Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Sinh con năm 2023 Quý Mão: Bé sẽ có phần đời gặp nhiều may mắn đó mẹ ơi! 

Năm mới Quý Mão 2023, được đánh giá là một năm đẹp, có những điểm thuận lợi riêng giúp bé sinh vào năm này có cuộc đời mỹ mãn, trọn vẹn. Vậy sinh con năm 2023 có thực sự là một lựa chọn tốt? Có điểm nào mà mẹ nên lưu ý khi muốn sinh con vào năm này? Cùng Góc của mẹ khám phá nhé! 

số mệnh bé sinh năm 2023
Sinh con năm 2023 bé sẽ có cuộc đời như ý

1. Mách nhỏ với mẹ tại sao nên sinh con năm 2023 

1.1. Tổng quan tính cách

Năm 2023 sắp tới được gọi là năm Quý Mão, trong đó thiên can Quý tức can đứng thứ 10 (vị trí cuối cùng) trong 10 Thiên Can. Quý có thể hiểu là chu kỳ sinh trưởng của thực vật, hạt giống vươn lên khỏi mặt đất mà nảy mầm. Mão tức là mèo. Năm Quý Mão tức mọi vật trong đất cứ vậy vươn lên, nảy nở. Có thể thấy, sinh con vào năm 2023 là một lựa chọn tốt đó mẹ ạ! 

Con được sinh vào năm 2023 có mệnh Kim, có ý nghĩa như vàng, bạc được tôi luyện và nén lại. Sinh con gái là cung Tấn (Gió), sinh con trai là cung Khôn (Đất). Bé sinh trong năm này sẽ ngoan ngoãn, hiếu thảo, thông minh, sống tình nghĩa, có cuộc đời sung túc như ý muốn. 

Mệnh Kim Bạch Kim của bé theo luận giải tử vi là mệnh số tốt, luôn có quý nhân bên cạnh phù trợ. Bởi những thỏi bạc, thỏi vàng vốn được tôi luyện qua rất nhiều quy trình, tượng trưng cho tính cách mạnh mẽ, bản lĩnh, làm việc theo lý trí nhưng không vì thế mà cứng nhắc, ngược lại sống rất tình cảm và chân thành. 

tính cách bé sinh năm 2023
Bé sinh năm 2023 ngoan ngoãn, hiếu thảo

1.2. Luận giải lá số tử vi về cuộc đời bé Quý Mão 2023

Vậy nếu sinh con năm 2023 thì bé có cung mệnh, cuộc sống ra sao? Mẹ hãy cùng theo dõi tiếp nhé! 

Tiêu chí Nam Nữ
Cung mệnh Tốn mộc (Đông tứ mệnh) Khôn thổ (Tây tứ mệnh) 
Tương sinh Thủy, Thổ
Tương khắc Hỏa, Mộc
Tam hợp Hợi, Mão, Mùi
Tứ hành xung Dậu – Mão – Ngọ – Tý
Màu sắc phù hợp Xám, trắng, ghi (hành Kim)

Vàng sậm, nâu đất (hành Thổ) 

Màu nên kiêng kỵ Đỏ, cam, hồng, tím, (hành Hỏa)
Con số may mắn 1, 3, 4 2, 5, 8, 9 
Hướng hợp Hướng Bắc 

Hướng Đông 

Hướng Nam 

Hướng Đông Nam 

Hướng Đông Bắc 

Hướng Tây Bắc 

Hướng Tây 

Hướng Tây Nam 

Hướng không hợp Hướng Đông Bắc 

Hướng Tây Nam

Hướng Tây Bắc 

Hướng Tây

Hướng Bắc 

Hướng Đông Nam 

Hướng Đông 

Hướng Nam 

Tuổi hợp mệnh trong làm ăn Quý Mão

Ất Tỵ 

Kỷ Dậu

Quý Mão

Ất Tỵ

 Đinh Mùi

Tuổi hợp mệnh trong hôn nhân Quý Mão

Ất Tỵ

Đinh Mùi

Kỷ Dậu

Tân Hợi

Tân Sửu

Tuổi kỵ Nhâm Tý

Canh Tý

 

sinh con năm 2023 có tốt không
Luận giải tại sao nên sinh con vào năm 2023 cho mẹ

