Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Chứng nhận SGS – biểu tượng chất lượng và sự chính trực giúp sản phẩm của thương hiệu tạo dựng niềm tin với khách hàng. Các số liệu cụ thể và đáng tin cậy giúp mẹ nhận diện logo của SGS nói riêng – các tổ chức uy tín trên thế giới nói chung in trên bao bì sản phẩm. Từ đó, mẹ có thêm công cụ để lựa chọn sản phẩm an toàn và chất lượng bảo vệ gia đình mình.

1. SGS là gì? 

SGS là chữ viết tắt của Société Générale de Surveillance SA, được thành lập vào năm 1878, có trụ sở đặt tại Thụy Sỹ. SGS được biết đến như là công ty kiểm định và chứng nhận hàng đầu thế giới – biểu tượng toàn cầu cho chất lượng và sự chính trực với hơn 95.000 nhân viên (bao gồm các nhà khoa học, kỹ sư, bác sĩ, nhà hóa học, chuyên viên đánh giá và giám định viên).

2. Chức năng của SGS

SGS hoạt động qua mạng lưới 2.400 văn phòng và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Các dịch vụ cốt lõi của tổ chức SGS chia thành 4 loại:

Kiểm định: dịch vụ kiểm định và xác minh hàng đầu thế giới bao gồm:

  • Kiểm tra tình trạng và trọng lượng hàng hóa giao dịch tại điểm trung chuyển
  • Giúp các doanh nghiệp kiểm soát:
    • Số lượng và chất lượng
    • Đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý có liên quan ở các khu vực và thị trường khác nhau.

Thử nghiệm: mạng lưới thử nghiệm toàn cầu, giám định  viên am hiểu và có kinh nghiệm. Cho phép doanh nghiệp:

  • Giảm thiểu rủi ro
  • Rút ​​ngắn thời gian ra thị trường
  • Kiểm tra chất lượng, an toàn và hiệu suất của sản phẩm.

Chứng nhận: tổ chức SGS cho phép doanh nghiệp chứng minh:

  • Sản phẩm
  • Quy trình
  • Hệ thống
  • Dịch vụ của chính doanh nghiệp

Tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định quốc gia hoặc quốc tế hoặc tiêu chuẩn do khách hàng xác định, thông qua chứng nhận.

Xác minh: tổ chức SGS đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu và các quy định của địa phương.

3. Vì sao chứng nhận SGS đáng tin cậy?

Chứng nhận quốc tế SGS đáng tin cậy bởi đảm bảo bằng uy tín của một công ty giám định có quy mô toàn cầu. Là tiền đề đảm bảo sự bền vững cho bất kỳ thương hiệu nào. Trong giao dịch thương mại quốc tế, vai trò “bên thứ ba độc lập”. Cấp các loại giấy chứng nhận như SGS rất quan trọng.

Với vai trò chính là kiểm tra chất lượng và thực trạng sản phẩm có đáp ứng được các tiêu chuẩn về sức khoẻ, an toàn đã đặt ra hay không (đa dạng các ngành từ nông nghiệp, hóa học, môi trường, hàng tiêu dùng bán lẻ đến năng lượng…), tiêu chuẩn hay giấy chứng nhận SGS được coi là cơ sở để người tiêu dùng dựa vào đó chọn ra hàng hóa chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Đọc thêm về các tiêu chuẩn, chứng nhận sản phẩm khác như Ecocert, JIS, Allergy UK, FDA… tại đây.

Nguồn tham khảo bài viết:

Trang giới thiệu của tổ chức SGS: http://www.sgs.vn/en/our-company/about-sgs/sgs-in-brief

Bình sữa thủy tinh là lựa chọn an toàn giúp mẹ chăm sóc và đảm bảo sức khỏe của con. Vì thủy tinh được nhào nặn công phu từ cát – chất liệu tự nhiên 100% an toàn. Đó cũng là lý do chuyên gia – bác sỹ khuyên mẹ nên dùng bình sữa thủy tinh. Cũng lý giải tại sao thế giới đang có xu thế chuyển dịch nhanh khi hầu hết các bà mẹ quay lại sử dụng loại bình này.

