt giữa JIS và TCVN là chỉ tiêu kim loại nặng, cụ thể như sau:

Chỉ tiêu JIS K3370:1994 TCVN 6971:2001
Chì < 1 ppm < 2 ppm
Asen < 0,05 ppm < 1 ppm

Qua bảng so sánh, chúng ta có thể thấy rõ ràng sự khác biệt về quy định các chỉ tiêu kim loại nặng trong sản phẩm của tiêu chuẩn Nhật Bản JIS và TCVN. Tiêu chuẩn JIS yêu cầu chỉ số của chỉ tiêu Asen có trong sản phẩm thấp hơn 20 lần so với TCVN; yêu cầu với thành phần Chì thấp hơn đến 2 lần. Như vậy có thể nói rằng yêu cầu về sự an toàn trong thành phần của JIS K3370:1994 khắt khe hơn nhiều so với TCVN 6971:2001.

Tiêu chuẩn Nhật Bản được quản lý nghiêm ngặt của cơ quan nhà nước Nhật Bản

Tiêu chuẩn JIS K 3370:1994 còn yêu cầu chỉ tiêu an toàn với môi trường. Chính là độ phân hủy sinh học của sản phẩm (Biodegradibility) tối thiểu là 90%. Việc hiểu rõ và áp dụng tiêu chuẩn JIS K3370:1994 cho sản phẩm cho thấy sự cam kết về an toàn của nhà sản xuất.

JIS K 3371:1994 – Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản Nước giặt xả gia dụng

Tương tự như JIS K 3370:1994 – tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản Nước rửa tổng hợp dùng cho nhà bếp, JIS K 3371:1994 được quy định trong Luật ghi nhãn chất lượng hàng gia dụng. Có phạm vi áp dụng chủ yếu đến nước tẩy rửa tổng hợp (còn được gọi là nước giặt). Sử dụng chủ yếu trong hộ gia đình để giặt hoặc quần áo hoặc những chất liệu khác.

Các chỉ tiêu an toàn đưa ra dành cho nước giặt xả gia dụng có yêu cầu nghiêm ngặt. Ở trong khâu thử nghiệm và thí nghiệm. Nồng độ tiêu chuẩn của chất hoạt động bề mặt phải đáp ứng được các chỉ số an toàn về khả năng phân hủy sinh học. Hàm lượng phot phát được quy định cụ thể trong tiêu chuẩn JIS K 3371:1994.

Mỗi sản phẩm tẩy rửa phải được ghi nhãn dán với đầy đủ các tiêu chí tiêu chuẩn. Phân loại sản phẩm, nồng độ tiêu chuẩn hoặc hàm lượng tiêu chuẩn dựa theo luật dán nhãn chất lượng. Bên cạnh đó, thời gian, mã số và tên nhà sản xuất cũng phải được ghi rõ ràng, cụ thể.

Các chỉ tiêu an toàn đưa ra dành cho nước giặt xả gia dụng có yêu cầu nghiêm ngặt

Sản phẩm đã qua kiểm duyệt, đạt chứng nhận tiêu chuẩn Nhật Bản JIS đều an toàn với sức khỏe. Đây cũng được xem như tiêu chuẩn cung cấp các hướng dẫn và quy định chất lượng về sản xuất. Giúp người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn mua các sản phẩm đã đạt chứng nhận tiêu chuẩn JIS.

Mẹ đọc thêm về các tiêu chuẩn, chứng nhận sản phẩm khác như Ecocert, SGS, Allergy UK,… tại đây

 

Giỏ hàng 0