Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Cập nhật Covid là một trong những thông tin nóng hổi thời gian gần đây. Những diễn biến phức tạp của dịch Covid luôn là mối nguy hại tới sức khỏe gia đình. Bố mẹ hãy thận trọng khi tiếp cận các nguồn tin, tránh tiếp nhận và lan truyền thông tin sai sự thật. Dịch covid Hà Nội nói riêng và trên thế giới nói chung vẫn đang lây lan chưa có điểm dừng. Để cập nhật thông tin Covid mới nhất, mẹ thường sẽ tìm từ khóa trên Google hay Facebook. Tuy nhiên, để tìm thông tin đúng không phải là đơn giản. Cập nhật covid đến từ rất nhiều nguồn đa dạng. Báo chí, trang tin, hay thậm chí là Facebook cá nhân đều có thể đưa tin về dịch Covid. Nếu bố mẹ không tỉnh táo chọn lọc thông tin, việc tiếp nhận và chia sẻ tin giả là điều rất dễ xảy ra. Góc của mẹ sẽ chia sẻ cách tìm thông tin uy tín nhất qua bài viết này.

1.Các nguồn tiếp nhận thông tin Covid

Các nguồn tin chính thống có ưu thế về sự chính xác, được kiểm chứng kỹ càng bởi nhiều đơn vị báo chí tin cậy
Các nguồn tin chính thống có ưu thế về sự chính xác, được kiểm chứng kỹ càng bởi nhiều đơn vị báo chí tin cậy

Để nắm bắt các nguồn tin cập nhật Covid, bố mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm bằng các từ khóa trên nhiều nền tảng khác nhau. TV, báo giấy, bảng tin, radio,… là những nguồn tin chính thống rất dễ dàng tiếp cận. Ngoài ra, các trang mạng xã hội đều có thể dễ dàng đáp ứng được nhu cầu. Tuy vậy, để đánh giá và kiếm chứng sự chính xác của thông tin lại không dễ chút nào.

Các nguồn tin chính thống có ưu thế về sự chính xác, được kiểm chứng kỹ càng bởi nhiều đơn vị báo chí tin cậy. Với các nguồn tin này, bố mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng về độ tin cậy. Tuy vậy, khi cần cập nhật thông tin về dịch Covid, nguồn tin chính thống đôi khi chưa đáp ứng được về tiêu chí tốc độ. Bởi tin bài cần được kiểm duyệt qua nhiều khâu trước khi được đăng tải trên báo chí chính thống. Đó là thời điểm bố mẹ có thể tham khảo thêm nguồn tin từ mạng xã hội.

Đây chính là “đất sống” của “fake news” – hay còn gọi là tin giả. Là kênh chiếm ưu thế về tốc độ đưa tin, mạng xã hội thu hút các đối tượng cần cập nhật liên tục. Dựa vào lợi thế này, nhiều tài khoản Facebook hay YouTube được lập ra để đăng tin sai sự thật nhằm “câu like”, “mồi tương tác”,… Bố mẹ nếu không tỉnh táo sẽ dễ dàng bị lợi dụng như một kênh truyền tin miễn phí của các đối tượng có mục đích xấu.

2.Đừng vội chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng

Theo thống kê, đã có hơn 300.000 tin bài trên các trang thông tin điện tử, blog, diễn đàn về Covid.
Theo thống kê, đã có hơn 300.000 tin bài trên các trang thông tin điện tử, blog, diễn đàn về Covid.

2.1.Tin Covid tràn lan

Theo thống kê, đã có hơn 300.000 tin bài trên các trang thông tin điện tử, blog, diễn đàn về Covid. Hơn 600.000 nội dung về Covid đã có mặt trên mạng xã hội. Đó là một con số khổng lồ, cho thấy mức độ thu hút thị hiếu của người đọc về vấn đề này. Tuy nhiên, trong đó có nhiều tin chưa được kiểm chứng về độ xác thực. Có nội dung còn xuyên tạc, gây hoang mang trong dư luận. Thật đáng buồn, là có nhiều người vẫn tin vào các nội dung cập nhật Covid như này. Thậm chí, họ còn sẵn sàng bình luận và chia sẻ tới nhiều người khác. Từ đó, tin Covid sai sự thật có thể lan truyền với một tốc độ chóng mặt.

Bố mẹ nên đánh giá một website mình vừa truy cập khi cần đọc tin. Sự tự do chia sẻ thông tin trong thời đại số ngày nay là rất rõ ràng. Chính vì thế, các trang tin trên Internet hay Facebook có thể dễ dàng đưa tin cập nhật Covid. Các bài viết này thường được viết ngắn gọn, đưa thông tin quan trọng lên đầu. Tiêu đề của bài viết được chủ động sắp xếp thông tin gây “sốc” hoặc “giật gân”. Mục đích của việc này là để thu hút sự chú ý của những ai đang quan tâm nhưng không có thời gian kiểm chứng thông tin.

2.2.Chia sẻ tin sai sự thật bị xử lý như nào?

Tính đến tháng 04/2020, theo báo Tuổi trẻ, đã có 654 trường hợp bị mời lên công an các đơn vị địa phương xác minh và làm việc.
Tính đến tháng 04/2020, theo báo Tuổi trẻ, đã có 654 trường hợp bị mời lên công an các đơn vị địa phương xác minh và làm việc.

Từ khi dịch Covid bùng phát tại Việt Nam (khoảng đầu năm 2020), nhiều trường hợp đã bị xử lý vì chia sẻ tin sai sự thật. Cụ thể, theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, cá nhân bị phạt từ 5-7 triệu đồng với hành vi này. Mức phạt này khi áp dụng cho tổ chức có thể lên tới 10-20 triệu đồng. Theo thông tin tổng hợp, số cá nhân bị phạt khi đưa tin cập nhật Covid sai sự thật đã lên tới hàng trăm trường hợp.

Tính đến tháng 04/2020, theo báo Tuổi trẻ, đã có 654 trường hợp bị mời lên công an các đơn vị địa phương xác minh và làm việc. Trong đó có 146 người bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Số tiền thu được từ việc xử lý các vi phạm này lên tới hàng trăm triệu đồng, đóng góp vào ngân sách phòng chống dịch Covid của chính phủ.

Xem thêm:

Thông tin mới nhất về vắc xin Covid-19: Trẻ em hay phụ nữ mang thai có tiêm được vắc xin không? 

Áp lực đi sinh mùa dịch, mẹ bầu nên làm gì?

3.Góc của mẹ gợi ý các kênh cập nhật Covid chính xác và uy tín

3.1.Cổng Thông tin Chính phủ

Đây là trang tin chính thức của Chính phủ Việt Nam, cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về virus Corona
Đây là trang tin chính thức của Chính phủ Việt Nam, cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về virus Corona

Đây là trang tin chính thức của Chính phủ Việt Nam, cập nhật những tin tức nóng hổi nhất về virus Corona. “Cập nhật Covid Hà Nội“, “Cập nhật Covid thế giới” hay “Dịch Covid Hà Nội” là những từ khóa được tìm kiếm phổ biến trên kênh này. Trang Thông tin Chính phủ đã có tick xanh xác nhận uy tín từ Facebook.

Website Thông tin Chính phủ

Facebook Thông tin Chính phủ

3.2.Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Chắc chắn rằng, tin tức về dịch Covid sẽ trở nên chính xác hơn rất nhiều nếu được cập nhật từ một cơ quan y tế
Chắc chắn rằng, tin tức về dịch Covid sẽ trở nên chính xác hơn rất nhiều nếu được cập nhật từ một cơ quan y tế

Chắc chắn rằng, tin tức về dịch Covid sẽ trở nên chính xác hơn rất nhiều nếu được cập nhật từ một cơ quan y tế. Nắm bắt được điều này, Bộ Y tế đã cho ra mắt hai nền tảng thông tin là website và tài khoản Zalo để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Website Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế

Zalo Bộ Y tế

3.3.Báo điện tử VTV News – Đài Truyền hình Việt Nam

Đây là một trong những kênh cập nhật Covid với tốc độ và độ chính xác cao nhất. Chỉ tính riêng tin Covid, kênh này đã đăng tải lên đến hơn 1200 bài viết. Ngoài website, Đài Truyền hình Việt Nam còn sở hữu 2 facebook là Thời sự VTVBáo điện tử VTV – đều nhận được tick xanh.

Cập nhật Covid luôn là một trong những nhu cầu tin tức hàng đầu hiện nay. Trong giai đoạn nhạy cảm hiện nay, bố mẹ hãy sáng suốt lựa chọn kênh thông tin chuẩn xác nhất.

Nguồn tham khảo:

http://congan.com.vn/doi-song/can-xu-ly-nghiem-cac-truong-hop-thong-tin-sai-lech-ve-dich-covid-19_112920.html

https://tuoitre.vn/hon-654-nguoi-bi-xu-ly-vi-dang-tin-that-thiet-ve-covid-19-20200315095026411.htm

Có vô số kiểu tóc đẹp cho bé gái mà mẹ có thể chọn cho riêng cho con mình. Những cơn sốt về kiểu tóc không phải chỉ dành riêng cho thanh thiếu niên và phụ nữ, mà còn đối với cả những cô bé xinh xắn của chúng ta. Đừng bắt cô con gái nhỏ phải để kiểu tóc mà chúng không mong muốn. Những gợi ý dưới đây có thể giúp mẹ chọn được một vài kiểu tóc ưa thích cho con gái mình. 