Chúng ta không thể thay thế Mẹ Thiên nhiên nhưng có thể lấy Người làm ví dụ. Trải qua bao thăng trầm về thời gian, đã đến lúc mọi thứ nên trở về xuất phát điểm ban đầu của nó. Tức là vạn vật cần trở về với tự nhiên, như mọi thứ trước kia vẫn thuộc về.  Điều này lý giải tại sao thế giới dần trở lại với xu thế sử dụng bình sữa thủy tinh. Cũng như xu hướng hiện nay các bà mẹ chuộng tiêu dùng và chăm sóc trẻ bằng các sản phẩm nguồn gốc thực vật rồi 100% hữu cơ…

1. BÌNH SỮA THỦY TINH BẠN VẪN HÀNG NGÀY CHO CON BÚ ĐƯỢC TẠO RA TỪ NHỮNG HẠT CÁT NHƯ THẾ NÀO?

Đây thực sự là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn bị tỉ mẩn và công phu hơn bạn tưởng. Các chuyên gia đã ghi lại 10 bước của quy trình sản xuất thủy tinh. Trong đó việc chuẩn bị và pha chế nguyên liệu khá phức tạp. Cát tạo ra thủy tinh là cát tự nhiên – silica (cát thạch anh).

Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn ở đây: Cách tạo ra bình thủy tinh an toàn cho bé

Cát phải sạch và không lẫn sắt, để thủy tinh trong hơn. Vì sắt lẫn trong cát làm cho thủy tinh có màu xanh lục. Nếu không thể tìm thấy cát không lẫn sắt, người thợ sẽ điều chỉnh hiệu ứng màu sắc của thủy tinh. Bằng việc bổ sung thêm mangan điôxít. Nói một cách so sánh thì quy trình này thực chất là một dòng chảy tự nhiên. Và đó chính là điều mà chúng ta quan tâm nhất. Bởi vì cảm giác tự nhiên trong khi cho con bú bình sẽ khiến sự thay đổi từ bú sữa mẹ đến bú bình dễ dàng hơn cho bạn và con bạn.

BÌNH SỮA THỦY TINH BẠN VẪN HÀNG NGÀY CHO CON BÚ ĐƯỢC TẠO RA TỪ NHỮNG HẠT CÁT NHƯ THẾ NÀO?
BÌNH SỮA THỦY TINH BẠN VẪN HÀNG NGÀY CHO CON BÚ ĐƯỢC TẠO RA TỪ NHỮNG HẠT CÁT NHƯ THẾ NÀO?

Kênh How to Make Everything trên Youtube đã thực hiện đoạn video ghi lại đầy đủ các công đoạn tạo ra thủy tinh từ cát. Từ việc tìm cát, nấu chảy cho tới “nhào nặn” thủy tinh. Mọi thứ diễn ra không hề dễ dàng. Cát nóng chảy ở nhiệt độ 1100 độ C. Và sau đó là hàng loạt kĩ năng điêu luyện mới có thể tạo ra một chiếc bình sữa thủy tinh đúng nghĩa.

2. TẠI SAO THỦY TINH LẠI ĐẢM BẢO AN TOÀN?

Như đã phân tích ở trên, chất liệu tạo lên thủy tinh là cát – một chất liệu thuộc về tự nhiên. Nên được đánh giá là an toàn, đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ, từ  trẻ sơ sinh.

2.1. Khả năng chịu nhiệt cao

Thủy tinh có khả năng chịu nhiệt cao. Một số thương hiệu uy tín còn sản xuất thủy tinh theo công nghệ chịu nhiệt nhà bếp. Chống sốc nhiệt lên đến 600 độ C.

Yếu tố đảm bảo tối đa sự an toàn cho bé là trong quá trình vệ sinh khi đun sôi, khử trùng. Thì các loại bình này không giải phóng Bisphenol A (BPA) – một chất cực độc cho não bộ của trẻ sơ sinh thoát ra trong quá trình đun nóng.

2.2. Siêu cứng, chống bám cặn

Siêu cứng, chống bám cặn
Siêu cứng, chống bám cặn

Ngoài ra, với đặc tính siêu cứng, chống bám cặn (anti-PH). Bình thủy tinh an toàn cho bé nhờ khả năng dễ làm sạch. Lại khó bị chầy xước và rạn nứt (vết chầy, vết rạn nứt là ổ cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển). Thêm vào đó, chất liệu thủy tinh cũng giữ nhiệt lâu hơn. Giữ độ nóng và đảm bảo chất lượng cho sữa. Chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe bé(tránh đau bụng, chướng bụng…).

Việc tạo ra bình sữa thủy tinh không hề đơn giản. Do vậy, giá bình thủy tinh luôn cao hơn các bình sữa cùng dung tích khác trên thị trường.

