Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần? Rất tốt mẹ ơi!

Mẹ thấy nhiều mẹ cho bé sơ sinh mặc áo liền quần trông rất đáng yêu, cũng muốn cho bé yêu nhà mình mặc, nhưng lại không chắc bé sơ sinh mặc áo liền quần có tốt không, có ảnh hưởng gì đến bé không? Hiểu được nỗi băn khoăn đó của mẹ, bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần không, hướng dẫn mẹ cách chọn và mặc áo liền quần đúng mẹ nhé! 

Có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần?
Có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần là câu hỏi nhiều mẹ thắc mắc khi lần đầu làm mẹ

1. Nên mặc áo liền quần cho bé trên 2 tháng tuổi

Câu trả lời là có nếu bé trên 2 tháng tuổi, đã khô rốn mẹ ơi. Vì nếu rốn bé chưa khô, mặc áo liền quần giữ kín phần bụng cọ xát sẽ làm vết thương bị bí, lâu lành hơn. Trong giai đoạn sơ sinh, đặc biệt là bé từ 2 tháng tuổi, cơ thể bé non nớt, đề kháng còn yếu nên những bộ phận như đầu, lưng, bụng cần phải được giữ ấm. Áo liền quần có khả năng giữ ấm phần lưng và bụng cho bé cực kỳ tốt nhờ thiết kế liền phần thân. 

Khi bé ngủ, mẹ không cần phải lo lắng áo cuốn lên hở bụng, quần áo tuột ra khiến bé bị lạnh. Hơn nữa, với item này độc đáo này, chắc hẳn mẹ sẽ lưu giữ được rất nhiều khoảnh khắc cực xinh, cực cưng của bé yêu nhà mình đấy ạ. 

Có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần?
Nên cho bé sơ sinh mặc áo liền quần, nhất là khi ngủ mẹ ơi

Không chỉ thế, mặc áo liền quần còn giúp mẹ thay tã cho bé dễ dàng, bé dễ chịu hơn khi vui chơi, khám phá thế giới mà không lo bị xộc xệch, kém gọn gàng như khi mặc quần áo rời. Đặc biệt, áo liền quần còn có thiết kế đa dạng mẫu mã phù hợp với từng thời điểm. Ví dụ, mùa đông, mẹ chọn bodysuit – dạng áo liền quần mặc giữ ấm cho bé khi ngủ. Vào mùa hè hay thời tiết nóng nực, mẹ nên chọn quần yếm mặc cho bé giúp bé  mát mẻ, thông thoáng hơn.

2. 5 lợi ích tuyệt vời khi mẹ mặc áo liền quần cho bé sơ sinh

Khác với các mom nước ngoài thường xuyên sử dụng áo liền quần, mẹ bỉm Việt mới biết đến và ưa chuộng loại item thời trang này vài năm gần đây. Vậy mặc áo liền quần cho bé có lợi ích gì mà lại được mẹ tin tưởng như thế? Cùng Góc của mẹ tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

2.1. Giữ ấm cho bé cực tốt

Bé sơ sinh khi ngủ rất hay cựa quậy làm xô lệch quần áo, hở lưng, bụng khiến bé bị lạnh, ngủ chẳng ngon giấc tẹo nào, nguy hiểm hơn, điều hòa hoặc quạt tốc vào còn khiến mẹ bị ho, viêm phổi. Nhưng với áo liền quần lại không như thế, chúng có thiết kế liền thân kéo dài đến quá eo giúp giữ ấm lưng ngực và bụng cực tốt. Nhờ vậy mà mang đến cho bé một giấc ngủ trọn vẹn, mẹ không phải lo lắng bé bị thức giấc vì lạnh nữa.