1. Những kiểu tóc đẹp cho bé gái 

Các bé gái dưới 1 tuổi, có vẻ phù hợp hơn với những kiểu tóc ngắn gọn gàng
Các bé gái dưới 1 tuổi, có vẻ phù hợp hơn với những kiểu tóc ngắn gọn gàng 

Các bé gái dưới 1 tuổi, có vẻ phù hợp hơn với những kiểu tóc ngắn gọn gàng. Trong khi đó, các bé lớn tuổi hơn lại thích những kiểu tóc dài tiểu thư hơn. Dù là tóc ngắn hay tóc dài, mẹ cũng có rất nhiều lựa chọn để thay đổi diện mạo cho con gái bé bỏng của mình. Dưới đây là một số xu hướng tóc đẹp cho bé gái được yêu thích nhất hiện nay mà mẹ có thể tham khảo:

1.1.  Tóc đẹp cho bé gái: tóc blunt bob thẳng 

Tóc blunt bob là một trong những kiểu tóc thẳng dễ thương nhất dành cho các bé gái. Nó phù hợp với mọi kiểu khuôn mặt, dù là bé có khuôn mặt tròn, vuông hay oval. Trông các bé trong kiểu tóc này đều rất đáng yêu và tuyệt vời. Không chỉ khuôn mặt, kiểu tóc này còn phù hợp với các bé ở mọi độ tuổi. Các bé dưới 2 tuổi đặc biệt phù với kiểu tóc này hơn. Không những mang lại cho bé diện mạo ngộ nghĩnh, mà còn khá gọn gàng, sạch sẽ. 

Đây cũng là một kiểu tóc đẹp cho bé gái khiến nhiều tiệm cắt tóc ưu thích. Bởi nó khá đơn giản và dễ thực hiện. Mẹ chỉ cần cho xem một vài hình ảnh, thì chắc chắn cô bé nhà mình sẽ có được kiểu tóc như ý.

1.2. Tóc thẳng ngang vai

Nếu bé yêu nhà mình có một mái tóc thẳng, mượt mà thì kiểu tóc thẳng ngang vai chẻ ngôi lệch này chính là một lựa chọn phù hợp
Nếu bé yêu nhà mình có một mái tóc thẳng, mượt mà thì kiểu tóc thẳng ngang vai chẻ ngôi lệch này chính là một lựa chọn phù hợp

Nếu bé yêu nhà mình có một mái tóc thẳng, mượt mà thì kiểu tóc thẳng ngang vai chẻ ngôi lệch này chính là một lựa chọn phù hợp. Với kiểu tóc dễ thương này, bé có thể áp dụng trong mọi hoàn cảnh, đi học, đi chơi, ăn tiệc, hay thậm chí là sinh hoạt hàng ngày. 

Kiểu tóc sẽ phù hợp hơn với các bé lớn hơn 3 tuổi, có chút nữ tính và không quá nghịch ngợm. Nếu ngược lại, mẹ sẽ khá vất vả khi phải chăm sóc mái tóc cho bé đấy!

Xem thêm:

Ăn dặm kiểu Nhật cho bé 7 tháng tuổi

Cách chế biến rau cho bé ăn dặm kiểu Nhật

1.3. Tóc lá nhiều lớp

Một kiểu tóc đẹp cho bé gái khác cũng rất được ưu thích là tóc lá. Tóc cắt nhiều lớp hay tóc lá là kiểu tóc dành riêng cho các bé có mái tóc dày và dài. Chúng sẽ tôn lên vẻ tiểu thư cho các bé, giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và nhẹ nhàng hơn. 

Với kiểu tóc này, bé có thể tự tin tham gia các bữa tiệc và không cần tạo kiểu gì thêm. Chỉ cần một ít dầu bóng và dưỡng tóc là trông bé đã thật hoàn hảo rồi đấy. Tóc lá sẽ phù hợp hơn với các bé nhà trẻ đến lớn hơn. Khi chúng đã hình thành một phần cá tính riêng và có khái niệm về cái đẹp.

1.4. Tóc đẹp cho bé gái: tóc bob ngắn

Kiểu tóc bob ngắn vốn là hot trend từng làm mưa làm gió của các quý cô.
Kiểu tóc bob ngắn vốn là hot trend từng làm mưa làm gió của các quý cô.

Kiểu tóc bob ngắn vốn là hot trend từng làm mưa làm gió của các quý cô. Tuy nhiên, khi được áp dụng cho các bé gái lại không kém phần đáng yêu. Điểm nổi bật của tóc bob ngắn là mang lại diện mạo mới mẻ, cá tính và năng động cho các bé gái. Một trong những hiệu ứng của kiểu tóc là độ phồng và bồng bềnh cho mái tóc. 

Nếu bé nhà mình khá năng động và có chút cá tính, đây là một kiểu tóc đẹp cho bé gái mà mẹ không nên bỏ qua. Độ ngắn và sự gọn gàng của kiểu tóc mang lại cũng phù hợp với mọi lứa tuổi. Chỉ cần bện một chút phần mái kèm theo một chiếc nơ xinh xinh, thế là bé đã sẵn sàng cho mọi bữa tiệc rồi đấy.

1.5. Tóc đẹp cho bé gái: Tóc pixie

Nếu bé nhà mình không thích tóc dài, thì kiểu tóc pixie có lẽ là lựa chọn tốt nhất. Không những phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt như mặt dài, nhỏ, tròn,… Đây còn là kiểu tóc không hề kén tuổi. 

Sẽ thích hợp hơn nếu bé được cắt tóc pixie vào những ngày hè nóng nực. Đối với những cô bé năng động, ham chơi thì đây là một kiểu tóc gọn gàng, giúp bé luôn thoải mái và dễ hoạt động hơn rất nhiều.

1.6. Kiểu tóc sóng biển ngắn

Bé sẽ trông thật sành điệu và xinh xắn trong kiểu tóc sóng biển ngắn. Tóc có thể có độ dài từ ngang vai đến ngắn hơn. Độ ngắn khác nhau lại mang lại những diện mạo đáng yêu khác nhau cho bé. Với kiểu tóc đẹp cho bé gái này, rất dễ bị xù nếu không được chăm sóc cẩn thận. Mẹ nên thêm chút dầu dưỡng bóng để tóc giữ nếp và luôn bóng mượt. 

Một chút biến tấu cho kiểu tóc này là thêm phần mái ngang mỏng phía trước. Bé gái sẽ thực sự như một cô búp bê đáng yêu cho mà xem. Nếu là dự tiệc hay đi chơi, mẹ đừng quên thêm một chiếc nơ nhỏ hoặc một chiếc băng đô đáng yêu nhé!

1.7. Tóc xoăn xù mì

Kiểu tóc xoăn xù mì sẽ cực kỳ phù hợp với các bé có mái tóc thưa và mỏng
Kiểu tóc xoăn xù mì sẽ cực kỳ phù hợp với các bé có mái tóc thưa và mỏng

Kiểu tóc xoăn xù mì sẽ cực kỳ phù hợp với các bé có mái tóc thưa và mỏng. Vì những lọn tóc bồng bềnh sẽ làm mái tóc trở nên dày và nhiều hơn. Các cô bé với mái tóc xù mì như biến thành những thiên thần nhỏ xinh đẹp. Để thêm hiệu ứng này, mẹ có thể nhuộm một chút màu vàng hoặc hạt dẻ cho bé. 

Tóc xoăn xù mì là kiểu tóc đặc biệt rất tây và xinh xắn mà mẹ không nên bỏ qua cho bé nhà mình. Kiểu tóc này đẹp hơn khi được cắt với độ dài vừa phải hoặc ngắn. Thêm một chiếc băng đô hồng nữa là bé đã sẵn sàng dạo phố rồi đó!

Xem thêm:

Giúp mẹ lấy lại làn da mịn màng sau sinh mổ

6 công thức làm đẹp da mặt sau sinh

Làm đẹp bằng nghệ cho mẹ

Nếu mẹ đã ngán ngẩm với kiểu tóc cũ của mình thì tại sao không làm một điều gì đó thật đặc biệt. Cùng cô con gái bé bỏng có chung một kiểu tóc chẳng hạn. Với xu hướng tóc đẹp cho bé gái được chia sẻ bên trên, không khó để mẹ thực hiện điều đó phải không nào. Đây cũng có thể trở thành kỉ niệm đáng yêu nhất trong tuổi thơ của bé đấy!

Những kiểu tóc đẹp cho bé trai hiện nay đang bắt kịp xu hướng và trở thành các phiên bản thu nhỏ của người lớn. Thậm chí, những bé trai để các kiểu tóc thời thượng còn mang nét đáng yêu và phù hợp hơn cả những tiền bối của họ. Mẹ đang tìm cho con trai yêu của mình một kiểu tóc đặc biệt tuyệt vời. Dù là kiểu hớt cao, mái dài hay uốn xoăn lọn. Những mẫu tóc dưới đây có thể sẽ làm mẹ hài lòng.

1. Xu hướng các kiểu tóc đẹp cho bé trai

Xu hướng tóc mới nhất dành cho bé trai hướng tới những kiểu cắt tự nhiên với nhiều kết cấu
Xu hướng tóc mới nhất dành cho bé trai hướng tới những kiểu cắt tự nhiên với nhiều kết cấu

Các kiểu tóc đẹp cho bé trai rất đa dạng. Có thể từ thiết kế đơn giản cho đến các kiểu phức tạp, gọn gàng đến một chút lộn xộn, bóng bẩy hay tự nhiên, hoặc cổ điển cho đến các kiểu tóc thời thượng. Chọn kiểu tóc cho bé trai sẽ trở thành thách thức với các mẹ, nếu không có nhiều am hiểu về các kiểu tóc và xu hướng mới nhất hiện nay. 

Xu hướng tóc mới nhất dành cho bé trai hướng tới những kiểu cắt tự nhiên với nhiều kết cấu. Tỉa gọn gàng hai bên với phần tóc đỉnh đầu để dài hoặc uốn xoăn xù đang trở thành lựa chọn cho nhiều phụ huynh. Dưới đây là những kiểu tóc đẹp và thời thượng nhất dành cho các bé trai. Hy vọng mẹ sẽ tìm được vài kiểu phù hợp với con trai yêu của mình.

1.1. Kiểu tóc dễ thương cho bé trai một tuổi

Kiểu tóc tốt nhất cho bé trai một tuổi có lẽ là không nên tỉa tót quá nhiều
Kiểu tóc tốt nhất cho bé trai một tuổi có lẽ là không nên tỉa tót quá nhiều

Kiểu tóc tốt nhất cho bé trai một tuổi có lẽ là không nên tỉa tót quá nhiều. Giữ kiểu tóc tự nhiên với vài đường cắt tỉa phần ngọn để trông chúng ngắn hơn. Đây sẽ trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bé. Trên thực thế, khi bé lớn lên, những kiểu tóc tự nhiên sẽ không thể ngộ nghĩnh và đáng yêu được như lúc nhỏ. Nếu muốn, mẹ có thể sử dụng một chút gel, giúp giữ nếp tóc được gọn gàng hơn.