Quyền lựa chọn bình sữa thủy tinh hay bình nhựa hay một chất liệu khác (như silicone chẳng hạn). Hoàn toàn phụ thuộc vào việc mẹ coi trọng tiêu chí nào nhất khi chọn mua sản phẩm chăm sóc đúng nghĩa cho con. Nếu chọn an toàn thì bình sữa thủy tinh là lựa chọn đầu tiên vì đảm bảo độ an toàn cao nhất. Cả thế giới đã và đang trở lại xu hướng sử dụng bình sữa thủy tinh như trước kia đã từng.

Xem thêm: 

Mỗi một phát minh ra đời đều để đáp ứng đúng, đủ và vượt trên nhu cầu. Mong muốn của người tiêu dùng sản phẩm. Đa phần sẽ mang lại lợi ích vượt trội hơn. Về công năng, sự thoải mái – an toàn khi sử dụng. Bọt tắm gội thiên nhiên cho bé cũng thuộc thế hệ sản phẩm tắm gội cũng không ngoại lệ. Hiểu rõ ưu và nhược của từng thế hệ sản phẩm đã được thay thế. Giúp chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp hơn.

Lịch sử phát triển sản phẩm tắm gội đến bọt tắm gội thiên nhiên

Nhìn lại, sản phẩm tắm gội đã hình thành và phát triển qua nhiều giai đoạn. Cây cỏ trong thiên nhiên – Xà phòng (dạng bánh, dạng kem, dạng bột) – Sữa tắm gội – Bọt tắm gội.

1. Sản phẩm tắm gội đến từ cây cỏ thiên nhiên

Cũng như các loại công cụ phục vụ con người khác. Sản phẩm tắm gội bắt đầu từ thành phần có sẵn trong thiên nhiên. Và đó là cây cỏ, hoa lá. Lựa chọn những loại cây cỏ, hoa lá để tắm gội thường dựa theo kinh nghiệm dân gian và kiến thức Đông Y. Đó thường là những loại cây có tính năng kháng khuẩn, tẩy da chết.

Ở Việt Nam, những loại cây cỏ quen thuộc hay được sử dụng thường là kinh giới, mướp đắng, chè xanh, trầu không, kim ngân, tầm bóp, bồ kết… Những loại cây này được sử dụng cho cả trẻ sơ sinh đến người trưởng thành. Vì đều là cây cỏ thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính. Chúng có công dụng làm sạch cũng như tạo hệ kháng khuẩn tự nhiên giúp bảo vệ da bé.

Thành phần thiên nhiên an toàn cho bé có tính năng kháng khuẩn, tẩy da chết
Thành phần thiên nhiên an toàn cho bé có tính năng kháng khuẩn, tẩy da chết

2. Xà phòng – tính năng tẩy rửa mạnh

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu và sự bận rộn của con người ngày càng tăng. Đây là cơ hội cho các sản phẩm mang tính tiện lợi được phát triển bùng nổ.

Người ta phát minh ra “xà phòng”. Những thanh xà phòng đúc dạng bánh lúc đầu được làm thủ công. DIY nấu khuôn từ các thành phần tự nhiên có tính năng tẩy rửa như dầu cọ, dầu dừa… Sau dần, do tiện ích quá lớn mà xà bông được sản xuất với quy mô công nghiệp. Nguyên liệu là các loại hợp chất hóa học, có tính năng tẩy rửa mạnh, nhiều mùi thơm hấp dẫn, giá thành rẻ.

Xà phòng dạng bánh sản xuất công nghiệp với nguyên liệu là hợp chất hóa học
Xà phòng dạng bánh sản xuất công nghiệp với nguyên liệu là hợp chất hóa học

3. Sữa tắm – thành phần hợp chất hoá học được ưu tiên

Kẻ lật đổ các thanh xà bông là sữa tắm. Sau này, sản phẩm tắm gội dạng sữa lại được cải tiến thêm một bậc nữa thành dạng Gel (trong suốt và đậm đặc). Nhưng vẫn là các thành phần hợp chất hóa học được ưu tiên.

