Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023: Nhà mình đừng bỏ lỡ!

Năm 2023 – một năm với nhiều điều may mắn và phước lành đang cận kề. Gia đình mình muốn chào đón thêm thành viên mới Quý Mão 2023 nhưng băn khoăn không biết tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có tương khắc không? Bài viết sau đây sẽ giúp nhà mình có được câu trả lời chính xác nhất, cùng Góc của mẹ khám phá nhé!

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có hợp không
Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có hợp không nhà mình nhỉ?

1. Đôi nét về tuổi Canh Ngọ 1990 và Quý Mão 2023 

Vợ chồng tuổi Canh Ngọ đang có dự định sinh con năm 2023 nhưng không biết có hợp tuổi không, có xung khắc gì không? Để có câu trả lời chính xác nhất về vấn đề này thì trước tiên, nhà mình cần hiểu rõ tuổi Canh Ngọ và tuổi Quý Mão có những đặc điểm gì? Góc của mẹ đã liệt kê chi tiết dưới bảng sau, nhà mình tham khảo nhé!

Tiêu chí Tuổi Canh Ngọ 1990 Tuổi Quý Mão 2023
Năm sinh dương lịch Từ 27/01/1990 – 14/02/1991 Từ 27/01/2023 – 14/02/2024
Mệnh Mệnh: Thổ

  • Tương sinh: Hỏa, Kim
  • Tương khắc: Thủy, Mộc
Mệnh: Kim

  • Tương sinh: Thủy, Thổ
  • Tương khắc: Mộc, Hỏa
Thiên can Thiên Can: Canh

  • Tương hợp: Ất
  • Tương hình: Bính, Giáp
Thiên Can: Quý

  • Tương hợp: Mậu
  • Tương hình: Kỷ, Đinh
Địa chi Địa chi: Ngọ

  • Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất
  • Tứ hành xung: Tý – Mão – Ngọ – Dậu
Địa chi: Mão

  • Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi
  • Tứ hành xung: Tý – Mão – Dậu – Ngọ

Bên cạnh đó, Góc của mẹ “bật mí” thêm cho nhà mình vài điều thú vị về tiểu thiên thần Quý Mão dự sinh năm sau nữa nè. Bé sẽ có tính cách khá trầm tính nhưng rất quyết đoán và độc lập trong suy nghĩ và hành động. Bé luôn biết mình cần gì, muốn gì và luôn có bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Vì có tính cách như thế nên tiểu thiên thần sẽ cảm thấy đôi chút cô đơn, gia đình mình cùng lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng bé trên chặng đường đi đến thành công nhé!

Đặc điểm của tuổi Quý Mão
Đặc điểm của tuổi Canh Ngọ và tuổi Quý Mão

2. Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có được không nhà mình nhỉ?

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có tốt không, có lẽ đang là nỗi băn khoăn lớn nhất của nhà mình, đúng không nào? Để biết có xung khắc gì không thì nhà mình cần dựa vào 3 tiêu chí, đó là Ngũ hành, Thiên can và Địa chi. Góc của mẹ đã nghiên cứu rất chi tiết về vấn đề này để vợ chồng Canh Ngọ tham khảo đó ạ, nhà mình tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

2.1. Dựa theo ngũ hành sinh khắc

Theo thuyết ngũ hành, có 5 hành cơ bản Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ gắn với số mệnh của mỗi người – dựa vào đó có thể phán đoán là có hợp mệnh hay không. Người ta quy ước điểm ngũ hành trong việc tính tuổi bố mẹ và con cái như sau:

Tiêu chí Tiểu cát Đạt cát Bình hòa Tiểu hung Đại hung
Ý nghĩa Con hợp bố mẹ Bố mẹ hợp con Bố mẹ không xung, không hợp với con cái Con không hợp với bố mẹ Bố mẹ không hợp với con cái
Đánh giá 1.5 2 0.5 0 0

Bố mẹ tuổi Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ, con sinh năm Quý Mão thuộc mệnh Kim. Thổ sinh Kim do đó sinh con Quý Mão năm 2023 sẽ gặp nhiều điều thuận lợi và may mắn.