2. Thời điểm “VÀNG” trong năm để sinh con năm 2023 mẹ nên biết 

Như mẹ đã thấy, năm Quý Mão là một năm đẹp, bé sinh năm này sẽ có cuộc đời sung túc, như ý. Tuy nhiên, đâu là thời điểm “VÀNG” để có thể sinh con năm 2023 giúp con có số mệnh hoàn hảo nhất? Mẹ có thể tham khảo thông tin mà Góc của mẹ cung cấp dưới đây để biết nha! 

Trong năm 2023, có các tháng Tứ quý cực kỳ phù hợp cho mẹ sinh bé, gồm các tháng: 3, 6, 9, 12. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm các tháng mùa thu, thuộc hành Kim (tháng 7, tháng 8) cũng rất đẹp cho số mệnh của con. 

Đặc biệt, tháng 6 âm lịch là thời điểm “vàng” để sinh bé, bởi đây là tháng Mùi, mang mệnh Thổ. Kim Thổ tương sinh, Mão Mùi Tam Hợp, đây là lý do khiến cho tháng 6 âm lịch trở thành thời điểm tốt nhất để chào đón một em bé Quý Mão ra đời. 

Mẹ cũng cần lưu ý những tháng tương khắc, không phù hợp để sinh bé. Đó là các tháng mùa hè (thuộc hành Hỏa, Hỏa khắc Kim khiến Kim bị khắc chế) và mùa đông (thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy khiến Kim bị thiệt). Dân gian quan niệm, việc sinh con năm Quý Mão vào những tháng hoặc mùa nói trên là lỗi mùa sinh, không tốt cho con. 

Tổng kết lại, thời điểm tốt nhất để mẹ sinh bé là tháng 6 âm lịch, ngoài ra mẹ có thể sinh vào các tháng 3, 9, 12 và các tháng thuộc mùa Thu (tháng 7, tháng 8). 

thời điểm tốt để sinh con năm 2023
Sinh con năm 2023 theo thời điểm “vàng”

Mẹ tham khảo thêm:Ý nghĩa chi tiết các tháng sinh con năm 2023 đẹp nhất để bé luôn được quý nhân phù trợ

3. Khung giờ “VÀNG” mẹ đón bé sinh năm 2023 để bé có một đời an nhàn, hạnh phúc 

Bên cạnh tháng sinh, giờ sinh con năm 2023 cũng quan trọng không kém đó mẹ ạ. 

1 – Giờ Mão (5 – 7h) 

Đây là khoảng giờ bản mệnh, rất đẹp để bé chào đời. Bé sinh vào khung giờ này được Tướng tinh và Thạch Mã tinh chiếu rọi. Vì thế bé sẽ tài giỏi, trí dũng song toàn. Làm bất cứ việc gì đều có người giúp đỡ, công danh rạng rỡ và thăng tiến mạnh mẽ.  

2 – Giờ Thìn (7 – 9h)

Bé sinh vào giờ này sẽ thông minh, có tài, luôn nỗ lực cố gắng làm việc. Tuy nhiên, bé cần có ý chí mạnh mẽ và sự kiên trì đến cùng để làm nên nghiệp lớn bởi nếu không cẩn trọng sẽ dễ gặp thất bại. 

3 – Giờ Tỵ (9 – 11h) 

Nếu sinh vào giờ Tỵ, cuộc đời của bé sẽ độc lập, tự mình lập nghiệp. Có thể sẽ gặp khó khăn thất bại ban đầu nhưng vận thế sẽ dần dần tăng vào trung vận. Phần còn lại của cuộc đời sống trong hạnh phúc, bình an.

