Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

[Giải đáp tử vi] Tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 có tốt không?

Nhà mình dự tính chào đón thiên thần nhỏ quý Mão trong năm 2023 nhưng đang băn khoăn không biết tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 có tốt không? Để an tâm hơn cho kế hoạch mang thai sắp tới, bài viết dưới sẽ chia sẻ đầy đủ thông tin cũng như giải đáp thắc mắc cho nhà mình nhé!

1. Tuổi Bính Dần và Quý Mão có đặc điểm gì nhà mình nhỉ?

1.1. Tuổi Bính Dần

Theo tử vi, bố mẹ sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa, tức là Lư Trung Hỏa, hay còn được gọi là Hỏa hổ. Xét về Ngũ hành, mệnh của bố mẹ sẽ tương sinh với Thổ và Mộc và sẽ tương khắc với Kim và Thủy.

Đôi nét về tuổi Bính Dần và tuổi Quý Mão
Tuổi Bính Dần và Quý Mão có điểm gì nổi bật nhỉ?

1.2. Tuổi Quý Mão 

Theo tử vi, bé sinh năm Quý Mão 2023 sẽ mang mệnh Kim hay Kim Bạch Kim, có nghĩa là Vàng pha bạc

  • Can chi: Quý Mão 
  • Xương con mèo, tướng tinh con hươu
  • Con nhà Bạch đế – Phú quý
  • Tương sinh: Thổ, Thủy
  • Tương khắc: Mộc, Hỏa

Nhà mình tham khảo thêm: Luận giải lá số tử vi và tính cách bé Quý Mão 2023 để hiểu con yêu hơn mẹ nhé!

2. 2023 có phải là năm tốt để tuổi Bính Dần sinh con?

Thông thường, để đánh giá mức độ xung hợp của tuổi Bính Dần khi sinh con vào năm 2023, mẹ có thể dựa theo các tiêu chuẩn tử vi như: Ngũ hành sinh khắc, Thiên can xung hợp và Địa chi xung hợp. Nhà mình có thể tham khảo một số thông tin sau để hiểu rõ hơn mẹ nhé!

2.1. Ngũ hành sinh khắc

Theo phong thủy, Ngũ hành sinh khắc bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Khi muốn lựa chọn năm sinh con thì cần phải xác định được ngũ hành của bố mẹ và con là gì để từ đó nắm được mức độ tương sinh, tương khắc lẫn nhau. Thông thường, nhà mình nên chọn những năm có ngũ hành tương sinh với số mệnh thì tốt nhất. Vận mệnh hòa hợp thì sẽ khuyến khích, hỗ trợ nhau và cùng phát triển.

Mức độ phù hợp về Ngũ hành sinh khắc sẽ được đánh giá dựa trên:

  • Đại Cát (cha mẹ hợp con): 2 điểm
  • Tiểu Cát (con hợp cha mẹ): 1.5 điểm
  • Đại Hung (cha mẹ không hợp con): 0 điểm
  • Tiểu Hung (con không hợp cha mẹ): 0 điểm

Cụ thể, bố mẹ Bính Dần có mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Kim của con nên bố mẹ không hợp với tuổi con, tức là Đại hung. Vì vậy, khi xét theo ngũ hành sinh khắc, niên mệnh giữa bố mẹ và con có số điểm là 0.

 2023 có phải là năm tốt để tuổi Bính Dần sinh con
Chọn tuổi bé hợp bố mẹ – cả gia đình thuận hoà, hạnh phúc

2.2. Thiên can xung hợp

Theo tử vi, thiên can của bố mẹ tương hợp với con thì khi ở cạnh nhau sẽ mưa thuận gió hòa, mọi sự thuận lợi làm gì cũng tốt đẹp. Tuy nhiên, nếu là tương xung thì khi ở cạnh nhau sẽ gặp nhiều vận hạn, khó khăn và đối mặt với nhiều thử thách.

Mức độ phù hợp về Thiên can xung hợp được đánh giá dựa trên:

  • Thiên can của bố mẹ tương hóa với con: 1 điểm
  • Thiên can của bố mẹ bình hòa với con: 0,5 điểm 

Đối với bố mẹ tuổi Bính Dần, thiên can sẽ bình hòa với con Quý Mão, tức là đạt được 0,5 điểm.

đánh giá mức độ tương hợp dựa trên thiên can
Đánh giá mức độ tương hợp giữa bố mẹ và con dựa theo thiên can xung hơp

2.3. Địa chi xung hợp

Khi chọn tuổi sinh con theo Địa chi, nhà mình nên chọn nhị hợp, tam hợp và nên tránh bộ tứ hành xung để khi con được sinh ra sẽ có vận mệnh thuận lợi, phát tài phát lộc, gia đạo may mắn cho cả gia đình. Bố mẹ cũng có thể chọn những năm mà địa chi không tương hại với mình. Điều này tuy không quá tốt nhưng nó không có gây ảnh hưởng xấu đâu ạ.