Trải qua một thời gian dài sử dụng các sản phẩm hóa chất, con người dần phát hiện ra tác dụng phụ từ những sản phẩm này mang lại. Nó chính là hệ lụy dẫn đến việc da con người ngày càng nhạy cảm, mẩn ngứa, ung thư da. Thậm chí các hóa chất khi ngấm vào cơ thể trong thời gian dài dễ dẫn đến ảnh hưởng các cơ quan nội tạng bên trong…

Từ đó, con người dần quay trở lại với thiên nhiên. Các nhà phát minh cũng đã kịp thời tìm ra các phương pháp chiết xuất, lên men…. Để có thể đưa các thành phần vốn có trong cây cỏ, hoa lá thiên nhiên vào các sản phẩm tắm gội. Dù giá thành không còn quá rẻ, nhưng nó vẫn là lựa chọn của người tiêu dùng, nhất là dành cho đối tượng trẻ sơ sinh. Đây là một thành công trong việc kết hợp giữa tự nhiên và khoa học. Mang lại những sản phẩm an toàn nhưng vẫn tiện lợi.

Bọt tắm gội thiên nhiên là xu hướng tất yếu mà thế giới đang chuyển sang
Bọt tắm gội thiên nhiên là xu hướng tất yếu mà thế giới đang chuyển sang

4. Bọt tắm gội thiên nhiên – sản phẩm dành cho da nhạy cảm

Bước tiến cuối cùng, tính đến thời điểm hiện tại là bọt tắm gội thiên nhiên cho bé. Đây là sáng chế được dùng phổ biến trong các sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Đặc biệt sản phẩm phù hợp với trẻ sơ sinh. Hầu hết các hãng chăm sóc da nổi tiếng trên thế giới đều có ít nhất 1 sản phẩm tắm gội với đầu phun tạo BỌT. 

4.1. Tại sao Bọt tắm gội lại ra đời?

Đó là khi các thành phần thiên nhiên, các dưỡng chất được đưa vào sản phẩm nhiều hơn. Người ta đã nghĩ cách để các thành phần này phát huy được công dụng tối đa nhất. Sau khi nghiên cứu, người ta phát hiện ra bọt được tạo ra ngay khi ấn khỏi vòi sẽ có những điểm đặc biệt sau:

  • Giúp các dưỡng chất có trong sản phẩm tách ra khỏi nước nhiều hơn 30% so với việc tạo bọt trực tiếp trên da và tóc
  • Giúp tỷ lệ các dưỡng chất lưu lại trên da (không bị rửa trôi theo nước cao hơn)
  • Phát huy công dụng cao hơn so với các sản phẩm dạng sữa, gel thông thường *. 

Chính vì vậy, đây được coi là xu hướng tất yếu mà thế giới đang chuyển sang.

4.2. Bọt tắm gội – lựa chọn tối ưu chăm sóc trẻ, cả trẻ sơ sinh

Nghiên cứu trên 50 trẻ từ 3 đến 24 tháng tuổi* có da khô nhẹ tại thành phố Kanagawa, Nhật Bản. Sau 4 tuần dùng bọt tắm gội (pH 5.5) và kem dưỡng ẩm (pH 4- 4.8), da được duy trì khỏe mạnh và các triệu chứng trên da như khô da, phát ban, rôm sảy dịu đi trông thấy.

Như vậy, mỗi một sáng chế hay phát minh ra đời đều đánh dấu sự nỗ lực trong nghiên cứu để đáp ứng đúng, đủ. Và vượt lên trên nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng sản phẩm. Đa phần sẽ mang lại lợi ích về công năng, sự thoải mái – an toàn khi sử dụng. Với các dưỡng chất chăm sóc vượt trội.

Với công nghệ đầu phun tạo bọt, bọt tắm gội hiện đang là lựa chọn tối ưu nhất. Mà các bà mẹ ở nước tiên tiến trên thế giới đang tin dùng trong việc chăm sóc trẻ, bao gồm trẻ sơ sinh.

* Nguồn tham khảo bài viết:

Vượi trội của đầu ấn tạo bọt: Nghiên cứu của School of Polymers and High Perfomance Materials, University of Southern Mississippi, Hattiesburg – MS 39406, 201. https://www.usm.edu/polymer

Chứng minh lâm sàng khi sử dụng bọt tắm gội ở Nhật Bản: Okamoto, N., Umehara, K., Sonoda, J., Hotta, M., Mizushima, H., Takagi, Y., Matsuo, K. and Baba N., 2017. Efficacy of the combined use of a mild foaming cleanser and moisturizer for the care of infant skinClin Cosmet Investig Dermatol, 10: 393–401.