4 – Giờ Ngọ (11 – 13h) 

Bản mệnh của bé sinh vào giờ Ngọ vô cùng đẹp. Bé sẽ có cuộc đời ít sóng gió, gặp dữ hóa lành, luôn có quý nhân phù trợ thành gia lập nghiệp, cuộc sống nhìn chung bình an vô sự.

5 – Giờ Mùi (13 – 15h) 

Bé sinh vào giờ Mùi tài giỏi, sự nghiệp và tiền đồ đều rộng mở. Tuy nhiên cũng vì thế mà con dễ bị kẻ xấu ghen ghét, đặt điều tiếng không hay, cần sự đề phòng và cẩn trọng.

6 – Giờ Thân (15 – 17h) 

Đây là giờ sinh khá thuận lợi khi bé gặp dữ hóa lành nhờ vào sao Minh Đức chiếu mệnh. Với vận mệnh này, bé không khó để trở nên thành công, sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước. 

7 – Giờ Dậu (17 – 19h) 

Bé sinh giờ Dậu sẽ gặp khó khăn ban đầu, tuổi trẻ cần kiên trì chăm chỉ. Khi bước vào trung vận (khoảng 40 tuổi) sẽ bắt đầu hưởng phúc lộc sung túc.

giờ sinh con tốt đem lại may mắn cho bé
Sinh con trong khung giờ “vàng” đem lại may mắn cho bé

Bên cạnh giờ sinh thì ngày sinh cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc sinh con năm Quý Mão 2023 được như ý. Mẹ có thể tham khảo thêm bài viết này tại Góc của mẹ để biết rõ hơn cách tính ngày sinh con nha! 

4. Nhà mình đã biết tuổi bố mẹ nào hợp sinh con năm 2023 chưa nhỉ? 

Mẹ đã biết về vận mệnh, tháng sinh, giờ sinh tốt cho việc sinh con năm 2023, vậy mẹ có thắc mắc bố mẹ tuổi nào sẽ hợp với con tuổi Quý Mão không? Cùng Góc của mẹ tìm hiểu cho trọn vẹn mẹ nhé! 

Bố mẹ có tuổi Tân Sửu, Tân Hợi, Kỷ Dậu, Ất Tỵ, Qúy Mão, Đinh Mùi và Tân Mùi sẽ rất hợp với con tuổi Quý Mão đó ạ. Vì mệnh của những tuổi này tương sinh với mệnh Quý Mão. Nên bố mẹ và con sẽ hòa hợp, tràn ngập yêu thương, cuộc sống của bố mẹ nhờ có con mà thuận lợi, thăng tiến. 

Đối với bố mẹ thuộc tuổi Tý, gồm Canh Tý và Nhâm Tý sẽ thuộc bản mệnh xung khắc, không hợp để có con trong năm 2023. 

mức độ hợp tuổi giữa bố mẹ và con
Độ phù hợp của con sinh năm 2023 với bố mẹ

Sinh con trong năm Quý Mão được đánh giá rất cao vì đây là một năm đẹp, vì thế nếu phù hợp và có đủ điều kiện thì mẹ có thể cân nhắc việc đón bé. Mẹ xem thêm bài viết về các tháng dễ thụ thai sinh con trai, con gái chuẩn nhất theo lịch vạn niên 2023 để có con như ý nhé! 

Xem thêm: Mách mẹ tháng thụ thai sinh con trai, con gái chuẩn nhất theo lịch vạn niên 2023 

5. Mẹ cần chuẩn bị gì để chào đón bé Quý Mão 2023 

5.1. Có kế hoạch sinh con hợp lý

Sinh con thật chẳng phải một hành trình dễ dàng, ngược lại nó hết sức gian nan, nhiều thử thách và cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Mẹ nên lên sẵn một kế hoạch sinh, định hình về những gì mình sắp trải qua, mẹ sẽ mang thai vào thời điểm nào, sức khỏe của mẹ có cho phép điều đó không, sau khi sinh sẽ chăm sóc bản thân và con ra sao,… Việc sinh con năm 2023 cũng cần một kế hoạch tương tự và bố mẹ nên sẵn sàng về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. 