Nếu thực sự muốn cắt ngắn, kiểu tóc đẹp cho bé trai một tuổi khác mà mẹ có thể thử là cắt gọn hai bên, với phần tóc đỉnh đầu tỉa ngắn 3inch. Để tạo dáng với kiểu tóc này, mẹ có thể chải lệch sang một bên, chải ra phía trước hoặc vuốt keo lộn xộn.

1.2. Tóc đẹp cho bé trai 2 tuổi

Các kiểu tóc cho bé trai 2 tuổi, tốt nhất nên có nhiều lựa chọn tạo kiểu. Bởi vì vào tầm tuổi này, các bé đã hình thành nhiều cá tính và có khái niệm về cái đẹp. Kiểu mohawk truyền thống với hai bên được tông đơ gọn gàng có thể phù hợp với nhiều em bé. Tuy nhiên, nó có thể khiến các phụ huynh cảm thấy hơi sắc sảo và đứng đắn. 

Một lựa chọn thay thế khác cho kiểu tóc này là kiểu giả diều hâu. Mẹ có thể thêm một đường cắt mờ để tạo nên sự tương phản và ấn tượng ở hai bên hoặc phía sau. Đây cũng chính là kiểu tóc thời thượng được nhiều tiệm tóc yêu thích.

Xem thêm:

Các biện pháp hạn chế chuyển dạ kéo dài

Tất cả những gì cần biết về giai đoạn tiền chuyển dạ

Giúp mẹ lấy lại làn da mịn màng sau sinh mổ

1.3. Kiểu tóc dài cho bé trai

Tóc dài với nhiều lớp cắt khác nhau lại có thể làm bé trai nhà mình thêm vẻ bảnh bao và tinh tế
Tóc dài với nhiều lớp cắt khác nhau lại có thể làm bé trai nhà mình thêm vẻ bảnh bao và tinh tế

Đã có một thời, tóc dài chỉ dành cho những bé gái. Ngày nay, một trong những kiểu tóc đẹp cho bé trai mẹ có thể cân nhắc là để tóc dài. Tóc dài với nhiều lớp cắt khác nhau lại có thể làm bé trai nhà mình thêm vẻ bảnh bao và tinh tế. 

Nếu bé nhà mình có một mái tóc bóng mượt và mẹ chưa sẵn sàng để chia tay với nó. Hãy thử kiểu tóc với phần sau dài qua vai, và một vài lớp ngắn hơn ở hai bên. Tóc bé sẽ trông bồng bềnh hơn mà vẫn dễ để quản lý.

Rất hiếm các bé có mái tóc xoăn mì tự nhiên. Nhưng nếu bé nhà mình có một mái tóc như thế. Mẹ chỉ việc cho bé thêm một lớp layer là trông cục diện sẽ trở nên hoàn hảo. Trên thực tế, kiểu tóc xoăn với nhiều lớp layer có làm nổi bật những lọn tóc dễ thương của bé.

1.4. Kiểu tóc Fade

Fade là một trong những phong cách tóc làm mưa làm gió trong những năm gần đây
Fade là một trong những phong cách tóc làm mưa làm gió trong những năm gần đây

Fade là một trong những phong cách tóc làm mưa làm gió trong những năm gần đây. Và là một trong những kiểu cắt tóc đẹp cho bé trai mẹ có thể cân nhắc. Về cơ bản, kiểu tóc này được cắt sao cho phần trên dài hơn và ngắn dần khi càng xuống dưới. Điều này tạo hiệu ứng mờ dần từ trên xuống dưới. 

Đối với phần tóc dài trên đỉnh, mẹ nên yêu cầu cắt từ ngắn đến dài vừa phải. Có thể để dài 1 inch và vuốt về phía trước hoặc thêm một chút gel rồi vuốt ngược về phía sau. Những kiểu tóc này khá lý tưởng cho các bé bởi chúng không quá phức tạp, dễ tạo kiểu cũng như dễ chăm sóc. Một điểm cộng cho kiểu tóc này là nó phù hợp với mọi loại tóc. Dù cho bé trai nhà mình có một mái tóc thẳng hay xoăn xù thì chúng vẫn nổi bật khi được cắt kiểu tóc này.

1.5. Kiểu tóc vuốt ngược cho bé trai

Kiểu tóc vuốt một bên hay vuốt ngược là một trong những kiểu tóc phổ biến nhất ở các bé trai tuổi thanh thiếu niên. Trong một số trường hợp, kiểu tóc đẹp cho bé trai này cũng rất phù hợp với con trai trong độ tuổi mới tập đi và trẻ nhỏ.

Mẹ sẽ có nhiều lựa chọn tạo kiểu với mẫu tóc này. Vuốt ngược tất cả ra sau hoặc sang một bên sẽ khiến bé trở thành một thiếu gia bảnh bao. Mẹ cũng có thể linh hoạt rẽ ngôi một bên hoặc rẽ ngôi giữa với một chút gel bóng mượt. Cậu bé của chúng ta không thể thời thượng và đẳng cấp hơi với kiểu tóc này.

1.6. Updo kiểu tóc đẹp cho bé trai

Tóc của các bé dài khá nhanh
Tóc của các bé dài khá nhanh

Tóc của các bé dài khá nhanh. Nếu mẹ muốn có một kiểu nhanh chóng, đơn giản để giúp bé trông sành điệu hơn mà chưa kịp tỉa tót lại, thì updo chính là lựa chọn hoàn hảo. Điều mẹ cần làm chỉ là vuốt hết phần tóc mái ra phía sau và búi gọn gàng lại. Một cách khác là mẹ có thể cột đuôi ngựa hoặc thắt bím, như thế cũng đem lại những hiệu ứng nổi bật cho vẻ ngoài của bé.

Xem thêm:

Xu hướng tóc đẹp cho bé gái

Áo dài tốt cho trẻ em và cách phối vừa đẹp vừa hiện đại

Thay đổi những kiểu tóc đẹp cho bé trai nhà mình có thể là sở thích đối với các bà mẹ. Đã qua lâu rồi cái thời mà các bé đều có chung một kiểu đầu. Mẹ giờ đây có quá nhiều lựa chọn cho một vẻ ngoài hợp xu hướng và dễ thương. Nếu có chút tinh tế và khiếu thẩm mỹ, mẹ cũng có thể tự thiết kế một kiểu tóc cho bé yêu nhà mình, ngoài những danh sách lựa chọn có sẵn. Chúng có thể sẽ khiến bé nhà mình trông đặc biệt và duyên dáng hơn rất nhiều.

Cô Vy quay trở lại tạo mang theo bao nỗi lo lắng cho mọi người. Lúc này, khẩu trang chính là vật bất ly thân của chúng ta trong mỗi lần ra ngoài. Tất cả mọi người đều phải tuân thủ các biện pháp giãn cách cộng đồng để tránh bị lây nhiễm.  Tuy nhiên, đối với một số người, đặc biệt là phụ nữ lại vô cùng “đau đầu” với vấn đề đeo khẩu trang quá thường xuyên dẫn tới bị mụn trứng cá. Làm thế nào để hạn chế tình trạng đeo khẩu trang bị mụn? Cùng đọc tiếp các mẹo dưới đây nhé!

Tham khảo: Hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách ngăn ngừa Coronavirus

1. Đeo khẩu trang có bị mụn không?

Một sự thật phải nói là khi đeo khẩu trang, khả năng bị mụn sẽ tăng lên. 

Một sự thật phải nói là khi đeo khẩu trang, khả năng bị mụn sẽ tăng lên. Đó là do không khí trong khẩu trang ít được lưu thông với bên ngoài. Từ đó dẫn tới tình trạng bí bách, khó thở, đổ mồ hôi và da bị tiết bã nhờn. Làn da ra không được sạch sẽ dẫn đến các lỗ chân lông bị bịt lại, từ đó sinh ra mụn. Nhất là đối với những người có làn da nhạy cảm thì lại càng dễ mọc mụn hơn. Mụn là tình trạng cho thấy làn da đang không được khỏe mạnh và xấu xí.  Thế nhưng trong tình thế hiện tại, đeo khẩu trang là điều vô cùng cần thiết. Mẹ hãy tham khảo phần dưới đây để biết cách hạn chế tình trạng đeo khẩu trang bị mụn nhé!

2. Cách hạn chế đeo khẩu trang bị mụn

2.1. Giữ cho da mặt sạch sẽ

Một lần vào buổi sáng để loại bỏ bã nhờn da mặt đã tiết ra vào ban đêm
Một lần vào buổi sáng để loại bỏ bã nhờn da mặt đã tiết ra vào ban đêm

Đây là điều tiên quyết để để giúp gia hạn chế tình trạng mụn. Theo các chuyên gia, mỗi ngày chúng ta nên rửa mặt ít nhất hai lần. Một lần vào buổi sáng để loại bỏ bã nhờn da mặt đã tiết ra vào ban đêm. Một lần vào buổi tối để rửa sạch những bụi bẩn bám ở ban ngày. Nếu phải đeo khẩu trang quá lâu, có thể cân nhắc việc tăng số lần rửa mặt lên.  Do lúc này da tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Mẹ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt, có thể kết hợp thêm máy rửa mặt mặt để làm sạch sâu hiệu quả. Như vậy có thể hạn chế tình trạng bị mụn khi đeo khẩu trang.

2.2. Cấp ẩm cho da thường xuyên

Một làn da có đủ độ ẩm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bị mụn tốt hơn
Một làn da có đủ độ ẩm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bị mụn tốt hơn

Một làn da có đủ độ ẩm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng bị mụn tốt hơn. Sau khi đã rửa sạch mặt, mẹ có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng và buổi tối sẽ khiến làn da căng mịn và luôn có đủ độ ẩm trong cả ngày. Khi đi ra ngoài, mẹ có thể mang theo bình xịt khoáng để kịp thời cấp ẩm cho làn da của mình. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng các biện pháp như đắp mặt nạ để cấp nước cho da.

