Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Mamamy lựa chọn 4 câu hỏi xoay quanh miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên Mamamy được các mẹ quan tâm nhiều nhất đây ạ.

1. Xuất xứ của miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên Mamamy là từ đâu?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất về miếng tắm bọt biển Mamamy đấy ạ.

Miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên là sản phẩm nhập khẩu nguyên miếng từ Pháp, sản xuất bởi Spontex – nhãn hiệu hàng đầu thế giới đạt chuẩn quốc tế về sản xuất các công cụ làm sạch đấy mẹ nhé!

2. Sản phẩm an toàn cho da bé như thế nào?

Miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên Mamamy rất mềm mại nên mẹ dùng kết hợp với nước hoặc dầu tắm gội và chà được trực tiếp lên da bé nhé.

Ngoài ra sản phẩm còn có Propylene Glycol – một thành phần dưỡng ẩm cực kỳ an toàn (đã được ứng dụng trong hơn 4000 sản phẩm và công thức mỹ phẩm – được FDA công nhận an toàn) cho da bé. Mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên Mamamy nha!

3. Miếng tắm bọt biển Cellulose tự nhiên Mamamy thích hợp dùng cho da mặt như thế nào?

Rất nhiều mẹ thích dùng “ké” bạn này để rửa mặt đấy! Tẩy da chết siêu thích ạ.

Nhờ thành phần chủ yếu là cellulose tự nhiên nên khi có nước, miếng tắm Mamamy siêu xốp, mềm mại và thấm hút tốt. Với các đặc tính kể trên, miếng tắm bọt biển Mamamy có thể dùng cho da mặt để tẩy da chết và làm sạch mọi bụi bẩn trên bề mặt da. Đối với phụ nữ, có thể dùng trong trang điểm: Tán lỏng phấn nền/son môi/mỹ phẩm trên da và tẩy trang. Đặc biệt, với cấu tạo bề mặt có nhiều lỗ nên vệ sinh rất dễ, không sợ bụi bẩn đọng lại bên trong miếng rửa, gây nhiễm khuẩn cho các lần rửa mặt về sau đâu ạ.

Thế thì câu hỏi thường gặp về miếng tắm bọt biển Mamamy trong việc này đã được giải quyết rồi nha ạ!

4. Tại sao sản phẩm giúp tẩy da chết nhưng không làm khô da trẻ sơ sinh?

Con người thải ra 500 triệu tế bào da chết và 1 lít mồ hôi mỗi ngày. Đặc biệt, trẻ nhỏ – từ trẻ sơ sinh, diện tích da rộng hơn so với trọng lượng cơ thể, dễ khô và đổ mồ hôi nhiều gấp 2 lần người lớn. Thế nên, việc chăm sóc và vệ sinh da bé hàng ngày – đặc biệt “tẩy da chết” là công đoạn vô cùng quan trọng.

Miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên Mamamy có công dụng nhẹ nhàng tẩy da chết cũng như lấy đi mọi bụi bẩn trên bề mặt da.

Nhờ thành phần Propylene Glycol dưỡng ẩm, và muối khoáng giúp thẩm thấu tốt dưỡng chất, tránh làm khô da khi chà xát có trong miếng tắm bọt biển cellulose tự nhiên Mamamy, mà mẹ không phải lo việc tẩy da chết thường xuyên cho trẻ sơ sinh khiến da bé bị khô nữa mẹ nhé!

Tuy nhiên, Mamamy cũng muốn lưu ý mẹ là chỉ nên sử dụng dưới 3 lần/tuần cho mục đích tẩy da chết để tránh bào mòn da ạ.

Ngay dưới đây Mamamy sẽ giải đáp mọi câu hỏi của nhà mình về bộ rửa bình sữa quay 360 độ Mamamy nhé!

1. Đầu cọ của bộ rửa bình sữa quay 360 độ Mamamy được làm từ nguyên liệu gì?

Để giải quyết quan tâm của rất nhiều mẹ khi rửa bình sữa cho con là làm thế nào để làm sạch mọi ngóc ngách trong bình và núm ti, Mamamy đã đưa ra sự lựa chọn tối ưu hơn cho nguyên liệu đầu cọ, đó là: Xốp tươi!

Đầu cọ của bộ rửa bình sữa quay 360 độ Mamamy được làm từ màng xốp tươi (Polyurethane foam) với mật độ xốp siêu dày nên siêu mềm mịn. Chính vì thế sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bám mà không làm xước thành bình.

2. Tại sao nói cán quay 360 độ là cấu tạo vượt trội của bộ rửa bình sữa quay 360 độ Mamamy?

Cây rửa bình sữa Mamamy có 2 phần là đầu cọ và cán quay. Hiểu rằng sau khi sinh, cổ tay mẹ thường rất yếu, Mamamy thiết kế cán quay thông minh quay 360 độ, giúp giảm hẳn lực cho mẹ khi rửa mà vừa có thể đảm bảo bình sữa sẽ được rửa sạch nhất có thể đấy ạ.

Mẹ chỉ cần quay nhẹ nhẹ theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Rất tiết kiệm sức cho mẹ luôn ạ.

Cán quay 360 độ có thể giúp miếng xốp tươi di chuyển được đến mọi ngóc ngách, mọi cặn bám cũng như vết ố sẽ được loại bỏ hoàn toàn theo chiều quay của tay mẹ, giúp rửa sạch bình tối đa.

3. Vệ sinh đầu cọ như thế nào?

Khi vệ sinh bình sữa cho bé xong, mẹ cũng cần vệ sinh cả miếng xốp tươi để đảm bảo vệ sinh cho lần rửa tiếp theo. Lúc rửa đầu cọ, mẹ hãy xả nước từ từ và bóp nhẹ, đều xung quanh đầu cọ, chỉ một lúc sau là bọt dính trên miếng xốp tươi sẽ hết hoàn toàn đấy ạ.

Sau đó, mẹ hãy treo ngược cây cọ rửa bình (phần đầu cọ chúc xuống) để nhanh khô hơn nhé!

4. Làm gì khi miếng xốp tươi cũ hoặc rách rồi nhưng cán quay không bị sao cả?

Đây cũng là một câu hỏi về bộ rửa bình sữa quay 360 độ Mamamy hay được nhắc đến.

Trong quá trình sử dụng, nhiều mẹ nhận thấy miếng xốp tươi dùng làm đầu cọ trở nên cũ hoặc bị rách rồi nhưng cán quay vẫn còn dùng tốt, vứt đi hơi lãng phí. Để tiết kiệm hơn cho mẹ, Mamamy có làm riêng miếng xốp tươi thay thế đấy mẹ ạ.

Nhà mình nên mua về để thay cho miếng xốp tươi cũ khi nó bị xơ, rách hoặc sau khoảng thời gian 15 ngày sử dụng liên tiếp để tránh khuẩn, đảm bảo độ vệ sinh mẹ nhé.

5. Thay miếng xốp thay thế bằng cách nào?

Mẹ hãy theo các bước sau đây nhé:

  • Dùng tay mở nút cài trên đầu miếng xốp tươi
  • Lấy miếng xốp tươi cũ ra
  • Gập đôi miếng xốp tươi mới
  • Để 2 lỗ trên dưới chồng khít nhau
  • Bấm nút cài lại và tiếp tục sử dụng

Như vậy là hoàn thành rồi mẹ nha.

Mamamy sẽ giúp cả nhà giải đáp mọi thắc mắc nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy ngay dưới đây ạ!

1. Nước rửa bình sữa Mamamy lành tính đến mức dùng để rửa cả rau quả! Nhờ đâu cả nhà ơi?

Hệ thống miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang trong quá trình hoàn thiện nên rất non yếu, dễ bị tổn thương. Thế nên, đối với những dụng cụ ăn uống hàng ngày như bình sữa, cốc chén, đồ chơi…(là những môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng phát triển) đòi hỏi mẹ vệ sinh kỹ lưỡng. Tuy nhiên, không phải loại nước rửa bình nào cũng phù hợp để vệ sinh đồ dùng cho trẻ (như nước rửa chén bát thông thường với thành phần tẩy rửa mạnh).

Đó là vì sao Mamamy chọn Alkyldiaminoethyglycine Hydrochloride Solution – thành phần làm sạch an toàn và lành tính đến mức ngâm và rửa sạch được rau quả – thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày.

Alkyldiaminoethyglycine Hydrochloride Solution khác biệt như thế nào so với các thành phần làm sạch khác:

Alkyldiaminoethylglycine Hydrochloride Solution (AHS) là một trong bốn chất có trong các hoạt động diệt khuẩn an toàn chống lại 283 chủng vi khuẩn Acinetobacter, được thu hồi từ 97 bệnh viện Nhật Bản, giúp:
  • Tiêu diệt hết những mầm bệnh
  • Phân hủy những vết bẩn và dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản.
Chính nhờ thành phần được “tuyển chọn” như này, nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy được cấp chứng nhận bởi Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam là phù hợp với tiêu chuẩn Nhật Bản – JIS K 3370:2019. Đây là một trong những bộ tiêu chuẩn được công nhận khắt khe nhất trên thế giới, bảo chứng cho chất lượng sản phẩm đó nhà mình ạ. Vì vậy mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và phù hợp cho trẻ nhỏ (kể cả sơ sinh) của nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy mẹ nha.

