Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Khăn ướt không chỉ tiện lợi mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Nhất là đối với các mẹ bỉm sữa. Vậy lí do nào khiến khăn ướt cho bé được các mẹ tin dùng đến thế?

1. Tiện nghi hơn, chăm sóc da cho trẻ – đặc biệt là trẻ sơ sinh tốt hơn

Một sản phẩm ra đời, phát triển thành một ngành công nghiệp. Sản phẩm ấy phải qua tìm hiểu nhu cầu, nghiên cứu, thử nghiệm nhằm làm cuộc sống con người tiện nghi hơn. Mục tiêu lớn nhất của khăn ướt cho bé là để làm sạch bẩn, sạch khuẩn. Có như vậy mới hạn chế gây các vấn đề về da do vi khuẩn (hăm, rôm sảy, dị ứng, kích ứng…) cho những người không dễ dàng trong việc vệ sinh cá nhân thường xuyên (như trẻ sơ sinh, người già bệnh tật…) hoặc ở các nơi công cộng dễ có vi khuẩn gây bệnh.

Với mục tiêu đó, khăn ướt đã trở thành một công cụ làm sạch vô cùng thuận tiện. Khăn ướt cho bé còn được coi như “cách mạng trong chăm sóc trẻ”, thay thế cho phương thức làm sạch truyền thống.

2. Bổ sung chất dưỡng ẩm nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Khăn ướt không phải là miếng vải nhúng nước.

Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt có thêm các thành phần dưỡng chất giúp chăm sóc và bảo vệ da.

“Dùng khăn ướt trong việc chăm sóc da sẽ giúp bảo vệ da bé tốt hơn. Khăn ướt cho bé giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Hãy lựa chọn khăn ướt có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Vì những khăn giấy ướt tốt cho trẻ sơ sinh thường bổ sung chất kháng khuẩn, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng daTS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương chia sẻ.

Nước chỉ làm sạch bên ngoài. Còn khăn ướt tương đương mỹ phẩm bôi lên da hàng ngày. Chất dưỡng ẩm có trong khăn ướt cho bé để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tránh làm khô da. Đó là lý do thứ hai mẹ nên dùng khăn ướt của những thương hiệu uy tín.

Những thương hiệu này thường cho vào sản phẩm thành phần giữ và dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và lành tính (tinh chất đường nho thiên nhiên, tinh chất hoa trà, Sodium Hyaluronate, dầu dừa…). Mẹ sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, để có một làn da đẹp. Vậy, tại sao với con, mẹ không dùng thương hiệu khăn ướt cho bé có công dụng tương tự? Đó cũng nên là thói quen vệ sinh hàng ngày cho con, vừa dưỡng ẩm lại vừa bảo vệ làn da mỏng manh.

3. Tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn tự nhiên, bảo vệ làn da non nớt của bé

“Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt cho bé có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” – TS Lê Minh Trác cho biết thêm.

Tần suất một ngày bé đi vệ sinh nhiều lần. Với mỗi lần lau sạch “bẩn” và sạch “khuẩn”, mẹ vô tình giúp da con có thêm lớp dưỡng ẩm, lớp bảo vệ từ chất kháng khuẩn và chất chống hăm, chống rôm sảy có trong từng tờ khăn. Cũng như tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn tự nhiên, bảo vệ làn da non nớt của bé. Đó là lý do thứ ba mẹ nên dùng khăn ướt cho bé.

Như vậy, khăn ướt cho bé còn làm được nhiều hơn thế. Thay đổi và hình thành thói quen vệ sinh khoa học. Quan trọng là tái định nghĩa phương thức vệ sinh, chăm sóc da cho trẻ bằng cách:

  • Tăng khả năng phòng ngừa (chống hăm, chống rôm sảy)
  • Nuôi dưỡng giúp da trẻ tự hoàn thiện (dưỡng ẩm)
  • Bảo vệ trẻ khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường (chất kháng khuẩn)
KHĂN ƯỚT MAMAMY – CHỦ ĐỘNG NGỪA HĂM, CHĂM TỪNG KẼ NGÁCH

Hăm vốn do vi khuẩn gây nên. Vì thế, với một đất nước điển hình khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, các bé sẽ rất dễ bị hăm, đặc biệt bé nào trộm vía bụ bẫm, trên cơ thể có nhiều vùng nếp gấp như ngấn tay, ngấn chân, ngấn cổ,… Thay vì lo lắng, ba mẹ ơi, có Mamamy và khăn ướt của Mamamy đây rồi!

  • Thành phần ngừa hăm được cấp bằng sáng chế Mỹ
  • Thành phần kháng khuẩn được WHO chỉ định dùng cho viêm nướu

Ba mẹ chủ động ngừa hăm cho con, chăm sóc con an toàn tới từng kẽ ngách.

Vì những công dụng tuyệt vời kể trên, khăn ướt cho bé thực sự thuyết phục các bà mẹ tin dùng. Mẹ có thể truy cập vào website mamamy.vn để tìm hiểu chi tiết và được tư vấn giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Xem thêm: 

Khăn ướt chất lượng không đơn thuần là công cụ làm sạch hàng ngày. Nó còn mang thêm 3 lợi ích nhiều mẹ không ngờ tới. Nhất là khi mẹ sử dụng để vệ sinh cho bé. Vậy 3 lợi ích đó là gì?