Vì thế, nếu dựa vào Ngũ hành sinh khắc, điểm đạt được là 2 điểm (Đại Cát). Đến đây có lẽ nhà mình đã an tâm hơn về vấn đề tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có xung khắc hay không rồi đúng không nào? Cùng Góc của mẹ tìm hiểu đặc điểm tiếp theo nhé!

tuổi canh ngọ sinh con năm 2023 có tốt không
Đánh giá mức độ tương hợp giữa bố mẹ và con dựa theo Ngũ hành sinh khắc

2.2. Dựa theo thiên can xung hợp

Thiên can, địa chi thường dùng để tính toán số mệnh của con người. Thiên Can có chu kỳ là 10 năm, bao gồm các cặp tương hóa (tốt) và các cặp xung (xấu). Kết quả bình hòa là ổn nhất, không xấu cũng không tốt.

Tiêu chí Hung Bình hòa Cát
Ý nghĩa Con cái và bố mẹ xung khắc nhau Bố mẹ không xung, không hợp với con cái Bố mẹ và con cái hợp nhau
Đánh giá 0 0.5 1

Thiên can của con là Quý, của bố mẹ là Canh, tức là bình hòa, bố mẹ không hợp, không xung với con. Khá ổn đúng không cả nhà mình ơi, chỉ cần không xung khắc nhau thì nhà mình không cần lo lắng quá đâu ạ!

đánh giá mức độ tương hợp dựa trên thiên can
Đánh giá mức độ tương hợp giữa bố mẹ và con dựa theo thiên can xung hơp

2.3. Dựa theo địa chi xung hợp

Địa chi đại diện cho 12 con giáp. Địa chi của bố mẹ và con tương hợp là tốt nhất. Bố mẹ sinh năm Canh Ngọ có chi là Ngọ – chỉ trạng thái ngừng phát triển và có dấu hiệu suy thoái của thực vật, con sinh năm Quý Mão có chi là Mão – trạng thái nảy mầm, vươn cao của thực vật.

Tiêu chí Hung Bình hòa Cát
Ý nghĩa Bố mẹ xung khắc với con cái Bố mẹ không xung, không hợp với con cái Bố mẹ hợp nhau với con cái
Đánh giá 0 1 2

Nếu dựa theo những kết quả mà Góc của mẹ vừa phân tích như trên thì địa chi của bố, mẹ tuổi Canh Ngọ và con Quý Mão thuộc vào Tứ Hành Xung (Tý – Ngọ – Mão – Dậu) khá tương khắc nhau. Tính cách của 2 tuổi này không hợp nhau, thường bất đồng quan điểm và dễ xảy ra tranh cãi.

Như vậy, nếu xét theo địa chi xung hợp thì tuổi Canh Ngọ 1990 và Quý Mão 2023 là Hung – tính cách của hai nhóm tuổi này có đôi phần không hợp nhau và dễ bất đồng quan điểm đó ạ. Tuy nhiên, chỉ cần hai bên mỗi người nhịn một chút thì gia đình sẽ luôn dĩ hòa vi quý, nhà mình lưu ý điều này nhé!

Đánh giá mức độ tương hợp giữa bố mẹ và con dựa theo địa chi xung hơp
Đánh giá mức độ tương hợp giữa bố mẹ và con dựa theo thiên can xung hơp

Như vậy, tổng điểm ba yếu tố trên của bố mẹ tuổi Canh Ngọ và bé cưng tuổi Quý Mão là 2.5/5 điểm. Với điểm số này, nhà mình tuổi Canh Ngọ có dự định sinh con năm 2023 thì đừng nên bỏ lỡ, chớp liền cơ hội nhé nhà mình ơi! Thêm vào đó, năm nay nữ tuổi Canh Ngọ có phúc khí, dương quang chiếu rọi nên nếu sinh con Quý Mão sẽ mang lại nhiều tài khí cho gia đình mình đấy ạ. Vợ chồng nhà mình chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để chào đón bé cưng Quý Mão nhé!