2. Tại sao nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy ít bọt nhưng vẫn làm sạch hiệu quả?

Mẹ có biết, thường các sản phẩm làm sạch tạo được nhiều bọt là nhờ chất tạo bọt SLS – SLES (những chất tạo bọt rẻ tiền, đã bị cấm sử dụng ở châu Âu và Canada). Còn sản phẩm của Mamamy thì lại sử dụng công thức ít bọt, tạo bọt tự nhiên từ tinh chất có nguồn gốc từ dừa – Decyl Glucoside, chất được sử dụng như một chất đồng hoạt động bề mặt với hiệu quả làm sạch cao, tạo bọt tốt và nhẹ nhàng cho da đấy mẹ ạ.
Về bản chất, cơ chế làm sạch là làm giảm đi lực căng bề mặt của nước. Từ đó làm ướt, làm phân tán và nhũ hoá chất bẩn, làm tăng độ hoà tan chất bẩn vào nước. Nước rửa bình sữa cho trẻ sơ sinh làm sạch hiệu quả hay không, không hề liên quan gì tới việc ít bọt hay nhiều bọt. Không chỉ vậy, sản phẩm làm sạch với công thức ít bọt hoặc không bọt còn là xu hướng hiện nay và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng nữa đó mẹ nha!

3. Dùng nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy như nước rửa chén bát cho người lớn được không?

Dĩ nhiên là được rồi ạ.
Về cơ bản, nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy cũng giống như các loại nước rửa bình hay dung dịch vệ sinh bình sữa khác đều có chung công dụng rửa và làm sạch bẩn, cũng như sạch khuẩn. Hiệu quả làm sạch là như nhau, chỉ khác thành phần làm sạch của nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy an toàn và lành tính nên sản phẩm là dòng nước rửa bình và dụng cụ ăn uống chuyên dụng cho trẻ sơ sinh (không mùi, không để lại tồn dư hóa chất có hại sau khi rửa).
Nếu những người lớn trong gia đình mình có hệ tiêu hóa và miễn dịch tự nhiên yếu thì nên dùng nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy như một giải pháp thay cho nước rửa thông thường để cọ rửa chén bát.

4. Có lưu ý gì khi sử dụng sản phẩm này không?

Thời hạn sử dụng của nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy là 3 năm, kể từ ngày sản xuất được ghi trên bao bì sản phẩm (ghi ở tem nhãn mặt sau chai, Mamamy thông tin rõ cả ngày tháng năm giờ sản xuất và lô sản xuất). Để nước rửa bình sữa và rau quả dùng được lâu, Mamamy khuyến nghị mẹ nên cẩn thận trong bảo quản sản phẩm (bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp). Lưu ý thời gian tốt nhất để sử dụng sau khi mở nắp là 12 tháng.

5. Dùng để vệ sinh bình sữa cho trẻ sơ sinh như thế nào?

Để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh, công đoạn vệ sinh bình sữa kỹ lưỡng rất quan trọng. Thông thường gồm 3 bước riêng biệt:
Bước 1: Mẹ ấn 1 hoặc 2 lần vòi nước rửa bình thẳng trực tiếp vào trong bình. Mẹ có thể lắc lắc bình để các cặn sữa được bong ra. Nước rửa bình sữa và rau quả Mamamy đặc biệt ưu việt vì cả khi mẹ bận bịu quá, để bình qua đêm chưa rửa, lắc lắc cũng giúp cặn sữa bong ra khá nhiều.
Bước 2: Mẹ dùng cọ rửa bình sữa để vệ sinh những phần khó làm sạch nhất như phần đáy bình, viền cổ bình và đầu núm ty. Mẹ nên dùng cọ rửa bình có cán quay 360 độ. Như thế, sẽ giúp sạch mọi ngóc ngách trong bình mẹ nha.
Bước 3: Mẹ tráng sạch bình sữa với nước sạch mẹ nhé. Không cần thiết phải tráng lại với nước sôi vì với nước rửa bình sữa Mamamy, vi khuẩn đã được xử lý rồi ạ.
Lưu ý thêm cho mẹ:
Có nhiều mẹ thường có thói quen tiệt trùng tiếp kể cả sau khi rửa bình xong. Thực ra nếu dùng nước rửa bình sữa Mamamy, mẹ không cần làm thao tác này. Mẹ chỉ cần úp bình xuống để bình khô, sau đó sẽ tiếp tục sử dụng được. Còn nếu mẹ vẫn muốn tiệt trùng, mẹ cần lưu ý khả năng chịu nhiệt của bình và núm ti nhé. Thông thường với bình nhựa, mẹ không nên cho vào nước sôi vì có khả năng làm thoát các chất gây hại cho bé. Cũng bởi vì thế, hiện thế giới đang xu hướng quay trở lại dùng bình sữa thủy tinh cho bé vì độ an toàn rất cao mẹ nha.
Ngoài ra, mẹ nên kết hợp cùng dụng cụ rửa bình và núm ti chuyên dụng khi rửa nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm thì đừng ngần ngại chat qua inbox Fanpage hoặc gọi hotline: 1800 6057 của Mamamy mẹ nhé!

Tổng hợp tất tần tật câu hỏi về bình sữa thủy tinh Mamamy mà các mẹ vẫn thường xuyên thắc mắc, hy vọng có thể giúp mẹ yên tâm sử dụng sản phẩm hơn nhé!

1. Chức năng chống sặc và đầy hơi của bình sữa Mamamy hoạt động như thế nào? 

Điều mẹ lo ngại nhất khi cho con bú bình đó là việc bé hay bị sặc và đầy hơi. Hiểu được những lo lắng ấy của mẹ, Mamamy đã cho ra đời sản phẩm bình sữa thủy tinh với thiết kế đặc biệt, giải quyết được tình trạng đó của bé. Cụ thể, Bình sữa thủy tinh Mamamy có chức năng chống sặc và đầy hơi hoạt động hiệu quả nhờ ống thoát khí siêu dài độc quyền. Nguyên lý chống sặc và đầy hơi của bình sữa Mamamy vượt trội nằm ở thiết kế khác biệt của núm ti: 

Bình sữa thủy tinh Mamamy có chức năng chống sặc và đầy hơi
Bình sữa thủy tinh Mamamy có chức năng chống sặc và đầy hơi
  • Núm ti Mamamy: khi bú, không khí đối lưu sinh ra bọt khí. Ống thoát khí siêu dài sẽ khiến bọt khí thoát về đáy bình giúp bé không bị hít vào.
  • Núm ti thường: bọt khí ở quanh núm ti, khi bé bú sẽ tạo ra xoáy khiến bé bú cả sữa lẫn bọt khí.

2. Bình sữa Mamamy có ưu điểm gì nổi trội?

Bình sữa Mamamy được làm từ thủy tinh cao cấp siêu cứng, không chì, không bám cặn. Đây là loại thủy tinh nhập khẩu từ Taiwan Glass – một trong 3 công ty có dây chuyền hiện đại nhất thế giới. Quy trình sản xuất thủy tinh chịu nhiệt nhà bếp (từ Sibata Hario Glass của Nhật Bản và JSJ & E.P.T Glass của Đức) tích hợp công nghệ thổi thủy tinh NNPB (từ Heye Glass của Đức) làm cho thân bình Mamamy có khả năng chịu nhiệt cao, chống sốc nhiệt và chịu được sự thay đổi nhiệt độ bất thường lên tới 150 độ C. Do quy trình sản xuất (từ thổi, đúc, mở cắt, miệng nén và in ấn) được thực hiện trong một quá trình liên tục nên đảm bảo chất lượng sản phẩm cao nhất với thiết kế mỹ thuật đẹp, dày dặn, khó vỡ và nhẹ hơn hẳn các loại bình thủy tinh khác.

Bình sữa Mamamy được làm từ thủy tinh cao cấp siêu cứng, không chì, không bám cặn
Bình sữa Mamamy được làm từ thủy tinh cao cấp siêu cứng, không chì, không bám cặn

Ngoài ra Sản phẩm bình sữa thủy tinh Mamamy đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu EN 14350 và bảo chứng sự an toàn bởi FDA (Bộ Y Tế Hoa Kỳ). Đây là hai bộ tiêu chuẩn được công nhận khắt khe nhất trên thế giới, bảo chứng cho chất lượng sản phẩm.

Vậy nên mẹ ơi, hãy cứ yên tâm sử dụng nhé!!

3. Chất liệu núm ti bình sữa Mamamy là gì? 

Núm ti Mamamy được làm từ chất liệu silicon an toàn, chuyên sử dụng cho thực phẩm – nguyên liệu Nhật Bản, sản xuất bởi Đài Loan. Có hai chất liệu núm ti hiện nay cho mẹ lựa chọn: cao su hoặc silicon. Với những bé đã mọc răng rất thích cắn, hoặc bé mút mạnh thì mẹ nên chọn núm ti bằng silicon vì nó bền và giữ dáng lâu, có thể kiểm soát dòng sữa tốt hơn và có ít mùi hơn núm cao su. Còn về độ mềm của núm ti, mẹ nên chọn chất liệu silicon cao cấp sẽ mềm giống ngực và đầu ti mẹ, giúp trẻ bú dễ dàng một cách tự nhiên.