Ngành công nghiệp sản xuất khăn giấy ướt ra đời vào năm 2004. Ngay lập tức, công cụ làm sạch này trở thành hiện tượng, phổ biến và hiện diện rộng khắp trong các gia đình có con nhỏ. 2007, khăn giấy ướt chính thức du nhập vào Việt Nam. Cũng như các nước tiên tiến khác trên thế giới, sản phẩm này được đông đảo người tiêu dùng đón nhận. Đây được coi là cuộc cách mạng trong chăm sóc trẻ. Vì những đặc tính vượt trội nó mang lại cho đối tượng – bà mẹ và trẻ nhỏ, đặc biệt trẻ sơ sinh.

1. ĐẶC TÍNH VƯỢT TRỘI CỦA KHĂN GIẤY ƯỚT

1.1. Sạch khuẩn – chuẩn mực của việc làm sạch

Lý do khăn giấy ướt ra đời, không đơn giản chỉ sạch BẨN, mà là “sạch KHUẨN“ – chuẩn mực của việc làm sạch. Đó cũng là đặc tính vượt trội nhất của khăn giấy ướt so với công cụ vệ sinh truyền thống. Ví dụ như khăn mặt, khăn vải màn, khăn xô… giặt đi giặt lại nhiều lần. Hành động này có khả năng tích tụ vi khuẩn – tác nhân chính gây ra các bệnh viêm da.

Khăn giấy ướt
Sạch KHUẨN – chuẩn mực của việc làm sạch

Nhiều mẹ có thói quen dùng khăn giấy khô cho trẻ sơ sinh hoặc bông gòn đem nhúng nước vệ sinh cho bé. Và cho rằng đó là làm sạch và đảm bảo an toàn cho con. Tuy nhiên, cách làm này thực ra không khoa học. Nếu chỉ làm sạch bằng nước, mẹ mới chỉ gột sạch bẩn. Bản chất là làm sạch cơ học vết bẩn nhìn thấy được. Còn làm sạch lý hóa với vi khuẩn không nhìn thấy được mới là cấp độ cao nhất của phương pháp vệ sinh và chăm sóc da đúng nghĩa.

1.2. Nguồn nước – tác động trực tiếp đến làn da trẻ

Thêm vào đó, màng tế bào axit của da trẻ rất mỏng, chưa hoàn thiện. Nó có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của lớp vỏ corneum. Đồng thời ngăn ngừa sự xâm chiếm của các vi sinh vật gây bệnh. Vì vậy, để có phương pháp vệ sinh và chăm sóc da đúng nghĩa, mẹ cần kiểm tra kỹ lưỡng nguồn nước sử dụng. Bởi nó tác động trực tiếp đến làn da của trẻ.

1.3. Duy trì và cân bằng độ pH sinh lý của da

khăn giấy ướt
Da bị mất cân bằng pH sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh về da

Khi mới sinh ra, độ pH của da rơi vào khoảng 6.5 đến 7. Nhưng tiếp tục giảm xuống khoảng 5.5 sau vài ngày, vài tuần hoặc nhiều tháng. Nếu sự cân bằng pH da bị phá vỡ, sẽ kéo theo hàng loạt các bệnh về da.

Chẳng hạn pH ở mức 6 – trẻ có thể bị chốc đầu, viêm da mủ. Ở mức 7 – xuất hiện bệnh chàm. Ở mức 8 – gây ngứa hậu môn. Mức 9 gây hăm kẽ.

Duy trì độ pH của da mức 5.2- 5.5 giúp phát triển lớp vỏ corneum. Điều này ngăn ngừa sự mất nước và giúp bảo vệ chống lại sự xâm chiếm của vi khuẩn. Đó là lí do vì sao việc duy trì và cân bằng độ pH sinh lý của da lại quan trọng đến vậy.

Mẹ xem thêm:

3 lợi ích mẹ không ngờ tới khi dùng khăn ướt chất lượng vệ sinh cho bé

Khăn ướt loại nào tốt cho trẻ sơ sinh?