3. 4 lưu ý quan trọng nếu Canh Ngọ nhà mình có ý định sinh con năm 2023

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 có cần lưu ý gì không cả nhà mình nhỉ? Năm 2023 là một năm cực kỳ may mắn để chào đón thêm thành viên mới cho gia đình mình, tuy nhiên có 4 lưu ý quan trọng mà nhà mình cần phải ghi nhớ nếu có ý định sinh con năm 2023 nhé:

3.1. Sự nghiệp

Năm 2023, sự nghiệp của tuổi Canh Ngọ khá trắc trở, công việc thường gặp khó khăn và không được suôn sẻ nên dẫn đến tâm lý nóng nảy, chỉ cần một cọng rơm nhỏ cũng thể bùng cháy. Vợ chồng Canh Ngọ 1990 nên biết điều tiết cảm xúc, hạn chế nóng giận và phải suy nghĩ kỹ trước khi nói ra vì có thể gây nên tranh cãi lớn, dẫn đến các mối quan hệ thù hận. Nếu nhà mình đang có ý định chào đón thiên thần nhỏ Quý Mão vào năm sau thì hãy ổn định công việc và học cách điều tiết cảm xúc hơn nhé! 

lưu ý cho tuổi canh ngọ có dự định sinh con năm 2023
Lưu ý về sự nghiệp khi sinh con Quý Mão

3.2. Tài vận

Năm nay vận khí của tuổi Canh Ngọ bị xung khắc, kém may mắn, tiền có thể vào nhiều nhưng cũng dễ mất đi. Nhà mình nên có kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý. Tuy năm nay tài vận không được tốt lắm nhưng nếu cả nhà mình cùng cố gắng thì chắc chắn may mắn và những điều thuận lợi sẽ luôn đến với gia đình mình. Vì thế, nhà mình cũng đừng lo lắng về vấn đề này quá nha, hãy chuẩn bị kinh tế cũng như điều kiện tốt nhất để chào đón bé cưng Quý Mão nhé!

lưu ý cho tuổi canh ngọ có dự định sinh con năm 2023
Lưu ý về tài vận khi sinh con Quý Mão

3.3. Tình cảm

Tuổi Canh Ngọ năm nay có thể gặp ải đào hoa sát, dễ gây hiểu lầm trong chuyện tình cảm, vợ chồng dễ bất hòa. Thời điểm này có thể chưa phải là cơ hội tốt nhất để sinh con nhưng nếu nhà mình yêu thương và tin tưởng nhau thì chuyện gì cũng có thể vượt qua được. Vợ chồng mình cùng đồng lòng để chào đón thiên thần nhỏ vào năm nay nhé!

lưu ý cho tuổi canh ngọ có dự định sinh con năm 2023
Lưu ý về sức khỏe khi sinh con Quý Mão

3.4. Sức khỏe

Vì quá đắm chìm trong công việc mà Canh Ngọ 1990 thường ít để tâm đến sức khỏe. Nhà mình lưu ý điều này nhé, dù thế nào cũng cần có một cơ thể khỏe mạnh đó ạ. Nhất là khi nhà mình muốn chào đón bé cưng trong năm nay thì cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau sinh, mẹ cần chú ý vận động nhẹ nhàng và hạn chế suy nghĩ tiêu cực tránh để ảnh hưởng đến tâm lý cả mẹ và bé nhé. Mẹ có thể chủ động tham khảo về chế độ dinh dưỡng qua các bài viết sau đây nha:

Bầu 3 tháng đầu ăn măng tây được không? Đúng và đủ luôn là chìa khoá”

Bầu 3 tháng đầu nên uống nước gì? Top 5 gợi ý tốt nhất cho mẹ

lưu ý cho tuổi canh ngọ có dự định sinh con năm 2023
Cần lưu ý gì về sức khỏe nếu muốn sinh con Quý Mão

4. Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 tháng nào tốt nhất?

Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 vào tháng nào là tốt nhất mẹ nhỉ? Góc của mẹ gợi ý cho nhà mình những tháng mang lại phúc khí, tài vận, gia đình mình cân nhắc sinh con vào những tháng này nhé!