1. Khăn ướt làm sạch khuẩn, giúp bảo vệ da bé tốt hơn

“Chất kháng khuẩn được bổ sung trong khăn ướt chất lượng có tác dụng làm sạch vi khuẩn. Đây là tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da, rôm sảy, mụn nhọt…” – TS Lê Minh Trác, Giám đốc Trung Tâm Sơ Sinh, Bệnh Viện Phụ Sản Trung Ương nhận định.

Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn (khoảng 1mm). Thậm chí có thể nhìn thấy các mạch máu bên dưới. Các tế bào được sắp xếp ít chặt chẽ hơn. Cấu trúc các mô da chưa ổn định. Sức đề kháng yếu, dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài (nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến bé bị hăm, rôm sảy…).

Khăn ướt “chuẩn” là khăn ướt chất lượng, có thêm thành phần kháng khuẩn giúp bảo vệ và tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho da.

Xem thêm:

2. Khăn ướt dưỡng ẩm, giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Cũng theo chia sẻ từ TS Lê Minh Trác, chất dưỡng ẩm và chất dưỡng da có tác dụng làm cho da khỏe mạnh, ngăn chặn vi khuẩn phát triển sau này. Vấn đề đặt ra, khăn ướt chất lượng cần sử dụng chất dưỡng ẩm như thế nào cho bé?

Dựa trên sự thấu hiểu về làn da bé, một số nhãn hàng khăn ướt đã đưa vào sản phẩm những thành phần dưỡng ẩm an toàn, hạn chế tối đa hiện tượng da khô. Bởi, hiện tượng này thường xuyên xảy ra với làn da non nớt và hay thiếu ẩm của bé.

Khăn ướt chất lượng với thành phần dưỡng ẩm, dưỡng chất có thể kể đến các chiết xuất từ thiên nhiên có công dụng tuyệt vời. Chẳng hạn: chiết xuất đường nho thiên nhiên, tinh chất hoa trà, Sodium Hyaluronate, dầu dừa… Đây là những thành phần được tìm thấy trong mỹ phẩm dưỡng và chăm sóc da của chị em phụ nữ.

3. Khăn ướt chống hăm và rôm sảy, giúp phòng ngừa các bệnh về da

“Khi vừa mới sinh ra, da trẻ cực kỳ nhạy cảm. Da rất mỏng, rất dễ kích ứng, cần nâng niu bảo vệ”PGS.TS Vũ Bá Quyết cho biết thêm.

Có 30% trẻ bị viêm da là do hăm tã. Với khí hậu nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam (nóng ẩm mưa nhiều) cộng thêm tuyến bã nhờn và mồ hôi hoạt động kém, trẻ sơ sinh rất hay bị rôm sảy.

Thay vì đợi đến khi trẻ khó chịu, quấy khóc. Bố mẹ nên chủ động dùng khăn giấy ướt có bổ sung thành phần chống hăm và rôm sảy. Tạo lập thói quen bảo vệ da hàng ngày. Và để hạn chế sự ảnh hưởng sau này đến sức khỏe sinh sản của bé.

Chống hăm và rôm sảy cũng là 1 lợi ích bất ngờ và hiệu quả, chỉ có ở một số ít thương hiệu khăn ướt uy tín trên thị trường hiện nay.

Mẹ xem thêm: Khăn ướt loại nào tốt cho trẻ sơ sinh?

KHĂN ƯỚT MAMAMY – CHỦ ĐỘNG NGỪA HĂM, CHĂM TỪNG KẼ NGÁCH

Hăm vốn do vi khuẩn gây nên. Vì thế, với một đất nước điển hình khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, các bé sẽ rất dễ bị hăm, đặc biệt bé nào trộm vía bụ bẫm, trên cơ thể có nhiều vùng nếp gấp như ngấn tay, ngấn chân, ngấn cổ,… Thay vì lo lắng, ba mẹ ơi, có Mamamy và khăn ướt của Mamamy đây rồi!

  • Thành phần ngừa hăm được cấp bằng sáng chế Mỹ
  • Thành phần kháng khuẩn được WHO chỉ định dùng cho viêm nướu

Ba mẹ chủ động ngừa hăm cho con, chăm sóc con an toàn tới từng kẽ ngách.

Tần suất một ngày bé đi vệ sinh nhiều lần. Với mỗi lần lau sạch “bẩn” và sạch “khuẩn”, mẹ vô tình giúp da con có thêm lớp dưỡng ẩm. Cũng như lớp bảo vệ từ chất kháng khuẩn và chất chống hăm, chống rôm sảy có trong từng tờ khăn. Điều này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn tự nhiên. Đó là lý do mà chuyên gia khuyên mẹ nên dùng khăn ướt chất lượng cho bé đấy!