2.3. Hạn chế trang điểm khi đeo khẩu trang

Mẹ không nên trang điểm khi đang đeo khẩu trang. Khi trang điểm, các lớp mỹ phẩm sẽ khiến cho da mặt bị bí và tiết ra nhiều dầu hơn. Từ đó khiến cho tình trạng mụn mọc lên rất là nhiều. Trong khi đó khi mẹ đeo khẩu trang thì trang điểm là không cần thiết. Bởi vì không ai có thể nhìn thấy lớp trang điểm dưới khẩu trang của mình. Góp không khí nóng ẩm trong khẩu trang lại càng khiến da mẹ bí bách hơn. Như vậy tình trạng đeo khẩu trang bị mụn rất dễ xảy ra với mẹ. Mẹ hãy hạn chế nhé!

2.4. Đeo khẩu trang phù hợp với mình

Nên chọn loại khẩu trang có độ rộng vừa phải, không quá rộng và cũng không quá chật.
Nên chọn loại khẩu trang có độ rộng vừa phải, không quá rộng và cũng không quá chật.

Nên chọn loại khẩu trang có độ rộng vừa phải, không quá rộng và cũng không quá chật. Như vậy vừa có thể đảm bảo an toàn, lại vừa giúp không bị mọc mụn. Đeo khẩu trang quá chật sẽ khiến da bị cọ xát, đổ mồ hôi từ đó gây ra mụn. Làn da bị bí bách sẽ khiến tiết bã nhờ nhiều hơn, gây bít tắc các lỗ chân lông.

Ngoài ra mẹ cũng nên cho cho da mặt mình nghỉ ngơi sau một thời gian dài đeo khẩu trang. Mẹ có thể tháo khẩu trang khi đã vào trong nhà hoặc trong xe ô tô. Hãy tận dụng thời gian đó để cho làn da được “thở”. Trong lúc này mẹ có thể để kịp thời cấp ẩm cho da bằng nước xịt khoáng. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng đeo khẩu trang bị mụn cho mẹ.

2.5. Thay đổi hoặc giặt sạch khẩu trang thường xuyên

Đối với khẩu trang y tế, mẹ cần thay mới thường xuyên. Như vậy có thể hạn chế tình trạng lây nhiễm hay khẩu trang bị bẩn. Nếu mẹ dùng khẩu trang vải, mẹ nên giặt sạch sẽ sau mỗi lần dùng. Cách tốt nhất là mẹ hãy giặt với nước sôi rồi phơi khô. Như vậy sẽ loại bỏ những vi khuẩn và bụi bặm bám trên khẩu trang. Điều này giúp giảm khả năng lây nhiễm. Hơn nữa mẹ cũng ít bị mụn hơn do đeo khẩu trang.

Cô Vy đã khiến cho khẩu trang trở thành một vật “bất li thân” với mọi người. Nếu lo lắng đeo khẩu trang bị mụn, mẹ có thể áp dụng các biện pháp trên để giảm tình trạng này. Mẹ hãy tuân thủ các quy tắc cộng đồng nhé! Giữ sức khỏe cho chính mình và gia đình cũng là giúp sức cho xã hội đẩy lùi dịch bệnh này.

Tìm hiểu thêm: Những biện pháp phòng ngừa hiệu quả Coronavirus (2019-nCoV)

Thật lòng mà nói, ngoài việc duy trì nòi giống, xây dựng kinh tế, là những chiến binh, giữ gìn và phát huy văn hóa dân tộc… Thì giúp chồng thành công, lẽ nào đó không phải là một chức năng, một vai trò rất nổi bật đã mang tính truyền thống của người phụ nữ Việt Nam?

1. “Giúp” chồng thành công…

Không khó để tìm gặp những tiêu chí từ vượng phu, ích tử đến bình dân và dễ hiểu hơn
Không khó để tìm gặp những tiêu chí từ vượng phu, ích tử đến bình dân và dễ hiểu hơn

Không khó để tìm gặp những tiêu chí từ vượng phu, ích tử đến bình dân và dễ hiểu hơn. Như Những người thắt đáy lưng ong/Đã khéo chiều chồng lại khéo nuôi con… Không khó để tìm gặp trong kho tàng văn học dân gian những câu chuyện theo chủ đề. Như Gái ngoan dạy chồng. Hay những đúc kết: Giàu nhờ bạn sang nhờ vợ, Gái ngoan làm sang cho chồng…

Từ hình tượng vợ thằng Đậu xa xưa cho đến người “thay mặt cha mẹ” rất đương thời. Không thể chối cãi rằng, có một công việc. Đúng hơn là một sứ mệnh luôn hiển hiện rờ rỡ trong tâm thức, trong đời sống tinh thần, trong kho tàng văn học nghệ thuật dân gian của người Việt Nam nhiều thế hệ, đó là người phụ nữ thì phải biết giúp chồng thành công.

Một người bạn nước ngoài đã nói rằng anh ta rất thú vị và khâm phục thứ “quyền lực mềm” của những bà vợ Việt: Phụ nữ Việt Nam khi đi lấy chồng không bị đổi họ nhưng tên tuổi họ thường ẩn đằng sau những tên chồng, tên con, tên cháu. Cho dù vậy, họ là những con người quyền lực thật sự trong gia đình. Họ nắm tài chính (kể cả nhận lương và giữ luôn thẻ ATM của chồng!).

Không những thế, nhiều người còn đảm trách luôn gia sản và mọi công việc của cả dòng họ bên chồng. Người Việt có những từ để chỉ người vợ vô cùng sâu sắc và ý nghĩa: nhà tôi, mình, bạn đời. Riêng trong phạm vi này thì chỉ số dân chủ về giới của Việt Nam thuộc top… cao nhất thế giới!

2. Thế nhưng…

Ngày càng có rất nhiều phụ nữ vì lo làm việc để tăng thu nhập
Ngày càng có rất nhiều phụ nữ vì lo làm việc để tăng thu nhập

Tuy nhiên, có một thực tế: Ngày càng có rất nhiều phụ nữ vì lo làm việc để tăng thu nhập. Họ phải làm việc nhiều hơn, cạnh tranh bình đẳng với các đồng nghiệp kể cả nam giới. Do đó họ sẽ không thể dành nhiều thời gian lo cho chồng, con… Điều này sẽ khiến cho ông chồng cảm thấy khó chịu.

Cũng có một thực tế khác, nhiều phụ nữ vì nghiễm nhiên cho mình là chủ nên thay vì tự khẳng định sức mạnh của bản thân. Họ chăm chăm quản lý, lục túi, giám sát và biến mình thành cai ngục của chồng. Khi chưa đủ nội lực để đối tác trao quyền một cách tự nguyện. Họ lại biến mình thành gánh nặng, thành thế giới động vật kỳ quái và đánh mất sự tôn trọng của đối tác.

Những phụ nữ biết giúp chồng thành công chắc chắn phải là những phụ nữ sáng tạo, độc lập, tự tin, tự trọng, trung hậu và đảm đang. Họ ở thế chủ động, họ có nhiều khả năng để được biết ơn và tôn trọng. Cho dù môi trường của họ có thể là một bà nội trợ. Hay tham gia các công việc của xã hội thì họ cũng đều là những người có sự nghiệp mà không hề từ chối thiên chức.

Và cho dù có chọn cho mình một mô hình gia đình nào đi nữa thì trong sâu thẳm. Tất cả những người phụ nữ đều mong muốn có một người đàn ông đúng nghĩa để ở bên mình. Vì cuộc sống không thể hoàn thiện nếu thiếu đi một mảnh ghép.

3. Hãy tạo động lực cho chồng!

“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một phụ nữ”. Giúp người nào đó thành công đôi khi đơn giản chỉ là mang lại cho họ nguồn cảm hứng. Nhưng sẽ là cụ thể và gian nan hơn rất nhiều khi người đó là chồng mình.

3.1. Đầu tiên…

Để tạo động lực cho chồng, đầu tiên, người phụ nữ phải biết cách tăng cường sự tự tin cho bạn đời của mình
Để tạo động lực cho chồng, đầu tiên, người phụ nữ phải biết cách tăng cường sự tự tin cho bạn đời của mình

Để tạo động lực cho chồng, đầu tiên, người phụ nữ phải biết cách tăng cường sự tự tin cho bạn đời của mình. Việc củng cố tích cực được thể hiện là một công cụ mạnh mẽ của động lực thúc đẩy. Thế nên nhiệm vụ của mẹ cần là người cổ vũ. Ủng hộ vai trò dẫn đầu của ông xã mỗi khi chồng thấy mệt mỏi.

Điều tồi tệ nhất là la hét hay chì chiết. Vì các hành vi ấy chỉ làm nảy sinh thêm những suy nghĩ tiêu cực luẩn quẩn trong đầu người chồng. Thay vào đó, hãy tìm một việc gì đó có liên quan tới mục đích của chồng để cổ vũ, ủng hộ. Ví dụ, nếu mẹ muốn khuyến khích chồng trở nên có trình tự hơn trong mọi việc. Hãy khen ngợi anh ấy về việc sắp xếp ngăn nắp ngăn kéo để tất sẽ hữu hiệu hơn việc chỉ ra ngăn tủ để quần áo giống như một mớ lộn xộn.

3.2. Thứ hai…

Tiếp theo mẹ cần phải để ông xã nghĩ đấy là ý tưởng của anh ấy
Tiếp theo mẹ cần phải để ông xã nghĩ đấy là ý tưởng của anh ấy

Tiếp theo mẹ cần phải để ông xã nghĩ đấy là ý tưởng của anh ấy. Đàn ông không thích bị ra lệnh hay bắt buộc phải làm gì. Thế nên, một danh sách những việc cần làm mà mẹ đưa ra sẽ chỉ khiến người bạn đời trở nên chống đối. Và chẳng làm gì cả hoặc ít nhất là tỏ ra rất tức giận. Tuy nhiên, với liệu pháp vận dụng một ít tâm lý đảo nghịch, mẹ vẫn có thể có được kết quả như mong muốn mà bản ngã của chàng không bị xâm phạm.  