1- Tháng 2 

Đây là tháng có thể nói là khá may mắn, bé cưng Quý Mão tuy sẽ có lúc gặp phải thất bại, thử thách trong cuộc sống nhưng sẽ có quý nhân luôn ở bên cạnh phù trợ và vượt qua một cách thuận buồm xuôi gió.

2- Tháng 3 

Đây là tháng tốt để chào đón thiên thần nhỏ Quý Mão. Tương lai bé cưng sẽ có con đường công danh sự nghiệp khá suôn sẻ và có số phận giàu sang phú quý. Góc của mẹ khuyến khích nhà mình ưu tiên sinh con trong tháng này để mọi việc được như ý nhé.

3- Tháng 5 

Sinh con vào tháng 5 cũng khá là tốt đó cả nhà mình ơi, tuy lúc nhỏ bé có thể gặp đôi chút khó khăn, lận đận nhưng khi trưởng thành thì sẽ gặp nhiều may mắn đến, con đàn cháu đống, gia đình sum họp.

4- Tháng 6

Bé cưng Quý Mão tháng 6 sẽ có phong thái của người lãnh đạo tài ba, con đường sự nghiệp suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành công.

5- Tháng 8

Bé Quý Mão tháng 8 khi vừa chào đời đã mang thân phận cao quý, giàu có. Đồng thời, bé sẽ trở thành một người tốt bụng, giàu lòng nhân ái và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh.

tháng tốt nhất sinh bé quý mão trong năm 2023
Tuổi canh Ngọ sinh con năm 2023 tháng nào là tốt nhất

Qua bài viết trên, chắc hẳn nhà mình đã có câu trả lời cho câu hỏi Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023 được không rồi đúng không ạ? Gia đình mình cùng chuẩn bị tinh thần, sẵn sàng chào đón một baby bụ bẫm và đáng yêu nhé. Góc của mẹ sẽ luôn sát cánh cùng gia đình mình trên chặng đường chăm sóc bé cưng sắp tới. Hẹn gặp lại nhà mình ở những bài viết hữu ích tiếp theo nhé!

Gia đình mình tham khảo thêm:

Sinh con năm 2023 mùa nào tốt để con gặp nhiều tài lộc, may mắn

[MỚI NHẤT 2022] Bảng sinh con hợp tuổi bố mẹ vượng tài lộc, bình an 

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Tuổi Canh Ngọ sinh con năm 2023: Nhà mình đừng bỏ lỡ!”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

[Giải đáp tử vi] Tuổi Quý Dậu – 1993 sinh con năm 2024 – Giáp Thìn có hợp không? Lưu ý nhỏ cho bố mẹ dự tính sinh em bé năm 2024
[Giải đáp tử vi] Tuổi Quý Dậu – 1993 sinh con năm 2024 – Giáp Thìn có hợp không? Lưu ý nhỏ cho bố mẹ dự tính sinh em bé năm 2024
Theo phong thủy, tử vi, con hợp tuổi với bố mẹ sẽ mang đến rất nhiều tài lộc, thuận hòa, hạnh phúc cho gia đình, công việc của bố mẹ cũng được hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Nhà mình đang có dự định sinh con năm 2024 nhưng vẫn còn băn khoăn, thắc mắc […]
Tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Nhà mình cân nhắc nha!
Tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Nhà mình cân nhắc nha!
Năm 2023 sắp đến với đầy sự hy vọng. Nhân dịp này, nhà mình đang dự định chào đón một thiên thần nhỏ vào năm Quý Mão? Tuy nhiên, nhà mình lo lắng không biết liệu tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Góc của mẹ sẽ giải đáp cho nhà mình […]
[MỚI NHẤT 2022] Bảng sinh con hợp tuổi bố mẹ vượng tài lộc, bình an
[MỚI NHẤT 2022] Bảng sinh con hợp tuổi bố mẹ vượng tài lộc, bình an
Mẹ nghe phong thanh rằng nếu sinh con không hợp tuổi thì bố mẹ con cái xung khắc, gia đình không yên ấm, cả con lẫn bố mẹ đều có thể gặp chuyện không may. Để giúp mẹ an tâm hơn trong hành trình mang thai của mình, Góc của mẹ đã tìm hiểu và […]
Giỏ hàng 0