chuẩn bị kế hoạch sinh con
Bất kể sinh bé vào năm nào thì cũng cần một kế hoạch thật kỹ lưỡng

5.2. Tham gia các lớp học tiền sản 

Ngày nay, có rất nhiều khóa học tiền sản với đội ngũ chuyên gia hiểu biết sâu rộng ra đời nhằm giải đáp và chuẩn bị kiến thức về sinh sản cho bố mẹ. Mẹ tham gia các lớp học này sẽ giúp trang bị thêm nhiều kiến thức và chuẩn bị một tâm thế tốt nhất để chèo đón thiên thần nhỏ nhé! 

kiến thức sinh sản mẹ cần chuẩn bị
Sinh con năm 2023 mẹ nên chuẩn bị đầy đủ về kiến thức sinh sản

5.3. Lựa chọn hình thức sinh phù hợp theo tư vấn của bác sĩ

Khám thai là một trong những việc không thể thiếu của một thai kỳ. Với mỗi lần khám định kỳ, bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể về quá trình phát triển của con và đưa ra lời khuyên cho mẹ. Tới gần thời điểm dự sinh, mẹ nên lựa chọn hình thức sinh sản phù hợp, theo như tư vấn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. 

bố mẹ tuổi nào sinh con năm 2023 hợp
Mẹ tham khảo lời khuyên của bác sĩ về hình thức sinh phù hợp

5.4. Kiểm soát cân nặng 

Khi mang thai, cơ thể và lối sống của mẹ thay đổi rất nhiều, trong đó bao gồm cả chế độ ăn. Việc kiểm soát cân nặng, không tăng cân quá nhanh và quá nhiều là hết sức quan trọng. Mẹ đừng quên xin lời khuyên từ bác sĩ, ăn uống khoa học kết hợp với một chế độ luyện tập nhẹ nhàng cho mẹ bầu để hai mẹ con cùng khỏe mạnh nhé!

lưu ý sinh con năm 2023
Mẹ nên kiểm soát cân nặng để đón bé khỏe mạnh

5.5. Có chế độ sinh hoạt hợp lý

Một chế độ sinh hoạt khoa học chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình mang thai và sinh con năm 2023 của mẹ. Trong chế độ ăn uống, mẹ hãy ăn đầy đủ các nhóm chất, bổ sung thêm dinh dưỡng để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh, cứng cáp. Ngoài ra, mẹ có thể tập yoga, tập các bài hít thở khi sinh để chuẩn bị sẵn sàng về tinh thần, thể chất cho ngày vượt cạn trọng đại. 

lưu ý cho mẹ sinh con năm 2023
Chế độ sinh hoạt của mẹ khoa học hợp lý đem lại thai kỳ như ý

5.6. Đừng quên đếm cử động thai của bé mẹ nhé

Tuy còn nằm trong bụng nhưng bé đã có thể cho mẹ biết sự tồn tại của mình thông qua những cử động. Đối với con đầu lòng, mẹ có thể đếm khi con được 18 – 20 tuần tuổi. Với thai phụ con rạ, cử động thai có thể đếm sớm hơn vài tuần. 

Thai nhi khỏe mạnh sẽ cử động khoảng 4 đợt trong 1 giờ. Nếu con có ít hơn 4 cử động, mẹ nằm nghỉ và theo dõi trong vòng 2 giờ tiếp theo. Nếu 2 giờ này, thai nhi cử động ít hơn 10, mẹ nên đến cơ sở y tế để theo dõi cụ thể hơn. 

những lưu ý cho mẹ khi mang thai
Đếm cử động thai để theo dõi con

5.7. Thường xuyên massage cơ thể để giảm căng thẳng, mệt mỏi 

Cơ thể khi mang thai của mẹ thường bị nhức mỏi, cộng thêm tâm lý của phụ nữ khi mang thai có nhiều thay đổi khiến mẹ dễ bị căng thẳng, mệt mỏi. Vì thế, massage là phương pháp hiệu quả giúp cải thiện tình trạng này. 