4. Nên sử dụng bao lâu thì thay núm ti hoặc bình sữa Mamamy?

Tốt nhất nên thay bình cho bé sau 6 tháng sử dụng
Tốt nhất nên thay bình cho bé sau 6 tháng sử dụng

Theo khuyến nghị của Mamamy, để bảo đảm an toàn cho bé thì mẹ nên thay núm ti sau 1-2 tháng. Nhưng nên lập tức thay nếu thấy núm ti có các dấu hiệu sau:

  • Núm vú bị đổi màu – Sữa chảy thành dòng khi dốc xuống (lỗ rộng ra)
  • Rách/ nứt – Bị dính hoặc bị phồng
  • Hoặc bất cứ hư hại gì khác…

Giống như núm ti, mẹ cũng cần thường xuyên kiểm tra bình sữa của con, và nên thay mới nếu thấy bình sữa có dấu hiệu bất thường như rạn, nứt hay bể. Những miếng mẻ, vỡ của bình sẽ vô tình làm trẻ bị thương. Tốt nhất nên thay bình cho bé sau 6 tháng sử dụng.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, mẹ hãy chia sẻ cùng Mamamy nhé!

Tổng hợp tất tần tật câu hỏi về Bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy mà các mẹ vẫn thường xuyên thắc mắc, hy vọng có thể giúp mẹ yên tâm sử dụng sản phẩm hơn nhé!

1. Lí do Bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy an toàn cho cả trẻ sơ sinh?

Đối với sản phẩm chăm sóc trẻ em, đặc biệt trẻ sơ sinh, mối quan tâm lớn nhất của Mamamy là sự an toàn. Mamamy đưa ra tôn chỉ:

“Không sử dụng những thành phần đã bị cấm sử dụng tại các nước tiên tiến trên thế giới – do có khả năng không tốt cho sức khỏe”. Dù các thành phần đó chưa bị cấm sử dụng tại Việt Nam. Có thể kể đến một số thành phần gây nguy hại và ảnh hưởng đến sức khỏe bé về lâu về dài như:

  • Chất tạo bọt SLS – SLES (Sodium Lauryl Sulfate & Sodium Laureth Sulfate). Là các chất đã bị cấm sử dụng ở Châu Âu và Canada.
  • Chất bảo quản Paraben, MIT. Là chất đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm theo Công văn số 6577/QLD-MP của Cục quản lý Dược – Bộ Y tế năm 2015.
  • Chất tạo mùi, tạo màu. Có nguồn gốc từ dầu mỏ, rất độc đối với cơ thể như aceton, dẫn xuất của benzen, metylen, clorua…

Với các tiêu chí ngày càng khắt khe về chất lượng kể trên, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn và phù hợp cho trẻ nhỏ (từ sơ sinh) của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy.

2. Vì sao Mamamy lại làm tắm gội dạng bọt?

Khi tìm kiếm các sản phẩm tắm gội cho con yêu, nhiều mẹ cảm thấy băn khoăn và lạ lẫm khi Mamamy cho ra đời sản phẩm Bọt tắm gọi chứ không phải sữa tắm thông thường.

Tại sao lại thế nhỉ?

Bởi mẹ ơi, theo nghiên cứu khoa học của University of Southern Mississippi, Hattiesburg, MS 39406:

  • “Quá trình tạo bọt là quá trình tách phân, giúp các dưỡng chất và nước trong thành phần tách khỏi nhau. Nghiên cứu cho thấy bọt được tạo ra ngay khi ấn khỏi vòi sẽ giúp các dưỡng chất có trong sản phẩm tách ra khỏi nước nhiều hơn khoảng 30% so với việc tạo bọt trực tiếp trên da và tóc”.
  • Do vậy sẽ giúp tỷ lệ các dưỡng chất lưu lại trên da (không bị rửa trôi theo nước) cao hơn, phát huy tối đa công dụng các dưỡng chất có trong sản phẩm.

3. Bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy gồm những thành phần thiên nhiên cụ thể nào?

Để có được hai chữ “thiên nhiên” có trong tên gọi và in trên bao bì, Mamamy đã luôn chủ động đưa sản phẩm tới kiểm định tại các tổ chức uy tín, nổi tiếng khắt khe nhất trên thế giới. Sản phẩm tắm gội chăm sóc đúng nghĩa cho làn da trẻ nhỏ (từ sơ sinh) này là sự kết hợp của các thành phần hoàn toàn thiên nhiên. Đó là:

  • Nước tinh khiết
  • Tinh dầu hạt Inca Inchi (Inca Inchi oil): dưỡng ẩm siêu việt cho da.

4. Dầu Inca Inchi trong sản phẩm tác dụng siêu dưỡng ẩm như thế nào?

Mẹ biết không, thiếu ẩm là nguyên nhân sâu xa dẫn đến hàng loạt các vấn đề về da như hăm, rôm sảy, dị ứng hay kích ứng…Do đó, độ ẩm là rất quan trọng cho một làn da có vẻ ngoài khỏe mạnh và cân bằng ở trẻ nhỏ (từ sơ sinh). 

Hiểu được điều đó, Mamamy đã đưa vào sản phẩm của mình thành phần siêu dưỡng ẩm từ tinh dầu hạt Inca Inchi – được mệnh danh là vua của các loại hạt. Loại “vàng xanh” này chứa hàm lượng lớn và cân bằng Omega 3, Omega 6 và Omega 9. Đây đều là axit béo thiết yếu cho cơ thể con người. Ngoài ra, Axit linoleic trong Inca Inchi tạo thành hàng rào bảo vệ da tự nhiên để ngăn tình trạng mất nước ở da. Từ đó giúp củng cố hàng rào bảo vệ da bé, giúp da con yêu được giữ độ ẩm tốt hơn.

Mẹ có thể đọc nhiều hơn về hạt Inca Inchi ở đây: Khám phá ngay 10 công dụng tuyệt vời của dầu Inca Inchi

5. Lượng dùng mỗi lần bao nhiêu là đủ cho các bé ở các độ tuổi?

Trong quá trình sử dụng bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy, đám bọt bồng bềnh khiến mẹ có cảm giác ấn bao nhiêu cũng chưa đủ đầy tay, gây lãng phí. Mẹ ơi, lượng ấn mỗi lần khi sử dụng là 1.5ml. Nên mẹ có thể tính toán mỗi lần dùng cho bé như sau:

  • Đối với trẻ sơ sinh là 1 lần ấn để gội đầu và 2 lần để tắm.
  • Đối với trẻ dưới 3 tuổi là 2 lần ấn để gội đầu và 3 lần để tắm.
  • Đối với trẻ từ 3 đến dưới 5 tuổi là 2 lần ấn để gội đầu và 4 lần để tắm.

6. Tại sao người lớn hoàn toàn sử dụng được bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy?

Bọt tắm gội Mamamy hoàn toàn thích hợp sử dụng cho người lớn. Đặc biệt đối tượng phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh đang cho con bú. Bởi sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên tương hỗ: nước tinh khiết và tinh dầu hạt Inca Inchi (Inca Inchi oil), an toàn và lành tính.

7. Nếu đổ bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy sang chai khác thì có được không? Có tạo bọt được không?

Nếu đổ bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy sang chai khác thì thành phần sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng. Trường hợp không may để nước hoặc không khí lọt vào trong chai. Sản phẩm sẽ có một sự đổi màu nhẹ (từ trắng chuyển sang vàng). Tuy không ảnh hưởng đến chất lượng nhưng xét về mặt cảm quan, mẹ sẽ không thích lắm.

Do bọt tắm gội khác biệt với sữa/gel thông thường ở cổ chai to. Là điểm để nhận biết công nghệ đầu ấn tạo bọt. Nên nếu đổi sang chai khác (không có vòi ấn ưu việt) thì sẽ không còn khả năng tạo bọt.

Do đó, Mamamy khuyên mẹ không nên chiết dung dịch sang chai khác (nếu không thực sự cần thiết).

8. Thời hạn sử dụng của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy là bao lâu?

Thời hạn sử dụng của bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy là 36 tháng (3 năm) kể từ ngày sản xuất. Mamamy thông tin rõ cả ngày tháng năm giờ sản xuất và lô sản xuất ở đáy chai. Đồng thời, mẹ cũng nên để sản phẩm ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Lưu ý thời gian tốt nhất để sử dụng sau khi mở nắp là 12 tháng.

Mamamy đã giải đáp toàn bộ các câu hỏi về bọt tắm gội thiên nhiên Mamamy trong bài viết này. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, mẹ hãy chia sẻ cùng Mamamy nhé!

Giải đáp cho mẹ mọi thắc mắc các câu hỏi thường gặp về khăn ướt Mamamy tại đây.

1. Vì sao khăn ướt Mamamy sử dụng được để lau mặt hay lau vùng nhạy cảm của trẻ?

Việc mang theo những gói khăn ướt mỗi lần ra ngoài hiện đã là thói quen của nhiều mẹ vì tính tiện dụng của nó. Tuy vậy, không ít trường hợp bé xuất hiện những triệu chứng dị ứng, mẩn đỏ, ngứa rát. Nguyên nhân chủ yếu đến từ những hóa chất tạo mùi, chất bảo quản gây hại có trong khăn ướt (theo bác sĩ Lê Quang Lộc, bác sĩ Da liễu của Bệnh Viện Xanh Pôn, Hà Nội).