Thay vì yêu cầu chồng bít lại lỗ hổng trên tường. Mẹ nên hỏi đối phương nghĩ là cần làm gì đó với lỗ hổng chướng mắt kia. Không chỉ cho chồng cơ hội giải thích điều gì đó (việc đàn ông rất thích). Mà hành vi ứng xử đó còn có thể giúp người chồng biến thành một hiệp sĩ xuất sắc bằng cách tình nguyện sửa cho người phụ nữ của mình.

3.3. Cuối cùng…

Và cuối cùng, để khơi gợi động lực hành động của đối tác
Và cuối cùng, để khơi gợi động lực hành động của đối tác

Và cuối cùng, để khơi gợi động lực hành động của đối tác. Không có gì truyền cảm hứng tốt hơn việc cho người bạn đời thấy mẹ làm gì. Ví dụ, nếu mẹ muốn ông xã giảm cân. Hãy đề nghị được cùng chàng chạy bộ vào mỗi sáng hoặc ăn kiêng theo chế độ của chồng. Việc đó không chỉ giúp đối phương đạt được cái đích đề ra. Bằng cách cho chồng cảm nhận sự thân thiết. Mà còn tích cực hoạt động vì mục đích tình cảm. Đồng thời, cả hai sẽ cảm thấy tình cảm vợ chồng gần gũi và thắm thiết hơn.

Việc phải ở nhà quá lâu do tình hình dịch bệnh sẽ khiến các con bức bối, khó chịu. Vậy Mẹ nên làm gì để làm giảm căng thẳng cho con trong thời điểm này?

1. Tình trạng căng thẳng chung trong mùa dịch

Tình hình dịch bệnh cả trong nước và trên thế giới đều đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường với những biến chủng mới của virus
Tình hình dịch bệnh cả trong nước và trên thế giới đều đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường với những biến chủng mới của virus

Tình hình dịch bệnh cả trong nước và trên thế giới đều đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường với những biến chủng mới của virus. Không chỉ các Mẹ mà mọi người đều cảm thấy căng thẳng, lo lắng cho sức khoẻ của gia đình, bản thân. Chính tình trạng căng thẳng kéo dài này sẽ dẫn đến những biểu hiện của việc stress. Đây là phản ứng hết sức bình thường của cơ thể khi cảm thấy bị nguy hiểm.

Biểu hiện của stress không chỉ có ở người lớn mà còn xuất hiện nhiều ở các con. Những đợt nghỉ dịch kéo dài làm gián đoạn việc học trên trường của các con. Các bé phải ở nhà, ít được tiếp xúc, vui chơi cùng bạn bè hơn. Điều này dẫn đến tình trạng con trở nên căng thẳng và phản ánh chúng theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ như trẻ đeo bám ba mẹ, luôn lo âu, thu mình lại, bứt rứt khó chịu trong người, dễ bị kích động,…

2. Cách làm giảm căng thẳng cho trẻ khi phải ở nhà quá lâu trong mùa dịch

Trước tình trạng căng thẳng của trẻ, các Mẹ hãy lắng nghe các lo lắng, cảm thông và dành nhiều tình yêu thương, sự quan tâm hơn cho các con. Mẹ có thể áp dụng những cách sau để làm giảm căng thẳng cho con trong mùa dịch nhé!

2.1 Luôn lắng nghe, nói chuyện nhẹ nhàng và trấn an trẻ

Các Mẹ nên ngồi lại để trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện, tâm sự của con.
Các Mẹ nên ngồi lại để trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện, tâm sự của con.

Các Mẹ nên ngồi lại để trò chuyện, lắng nghe những câu chuyện, tâm sự của con. Có như vậy, con mới bộc lộ được những lo lắng, bất an, khó chịu ở trong lòng. Việc được lắng nghe sẽ giúp các con cảm thấy được an ủi và tâm trạng tốt hơn.

Mẹ cũng cần nói với con rằng nỗi lo lắng, khó chịu, bứt rứt của con là tình trạng chung của mọi người trong thời điểm hiện tại. Từ các thầy cô giáo, bạn bè của con và chính bản thân mẹ cũng có thể đang trải qua những cảm giác này. Như vậy, con sẽ cảm thấy được chia sẻ, giảm căng thẳng và cảm thông hơn.

Đây có lẽ chính là thời điểm tốt để các Mẹ dạy trẻ cách thấu hiểu bản thân, biết cảm thông với người khác và có lòng trắc ẩn.  Bài học về cách cư xử này sẽ là bước đệm cho con bước vào cuộc sống. Hy vọng, ngay cả khi dịch đã qua đi thì bài học này sẽ mãi là hành trang trong cuộc đời của con.

2.2 Thu xếp dành nhiều thời gian cho con

Nếu Mẹ buộc phải để con ở nhà thì hãy đảm bảo thường xuyên liên lạc để trấn an trẻ.
Nếu Mẹ buộc phải để con ở nhà thì hãy đảm bảo thường xuyên liên lạc để trấn an trẻ.

Các Mẹ hãy cố gắng thu xếp công việc của mình để cho con luôn đươc ở gần Mẹ. Bởi, nếu Mẹ để bé 1 mình trong thời gian bệnh dịch sẽ khiến con càng thu mình hơn, càng làm bé trở nên stress hơn.

Nếu Mẹ buộc phải để con ở nhà thì hãy đảm bảo thường xuyên liên lạc để trấn an trẻ. Có như vậy, con sẽ cảm thấy mình không cô đơn, không bị bỏ rơi. Và cảm giác căng thẳng trong bé cũng sẽ giảm bớt. Nhưng Mẹ hãy nhớ đền bù lại cho con bằng thời gian cuối tuần nhé! Đây cũng là dịp để kéo gần khoảng cách giữa Mẹ và bé hơn.

2.3 Lên kế hoạch, duy trì hoạt động ngày thường, tạo những hoạt động mới

Sự kết nối xã hội là điều rất quan trọng với sự phát triển toàn diện của con trẻ. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh phức tạp đã buộc các bé phải nghỉ học thì điều quan trọng này đã bị cắt đứt. Lúc này, các Mẹ cần tìm cách tạo ra những hoạt động nhằm giúp trẻ có thể duy trì sự kết nối với mọi người.

Các Mẹ hãy duy trì lịch trình hoạt động ngày thường, hoặc lên kế hoạch tạo ra những hoạt động mới phù hợp với điều kiện thời kỳ dịch bệnh. Việc tham gia các hoạt động vừa giúp con giảm căng thẳng vừa là một cách để con học tập, phát triển khả năng thể chất lẫn tư duy của mình.

Chẳng hạn, một ngày tập thể thao trực tuyến giữa các bé trong lớp, hay một buổi thi nấu nướng qua mạng cùng những gia đình khác… Những hoạt động này một mặt vừa giúp các con rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe; mặt khác giúp duy trì sự kết nối với xã hội cho con.

Mẹ có thể đọc thêm:

Kỹ năng xã hội cho bé phát triển cảm xúc và nhận thức

2.4 Cho bé sự lựa chọn thay vì bắt ép con “phải” làm gì

Trẻ con luôn có sự bướng bỉnh nhất định. Đặc biệt là trong giai đoạn bé đang bị stress, bức bối thì việc Mẹ bắt ép con phải làm theo ý Mẹ sẽ càng khiến tình trạng của bé tồi tệ hơn.

Theo những nghiên cứu về tâm lý của trẻ, thay vì Mẹ bắt con “phải” làm một điều gì đấy, Mẹ hãy đưa ra những lựa chọn để bé quyết định. Như vậy, bé sẽ cảm thấy tầm quan trọng của bản thân, con sẽ không cảm giác bị bắt ép như trước. Ví dụ như thay vì Mẹ bắt bé đi tắm thì Mẹ có thể hỏi con rằng hôm nay bé muốn chọn bố hay mẹ tắm hay bé tự tắm. Dễ hình dung đúng không nào?

Việc Mẹ để con làm quen với việc lựa chọn cũng là một cách để dạy bé biết cân nhắc khi đưa ra quyết định. Đây là một kỹ năng sống vô cùng cần thiết và có ích với các con.

Mẹ có thể tham khảo:

Cách dạy trẻ 4 tuổi bướng bỉnh cực hiệu quả cho bố mẹ

2.5 Hãy nói thật với trẻ về việc đã xảy ra

Mỗi bé ở một độ tuổi sẽ có mức độ hiểu khác nhau.
Mỗi bé ở một độ tuổi sẽ có mức độ hiểu khác nhau.

Mỗi bé ở một độ tuổi sẽ có mức độ hiểu khác nhau. Vậy nên Mẹ hãy dùng từ ngữ phù hợp để giải thích cho con biết việc gì đang diễn ra. Đồng thời Mẹ cũng nên cho con biết thông tin rõ ràng về thông điệp 5K – cách thức để giảm các nguy cơ bị nhiễm bệnh. Như vậy sẽ giúp bé hiểu và thông cảm hơn.

Hy vọng, thông qua đây Mẹ đã biết cách làm giảm căng thẳng cho bé trong suốt mùa dịch. Tình hình dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp nên Mẹ hãy giữ sức khỏe và chăm sóc gia đình nhỏ của mình thật tốt nhé!

Mẹ nên tham khảo thêm:

Dạy bé vẽ để con phát triển tư duy ngay từ khi còn nhỏ

Làm cha mẹ tốt không khó, mẹ đừng bỏ qua những điều tưởng nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn này

Làm cha mẹ một cách khôn ngoan cùng những bí quyết sau

Nguồn tham khảo:

https://www.verywellfamily.com/giving-kids-choices-during-quarantine-510093

Không ít mẹ gặp khó khăn trong việc lựa chọn giữa sự nghiệp và gia đình. Rất nhiều mẹ sau khi sinh con để gái đã từ bỏ công việc của mình để toàn tâm toàn ý chăm sóc cho cho tổ ấm. Việc chăm sóc con cái thực sự rất bận rộn, vì vậy mẹ khó có thể tập trung trong công việc của mình. Vì không thể cân bằng giữa gia đình và con cái, mẹ đã quyết định gác lại sự nghiệp qua một bên. Tuy nhiên, mẹ có thể thay đổi công việc khác để cân bằng thời gian. Như vậy mẹ có thể làm việc mà vẫn có thời gian chăm sóc con cái. Mẹ hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu thêm về thay đổi công việc cho mẹ bỉm sữa nhé. 