Mẹ có thể đến các cơ sở làm đẹp hoặc tự massage tại nhà. Việc massage không chỉ giải tỏa được mệt mỏi mà còn giúp tâm lý mẹ ổn định hơn. Nhờ thế mà mẹ sẽ cảm thấy việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn đó mẹ ạ!

Massage giúp mẹ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi
Massage giúp mẹ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình mang thai

5.8. Đặt tên cho bé 

Và chắc hẳn mẹ sẽ vô cùng yêu thích việc chọn tên cho bé cưng. Một cái tên với ý nghĩa trong sáng, tốt lành là lựa chọn lý tưởng của mẹ. Mẹ có thể thảo luận cùng với bố hoặc hỏi ý kiến người thân để đưa ra quyết định cuối cùng về tên cho bé. 

Góc của mẹ luôn đồng hành bên cạnh mẹ, và cũng thấu hiểu được những trăn trở băn khoăn của mẹ trong quá trình mang thai, chăm sóc con cái. Vì thế mà Góc của mẹ có rất nhiều bài viết về tên hay cho bé, mẹ có thể tham khảo qua tại đây nhé! 

Góc của mẹ có rất nhiều bài viết hay, bổ ích, trong đó có cả những bài viết về việc đặt tên cho con hay và ý nghĩa, mẹ có thể tham khảo qua: 

Đặt tên cho con năm 2023: 101+ Tên vừa hay lại vừa ý nghĩa cho con

1001+ Biệt danh theo tên đặc biệt và ý nghĩa nhất cho bé yêu

đặt tên hay cho con sinh năm 2023
Mẹ chọn cho bé cái tên phù hợp, ý nghĩa

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, Góc của mẹ đã cung cấp những thông tin hữu ích về việc sinh con năm 2023 và liệu sinh con năm này có tốt không cho mẹ. Thuận lợi thì càng tốt mà nếu chưa thuận lợi thì mẹ đừng quá đặt nặng vấn đề này nhé! 

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Sinh con năm 2023 Quý Mão: Bé sẽ có phần đời gặp nhiều may mắn đó mẹ ơi! ”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

[BẬT MÍ] Sinh con năm 2023 tháng nào tốt để bé được quý nhân phù trợ
[BẬT MÍ] Sinh con năm 2023 tháng nào tốt để bé được quý nhân phù trợ
Năm 2023 là một năm tốt được nhiều bố mẹ lựa chọn để sinh bé. Tuy nhiên, nhà mình chưa biết nên sinh con năm 2023 tháng nào tốt giúp mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho bé sau này? Vậy hãy để Góc của mẹ chia sẻ một vài tháng phù hợp để […]
Sinh con năm 2023 mệnh gì? Mẹ nên biết để hiểu con yêu hơn
Sinh con năm 2023 mệnh gì? Mẹ nên biết để hiểu con yêu hơn
Khi sinh con ra, bố mẹ luôn hy vọng con sẽ gặp may mắn và những điều tốt lành trong cuộc sống. Bởi thế sinh con năm 2023 mệnh gì đang là nỗi thắc mắc lớn nhất của bố mẹ, không biết số mệnh đó là tốt hay xấu, có ảnh hưởng gì đến cuộc […]
Sinh con năm 2023 mùa nào tốt để con gặp nhiều tài lộc, may mắn
Sinh con năm 2023 mùa nào tốt để con gặp nhiều tài lộc, may mắn
Mẹ có kế hoạch sinh em bé và đang tìm hiểu sinh con năm 2023 mùa nào tốt giúp đem lại nhiều tài lộc và may mắn? Góc của mẹ gợi ý cho mẹ những mùa sinh tốt giúp bé sinh ra mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn qua bài viết dưới đây. Mẹ tham […]
Giỏ hàng 0