1.4. Nước siêu tinh khiết 99.9% – hỗ trợ bảo vệ lớp màng tế bào axit của da

EPA – Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ chứng minh rằng độ pH nước máy thông thường có thể lên đến 8.5. Nước cất có thể dao động từ 6.5 đến 7.0.

khăn giấy ướt
Nên lựa chọn khăn giấy ướt được sản xuất bằng nước siêu tinh khiết

Trong khi đó, theo nghiên cứu tại NICU – Tổ chức Hoa Kỳ chuyên về chăm sóc trẻ sơ sinh:

Khăn giấy ướt nếu được sản xuất bằng nước siêu tinh khiết 99.9% từ công nghệ lọc nước EDI:

  • Có độ pH vào khoảng 4.5 đến 5.5 thấp hơn so với nguồn nước máy
  • Hỗ trợ bảo vệ lớp màng tế bào axit của da

Do vậy, có thể kết luận rằng, khăn ướt có đặc tính chăm sóc da vượt trội hơn hẳn so với phương pháp làm sạch thông thường.

1.5. Diệt khuẩn từng tờ bằng tia cực tím

Việc này giúp kiểm soát được lượng khoáng, vi chất và các kim loại nặng có trong nguồn nước dùng trên da. Từ đó, đảm bảo độ cân bằng pH sinh lý và bảo vệ lớp màng axit. Khăn ướt diệt khuẩn từng tờ bằng tia cực tím của thương hiệu uy tín an toàn là tiêu chí mẹ nên lựa chọn. Mẹ hãy tham khảo thêm về khăn ướt tốt nhất cho trẻ sơ sinh mẹ nhé!

KHĂN ƯỚT MAMAMY – CHỦ ĐỘNG NGỪA HĂM, CHĂM TỪNG KẼ NGÁCH

Hăm vốn do vi khuẩn gây nên. Vì thế, với một đất nước điển hình khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, các bé sẽ rất dễ bị hăm, đặc biệt bé nào trộm vía bụ bẫm, trên cơ thể có nhiều vùng nếp gấp như ngấn tay, ngấn chân, ngấn cổ,… Thay vì lo lắng, ba mẹ ơi, có Mamamy và khăn ướt của Mamamy đây rồi!

  • Thành phần ngừa hăm được cấp bằng sáng chế Mỹ
  • Thành phần kháng khuẩn được WHO chỉ định dùng cho viêm nướu

Ba mẹ chủ động ngừa hăm cho con, chăm sóc con an toàn tới từng kẽ ngách.

Nguồn tham khảo bài viết:

EPA, Tiêu chuẩn nước uống thứ cấp: Hướng dẫn về các chất gây hại cho nuôi con. https://www.epa.gov/dwstandardsregulations/secondary-drinking-water-standards-guidance-nuisance-chemicals

Chăm sóc da cho trẻ tại NICU: Visscher, Marty, Mauricio Odio, Teresa Taylor, Tamina White, Shelly Sargent, Linda Sluder, Louise Smith et al – Tác động của khăn ướt so với vải và nước trên lớp biểu bì của da trẻ nhỏ /Tạp chí sơ sinh (Neonatology) 96, no. 4 (2009): 226-234.

Nhiều mẹ có thói quen dùng khăn giấy khô hoặc bông gòn vệ sinh cho bé. Thực ra cách làm này chưa khoa học. Những vật dụng trên đem nhúng nước mới chỉ làm sạch bẩn. Nhưng chưa đủ để làm sạch khuẩn. Sạch khuẩn mới là chuẩn mực của việc làm sạch. Đây cũng là lý do ra đời của khăn ướt cho trẻ sơ sinh để đạt mục đích chăm sóc đúng nghĩa.

Các loại khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh hiện nay trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, xuất xứ, giá cả cũng như chất lượng. Hàng trăm loại khăn giấy ướt tốt cho trẻ sơ sinh với mức giá dao động từ 15.000 – 45.000 VNĐ. Vô tình, quá nhiều lựa chọn lại khiến các mẹ thấy khó khăn hơn tròn việc lựa chọn khăn ướt nào tốt cho trẻ sơ sinh. Giấy ướt cho trẻ sơ sinh loại nào tốt là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Mẹ sẽ cần quan tâm 5 yếu tố quan trọng dưới đây nhé!

1. 5 Yếu tố chọn khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh

1.1. Khăn ướt có thương hiệu, đạt Tiêu Chuẩn Việt Nam.

Khăn ướt cho trẻ sơ sinh ngày càng phổ biến. Năm 2017, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) phối hợp với các đơn vị hữu quan ban hành tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11528:2016 cho khăn ướt dùng một lần. Các loại khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh đáp ứng được TCVN này sẽ không chứa chất tăng trắng quang học Tinopal (chất ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe bé) và không gây kích ứng da.