Mức độ phù hợp về Địa chi xung hợp được đánh giá dựa trên:

  • Địa chi của bố mẹ tương hợp với con: 2 điểm
  • Địa chi của bố mẹ bình hòa với con: 1 điểm 

Địa chi của bố mẹ tuổi Bính Dần và của con không xung khắc, không hợp nhau nên điểm cho phần này là 1 điểm.

tuổi bính dần sinh con năm 2023 có hợp không
2023 có phải là năm tốt để tuổi Bính Dần sinh con?

2.4. Bình giải

Tiêu chí Ngũ hành sinh khắc Thiên can xung hợp Địa chi
Bình giải
  • Bố mệnh Hỏa
  • Mẹ mệnh Hỏa
  • Con mệnh Kim
  • Bố là Bính
  • Mẹ là Bính
  • Con là Kim
  • Bố là Dần
  • Mẹ là Dần
  • Con là Mão
Đánh giá
  • Bố mệnh Hỏa thì Tương xung Kim của con
  • Mẹ mệnh Hỏa thì Tương xung Kim của con
  • Bố Bính thì Bình Hòa Quý của con
  • Mẹ Bính thì Bình Hòa Quý của con
  • Bố Dần thì Bình Hòa Quý của con
  • Mẹ Dần thì Bình Hòa Quý của con
Điểm 1/4 (tối đa 4 điểm) 2/3 (tối đa 3 điểm) 2/3 (tối đa 3 điểm)
Kết luận 5/10

Tóm lại, kết quả bố mẹ Bính Dần dự định sinh con năm Quý Mão 2023 thì đạt 5/10 điểm. Đây là năm không tốt mà cũng không xấu, vì thế, bố mẹ tuổi Bính Dần có thể yên tâm sinh con vào năm 2023 nhé.

bố mẹ tuổi bính dần sinh con năm 2023
Bố mẹ tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 có được không?

3. Tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Theo như thông tin đã bình giải, năm 2023 không phải là thời điểm “vàng” để bố mẹ tuổi Bính Dần sinh con. Tuy nhiên, nếu có dự định mang thai trong năm tới thì nhà mình nên cân nhắc tới những ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Góc của mẹ sẽ chia sẻ qua những góc nhìn như sau:

3.1. Sức khỏe

Xét theo tử vi, ngũ hành giữa bố mẹ Bính Dần và con Quý Mão sẽ tương khắc với nhau. Cùng với tầm tuổi này, khi sinh con năm 2023 thì mẹ Bính Dần sẽ gặp vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, mẹ có thể cải thiện tình trạng trên bằng cách chú ý chăm sóc bồi bổ đến việc ăn uống.

Ngoài ra, mẹ cần biết cân đối thực đơn, ăn uống đủ chất, bổ máu và tham gia các hoạt động thể dục nhẹ nhàng để cải thiện sức khỏe của mình mẹ nhé.

Mẹ tham khảo thêm: Mẹ bầu ăn gì bổ máu, tốt cho thai kỳ?

3.2. Sự nghiệp

Tuổi Bính Dần trong năm 2023 có sao Thái Dương tọa chủ cung mệnh nên có vượng khí khá tốt. Thái Dương mang đến sự tích cực, may mắn và niềm hạnh phúc khi theo đuổi sự nghiệp. Ngoài ra, ngũ hành cung mệnh ủng hộ nên mẹ sẽ có tinh thần lạc quan và sẵn sàng vượt qua những trở ngại và khó khăn trong cuộc sống.

3.3. Tài vận

Bố mẹ tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 sẽ gặp được Tam Hội quý nhân trợ giúp nên công việc làm ăn sẽ vô cùng ổn định. Sao tinh tú Thái Dương sẽ xuất hiện sau khi sinh con, mẹ có nhiều cơ hội cho sự phát triển tài chính. Tuy nhiên, nhà mình cần phải dành ra một khoản tiết kiệm, để có thể đủ trang trải cho việc sinh con và chăm lo cho cuộc sống của con cái sau này nhé.

Lưu ý về tài vận khi sinh con năm 2023
Lưu ý về tài vận khi sinh con Quý Mão

3.4. Tình cảm

Bố mẹ tuổi Bính Dần sẽ gặp phải sao Giản Trì khi sinh con năm 2023. Đây là một hung tinh cho đường tình duyên. Sau khi có con thì cuộc sống gia đình sẽ có nhiều thay đổi, vì thế nhà mình cần phải chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau nhé. Tuy nhiên, mẹ cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này mẹ nhé!