Như thế nào mới là chăm sóc da đúng cách cho trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh? Mẹ hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1. Chăm sóc da đúng cách cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bất cứ làn da nào cũng cần 2 yếu tố: làm sạch và nuôi dưỡng ẩm. Da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng vậy. Thậm chí còn cần nhiều hơn do đây là giai đoạn da trẻ rất nhạy cảm và dễ bị khô.

Để chăm sóc da đúng cách, sử dụng khăn ướt là một trong những ưu tiên được các chuyên gia nhi khoa đầu ngành khẳng định. Không chỉ tiện lợi mà còn rất nhiều công năng vượt trội.

Nhiều mẹ cho rằng, da bé tự nhiên đã căng mọng, nhiều độ ẩm. Vì vậy không cần chăm sóc đặc biệt gì thêm. Tuy nhiên, lại không phải như vậy.

Theo PGS.TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương chăm sóc cho trẻ những năm tháng đầu đời rất quan trọng. Chăm sóc da đúng cách bao gồm sự nuôi dưỡng giúp da khỏe mạnh và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường.

 

2. Tại sao khăn ướt là thứ nên dùng để chăm sóc da đúng cách?

2.1. Khăn ướt – bảo vệ da bé khỏi nguồn lây nhiễm bệnh

Khăn mặt hoặc khăn vải xô truyền thống thường được sử dụng và giặt lại nhiều lần. Độ ẩm và tần suất sử dụng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn có hại. Như vậy, từ một công cụ làm sạch cho trẻ, các loại khăn này lại trở thành nơi cư trú và có thể là nguồn lây nhiễm bệnh.

Khăn ướt với đặc tính dùng một lần không giặt lại, tiệt trùng từng tờ ra đời. Chính vì vậy sẽ hoàn thành triệt để nhiệm vụ bảo vệ da bé khỏi những nguy cơ tiềm ẩn kể trên.

2.2. Khăn ướt – bề mặt mềm mại, âm ái

Làn da bé nhạy cảm gấp 5 lần và mỏng hơn 30% so với da người lớn (khoảng 1mm). Đặc biệt dễ kích ứng, chỉ cần một tác động nhỏ cũng gây ảnh hưởng. Cấu trúc các mô da chưa ổn định. Ít sức đề kháng hơn và dễ tổn thương bởi môi trường bên ngoài (nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, nhiễm nấm dẫn đến hăm, rôm sảy…).

Mẹ nên tránh dùng khăn khô thô ráp, chà xát và động chạm mạnh lên da bé. Nó khiến da trầy xước và dễ mắc các bệnh về da hơn. Hãy chọn những sản phẩm với bề mặt mềm mại… để tạo cho bé sự thoải mái và an toàn.

2.3. Khăn ướt – chứa chất kháng khuẩn, chống hăm, rôm sảy

Để bảo vệ da bé tốt nhất, yếu tố kháng khuẩn cần đặt lên hàng đầu. Chất kháng khuẩn, chống hăm và rôm sảy được tìm thấy trong thành phần một vài nhãn hàng khăn ướt hiện nay giúp tạo hàng rào bảo vệ da, tăng cường hệ miễn dịch và kháng khuẩn tự nhiên cho bé.

Một khác biệt nữa so với da người lớn, da bé chứa độ ẩm và chất dầu sebum ít hơn. Da cũng dễ bị mất nước (mất độ ẩm). Thiếu ẩm làm da khô. Đây là nguyên nhân sâu xa dẫn đến hàng loạt vấn đề về da. Do đó, việc nuôi dưỡng giúp da khỏe mạnh, yếu tố quan trọng nhất là dưỡng ẩm.

Đó là lý do vì sao một số thương hiệu khăn ướt uy tín trên thị trường đưa vào sản phẩm chất dưỡng ẩm an toàn cho da, có công dụng tương tự mỹ phẩm. Có thể kể đến thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như: tinh chất đường nho, dầu dừa, Sodium Hyaluronate, tinh chất hoa trà Nhật Bản…

KHĂN ƯỚT MAMAMY – CHỦ ĐỘNG NGỪA HĂM, CHĂM TỪNG KẼ NGÁCH

Hăm vốn do vi khuẩn gây nên. Vì thế, với một đất nước điển hình khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, các bé sẽ rất dễ bị hăm, đặc biệt bé nào trộm vía bụ bẫm, trên cơ thể có nhiều vùng nếp gấp như ngấn tay, ngấn chân, ngấn cổ,… Thay vì lo lắng, ba mẹ ơi, có Mamamy và khăn ướt của Mamamy đây rồi!

  • Thành phần ngừa hăm được cấp bằng sáng chế Mỹ
  • Thành phần kháng khuẩn được WHO chỉ định dùng cho viêm nướu

Ba mẹ chủ động ngừa hăm cho con, chăm sóc con an toàn tới từng kẽ ngách.

Chăm sóc da đúng cách cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chuyên gia khuyên dùng khăn giấy ướt. Mẹ hãy yên tâm sử dụng vì tính hiệu quả và độ an toàn của những sản phẩm đã công bố hợp chuẩn quốc gia cho mặt hàng này mẹ nhé!

Giỏ hàng 0