Hiểu được điều đó, khi tạo ra khăn ướt cho trẻ, Mamamy đặc biệt chú tâm trong việc lựa chọn thành phần và luôn chủ động đưa sản phẩm đến các tổ chức uy tín để thử nghiệm độ an toàn.

Khăn ướt Mamamy xuất hiện lần đầu năm 2007 và chỉ 02 năm sau đó, Mamamy đã trở thành khăn ướt duy nhất được khuyên dùng bởi Hội Phụ Sản Việt Nam (VAGO) cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì điều này, đến tận bây giờ, khăn ướt Mamamy luôn là cái tên ưu ái được xuất hiện trong giỏ đồ đi sinh của hàng triệu bà mẹ.

Không chỉ vậy, khăn ướt Mamamy còn nhận được sự công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín:

  • Chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn bởi Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam
  • Chứng nhận không kích ứng của AllergyUK

Chính vì thế, mẹ an tâm dùng khăn ướt Mamamy để lau mặt và cả khu vực nhạy cảm của con yêu nhé!

Sản phẩm khăn giấy ướt Mamamy 80 tờ không có nắp, có mùi/không mùi an toàn cho bé được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi hoàn hảo để bỏ vào túi khi đi ra ngoài là sự lựa chọn tối ưu cho các mẹ.

2. Có phải nhà nước đã ban hành tiêu chuẩn quốc gia TCVN cho mặt hàng khăn giấy ướt? Khăn ướt Mamamy phù hợp và đạt tiêu chuẩn này như thế nào?

Ngày 23/9/2017, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã phổ biến Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11528:2016. Áp dụng cho mặt hàng khăn ướt sử dụng một lần và các văn bản liên quan. Theo ghi nhận của VSQI, Mamamy là thương hiệu khăn ướt phù hợp với tiêu chuẩn này.

Như vậy, một lần nữa Mamamy khẳng định về chất lượng, an toàn cho cả trẻ sơ sinh. Là nhãn khăn ướt đầu tiên đủ tiêu chuẩn hợp chuẩn quốc gia. Mamamy còn đạt chuẩn đạt chuẩn chỉ tiêu không kích ứng da (thử nghiệm bởi Trung tâm chứng nhận phù hợp – QUACERT).

3. Vải không dệt của khăn ướt Mamamy là vải hai chiều cao cấp với hàm lượng Rayon rất cao. Tại sao cần hàm lượng Rayon cao đến như vậy?

Khăn ướt Mamamy được sản xuất từ vải không dệt hai chiều cao cấp (nhập khẩu từ Đài Loan). Hàm lượng Rayon rất cao.

Rayon về bản chất được tạo ra từ những vật liệu có nguồn gốc cellulose. Hợp chất được chiết xuất từ tre, nứa hoặc bột cây thông qua quá trình xử lý thành phẩm… được gọi chung là sợi nhân tạo tự nhiên. Đặc tính là độ thấm hút, giữ ẩm tốt, dày dặn, không xơ, không gây ẩm mốc. Thích hợp với các nước có khí hậu nóng ẩm nhiệt đới như Việt Nam. Và đặc biệt, bởi thuộc tính là sợi tự nhiên nên không gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm của trẻ em.

Hàm lượng Rayon cao như vậy sẽ mang đến cho khăn ướt Mamamy sự vượt trội. Không cần thêm phụ gia giúp thấm nước, không cần thêm chất tăng trắng quang học Tinopal như các loại khăn với 0% Rayon và 100% Polyester*.

* Polyester là loại vải được dệt hoàn toàn bằng 100% sợi polyeste không thân thiện với môi trường. Không thấm nước, giá thành rẻ. 

Mẹ xem thêm:

4. Khăn ướt Mamamy giúp ngừa hăm tã cho trẻ như thế nào?

Đây là câu hỏi các mẹ thường inbox fanpage Mamamy. Nhiều mẹ có con bị hăm tã kéo dài (đặc biệt tỷ lệ bé gái – nguy cơ bị hăm tã cao hơn bé trai rất nhiều). Để trả lời khúc chiết cho câu hỏi này, chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của hăm tã. Đây là ấn đề hay gặp nhất ở trẻ sơ sinh. Thống kê có đến 30% trẻ nhỏ bị viêm da là do hăm tã và có tới 80% các bà mẹ mắc sai lầm trong cách dùng tã bỉm cho con.

4.1. Nguyên nhân gây hăm tã

Nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hay nhiễm nấm là nguyên nhân chính gây hăm tã ở trẻ. Ngoài ra, còn do đặc tính da bé. Nó vốn quá mỏng và rất dễ bị khô. Do đó, khăn ướt Mamamy với thành phần dưỡng ẩm và ngừa hăm ngừa rôm sảy là giải pháp giúp mẹ phòng ngừa hăm tã. Mẹ đừng đợi đến khi phát bệnh mới lo điều trị. Đó cũng là một trong những lý do chuyên gia khuyên dùng sản phẩm hữu ích này.

  • Thành phần ngừa hăm & rôm sảy trong khăn ướt Mamamy: Coco phosphatidyl PG-Dimonium Chloride là chất kháng khuẩn đạt bằng sáng chế US20140378550 A1 của Mỹ có tác dụng khử khuẩn (nguyên nhân chính gây ra hăm). Kết hợp cùng chất khử trùng chống vi khuẩn được WHO chỉ định đặc biệt dùng chăm sóc cho trẻ sơ sinh Chlorhexidine Gluconate Solution, khăn ướt Mamamy “tự tin” đồng hành cùng mẹ trong hành trình chăm sóc cho bé nhà mình.
  • Thành phần dưỡng ẩm trong khăn ướt Mamamy: chất dưỡng da đạt sáng chế số US 8877703 B2 của Mỹ Stearyldimoniumhydroxypropyl decyl glucoside chloride giúp giữ sức khỏe tự nhiên cho làn da bé

4.2. Cách xử lý dứt điểm hăm tã
  • Dùng tã dán Mamamy tốt nhất, thấm hút tốt. Bề mặt thông thoáng, kích cỡ vừa vặn với cơ thể bé.
  • Thay tã bỉm thường xuyên, tránh nước tiểu và phân ứ đọng. Trung bình 3-4 giờ/lần và không để lâu hơn 6 giờ.
  • Dùng thêm khăn ướt Mamamy lau sạch vùng da đóng bỉm sau khi bé đi vệ sinh. Có thể để da bé thông thoáng vài phút ngoài ngoài không khí trước khi đóng bỉm.
  • Có thể bổ sung dưỡng ẩm cho da bé bằng cách uống nhiều nước. Sử dụng sản phẩm tắm gội chứa các thành phần dưỡng ẩm cao cấp. Có thể kết hợp thoa kem dưỡng ẩm (với thành phần thiên nhiên an toàn, không kích ứng).
  • Nếu tình trạng hăm tã kéo dài và biểu hiện nghiêm trọng (ửng đỏ đậm lan rộng, đau rát và chảy máu) thì mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu. Kết hợp sử dụng các sản phẩm ngoài da đặc trị (lưu ý thành phần trung tính, nhẹ dịu cho da).

5. Công nghệ lọc nước EDI mà Mamamy sử dụng trong sản phẩm khăn ướt ưu việt hơn công nghệ lọc nước khác (DI, RO) như thế nào?

Khăn ướt Mamamy được mệnh danh là loại khăn ướt tinh khiết nhất. Là “cuộc cách mạng trong chăm sóc trẻ” nhờ được sản xuất bởi nước siêu sạch nhờ công nghệ lọc nước EDI.

Công nghệ EDI (Electrodeionization) là công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay. Cơ chế hoạt động của phát minh khoa học này thông qua hiện tượng điện phân nước. Phân tách phân tử nước H2O thành ion H+ và OH-. Loại bỏ các ion – đặc biệt là ion khoáng (như cation natri, canxi, đồng…) và các anion (như clorua, nitrat…). Những ion này được chứng minh có liên quan mật thiết đến các bệnh về viêm da dị ứng.

Ưu điểm so với công nghệ khử ion DI hay công nghệ lọc nước RO

Công nghệ EDI không cần sử dụng các hóa chất như axit và xút để tái sinh. Nguồn nước tạo ra qua bể lọc có độ pH khoảng 4.5-5.5 thấp hơn so với nguồn nước máy. Đây là độ pH lý tưởng rất an toàn cho da. Hỗ trợ bảo vệ lớp màng tế bào axit của da, ngăn ngừa sự mất nước và chống lại sự xâm chiếm của vi khuẩn. Được chứng minh theo nghiên cứu tại NICU – Tổ chức Hoa Kỳ chuyên về chăm sóc trẻ sơ sinh.