Lợi ích khi mẹ mặc áo liền quần cho bé sơ sinh
Mẹ mặc áo liền quần cho bé khi ngủ giúp giữ ấm cực kỳ tốt đó ạ

2.2. Cố định tã bỉm chắc chắn hơn

Trong giai đoạn sơ sinh, bé thường đi vệ sinh ra bỉm hoặc tã dán. Vì thế, lựa chọn cho bé mặc một chiếc áo liền quần sẽ giúp quá trình thay bỉm dễ dàng, nhanh chóng hơn do phần đáy có hàng khuy cài, cởi/ mặc rất đơn giản. Ngoài ra, thiết kế liền phần thân còn giúp bỉm của bé được cố định, hạn chế tình trạng bỉm lệch, xô lệch do cử động hay cựa quậy khi ngủ gây nhiễm ướt đồ vật xung quanh và khiến con nổi mẩn đỏ, hăm tã.

Lợi ích khi mẹ mặc áo liền quần cho bé sơ sinh
Mặc áo liền quần giúp cố định bỉm cho bé cực xịn đó mẹ ơi nên mẹ đừng quá băn khoăn trong việc có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần không ạ.

2.3. Phù hợp với mọi thời tiết

Nhiều mẹ nghĩ rằng áo liền quần chỉ thích hợp mặc cho bé vào mùa đông, nhưng thực tế không phải như vậy. Loại áo này có thiết kế rất đa dạng, phù hợp mặc với mọi thời tiết luôn đó ạ. Vào mùa đông, mẹ tìm mua cho bé những bộ áo liền quần dài, có mũ, tất chân giữ ấm cho bé cực tốt. Vào mùa hè, mẹ chọn những dạng áo ngắn đến đùi hay bẹn giúp bé mát mẻ, thoải mái hơn trong mọi vận động nhé.

Lợi ích khi mẹ mặc áo liền quần cho bé sơ sinh
Tùy vào thời tiết mà mẹ chọn cho bé dạng áo liền quần phù hợp mẹ nhé

2.4. Bé thoải mái vận động

Bé sơ sinh bước vào giai đoạn tập lẫy, trườn, bò rất dễ khiến quần áo trở nên xộc xệch, trông không gọn gàng. Mặc cho bé một bộ áo liền quần giúp bé dễ cử động tay chân, cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn khi vận động, không lo hở chỗ này chỗ kia, cũng không sợ con bị bầm dập đầu gối, chân tay. Loại áo này  không có cạp quần, mẹ không lo cấn rốn hay cạp quần chật làm hằn da bé.

Lợi ích khi mẹ mặc áo liền quần cho bé sơ sinh
Mặc áo liền quần giúp bé thoải mái trong mọi hoạt động lại không lo lưng quần cấn hằn da bé nữa đó ạ

2.5. Mẫu mã đa dạng và bắt mắt

Áo liền quần bao gồm cả bodysuit, sleepsuit, quần yếm với nhiều mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giúp bé yêu của mẹ cực xinh mỗi lần diện đồ luôn đó . Ví dụ, vào mùa đông, mẹ chọn cho bé những chiếc bodysuit, sleepsuit dài tay vừa giữ ấm cho bé mà trông lại cực cưng. Hay vào hè mẹ chọn bodysuit ngắn tay, quần yếm điểm thêm vài họa tiết vừa đem lại sự thoáng mát vừa tôn lên vẻ đẹp đáng yêu của thiên thần bé nhỏ. 

Lợi ích khi mẹ mặc áo liền quần cho bé sơ sinh
Dẫu mùa đông hay mùa hè đều diện được áo liền quần cho bé trông cực cưng luôn mẹ ơi

3. Chỉ mẹ chọn áo liền quần đảm bảo bé luôn ấm và dễ chịu

Áo liền quần vừa xinh lại mang đến nhiều lợi ích cho bé như thế, nhưng làm sao để chọn được bộ quần áo tốt và an toàn nhất cho bé? Cùng Góc của tìm hiểu ngay phần dưới để biết được cách chọn đồ cho bé luôn ấm và dễ chịu mẹ nha. 