1. Vì sao mẹ bỉm sữa nên dành thời gian cho công việc?

Vì sao mẹ bỉm sữa nên dành thời gian cho công việc?
Vì sao mẹ bỉm sữa nên dành thời gian cho công việc?

Việc chăm sóc gia đình và con cái bận rộn khiến nhiều mẹ gặp khó khăn trong việc tiếp tục công việc. Mẹ phải dành nhiều thời gian hơn cho những đứa con của mình. Nếu như dành thời gian cho công việc, các con sẽ có ít sự chăm sóc từ mẹ hơn. Vì sự khó khăn này khiến mẹ bị mất cân bằng  và nhiều Mẹ chọn từ bỏ công việc để dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên giữ lại công việc của mình chứ không nên từ bỏ nó. Nếu mẹ quá khó khăn để cân bằng, mẹ có thể thay đổi công việc của mình dễ thở hơn.

Dành thời gian cho công việc cho mẹ bỉm sữa không phải không có tác dụng gì. Tiếp tục đam mê của mình, phát triển sự nghiệp cá nhân. Ngoài ra còn có thêm nguồn thu nhập nâng cao chất lượng cuộc sống. Một lý do nữa đó chính là khi mẹ làm việc, mẹ đang mô tả cuộc sống tương lai cho con mình thấy. Mẹ sẽ tạo nên một cái nhìn thoáng qua về tuổi trưởng thành và cuộc sống tương lai sau này.

Mẹ hãy tham khảo phần tiếp sau đây để biết cách thay đổi công việc dễ dàng nhé.

2. Tìm kiếm công việc theo sở thích và phù hợp với mẹ

Tìm kiếm công việc theo sở thích và phù hợp với mẹ
Tìm kiếm công việc theo sở thích và phù hợp với mẹ

Để tìm thấy một công việc ưng ý, đầu tiên mẹ cũng cần phải có sự hứng thú trong đó. Tiếp theo là, mẹ có thể ứng dụng những kỹ năng mình đã có vào công việc ấy như thế nào? Công việc mới ấy có phù hợp với mẹ hay không? Mẹ cũng cần so sánh môi trường mới với môi trường cũ, từ đó xem xét xem em mình có nên lựa chọn công việc ấy không.

Ngoài ra mẹ cũng cần xem xét đến một số lý do khác như mục tiêu về tài chính, hay sở thích của mình. Công việc ấy cần mang lại cho mẹ sự hứng thú và sự ổn định. Như vậy mẹ mới có thể gắn bó lâu dài với công việc đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Một công việc cho mẹ bỉm sữa cần đáp ứng được những điều đó. Sau đó mẹ có thể dễ dàng cân bằng công việc với con cái.

3. Cập nhật lại sơ yếu lý lịch của mình và tìm kiếm các nhà tuyển dụng

Cập nhật lại sơ yếu lý lịch của mình và tìm kiếm các nhà tuyển dụng
Cập nhật lại sơ yếu lý lịch của mình và tìm kiếm các nhà tuyển dụng

Lúc này mẹ cần có một sơ yếu lý lịch cụ thể và hợp lý để có thể đưa nó cho các nhà tuyển dụng. Để tìm kiếm môi trường làm việc phù hợp, mẹ cần tìm trên các trang thông tin cụ thể. Ngoài ra mẹ có thể liên lạc với những mối quan hệ trước đây để được giới thiệu công việc mới. Ví dụ như động nghiệp cũ, bạn học cũ hay những người thân. Mẹ có thể tìm kiếm công việc bằng hình thức online hoặc trực tiếp. Như vậy mẹ sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với một công việc cho mẹ bỉm sữa phù hợp. Nhu cầu tìm kiếm việc làm là rất lớn, đôi khi mẹ sẽ phải cạnh tranh. Nhưng nếu mẹ cảm thấy mình yêu thích và phù hợp với nó, hãy tự tin ứng tuyển mẹ nhé!

4. Học thêm các kỹ năng mới

Học thêm các kỹ năng mới
Học thêm các kỹ năng mới

Nếu như mẹ muốn chuyển đổi công việc sang một ngành khác hẳn hoàn toàn với công việc trước đây, mẹ cần bổ sung thêm kỹ năng cho mình. Không bao giờ là quá muộn để học hỏi. Với những kỹ năng đơn giản, mẹ có thể tham khảo trên mạng. Hoặc mẹ có thể tham gia các khóa học online để được đào tạo. Mẹ có thể tham gia các lớp học trực tiếp để tiếp thu kiến thức tốt hơn. Những kiến thức ấy sẽ giúp mẹ có những kỹ năng hợp lý cho công việc mới của mình.

5. Chuẩn bị tốt tinh thần cho công việc mới

Chuẩn bị tốt tinh thần cho công việc mới
Chuẩn bị tốt tinh thần cho công việc mới

Môi trường mới có thể sẽ có rất nhiều sự thay đổi với khi môi trường cũ. Lúc này chuẩn bị tinh thần là một điều cần thiết mà mẹ nên làm. Mẹ cần tìm cách thích nghi nhanh nhất với công việc để đạt được hiệu quả cao. Đồng thời mẹ cần áp dụng những kinh nghiệm và kiến thức đã có và trong công việc của mình. Có như vậy mẹ mới thực sự có được một công việc tốt cho mẹ bỉm sữa. Khi công việc hiệu quả, mẹ cũng có thể chăm sóc gia đình một cách hiệu quả hơn.

Một người mẹ bận rộn cân bằng giữa công việc và con cái đúng là không dễ dàng. Mẹ cần rất nhiều sự can đảm và nỗ lực, cần đầu tư thời gian để có thể sắp xếp lại cuộc sống của mình sau khi có con. Chuyển sang một công việc cho mẹ bỉm sữa mới suôn sẻ hơn là một điều mẹ nên cân nhắc. Chúc mẹ thành công!

Xem thêm: “Em không muốn tình yêu mình cũng bị đè nặng bởi công việc”

Chuẩn bị làm mẹ lần đầu sẽ có rất nhiều vật dụng cần được mua sắm, đặc biệt là những thứ dành cho em bé sắp chào đời. Để tránh rơi vào hoàn cảnh bối rối khi cần tới mà không có sẵn để dùng. Mẹ nên tham khảo ý kiến từ bạn bè hoặc những người quen đã có kinh nghiệm để mua sắm cho đầy đủ. Vật dụng cần cho bé sau khi ra đời hẳn là rất nhiều. Không phải những đồ vật cơ bản nhất, ở đây Góc chia sẻ cho mẹ những vật dụng trợ giúp mẹ trong những ngày bận rộn đang đến gần.

Chuẩn bị làm mẹ lần đầu, những vật dụng gì giúp mẹ đỡ bận rộn?

Mẹ có thể liệt kê được vài trang giấy những vật dụng cơ bản và cần thiết khi bé sắp chào đời. Bỏ qua tất cả chúng, bài viết này chỉ tập trung vào những vật dụng sẽ hỗ trợ đắc lực cho mẹ trong những ngày bận rộn. Đây có thể không phải là thứ mà chuẩn bị làm mẹ lần đầu nhất thiết phải có. Tuy nhiên, nếu có chúng, một ngày của mẹ trở sẽ nên nhẹ nhàng hơn. 

1. Xe đẩy cho bé

Xe đẩy cho bé
Xe đẩy cho bé

Xe đẩy là vật dụng có thể mang bé đi từ địa điểm này đến địa điểm khác. Có thể mẹ sẽ cười phá lên và cho rằng mua chúng thật lãng phí. Khi mẹ đang nằm trên giường trong thời gian nghỉ dưỡng sau sinh, những chiếc xe đẩy có vẻ không thể phát huy tác dụng. Nhưng hãy nghĩ xa hơn một chút. Khi mẹ xuống giường và có thể đi lại. Có thể mẹ sẽ thích mang bé theo mình đi dạo quanh xóm, mua sắm,… Mẹ sẽ không muốn phải bế em bé trong khi chọn những chiếc bình sữa hay tã giấy đâu nhỉ!

Xe đẩy là một phương tiện hữu ích mà những phụ nữ chuẩn bị làm mẹ lần đầu không thể bỏ qua. Thay vì để bé trên giường một mình. Mẹ có thể giữ bé bên cạnh trong khi làm những việc khác. Một chiếc xe đẩy có thể giúp mẹ và bé có nhiều thời gian bên nhau hơn.

2. Ghế ăn dặm

Ghế ăn dặm
Ghế ăn dặm

Nuôi con theo kiểu Nhật hay các phương pháp tân tiến, mẹ sẽ không lạ lẫm với chiếc ghế ăn dặm kiểu này. Chúng có thể được sử dụng cho bé khi bắt đầu tập ăn dặm từ 6 tháng tuổi. Và đương nhiên cho ăn theo kiểu này vô cùng tiện lợi. Bằng việc tập cho bé ăn với ghế ăn dặm. Con có khả năng ăn theo nhu cầu, rèn luyện tính tự lập, phát triển các loại hình cử động cho bé. 

Không chỉ thế, việc ăn của bé trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thay vì mất nhiều thời gian bế trẻ đi khắp nơi và cố ép chúng ăn cho hết chén bột. Với ghế ăn dặm, mẹ chỉ cần đặt bé an toàn trên ghế, và cho bé tự hành động. Trong lúc ấy, mẹ vẫn có thể hoàn thành các công việc khác, thậm chí là dành một chút thời gian riêng để thư giãn.