Bên cạnh đó, khăn ướt Mamamy kiểm soát được lượng khoáng, vi chất và các kim loại nặng có trong nguồn nước, loại bỏ hoàn toàn tạp chất. Các dưỡng chất an toàn và đắt giá dễ dàng được thẩm thấu và chăm sóc da hiệu quả hơn hẳn. So sánh với các loại khăn ướt được giữ ẩm bởi nước cứng thông thường. Đó chính là điểm tạo nên sự khác biệt vượt trội về chất của khăn ướt Mamamy.

6. Từng tờ khăn ướt Mamamy được diệt khuẩn bằng tia cực tím. Điều này nhằm mục đích gì?

Tia cực tím (UV – Ultra Violet) là tia vô hình tồn tại trong ánh nắng mặt trời, có tần sóng từ 200 đến 400nm. Tia UV được ứng dụng trong công nghệ diệt khuẩn và tác dụng mạnh nhất trên nucleo Protein của vi khuẩn, có thể giết chết vi khuẩn khi chiếu vào (không những phụ thuộc vào mật độ, thời gian chiếu, điều điện chiếu mà còn tùy thuộc vào khả năng chịu đựng của vi khuẩn). Vùng bức xạ của tia UV có tác dụng diệt khuẩn tốt nhất có bước sóng 280 đến 200 nm.

Để bảo đảm an toàn cho vật dụng vệ sinh hàng ngày cho trẻ (từ sơ sinh), khăn ướt Mamamy được xử lý diệt khuẩn từng tờ bằng tia cực tím qua hệ thống đèn chiếu (cả khử khuẩn trong nước và khử khuẩn không khí).

7. Mùi tự nhiên trong khăn ướt Mamamy an toàn với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh như thế nào?

Khăn ướt Mamamy đồng thời sản xuất hai loại khăn: khăn ướt mùi tự nhiên và khăn ướt không mùi. Mùi dịu nhẹ, thơm mát của dòng có mùi được tạo nên bởi thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Vì vậy khăn ướt Mamamy loại có mùi an toàn với làn da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, cả hai loại khăn ướt, có mùi và không mùi của Mamamy đều được cấp chứng nhận khuyên dùng của Hội Phụ Sản Việt Nam (VAGO). An toàn cho cả trẻ sơ sinh. Đây là kết quả chứng minh lâm sàng trên 200 cặp mẹ con đến sinh tại Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương. Nên mẹ hoàn toàn an tâm sử dụng nha!

Mẹ xem thêm: Cách chăm sóc da cho bé cực đơn giản chỉ với khăn ướt?

8. Thời hạn sử dụng của khăn ướt Mamamy là bao lâu?

Thời hạn sử dụng của khăn ướt Mamamy là 3 năm. Kể từ ngày sản xuất được ghi trên bao bì sản phẩm. Ở mặt sau bao bì, Mamamy thông tin rõ cả ngày tháng năm giờ sản xuất và lô sản xuất.

Để khăn ướt dùng được lâu, Mamamy khuyến nghị mẹ nên cẩn thận trong bảo quản sản phẩm. Nên bảo quản nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp và những nơi có nhiệt độ cao. Không để vật nặng quá 30kg đè lên sản phẩm. Sử dụng đúng cách bằng việc sau mỗi lần dùng xong, đóng kín nắp nhựa. Hoặc mẹ hãy dán miếng decal với gói bổ sung lại để giữ ẩm. Đồng thời tránh khăn bị nhiễm khuẩn ngược từ môi trường ngoài.

9. Tại sao sau khi dùng khăn ướt Mamamy lại không cần rửa lại bằng nước? Nếu bé đi “nặng”, chỉ lau bằng khăn ướt có đủ sạch không?

Thực tế nhiều mẹ sau khi vệ sinh cho con xong, lại rửa một lần nữa với nước. Mẹ cho rằng như thế mới là sạch tối đa. Tuy nhiên, cách làm này không đúng và không cần thiết.

TS Lê Minh Trác – Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương lưu ý các mẹ. Sau khi dùng khăn ướt không cần thiết rửa lại bằng nước. Như thế sẽ làm trôi các chất có tác dụng dưỡng ẩm, ngừa hăm, ngừa rôm sảy và kháng khuẩn bảo vệ da.

Cách làm đúng là sau khi lau sạch, mẹ dùng thêm một tờ khăn nữa lau lần cuối. Làm như vậy giúp tạo một lớp kháng khuẩn và dưỡng ẩm tự nhiên trên bề mặt da bé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, mẹ hãy chia sẻ cùng Góc của mẹ nhé! Mẹ chatbox, chat inbox Fanpage hoặc gọi hotline: 1800 6057

Bài viết này sẽ giải đáp các câu hỏi về sản phẩm Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy mà bấy lâu nay mẹ vẫn thắc mắc nhé!

1. Tại sao Mamamy làm bọt rửa tay chứ không phải dạng gel hay dạng sữa thông thường?

Theo nghiên cứu khoa học của University of Southern Mississippi, Hattiesburg, MS 39406: “Quá trình tạo bọt là quá trình tách phân, giúp các dưỡng chất và nước trong thành phần tách khỏi nhau. Nghiên cứu cho thấy bọt được tạo ra ngay khi ấn khỏi vòi sẽ giúp các dưỡng chất có trong sản phẩm tách ra khỏi nước nhiều hơn khoảng 30% so với việc tạo bọt trực tiếp trên da và tóc”. Điều này giúp tỷ lệ các dưỡng chất lưu lại trên da (không bị rửa trôi theo nước) cao hơn, phát huy tối đa công dụng các dưỡng chất có trong sản phẩm. Đây cũng chính là điểm ưu việt của sản phẩm làm sạch dạng bọt so với dạng gel hay sữa thông thường.

Thành phần bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy không có chất tạo bọt SLS – SLES (là những chất đã bị cấm sử dụng ở châu Âu và Canada) nhưng vẫn tạo ra nhiều bọt bông mịn muốt nhờ công nghệ đầu ấn tạo bọt hiện đại. Phần cổ chai to hơn so với các dạng rửa thông thường. Mẹ hoàn toàn an tâm sử dụng một cách an toàn và hiệu quả.

2. Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy có công năng vượt trội như thế nào?

Nếu như ở các sản phẩm rửa tay thông thường khác chỉ có khả năng rửa trôi vết bẩn, kháng khuẩn thì ở Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy, ngoài công dụng đó, còn có một khả năng vượt trội chính là khả năng giữ dưỡng chất, giúp da bé mềm mại, không bị khô.

Bọt được tạo ra ngay khi ấn khỏi vòi giúp các dưỡng chất tách ra khỏi nước nhiều hơn 30% so với việc tạo bọt trực tiếp trên tay. Các dưỡng chất được lưu lại trên da (không bị rửa trôi theo nước) nhiều hơn so với các sản phẩm nước rửa tay thông thường. Nhờ đó, khả năng kháng khuẩn và dưỡng ẩm được phát huy tối đa.

2 thành phần ưu việt giúp giải quyết vấn đề mà mẹ quan tâm.

  • Chất kháng khuẩn Chlorhexidine Gluconate  – được Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) chỉ định dùng kháng khuẩn cho viêm nướu miệng.
  • Dịch chiết đường nho thiên nhiên – Stearyldimoniumhydroxypropyl Laurylglucosides Chloride: giữ ẩm, dưỡng da, giúp da bé luôn mịn màng, mềm mướt kể cả trong những ngày hanh khô.

Thêm vào đó, Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy đã được thử nghiệm bởi Trung tâm chứng nhận phù hợp (QUACERT) thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam (tháng 3 năm 2020) – KHÔNG hóa chất bảo quản Paraben và MIT. Do đó, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé yêu.

3. Điểm khác biệt của nước trong Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy là gì?

Nước được sử dụng trong bọt rửa tay Mamamy là nước tinh khiết. Đó là loại nước đã qua tinh lọc và tiệt trùng. Uống được. Nước tinh khiết còn chiếm tỷ lệ rất lớn trong mỹ phẩm cao cấp và các sản phẩm chăm sóc da (60% – 80%). Bởi trong nước có nhiều loại ion dương và khoáng chất như Calcium, Magnesium, Natrium và ion âm như Chlorine, Hydrogen Carbonate rất tốt cho da. Đặc biệt là các chất protein hòa tan luôn được giữ ở trạng thái ổn định và cân đối.

Nước tinh khiết trong Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy được sản xuất theo công nghệ lọc nước EDI vô cùng hiện đại. Đây là kỹ thuật xử lý nước sạch sử dụng dòng điện để trao đổi, thẩm tách các ion tạp chất ra khỏi nguồn nước. Nhờ việc kết hợp sử dụng màng lọc thẩm thấu ngược RO cùng hệ thống EDI mà toàn bộ các ion tạp chất được khử đi một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

4. Mỗi lần dùng mẹ nên lấy bao nhiêu là đủ?

Nhờ công nghệ tạo bọt ưu việt, mỗi lần sử dụng mẹ chỉ cần 1-2 lần ấn là đủ cho bé yêu sử dụng rồi. Vì thế, việc sử dụng bọt rửa tay có thể tiết kiệm gấp 2 lần so với các dạng rửa khác.