3.1. Chọn áo liền quần có màu sắc tự nhiên

Khi chọn áo liền quần cho bé, mẹ ưu tiên những bộ đồ có gam màu trung tính như trắng, nâu, kem,….hoặc gam màu sáng nhẹ nhàng như xanh da trời, tím, hồng pastel,.. vừa phù hợp với độ tuổi của bé, vừa không có hoặc tồn tại rất ít chất hóa học. Không những thế, những gam màu này còn hạn chế được sự hấp thụ nhiệt và tia UV từ ánh mặt trời làm ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của bé. 

Cách chọn áo liền quần cho trẻ sơ sinh
Mẹ nên ưu tiên những gam màu nhạt và trung tính khi chọn đồ cho bé mẹ nhé

3.2. Chất liệu mềm mịn – thoải mái là ưu tiên hàng đầu

Làn da của bé vốn rất non nớt và nhạy cảm, vì thế, khi chọn áo liền quần cho bé mẹ ưu tiên chọn loại có chất liệu mềm mịn và thoải mái ví dụ như cotton, vải tre, vải bông,… mỏng nhẹ lại thấm hút tốt. Loại vải này còn rất lành tính, thân thiện với da bé, hạn chế tối đa vấn đề như kích ứng, nổi mẩn, ngứa,… 

Cách chọn áo liền quần cho trẻ sơ sinh
Chọn vải chất liệu mềm mịn, thoáng mát giúp bé yêu tránh được nhiều vấn đề về da đó ạ

3.3. Kích thước vừa phải – không nên mua quá rộng

Kích cỡ được xem là tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua quần áo cho bé. Mẹ nên chọn những bộ áo liền quần vừa vặn hoặc có thể rộng hơn từ 3 – 5 cm phù hợp với chiều cao và cân nặng của bé. Không cho bé mặc đồ quá rộng hay quá chật làm cản trở hoạt động của con, mẹ nhé. 

Cách chọn áo liền quần cho trẻ sơ sinh
Những bộ đồ vừa vặn sẽ giúp bé yêu của mẹ thoải mái nhất đó ạ

3.4. Thay đổi áo liền quần ngắn và dài tay tùy từng mùa

Áo liền quần có rất nhiều dạng, mẹ nên mặc thay đổi dài hay ngắn cho bé theo từng mùa, để giữ ấm đầy đủ và tạo cảm giác thoải mái cho bé. Vào mùa lạnh, mẹ chọn áo liền quần dạng dài để giữ ấm còn vào mùa hè, mẹ chuyển sang những bộ áo liền quần ngắn giúp bé mát mẻ, thông thoáng và dễ dàng vui chơi hơn nhé.

Cách chọn áo liền quần cho trẻ sơ sinh
Tùy vào từng mùa mà mẹ chọn áo liền quần phù hợp với bé mẹ nhé

4. Bật mí cách mặc áo liền quần cho bé đơn giản & nhanh chóng

Lần đầu mặc áo liền quần cho con, chắc hẳn mẹ rất băn khoăn không biết nên mặc áo trước hay quần trước đúng không ạ? Dưới đây Góc của mẹ sẽ mách mẹ cách mặc đơn giản và nhanh chóng cho bé nhé!

  • Bước 1: Mẹ đặt bé lên giường hoặc trên một tấm chăn để con cố định vị trí, không bị lạnh người, cũng không bị ngã.
  • Bước 2: Túm gọn phần cổ áo lại và mở rộng ra hết cỡ, sau đó mẹ cẩn thận luồn cổ áo qua đầu bé và kéo xuống phần thân. Mẹ có thể chơi trò ú òa với con để con đỡ sợ bóng tối khi bị áo trùm lên đầu, bé cũng hợp tác với mẹ hơn, không giãy dụa.
  • Bước 3: Dồn phần tay áo xuống cổ tay giống với cổ áo rồi mẹ nhẹ nhàng luồn lần lượt 2 tay bé qua. Tiếp đến, mẹ kéo áo bé xuống và chỉnh lại viền phần cổ, tay áo và thân áo để bé không bị cộm.
  • Bước 4: Mẹ tiến hành đóng bỉm, sau đó kéo áo xuống cài lại phần khuya dưới đáy quần, vuốt phẳng lại vải dưới mông bé là xong rồi ạ. 
Các mặc áo liền quần cho bé
Mặc áo liền thân cho bé rất đơn giản và nhanh chóng luôn đó ạ