Khăn ướt tốt nhất cho bé cần có thương hiệu thường ghi rõ thông tin về thành phần, chất liệu, xuất xứ cũng như công dụng trên bao bì. Nhờ đó, mẹ có thể kiểm chứng độ an toàn của sản phẩm bằng cách tra cứu thông tin. Bên cạnh đó, khăn ướt có chất dưỡng ẩm da cho bé nên mẹ có thể an tâm khi sử dụng da bé luôn được chăm sóc chu đáo.

1.2. Khăn ướt được kiểm nghiệm, chứng nhận bởi các tổ chức uy tín

Có thể một số mẹ đặt câu hỏi “Làm thế nào để biết thông tin ghi trên bao bì nhãn mác khăn ướt có đáng tin cậy hay không?” hay “Làm sao biết khăn giấy ướt loại nào tốt cho trẻ sơ sinh?”

Để đảm bảo an toàn tối đa cho bé, mẹ hãy chọn loại khăn ướt không mùi hoặc có mùi tự nhiên.
Để đảm bảo an toàn tối đa cho bé, mẹ hãy chọn loại khăn ướt không mùi hoặc có mùi tự nhiên.

Một số tổ chức uy tín trong và ngoài nước sẽ kiểm định và chứng nhận mức độ an toàn khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh

Trên thực tế, một số tổ chức uy tín trong và ngoài nước (như Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương, Hội Phụ Sản Khoa Việt Nam hay Tổ Chức SGS Thụy Sỹ, tổ chức Allergy Anh Quốc… ) sẽ kiểm định và chứng nhận mức độ an toàn. Khăn ướt là sản phẩm được sử dụng trực tiếp trên da trẻ nhỏ. An toàn cần đặt lên hàng đầu của các loại khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh. Do đó, nhà nước và các đơn vị hữu quan đã vào cuộc. Những biện pháp quản lý ngày càng nghiêm ngặt, khắt khe được áp dụng với mặt hàng này.

Các tiêu chí để kiểm định khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh bao gồm:

  • Không chứa chất bảo quản Paraben, MIT/MCT
  • Không Tinopal
  • Không kích ứng trên da trẻ nhỏ

1.3. Khăn giấy ướt cho bé được chứng minh lâm sàng: không kích ứng

Nhiều mẹ băn khoăn không biết sử dụng khăn ướt có tốt không? Khăn ướt chất lượng rất an toàn – Không kích ứng là tiêu chí hàng đầu khi mẹ chọn mua khăn ướt cho trẻ sơ sinh. Kết luận này cần được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng thực tế trên một mẫu nhất định, do tổ chức kiểm nghiệm uy tín tiến hành.

Sản phẩm được chứng minh lâm sàng: không kích ứng
Các loại khăn ướt tốt cho trẻ sơ sinh được chứng minh lâm sàng: không kích ứng

Đặc biệt với trẻ sơ sinh, làn da nhạy cảm và non nớt, khăn giấy ướt an toàn là loại khăn được cơ sở y tế khuyên dùng. Đơn cử Hội Phụ Sản Khoa Việt Nam (VAGO) cấp chứng nhận sản phẩm khuyên dùng, an toàn cho cả trẻ sơ sinh đối với giấy ướt Mamamy 80 tờ và các sản phẩm cùng loại.

1.4. Thành phần và chất liệu an toàn

Mẹ cần đọc kỹ và kiểm tra các thành phần có trong khăn ướt cho trẻ sơ sinh. Bất kỳ sản phẩm chăm sóc nào dành riêng cho con cũng vậy. Đây nên là thói quen nếu muốn bảo vệ an toàn sức khỏe của con.

Khăn ướt tốt cho bé không chỉ bao gồm chất kháng khuẩn, chống hăm – chống rôm sảy. Khăn cần bổ sung thêm dưỡng chất tự nhiên cung cấp độ ẩm cho da. Có như vậy, khăn giấy ướt mới giúp chăm sóc và bảo vệ da bé tốt nhất.

Để chọn mua khăn ướt tốt nhất cho bé, mẹ tránh những chất có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe bé như:

  • Hóa chất bảo quản Paraben, MIT/MCT
  • Chất huỳnh quang Tinopal
  • Formaldehyt…
Mẹ nên ưu tiên những loại khăn ướt cho bé có thành phần tự nhiên, lành tính cũng như có tác dụng chăm sóc, dưỡng ẩm da như ca cao, bơ hạt mỡ…
Đơn cử Hội Phụ Sản Khoa Việt Nam (VAGO) cấp chứng nhận sản phẩm khuyên dùng, an toàn cho cả trẻ sơ sinh đối với khăn ướt Mamamy.