5. Thời hạn sử dụng của bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy là bao lâu?

Thời hạn sử dụng của Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy là 3 năm. Kể từ ngày sản xuất được ghi trên bao bì sản phẩm. Mamamy thông tin rõ cả ngày tháng năm giờ sản xuất và lô sản xuất ở đáy chai. Để bọt rửa tay dùng được lâu, Mamamy khuyến nghị mẹ nên bảo quản sản phẩm cẩn thận. Để ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp. Lưu ý thời gian tốt nhất để sử dụng sau khi mở vòi là 12 tháng.

6. Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy sử dụng cho người lớn được chứ?

Hoàn toàn được mẹ ơi!!! Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh đang cho con bú. Với sự kết hợp của các thành phần thiên nhiên gồm: dịch chiết đường nho thiên nhiên, dầu cọ và dầu Babassu, dịch chiết tinh dầu hạt Đậu la mát và vitamin E, tinh dầu Argan và tinh dầu Dừa tương hỗ, an toàn và lành tính. Mẹ hãy yên tâm sử dụng, đặc biệt là trong thai kỳ của mình nhé!

7. Nếu đổ bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy sang chai khác thì có sử dụng được nữa không? Có tạo bọt được không?

Nếu đổ bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy sang chai khác thì thành phần sản phẩm có thể bị ảnh hưởng. Trường hợp không may để nước hoặc không khí lọt vào trong chai. Sản phẩm có thể đổi màu nhẹ (từ trắng chuyển sang vàng). Tuy không ảnh hưởng đến chất lượng nhưng xét về mặt cảm quan, mẹ sẽ không thích lắm.

Nếu đổi sang chai khác (không có vòi ấn tạo bọt ưu việt) thì sẽ không còn khả năng tạo bọt. Và không phát huy được tối đa công dụng thành phần dưỡng chất có trong bọt rửa tay. Do đó, Mamamy khuyên mẹ không nên chiết dung dịch sang chai khác (nếu không thực sự cần thiết).

Hi vọng bài viết đã giải đáp toàn bộ câu hỏi về Bọt rửa tay thiên nhiên Mamamy. Mẹ yên tâm sử dụng nhé.

Không ít những bà mẹ còn bối rối hay lo lắng vì không hiểu rõ tình trạng sức khỏe của mình trong giai đoạn mang thai đầu đầu tiên. Mẹ bầu nhận biết sai về mức độ nguy hiểm của bệnh cảm đến thai nhi. Vậy bị cảm khi mang thai có gì nguy hiểm? Hôm nay hãy cùng tôi giải đáp những lo ngại của chị em nhé!

1.Phân biệt cảm cúm và cảm lạnh ở mẹ bầu

Tuy nghe có vẻ giống nhau nhưng thực tế y học đã phân chia cảm thành 2 loại khác nhau:

1.1.Bà bầu bị cảm cúm

bà bầu bị cảm cúm
Triệu chứng: sốt rét, ớn lạnh (có thể kèm theo đau họng, ho khan,..), sốt cao dẫn đến rét run, đổ mồ hôi 

Nguyên nhân: bệnh cúm có thể là do tác động bên ngoài bởi virus đường hô hấp gây ra (Influenza). Có rất nhiều loại virus cúm nguy hiểm khác như: H5N1, H1N1, H7N9, Rubella,…  Người mắc bệnh cúm trung bình sẽ khỏi hẳn sau vài ngày đến vài tuần. Tuy nhiên với những người có bệnh lý về tim mạch, đường hô hấp hay hệ miễn dịch kém có thể chuyển biến nghiêm trọng và gây tử vong.

Triệu chứng: sốt rét, ớn lạnh (có thể kèm theo đau họng, ho khan,..), sốt cao dẫn đến rét run, đổ mồ hôi 

Các loại virus cúm gây nguy hiểm thường xuất hiện trong môi trường: H5N1, H7N9, H1N1,.. 

1.2.Bà bầu bị cảm lạnh

Nguyên nhân: trái gió trở trời cơ thể suy giảm sức đề kháng. Lúc này cơ thể phản ứng lại với virus để bảo vệ cơ thể mẹ bầu. Tác nhân gây ra bệnh cảm lạnh thường là các loại virus thuộc chủng Rhinovirus (gây đau họng, viêm tai, viêm xoang và ít phổ biến hơn gây viêm phổi và viêm tiểu phế quản) hoặc Enterovirus (lây truyền qua ruột)

Triệu chứng: chảy nước mắt, ho, hắt hơi, mất vị giác, sổ mũi,.. Trung bình có hơn 100 loại virus khác nhau gây cảm lạnh Đôi lúc sẽ sốt hoặc đau đầu (tình trạng nhẹ) . Nên chỉ cần một vài ngày (kèm theo giữ việc giữ ấm, bổ sung vitamin, ..)  là khỏe hẳn.

Thông thường mẹ bầu mắc bệnh cảm lạnh khi mang thai cần chăm sóc sức khỏe và chú ý đến chế độ sinh hoạt, ăn uống, cơ thể sẽ tự động kháng virus và khỏe sau vài ngày. Nhưng cảm cúm thì khác nên mẹ bầu cần xem xét kỹ rằng đó là bệnh cảm gì để kịp thời ứng phó.

2.Bị cảm khi mang thai có nguy hiểm không?

trị cảm cho bà bầu
Ở những giai đoạn nhất định, mức độ nhiễm bệnh nhất định với sức đề kháng của mẹ bầu có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến thai ni (cảm nhẹ)

Ở những giai đoạn nhất định, mức độ nhiễm bệnh nhất định với sức đề kháng của mẹ bầu có thể không ảnh hưởng quá nhiều đến thai ni (cảm nhẹ) . Tuy nhiên trong giai đoạn mang thai mẹ bầu sẽ nhạy cảm hơn với toàn bộ tác nhân ngoài môi trường, hệ miễn dịch suy giảm, lá chắn bảo vệ sẽ yếu đi. Lúc này virus sẽ đi từ người mẹ qua nhau thai và xâm nhập vào thai nhi, làm rối loạn cấu trúc cơ thể và rối loạn nhiễm sắc thể thai nhi. Nếu cúm hoặc cảm lạnh kéo dài và cơ thể mẹ bầu trên 39 độ C, lúc này sẽ cần đến thuốc điều trị gây nguy hiểm đến não bộ và dị tật cho thai nhi. Nhìn chung thai nhi sẽ ảnh hưởng phần nào nếu mẹ bầu cảm bệnh.

  • Thai nhi dị tật

Khi mẹ mắc cúm ( đặc biệt trong thời kì đầu) ở giai đoạn mang thai như dị tật bàn chân, tim bẩm sinh, thiếu các chi, hở hàm ếch, …

Đọc thêm: Tổng quan về dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh

  • Hen suyễn

Là một bệnh hô hấp thường gặp ở trẻ em bởi tình trạng viêm mạn tính đường dẫn khí. Do tác động của môi trường lên cơ thể mẹ bầu trong những tuần thai.

  • Nguy cơ sinh non hoặc sảy thai

Bệnh cảm hoặc cúm có thể tăng nguy cơ sinh non lên 3 đến 4 lần trong 3 tháng đầu thai kỳ. Ngoài ra, sốt cao có thể khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai

3.Triệu chứng bị cảm khi mang thai

trị cảm cho bà bầu
Khi xuất hiện những triệu chứng bất thường hay tương tự trên. Mẹ bầu nên đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa để hiểu rõ sức khỏe bản thân và bảo vệ thai nhi. 

Những dấu hiệu đầu tiên của bệnh cảm khi mang thai mẹ bầu cần lưu ý:

  • Ho khan hoặc ho có đờm.
  • Chán ăn, nhạt miệng
  • Sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Ho khan, khàn giọng
  • Khó thở.
  • Khàn giọng.
  • Có cảm giác ớn lạnh.
  • Đau lưng, đau đầu, đau cơ khớp, mỏi cổ.
  • Sốt hoặc cảm lạnh
  • Mệt mỏi.

Khi xuất hiện những triệu chứng bất thường hay tương tự trên. Mẹ bầu nên đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa để hiểu rõ sức khỏe bản thân và bảo vệ thai nhi. 

4.Điều trị bệnh cảm khi mang thai như thế nào?

  • Bổ sung chất dinh dưỡng: uống nước khoáng, ăn các loại rau củ chứa nhiều vitamin A,D,C… giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao sức khỏe xanh cho thai nhi. Ngoài ra, tỏi có chứa kháng sinh thảo mộc chống virus cúm.
  • Tiêm vacxin trước khi có ý định mang thai 
  • Nghỉ ngơi đúng theo chế độ sinh hoạt khoa học.
  • Giữ ấm cơ thể, tắm nước ấm.
  • Kết hợp xông hơi tinh dầu giúp cơ thể thoải mái, thư giãn.

5.Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

  • Trứng: có khả năng tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa cảm lạnh vì hàm lượng vitamin C và khoáng chất, omega 3, protein cao. Lưu ý mẹ bầu không được ăn trứng tái hoặc sống.
  • Súp gà: giúp đẩy lùi bệnh cảm, đặc biệt súp là món dễ kết hợp các loại rau xanh như rau mùi, bina, tỏi, cà rốt,.. tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra trong nước hầm xương còn có chứa chất bổ sung canxi.
  • Sữa chua: lợi khuẩn probiotic trong sữa chua giúp tiêu hóa tốt và nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Thịt đỏ: sắt là chất không thể thiếu cho cơ thể có trong thịt heo, bò, cừu,.. tránh tình trạng hoa mắt, chóng mặt,.. dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch.
  • Gừng: là phương thuốc chữa cảm tốt được nhà nhà tin dùng. Một ly gừng và chanh dùng cho buổi sáng và sau tối giúp giữ ấm cơ thể.