4. Lưu ý cho các mẹ tuổi Bính Dần khi chọn tháng để sinh con trong năm 202

Mỗi một tháng trong năm đều sẽ có ý nghĩa khác nhau về những đặc trưng tính cách cũng như vận mệnh cuộc sống. Vì vậy, khi bé sinh vào năm 2023, mẹ tuổi Bính Dần nên tham khảo để lựa chọn tháng sinh hợp phong thủy nhé.

Tháng sinh Ý nghĩa
Tháng 1 Có vận khí tốt nhưng phải lo toan, tính toán nhiều và khó có được cuộc sống an nhàn.
Tháng 2 Cuộc đời khá thăng trầm, tuổi nhỏ gặp nhiều khó khăn nhưng về già sẽ được hưởng phúc lộc.
Tháng 3 Có tính cách hòa đồng, năng động, giỏi giao tiếp và được quý nhân phù trợ.
Tháng 4 Những bé sinh trong tháng này có ngoại hình nổi bật, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, gia đình êm ấm.
Tháng 5 Con yêu sinh vào tháng này sẽ hiền lành, lễ phép, được nhiều người yêu mến. Cuộc đời và sự nghiệp hanh thông, cuộc sống dư dả, cuối đời gặp nhiều may mắn.
Tháng 6 Các bé có tài quản lý, sự nghiệp thăng tiến, làm việc gì cũng hanh thông. Đây cũng là một tháng sinh rất tốt trong năm.
Tháng 7 Bé sinh tháng này sẽ là người đáng tin cậy, vừa có tài vừa có chí nên dễ gây dựng sự nghiệp lớn, nhất là đối với nữ giới. 
Tháng 8 Thông minh, linh hoạt, hào hiệp là những đặc điểm nổi bật của những người sinh vào tháng này. Tính cách này giúp các bé dễ dàng vượt qua khó khăn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Tháng 9 Số mệnh của bé sinh tháng này khá tốt, gia đạo yên ấm, giàu sang phú quý. Tuy nhiên, cần kiên trì và nhẫn nại khi gặp khó khăn.
Tháng 10 Thường gặp nhiều sự bất ngờ ập đến, nhưng hầu hết bé sinh tháng này sẽ kiên trì vượt qua. Là người có tuổi thọ cao, cuộc sống sung túc.
Tháng 11 Những người sinh năm 2023 vào tháng này thường có cuộc đời không may mắn, tuy có chí nhưng không gặp thời, hay thất bại trong công việc làm ăn.
Tháng 12 Số mệnh của những người này đòi hỏi sự chăm chỉ và kiên trì mới có thể thành công. Ngoài ra, nên cẩn thận trong việc giao lưu, kết bạn.
chọn tháng sinh tốt cho bé sinh năm 2023
Lựa chọn tháng sinh ý nghĩa cho bé trong năm 2023

Đọc đến đây chắc hẳn nhà mình đã tìm được câu trả lời tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 có tốt không rồi đúng không ạ? Việc tìm hiểu thông tin về tuổi, tháng sinh, cung mệnh chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm. Nhà mình không nên quá phụ thuộc hay quá lo lắng về những thông tin này. Hãy tận hưởng niềm vui được làm cha mẹ mỗi khi nhận được món quà quý giá này từ Thượng đế, mẹ nhé!

Nhà mình tham khảo thêm:

“Sinh con năm 2023 mùa nào tốt để con gặp nhiều may mắn, tài lộc”

Bảng sinh con hợp tuổi bố mẹ vượng tài lộc, bình an

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “[Giải đáp tử vi] Tuổi Bính Dần sinh con năm 2023 có tốt không?”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

Bố mẹ tuổi Đinh Mão sinh con năm 2023 có tốt không?
Bố mẹ tuổi Đinh Mão sinh con năm 2023 có tốt không?
Gia đình mình dự định chào đón thêm thành viên mới Quý Mão 2023 nhưng băn khoăn không biết tuổi Đinh Mão sinh con năm 2023 có tốt không? Bài viết sau đây sẽ giúp nhà mình có được câu trả lời chính xác nhất, cùng Góc của mẹ khám phá nhé! 1. Bé tuổi […]
Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023: Nhà mình đừng bỏ lỡ!
Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023: Nhà mình đừng bỏ lỡ!
Năm 2023 – một năm với nhiều điều may mắn và phước lành đang cận kề. Gia đình mình muốn chào đón thêm thành viên mới Quý Mão 2023 nhưng băn khoăn không biết tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có tương khắc không? Bài viết sau đây sẽ giúp nhà mình có được […]
Tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Nhà mình cân nhắc nha!
Tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Nhà mình cân nhắc nha!
Năm 2023 sắp đến với đầy sự hy vọng. Nhân dịp này, nhà mình đang dự định chào đón một thiên thần nhỏ vào năm Quý Mão? Tuy nhiên, nhà mình lo lắng không biết liệu tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Góc của mẹ sẽ giải đáp cho nhà mình […]
Giỏ hàng 0