Về chất liệu của khăn ướt, tốt nhất hãy tìm mua khăn ướt làm từ vải không dệt hai chiều cao cấp (đạt chuẩn dùng trong Y Tế) với hàm lượng Rayon (sợi tự nhiên) cao. Những loại khăn giấy ướt cho bé này có đặc tính dày dặn, mềm mại, không xơ và thấm hút tốt.

Mẹ tránh các loại khăn làm từ 100% polyester (nilon). Không chỉ tạo ma sát gây mòn da mà còn khiến da bé trở nên bí bách. Đây là nguyên nhân gây phát ban ở trẻ nhỏ.

Hơn nữa, các loại khăn ướt cho trẻ sơ sinh này thường không thấm hút. Vì vậy nhà sản xuất phải thêm phụ gia thấm nước. Và không trắng sáng tự nhiên nên nhà sản xuất phải thêm Tinopal. Những loại khăn giấy ướt này sử dụng không hiệu quả, đặc biệt gây nguy hại đến sức khỏe trẻ nhỏ.

1.5. Mùi hương của khăn ướt

Khi mới chào đời, khứu giác và làn da trẻ nhỏ thường nhạy cảm. Bé dễ kích ứng với mùi hương nhiều hơn so với người lớn. Một số bé còn phản ứng bằng cách quấy khóc, bỏ ăn… Vì thế, để đảm bảo an toàn tối đa cho bé, mẹ hãy chọn loại khăn ướt không mùi hoặc có mùi tự nhiên. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm một số nhược điểm của khăn ướt để hiểu hơn để sử dụng đúng cách.

2. Cách phân biệt khăn giấy ướt tốt chất lượng và kém chất lượng

Khăn ướt tốt chất lượng Khăn ướt chất lượng kém
Đóng gói bao bì Khăn ướt tốt cho bé chất lượng có bao bì đóng gói cẩn thận, hàn kín miệng, đóng gói tỉ mỉ đều cả hai đầu Bao bì đóng gói thủ công, có thể dễ dàng nhìn thấy các nết nhăn nhúm ở cạnh sản phẩm
Độ ẩm Có độ ẩm vừa đủ Chứa nhiều nước
Mùi Không mùi hoặc có mùi thơm nhẹ, hương thơm không lưu lại lâu Mùi thơm nồng, khó chịu và lưu hương lại rất lâu. Thực tế nhiều nhà nghiên cứu chứng minh, khăn giấy ướt nào càng có mùi nồng thì càng độc hại do sử dụng nhiều hóa chất
Khi rút khăn ướt Được sản xuất trên dây chuyền tự động nên khi rút miếng trước sẽ để lộ một góc miếng sau để rút tiếp, đảm bảo an toàn Các miếng giấy ướt được xếp thủ công bằng tay nên khi rút miếng trước có thể ra luôn miếng sau hoặc không để lộ một góc của miếng sau

 

KHĂN ƯỚT MAMAMY – CHỦ ĐỘNG NGỪA HĂM, CHĂM TỪNG KẼ NGÁCH

Hăm vốn do vi khuẩn gây nên. Vì thế, với một đất nước điển hình khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam, các bé sẽ rất dễ bị hăm, đặc biệt bé nào trộm vía bụ bẫm, trên cơ thể có nhiều vùng nếp gấp như ngấn tay, ngấn chân, ngấn cổ,… Thay vì lo lắng, ba mẹ ơi, có Mamamy và khăn ướt của Mamamy đây rồi!

  • Thành phần ngừa hăm được cấp bằng sáng chế Mỹ
  • Thành phần kháng khuẩn được WHO chỉ định dùng cho viêm nướu

Ba mẹ chủ động ngừa hăm cho con, chăm sóc con an toàn tới từng kẽ ngách.

Trên thị trường, các thương hiệu khăn ướt tốt cho bé uy tín đều sản xuất riêng 2 dòng khăn không mùi và có mùi. Mẹ có thể tùy ý lựa chọn phù hợp với làn da con. Bé sơ sinh có khứu giác và làn da đặc biệt mẫn cảm. Khăn ướt không mùi là lựa chọn an toàn và tốt nhất mẹ nhé!

Giỏ hàng 0