Tham khảo thêm: TOP 10 THỰC PHẨM KHÔNG THẾ THIẾU CHO BÀ BẦU

Hy vọng với sự chia sẻ của chúng tôi mẹ bầu sẽ hiểu rõ hơn về bệnh cảm khi mang thai. Chúc cho mẹ bầu và em bé sẽ luôn thật khỏe mạnh nhé!

Thảm khảo:https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/cam-lanh-cam-cum-truong-hop-nao-can-di-kham/

Không ít mẹ bầu thấy thắc mắc vì sao mẹ vẫn có kinh nguyệt khi mang thai? Mẹ không biết tình trạng này có nguy hiểm không, có ảnh hưởng tới mẹ và bé hay không?

1. Vì sao mẹ vẫn có kinh nguyệt khi mang thai?

1.1. Kinh nguyệt khi mang thai thực chất là gì?

Kinh nguyệt xảy ra khi trứng rụng, màng trong tử cung bong ra dẫn đến xuất huyết. Kinh nguyệt sẽ tạm thời “tạm biệt” mẹ cho đến khi thời kỳ thai nghén của mẹ kết thúc. Chính vì thế, một số mẹ băn khoăn tại sao mình vẫn có kinh nguyệt khi mang thai? Thực chất, trong khoảng thời gian đầu tiên của thai kỳ, mẹ thường nhầm lẫn giữa “máu báo thai” với “kinh nguyệt”.

1.2. Máu báo thai là gì?

Máu báo thai thường là máu tươi, không đi kèm dịch nhầy
Máu báo thai thường là máu tươi, không đi kèm dịch nhầy

Máu báo thai thường là máu tươi, không đi kèm dịch nhầy, chỉ ra với số lượng ít, chỉ kéo dài khoảng 3 đến 5 ngày. Tuy nhiên, tùy theo cơ địa của từng mẹ bầu mà lượng máu và thời gian sẽ khác nhau. Mẹ sẽ gặp tình trạng này trong thời kỳ đầu tiên khi bắt đầu mang bầu. Máu báo thai là dấu hiệu thông báo cho mẹ rằng mẹ đã có một thiên thần nhỏ trong bụng đó!

1.3. Mẹ thấy “hai vạch” nhưng sao vẫn có kinh nhỉ?

Có một số mẹ bầu gặp tình huống là đã thử thai cho ra kết quả “hai vạch”, tức là đã mang bầu, nhưng vẫn có máu kinh. Điều này có thể là do thời điểm thụ thai của mẹ trùng với thời điểm mẹ có kinh nguyệt. Lúc này túi ối chưa phát triển nhanh, giữa niêm mạc và túi ối có khoảng trống, niêm mạc vẫn bong ra và mẹ vẫn có máu kinh nguyệt khi mang thai.

2. Tình trạng có kinh nguyệt khi mang thai và ra nhiều máu

Khi mẹ chắc chắn là có bầu, kinh nguyệt không thể xảy ra. Những ngày đầu, tuần đầu mẹ có thể gặp máu báo thai, nhưng không thể có kinh nguyệt, vì trứng đã thụ tinh thành công, thai đã vào tử cung. Nếu trong khi mang bầu mẹ bị ra máu, đừng chủ quan mẹ nhé! Đây có thể là dấu hiệu sớm của các nguy cơ khó lường đấy.

Khi mẹ chắc chắn là có bầu, kinh nguyệt không thể xảy ra
Khi mẹ chắc chắn là có bầu, kinh nguyệt không thể xảy ra

2.1. Mẹ hãy cẩn thận nguy cơ bị dọa sảy thai và sảy thai

Nếu mẹ bị ra máu kèm đau bụng, mẹ hãy cẩn thận với nguy cơ dọa sảy thai nhé! Dọa sảy thai là thai nhi vẫn sống trong tử cung của mẹ nhưng mẹ lại bị đau bụng và ra máu. Thậm chí, khi mẹ đi siêu âm thai thấy kết quả âm tính.

Thời gian đầu trong thai kỳ, cơ thể người mẹ cực kỳ nhạy cảm. Các mẹ chắc hẳn vẫn thường được dặn dò phải cẩn thận trong khoảng thời gian này phải không? Bất kỳ tác động mạnh nào cũng có thể là tác nhân khiến mẹ sảy thai. Nếu mẹ gặp tình trạng chảy máu âm đạo, dau bụng dữ dội, chuột rút,… thì hãy đi bệnh viện ngay nhé!

2.2. Nhiễm trùng – mẹ không thể coi thường

Kinh nguyệt khi mang thai thực chất là không có, chỉ có hiện tượng chảy máu âm đạo. Nhiễm trùng cổ tử cung hay còn được gọi là viêm cổ tử cung cũng là một lý do khiến mẹ bị chảy máu âm đạo. Dấu hiệu của nhiễm trùng cổ tử cung thường là:

  • Có khí hư (dịch tiết âm đạo) màu vàng hoặc trắng đục;
  • Xuất huyết nhẹ, khí hư hơi hồng hồng hoặc nâu;
  • Đau vùng âm đạo thường xuyên;
  • Đau khi quan hệ tình dục;
  • Viêm cổ tử cung do bệnh lậu hoặc bệnh chlamydia gây ra và lan tới ống dẫn trứng, có thể bị đau vùng xương chậu.

Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như trên, mẹ hãy đi khám để điều trị kịp thời. Càng để lâu, tình trạng nhiễm trùng càng nặng, sẽ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng của mẹ nữa đấy.

Kinh nguyệt khi mang thai thực chất là không có, chỉ có hiện tượng chảy máu âm đạo
Kinh nguyệt khi mang thai thực chất là không có, chỉ có hiện tượng chảy máu âm đạo

2.3. Nguy hiểm hơn là mẹ có thể bị mang thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là thai không nằm trong tử cung của mẹ mà nằm ngoài, thường là ở ống dẫn trứng. Nếu ống dẫn trứng bị vỡ, mẹ sẽ bị chảy máu, rất nguy hiểm cho cả mẹ và em bé!

Nếu có kinh nguyệt khi mang thai thì mẹ cần lưu ý về khả năng mang thai ngoài tử cung nhé! Khi thai ngoài tử cung của mẹ bị vỡ một lần sẽ rất dễ lại bị thai ngoài tử cung lần nữa. Mẹ có thể tham khảo dấu hiệu của tình trạng thai ngoài tử cung như sau và sớm gặp bác sĩ điều trị nhé.

  • Chậm kinh: Dấu hiệu này không thể hiện được rõ rệt. Bởi, bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể gặp tình trạng này. Tuy vậy, mẹ cũng đừng bỏ qua nhé! Hãy theo dõi chu kỳ của mình thường xuyên.
  • Âm đạo chảy máu bất thường: Ở người mang thai ngoài tử cung, hiện tượng ra máu âm đạo kéo dài, máu có màu đỏ thẫm. Điều này có thể khiến mẹ nhầm với máu báo thai. Nhưng máu báo thai chỉ ra rất ít, màu tươi, không có dịch nhầy và thời gian ngắn mẹ nhé! Chỉ có một số ít trường hợp mang thai ngoài tử cung không có dấu hiệu ra máu bất thường thôi.
  • Đau bụng: Nếu mẹ bị mang thai ngoài tử cung, mẹ sẽ thấy đau bụng tại vị trí thai làm tổ – bụng dưới. Tình trạng đau bụng kéo dài, đau âm ỉ khó chịu, đôi lúc có thể đau dữ dội kèm chảy máu âm đạo. Mức độ đau bụng sẽ tăng dần theo thời gian do thai ngoài tử cung phát triển.
Nếu có kinh nguyệt khi mang thai thì mẹ cần lưu ý về khả năng mang thai ngoài tử cung
Nếu có kinh nguyệt khi mang thai thì mẹ cần lưu ý về khả năng mang thai ngoài tử cung

3. Mẹ bầu nên đi khám nếu có kinh nguyệt khi mang thai kèm dấu hiệu bất thường

Tình trạng kinh nguyệt khi mang thai thực chất không xảy ra. Máu ở giai đoạn đầu mẹ gặp là máu báo thai. Nếu mẹ bầu gặp dấu hiệu bất thường sau đi kèm ra máu thì cần gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nhé!

  • Đau bụng dữ dội
  • Nôn mửa, choáng váng
  • Ngất xỉu
  • Chuột rút
  • Tiêu chảy
  • Máu có màu bất thường và ra nhiều

Kinh nguyệt khi mang thai là thắc mắc của các mẹ bầu đã được giải đáp rồi đấy mẹ à! Khi mẹ có bầu thì sẽ không có kinh nguyệt nữa. Tuy nhiên, hiện tượng chảy máu hay rỉ máu âm đạo hoàn toàn có thể xảy ra trong tam cá nguyệt đầu tiên mẹ nhé!