3. Chuẩn bị làm mẹ lần đầu cần: Máy hút sữa

Chuẩn bị làm mẹ lần đầu cần: Máy hút sữa
Chuẩn bị làm mẹ lần đầu cần: Máy hút sữa

Chuẩn bị làm mẹ lần đầu nên có sẵn một bộ máy hút sữa, nhất là những người nuôi con bằng sữa mẹ. Thực tế, một chiếc máy hút sữa rất có lợi. Mẹ sẽ luôn có sẵn sữa cho bé bú mà không cần lúc nào cũng phải kề cận bên con. Chỉ cần dùng máy hút sữa trực tiếp vào túi bảo quản. Sau đó, bố hoặc người nhà có thể thay mẹ mang cho bé uống. 

Xem thêm:

Dạy bé các con vật giúp phát triển tư duy cho bé

Mua máy hút sữa mẹ cần lưu ý chất liệu và thương hiệu. Chất liệu làm máy hút sữa có thể chứa các chất không tốt cho sức khỏe. Những thành phần này nếu ngấm vào sữa sẽ rất có hại cho bé. Vì thế, mẹ nên tìm hiểu những thương nhiều người tin dùng và uy tín để mua dùng.

4. Chuẩn bị làm mẹ lần đầu cần: Tã bỉm cho bé

Chuẩn bị làm mẹ lần đầu cần: Tã bỉm cho bé
Chuẩn bị làm mẹ lần đầu cần: Tã bỉm cho bé

Tã bỉm là sản phẩm nằm trong danh sách không thể thiếu cho các bé sau sinh. Một chiếc tã bỉm có thể hạn chế đồ dơ của bé tràn lan sang các vật dụng khác. Mẹ cũng không cần lo lắng khi nào bé đi vệ sinh để chuẩn. Điều đó, cho phép việc chăm sóc bé trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Có khá nhiều loại tã bỉm khác nhau mà những người chuẩn bị làm mẹ lần đầu có thể sẽ cảm thấy bối rối khi chọn lựa. Thương hiệu, chất liệu, tã miếng hay tã quần, size tã theo từng độ tuổi cân nặng,… Nếu không biết nên bắt đầu từ đâu, mẹ nên xin tư vấn từ những người bạn đã có kinh nghiệm.

5. Cũi nôi em bé

Cũi nôi em bé
Cũi nôi em bé

Một chiếc nôi sẽ giữ bé được an toàn trong suốt thời gian mẹ vắng mặt hoặc đang bận rộn. Nôi hay cũi cho bé có nhiều kích thước khác nhau. Hiện nay, cũi cũng được thiết kế cùng các phụ kiện trang trí rất đáng yêu. Không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn tạo không gian lý tưởng để trẻ tự chơi.

Chuẩn bị làm mẹ lần đầu thì một chiếc nôi sẽ rất hữu ích. Mẹ nên chọn lựa một chiếc có kích thước lớn. Vừa tạo không gian rộng rãi cho bé hoạt động, vừa có thể dùng được thời gian dài khi bé lớn hơn.

6. Đồ chơi cho bé

Đồ chơi cho bé
Đồ chơi cho bé

Khi bé lớn hơn một chút, mẹ có thể sẽ muốn bé tự chơi một mình. Khi đó, đồ chơi trẻ em là thứ không thể thiếu trong đời sống của bé. Việc hoạt động với đồ chơi, không những có thể giúp bé phát triển trí tuệ và các kỹ năng vận động. Mà còn có thể tách người lớn ra khỏi bé, giúp bé hình thành tính độc lập, tự chơi và tự giải quyết các vấn đề của bản thân. Trong khi bé tự chơi, mẹ cũng sẽ có nhiều thời gian để làm việc nhà hoặc tham gia vào các hoạt động thư giãn của riêng mình.

Xem thêm:

Bật mí những vật dụng cần thiết khi đi sinh

Danh sách đồ đi sinh cho mẹ

Cách tăng khả năng sin cho mẹh sản tự nhiên

Còn rất nhiều vật dụng khác mẹ có thể thêm vào danh sách như bình sữa, khăn giấy, khăn quấn bé sơ sinh, đai bế bé,… Có vẻ như tất cả chúng đều cần tới. Tuy nhiên, bé lớn rất nhanh, và mẹ nên cân nhắc mua sắm những vật dụng thực sự cần thiết để tiết kiệm và tránh lãng phí. Chuẩn bị làm mẹ lần đầu tiên là một giai đoạn khó khăn, nhưng đừng quá bị áp lực. Nhiều bà mẹ khác đã vượt qua điều đó và đương nhiên mẹ cũng sẽ làm tốt thôi.

Vấn đề chiều cao, cân nặng của bé luôn được các mẹ đặc biệt quan tâm. Bởi dựa vào đó, mẹ có thể theo dõi sự phát triển lên từng ngày của bé. Nếu mẹ đang thắc mắc bé 9 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là đạt tiêu chuẩn, bài viết này sẽ giải đáp cho mẹ. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Bé 9 tháng nặng bao nhiêu kg là đạt tiêu chuẩn

Giai đoạn 9 tháng là lúc bé đã làm quen với thế giới. Đây cũng là một trong những cột mốc phát triển quan trọng của bé.
Giai đoạn 9 tháng là lúc bé đã làm quen với thế giới. Đây cũng là một trong những cột mốc phát triển quan trọng của bé.

Giai đoạn 9 tháng là lúc bé đã làm quen với thế giới. Đây cũng là một trong những cột mốc phát triển quan trọng của bé. Do đó, mẹ thường thắc mắc bé 9 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg là hợp lý.

Theo tiêu chuẩn của WHO, chiều cao và cân nặng của bé 9 tháng tuổi như sau:

  • Đối với bé trai: Cân nặng của bé nằm trong khoảng 8.25kg – 9.57kg. Chiều cao khoảng 70.6cm – 72.2cm.
  • Đối với bé gái: Cân nặng của bé nằm trong khoảng 8.2kg – 9.3kg. Chiều cao khoảng 70.1cm – 77.4cm.

Dựa vào tiêu chuẩn đó, mẹ có thể theo dõi bé dễ dàng hơn. Nếu chiều cao hoặc cân nặng của bé nằm ở ngoài khoảng tiêu chuẩn, mẹ cần có phương pháp để chăm sóc bé tốt hơn, để bé không gặp tình trạng thiếu cân hoặc thừa cân.

2. Bé 9 tháng tuổi biết làm gì?

Trong giai đoạn này, thị lực của bé tốt hơn, cũng có thể bộc lộ cảm xúc của mình rõ ràng hơn.
Trong giai đoạn này, thị lực của bé tốt hơn, cũng có thể bộc lộ cảm xúc của mình rõ ràng hơn.

Bé bước vào tháng thứ 9 cũng là lúc bé bước vào khám phá thế giới một cách “năng động” hơn. Ở giai đoạn này, bé đã có thể ngồi vững, tự đứng dậy. Bé có thể vỗ tay, lấy đồ ăn, gắp thức ăn bằng ngòn trỏ và ngón cái.

Trong giai đoạn này, thị lực của bé tốt hơn, cũng có thể bộc lộ cảm xúc của mình rõ ràng hơn. Bé có thể nhìn xa hơn, biết tìm kiếm những vật dụng quen thuộc hay người thân của mình. Cũng chính vì vậy mà ở giai đoạn bé 9 tháng tuổi thường bám theo bố mẹ hoặc người thân. Bé cũng có thể hiểu được những âm thanh, thích trò chuyện. Bé có thể nói được những từ dễ phát âm như ba, mẹ, bà, ăn,…

3. Chăm sóc bé 9 tháng tuổi như thế nào?

Chế độ ăn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bé 9 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg. 
Chế độ ăn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bé 9 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg.

3.1.Chế độ ăn cho trẻ 9 tháng

Chế độ ăn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bé 9 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg. Do đó, dựa vào cân nặng của bé hiện tại, mẹ cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Gợi ý thực đơn cho bé:

  • Bú bình: Tuy bé 9 tháng tuổi đã có thể ăn dặm, nhưng mẹ vẫn cần bổ sung sữa cho bé bú tầm 3-4 lần mỗi ngày
  • Bú mẹ: Sữa mẹ vẫn luôn là thức ăn tốt nhất cho bé. Do đó mẹ vẫn duy trì cho bé bú, vừa giúp bé khỏe mà ngực mẹ cũng không bị cương sữa.
  • Ăn dặm: Với bé 9 tháng tuổi, mẹ cũng nên cho bé ăn 3 bữa chính kèm 2 bữa phụ. Các bác sĩ khuyên nên cho em bé ăn thức ăn toàn phần, không chế biến nhiều hoặc, không thêm đường hoặc muối. Mẹ nên cho bé ăn đa dạng các nhóm thực phẩm và có nhiều màu sắc khác nhau: chuối vàng, ớt đỏ, bơ xanh, khoai lang cam, đậu phụ trắng, ngũ cốc nguyên hạt màu nâu. Nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất protein, carbohydrate và chất béo trong mỗi bữa ăn.

Tuy nhiên mẹ cũng nên lưu ý với một số thực phẩm cho trẻ 9 tháng như: lòng trắng trứng, muối, bột canh, đường.

3.2.Giấc ngủ của trẻ 9 tháng tuổi

Trung bình, bé 9 tháng tuổi ngủ khoảng 14 – 15 tiếng mỗi ngày. Trong đó khoảng 11 tiếng cho giấc ngủ ban đêm, và 3 tiếng còn lại là những giấc ngủ ngắn trong ngày. Tuy nhiên, nếu bé không ngủ đủ giấc xuyên suốt đêm thì mẹ cũng đừng quá lo lắng. Mẹ có thể cân nhắc việc huấn luyện ngủ để cả bé và mẹ được ngủ ngon giấc hơn.