Âm nhạc là một phần của cuộc sống. Đó là món ăn tinh thần giúp cho cuộc sống phong phú hơn. Đối với mẹ bầu và thai nhi thì âm nhạc càng quan trọng hơn. Âm nhạc dành cho thai nhi giúp mẹ và bé yêu cùng gắn kết. Vậy mẹ bầu đã lựa chọn những bản nhạc nào để cùng thư giản với con yêu trong bụng chưa. Mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé?

1. Âm nhạc dành cho thai nhi tác động như thế nào đến mẹ bầu và bé yêu

Thời kỳ mang thai của mẹ bầu có rất nhiều sự thay đổi về tâm lý cũng như cơ thể. Sự thay đổi về tâm lý của mẹ bầu có tác động trực tiếp lên sự phát triển của thai nhi. Thời gian mang thai mẹ hay gặp căng thẳng. Vì vậy nghe nhạc là một biện pháp hữu ích đối với mẹ và bé yêu trong bụng. Âm nhạc giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, đồng thời bé yêu trong bụng phát triển tốt hơn.

Âm nhạc giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, đồng thời bé yêu trong bụng phát triển tốt hơn
Âm nhạc giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, đồng thời bé yêu trong bụng phát triển tốt hơn

1.1. Nhạc cho thai nhi giúp bé yêu thông minh hơn:

Những bản nhạc nhẹ nhàng giúp kích thích sự thông minh của bé yêu trong bụng. Khi bé yêu được nghe nhạc từ trong bụng mẹ, bé sẽ có khả năng cảm nhận, cũng như khả năng giao tiếp xã hội và tính sáng tạo sau này. Những em bé được nghe nhạc từ khi trong bụng mẹ sẽ tăng sự thông minh lên hơn 40% so với những em bé không được tiếp xúc với âm nhạc.

1.2. Âm nhạc dành cho thai nhi giúp bé yêu khỏe mạnh hơn

Những bản nhạc dành cho thai nhi giúp mẹ bầu thường có tinh thần thoải mái, cải thiện tâm trạng rất tốt. Nhịp điệu của âm nhạc giúp não kích thích các hoạt chất tự nhiên giúp cho cơ thể mẹ và bé yêu thư giãn, cải thiện sức khỏe từ đó giúp bé yêu phát triển.

1.3. Âm nhạc giúp bé yêu hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ

Khi được mẹ bầu cho nghe nhạc, bé yêu trong bụng đã có thể phản ứng lại với âm thanh. Từ tuần 16 của thai kỳ, bé có phản ứng rõ rệt nhất. Mẹ bầu nên chọn các bản nhạc du dương, nhịp độ đều nhau để bé yêu cảm nhận. Âm nhạc giúp bé yêu hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ. Cũng như phát triển kỹ năng nghe và rèn luyện trí nhớ.

Mẹ bầu nên chọn các bản nhạc du dương, nhịp độ đều nhau để bé yêu cảm nhận
Mẹ bầu nên chọn các bản nhạc du dương, nhịp độ đều nhau để bé yêu cảm nhận

1.4. Âm nhạc dành cho thai nhi giúp bé yêu trong bụng cải thiện giấc ngủ

Ngay từ khi trong bụng, bé yêu được nghe nhạc sẽ có một giấc ngủ tốt. Những bản nhạc êm dịu giúp tinh thần bé yêu ổn định, ngủ sâu giấc hơn. Vì vậy mẹ bầu hãy chọn lựa những bản nhạc phù hợp cho cả hai mẹ con nhé.

1.5. Nhạc cho thai nhi giúp kết nối tình cảm của mẹ và bé yêu

Thai nhi có khả năng cảm nhận và phản ứng lại với âm thanh. Âm nhạc là sợi dây liên kết giữa mẹ bầu và bé yêu trong bụng.

2. Những bản nhạc dành cho thai nhi mẹ bầu nên lựa chọn

Không phải loại nhạc nào bé yêu nghe cũng được đâu mẹ bầu nhé! Các bản nhạc có nhịp điệu, tiết tấu nhanh, sôi động không hề phù hợp với bé yêu trong bụng. Mình sẽ gợi ý một số bản nhạc dành cho thai nhi  kích thích trí não con yêu để cho mẹ bầu lựa chọn như sau:

Các bản nhạc có nhịp điệu, tiết tấu nhanh, sôi động không hề phù hợp với bé yêu trong bụng
Các bản nhạc có nhịp điệu, tiết tấu nhanh, sôi động không hề phù hợp với bé yêu trong bụng

2.1. Baby Mozart: 

Đây là một trong những bản nhạc mẹ bầu nào cũng cần có trong album của mình. Với giai điệu nhẹ nhàng tình cảm, vui tươi rất thích hợp cho mẹ bầu thư giãn vừa giúp kích thích bé nhận biết cảm xúc và tăng trí thông minh hơn.

2.2. Tuyển tập Vol 1,2 của Beethoven: 

Nhạc của Beethoven nổi tiếng trong giới nghệ thuật âm nhạc. Không những giúp cho chúng ta tập trung, yêu đời, mà còn kích thích phát triển sự thông minh của con yêu từ khi còn trong bụng. Đây là những bản nhạc dành cho thai nhi không thể thiếu cho mẹ bầu, nên mẹ hãy nghe thường xuyên cùng bé yêu trong bụng nhé.

2.3. Baby Chopin:

Đây là một bản nhạc được nhiều mẹ bầu nghe trong suốt thai kỳ. Bản nhạc với nhịp điệu nhẹ nhàng giúp cho bé và mẹ cùng thưởng thức theo điệu nhạc một cách tốt nhất.

2.4. Capri – Colbie Caillat:

Capri – Colbie Caillat
Capri – Colbie Caillat là một bản nhạc được nhiều mẹ bầu chọn lựa

Một bản nhạc được nhiều mẹ bầu chọn lựa. Mẹ hãy thử nghe cùng con yêu nhé.

2.5. Ngoài ra còn có rất nhiều bản nhạc hay dành cho mẹ bầu như: 

Vũ khúc chim quyên – Johan Emanuel Jonasson, Tales from the Vienna Woods – Johann Strauss, Peer gynt – Edvard Grieg. Hay các bản nhạc tiếng Việt như: Nhật kí của mẹ – Hiền Thục, Ba kể con nghe, Con gái nhỏ của ba…Mẹ hãy đưa vào danh sách nhạc dành cho bà bầu của mình để nghe cùng với bé yêu trong bụng nhé.

3. Một số lưu ý cho mẹ khi nghe nhạc dành cho thai nhi.

Bắt đầu từ tuần 15-20 thai nhi bắt đầu biết cử động, phản ứng lại với âm thanh nên mẹ bầu hãy cho con nghe nhạc để tăng sự thông minh nhé. Nhưng mẹ bầu cũng nên nghe nhạc phải đúng cách và lưu ý các vấn đề sau nhé.

3.1. Không mở âm lượng quá to mẹ nhé.

Vì đây là giai đoạn bé phản ứng lại với âm thanh. Nên mẹ bầu hãy lưu ý khi nghe nhạc phải ở mức độ vừa phải. Tránh để bé yêu bị giật mình.Nên mức độ âm lượng chuẩn được khuyên cho mẹ bầu khi nghe nhạc đó là 50db. 

3.2. Mẹ hãy nghe nhạc dành cho thai nhi trong thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

mẹ hãy nghe nhạc khi mẹ nghỉ ngơi, sắp đi ngủ
Mẹ hãy nghe nhạc khi mẹ nghỉ ngơi, sắp đi ngủ

Vì bé có cơ chế hoạt động ngược lại với mẹ. Khi mẹ làm việc, hoạt động thì thường bé sẽ ngủ. Nên mẹ hãy nghe nhạc khi mẹ nghỉ ngơi, sắp đi ngủ nhé. Như vậy bé sẽ cảm nhận âm nhạc, cùng tình yêu của mẹ qua những giai điệu du dương.

3.3. Biết nghe nhạc là rất tốt cho bé yêu nhưng không phải mẹ lúc nào cũng nghe nhạc nhé. 

Mỗi ngày mẹ bầu nên cùng bé yêu nghe nhạc tầm 1 giờ đồng hồ. Mẹ nhớ chia nhỏ thời gian nghe nhạc ra nhé. Mỗi lần nghe tầm 15-20 phút, như vậy sẽ giúp mẹ và bé cảm nhận âm nhạc tốt hơn.

3.4. Cần tránh các bản nhạc có tiết tấu nhanh, sôi động

Mẹ hãy chọn cho mình những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương. Vì những bản nhạc sôi động sẽ làm bé giật mình, dễ bị rối loạn cảm xúc. Thế nên mẹ hãy tránh việc nghe nhạc sôi động, tiết tấu nhanh mẹ nha. Thay vào đó mẹ nên cho bé yêu nghe nhạc dành cho thai nhi giao hưởng, nhạc không lời, nhạc hòa tấu…

Mẹ bầu hãy cùng bé yêu trong bụng có những phút giây thư giãn tuyệt vời cùng âm nhạc nhé!

Tham khảo thêm tại: Cùng tìm hiểu các tuần thai kỳ trong suốt quá trình mang thai mẹ nhé!

Giỏ hàng 0