Mẹ xem thêm: Tìm hiểu bé 9 tháng ngủ bao nhiêu là đủ

4. Làm gì nếu bé vượt mức cân nặng tiêu chuẩn – bé 9 tháng nặng bao nhiêu kg?

Khi bé thừa cân so với mức tiêu chuẩn, mẹ vẫn lên thực đơn đa dạng các món ăn với đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé
Khi bé thừa cân so với mức tiêu chuẩn, mẹ vẫn lên thực đơn đa dạng các món ăn với đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé

Không chỉ vấn đề bé 9 tháng không tăng cân khiến bố mẹ lo lắng. Mà vấn đề bé thừa cân so với mức tiêu chuẩn bé 9 tháng nặng bao nhiêu kg cũng là nổi lo của nhiều mẹ. Vậy đối với các bé thừa cân, cần làm gì để giúp bé duy trì ở mức cân nặng tiêu chuẩn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé?

Khi bé thừa cân so với mức tiêu chuẩn, mẹ vẫn lên thực đơn đa dạng các món ăn với đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, mẹ cần kiểm soát lượng chất béo và tinh bột vừa đủ. Thay vào đó, hãy tăng lượng rau củ, bú sữa mẹ để hạn chế dư thừa năng lượng và giảm được nguy cơ béo phì.

Mẹ hãy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi như cá, tôm, cua. Giúp tăng sức đề kháng và bổ sung cho sự phát triển của xương, đảm bảo bé phát triển đều cả bề ngang và bề dọc.

5. Những điều cần làm khi bé 9 tháng

Chụp ảnh bé 9 tháng tuổi là một điều thú vị giúp mẹ lưu lại hình ảnh của bé.
Chụp ảnh bé 9 tháng tuổi là một điều thú vị giúp mẹ lưu lại hình ảnh của bé.
  • Khám sức khỏe cho bé 9 tháng và lên lịch khám sức khỏe khi bé 12 tháng.
  • Bé 9 tháng là lúc bé đã mọc răng, do đó mẹ có thể sử dụng một ít kem đánh răng có fluor để tập thói quen đánh răng cho bé.
  • Giai đoạn này là lúc bé chập chững muốn bước đi. Mẹ có thể tạo cho bé một môi trường thuận tiện cho việc tập di chuyển và đảm bảo an toàn cho bé.
  • Chụp ảnh bé 9 tháng tuổi là một điều thú vị giúp mẹ lưu lại hình ảnh của bé.

Qua bài viết này, mẹ đã biết được tiêu chuẩn bé 9 tháng tuổi nặng bao nhiêu kg và những lưu ý khi chăm sóc bé rồi phải không nào. Hãy cùng Góc của mẹ tìm hiểu thêm nhiều kiến thức chăm sóc bé nhé!

Mẹ xem thêm: 

Những điều mẹ quan tâm trong sự phát triển của trẻ

Lưu ý quan trọng mẹ cần biết khi chăm sóc da bé mùa hè

Tại sao bé 9 tháng lười bú? Đâu là cách giúp mẹ giải quyết hiệu quả

Nguồn tham khảo: https://www.thebump.com/baby-month-by-month/9-month-old-baby

Có người từng nói, nghề nghiệp khó khăn nhất trên thế giới này đó chính là nghề làm mẹ. Mẹ phải dành rất nhiều thời gian để chăm sóc gia đình và con cái, làm việc nhà, giữ lửa tổ ấm. Vừa phải làm mẹ, vừa phải làm vợ, người phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều trách nhiệm. Hơn nữa, mẹ bận rộn gặp rất nhiều khó khăn khi chăm sóc con cái. Viêc này gây ra một áp lực rất lớn cho mẹ khi phải dành phần lớn thời gian để chăm sóc con ở nhà. Thời gian dành cho bản thân mình càng ngày càng ít đi. Tuy nhiên mẹ có thể tự thư giãn mà không cần ra ngoài trong bối cảnh dịch bệnh. Vậy Góc của mẹ xin gợi ý cho mẹ một số hoạt động để chăm sóc bản thân nhé.

1. Tự thưởng cho bản thân một món đồ mình thích

Xu hướng chung của những người mẹ chính là luôn mua sắm những món đồ cho gia đình của mình.
Xu hướng chung của những người mẹ chính là luôn mua sắm những món đồ cho gia đình của mình.

Xu hướng chung của những người mẹ chính là luôn mua sắm những món đồ cho gia đình của mình. Rất nhiều người mẹ đôi khi quên mất việc mua sắm cho bản thân những thứ mình yêu thích. Đó là tâm lý của mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho gia đình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng vậy. Mẹ nên tự làm hài lòng bản thân bằng những món đồ mà mình yêu thích. Đó là cách để tâm hồn mẹ được vui vẻ hơn thay vì những mệt mỏi và áp lực hàng ngày. Không cần ra ngoài mẹ cũng có thể đặt hàng những món đồ xinh đẹp cho bản thân mình. Ví dụ như như một chiếc váy, hay một chiếc túi xách sẽ là một món quà tuyệt hảo. Việc này sẽ khiến mẹ cảm thấy tốt hơn đấy!

2. Thư giãn tại nhà

Chăm sóc bản thân đâu có nghĩa là phải cần một kỳ nghỉ xa hoa đúng không mẹ?
Chăm sóc bản thân đâu có nghĩa là phải cần một kỳ nghỉ xa hoa đúng không mẹ?

Rất nhiều phụ nữ luôn tìm đến những spa để được chăm sóc và thư giãn. Tuy nhiên đối với những người mẹ bận rộn thì không có nhiều thời gian để tới đó. Nhưng không cần phải tới các spa chăm sóc sức khỏe, mẹ hoàn toàn có thể tự thư giãn tại nhà bằng những phương pháp đơn giản nhất. Mẹ có thể đốt nến thơm trong nhà để được thư giãn hơn. Mẹ cũng có thể tự thư giãn trong bồn tắm. Đi tắm lâu cũng là cách tốt nhất để được sảng khoái là thoải mái. Hãy dành thời gian để chăm sóc sắc đẹp cho bản thân. Ví dụ như đắp mặt nạ, skincare là những phương pháp rất tốt để thư giãn. Chăm sóc bản thân đâu có nghĩa là phải cần một kỳ nghỉ xa hoa đúng không mẹ?

3. Mua hoặc tự làm món ăn yêu thích của mình

Đây chính là điều đơn giản và cơ bản nhất có thể giúp mẹ cải thiện tâm trạng
Đây chính là điều đơn giản và cơ bản nhất có thể giúp mẹ cải thiện tâm trạng

Đây chính là điều đơn giản và cơ bản nhất có thể giúp mẹ cải thiện tâm trạng. Chắc hẳn ai cũng có những món ăn mà mình yêu thích nhất. Thì tại sao mẹ không dành cho mình một bữa ăn như vậy? Thay vì ngày nào cũng nấu những món ăn mà con cái và gia đình mình thích, mẹ hãy tự thưởng cho bản thân nhé. Hãy nấu món mình thích ăn nhất. Hoặc mẹ có thể mua món đó từ cửa hàng mà mẹ quen thuộc. Mẹ có thể tới một nhà hàng, hoặc mua một món tráng miệng ngon mắt. Đây là cách để tâm trạng mẹ được tốt hơn bao giờ hết. Đừng quá lo lắng cho gia đình mà quên mất chăm sóc bản thân mình nhé!

Tìm hiểu thêm: Nguyên tắc và lưu ý để chế biến món ăn trẻ em yêu thích

4. Trang trí nhà cửa của mình

Đây cũng là một cách để mẹ tự chăm sóc bản thân và cải thiện tâm trí.
Đây cũng là một cách để mẹ tự chăm sóc bản thân và cải thiện tâm trí.

Một cách khác để tự thư giãn là sắp xếp lại không gian trong nhà. Việc để đồ đạc bừa bộn và không hợp lý đôi khi sẽ khiến tâm trạng khó chịu và không thoải mái. Mẹ có thể sắp xếp lại các đồ nội thất trong gia đình, trong phòng ngủ của vợ chồng sao cho thoải mái nhất. Hoặc mẹ có thể trang trí căn nhà của mình bằng những vật dụng xinh xắn đáng yêu. Có thể cắm một bình hoa, hay đặt những chậu cây cảnh xanh mát trong nhà. Đôi khi cũng chỉ là lau dọn nhà bếp cho sáng láng sạch sẽ. Điều này sẽ khiến cho mẹ cảm thấy thật sự thoải mái ở trong chính ngôi nhà của mình. Đây cũng là một cách để mẹ tự chăm sóc bản thân và cải thiện tâm trí.

5. Dành thời gian tập thể dục

Không chỉ đi dạo, mẹ có thể tập những bài tập khác như yoga hay tập gym  tùy theo sở thích
Không chỉ đi dạo, mẹ có thể tập những bài tập khác như yoga hay tập gym  tùy theo sở thích

Những bài tập thư giãn luôn là sự lựa chọn tốt nhất để mẹ cảm thấy khỏe khoắn và vui vẻ hơn. Trong một tuần, mẹ nên dành ra vài buổi để vận động cơ thể. Mẹ có thể đi dạo ở các khuôn viên xung quanh nhà của mình. Đây là khoảng thời gian rất tốt để mẹ hít thở không khí trong lành, khám phá thiên nhiên. Ngoài ra trong lúc đi dạo mẹ có thể nghe những bản nhạc mà mình thích để chữa lành tâm hồn.

Không chỉ đi dạo, mẹ có thể tập những bài tập khác như yoga hay tập gym  tùy theo sở thích. Có mẹ lại thích đi bơi sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Hỏi hoặc dành thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ để ngồi thiền sẽ khiến mẹ xua tan căng thẳng và trở lại trạng thái bình thường. Dành thời gian chăm sóc bản thân như vậy giúp mẹ có một cơ thể khỏe khoắn, khiến mẹ tràn đầy năng lượng để tiếp tục công việc trong gia đình mình.

Công việc và chăm sóc gia đình bận rộn đôi khi khiến mẹ quên mất bản thân. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để mẹ thư giãn và cảm thấy thoải mái. Mẹ hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt nhé. Có như vậy mẹ mới có thể chăm sóc con cái một cách tốt nhất. Chúc mẹ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Tham khảo: Lần đầu làm mẹ – Cẩm nang mà bà mẹ nào cũng nên nắm rõ

Giỏ hàng 0