Cách mặc bên trên là cách phổ thông, thường được áp dụng nhất. Nhưng áo liền quần còn có rất nhiều loại khác nhau như bodysuit loại có khuy, bodysuit loại chui đầu, sleepsuit, đồ yếm và sẽ có khác biệt đôi chút cho cách mặc ở từng loại. 

Mẹ tham khảo ngay bài Cách mặc áo liền quần cho trẻ sơ sinh để biết cách mặc chuẩn chỉnh cho từng loại đồ, giúp mặc nhanh và không gây khó chịu, trầy xước da bé nhé. 

Các mặc áo liền quần cho bé
Áo liền quần có nhiều loại khác nhau như bodysuit, sleepsuit, đồ yếm,… mỗi loại sẽ hơi khác biệt đôi chút về cách mặc

Lưu ý cho mẹ: Bên cạnh việc mặc đúng, mẹ cũng cần giặt áo liền quần thật sạch trước khi cho bé mặc để ngăn chặn vi khuẩn bám vào, xâm nhập và tấn công con yêu. Đồng thời, việc giặt đúng cũng giúp đồ trở nên mềm mại, mịn màng, bé mặc thoải mái và thích hơn hẳn. 

Tuy nhiên, với làn da non nớt, mong manh của bé mẹ không nên dùng nước giặt thông thường để giặt quần áo cho bé. Bởi trong chúng thường chứa các chất bảo quản, chất tạo bọt rất dễ khiến bé bị kích ứng, nổi mẩn, ngứa,… đó ạ. Thay vào đó, mẹ ưu tiên nước giặt thành phần thiên nhiên nha.

Gợi ý mẹ dùng nước giặt xả thiên nhiên Mamamy với thành phần nguồn gốc từ thực vật (chủ yếu từ muối tinh khiết và dừa) giúp đánh bay vi khuẩn, bụi bặm bám trên áo của bé. Nước giặt không làm quần áo mất form, không chảy xệ hay bạc màu cực xịn nhờ hợp chất acid tự nhiên lấy từ mô thực vật. Không những thế, sản phẩm còn đảm bảo nói không với chất tạo bọt, chất lưu hương và chất độc hại, hoàn toàn an toàn và lành tính với da bé mẹ ơi.

Nước giặt xả Mamamy cho trẻ sơ sinh
Nước giặt xả thiên nhiên Mamamy an toàn – lành tính

Nhà Mamamy hiện tại đang có chương trình deal giảm giá cực khủng lên đến 60% cùng hàng nghìn quà tặng hấp dẫn, siêu hời luôn mẹ ơi. Mẹ còn chần chừ gì nữa, mau ghé ngay gian hàng Mamamy tậu ngay đồ xịn, nhận ngay quà xinh về chăm sóc bé cưng chu đáo nhất nhé. 

5. Thời điểm thích hợp nhất để mặc áo liền quần cho bé sơ sinh

Dẫu biết mặc áo liền quần vừa đẹp lại mang đến nhiều lợi ích cho bé, nhưng mẹ vẫn chưa biết nên mặc lúc nào là thích hợp nhất. Đừng lo mẹ nha! Dưới đây, Góc của mẹ sẽ mách đến mẹ những thời điểm “vàng” để mặc áo liền quần cho bé sơ sinh: 

  • Khi bé được từ 2 tháng tuổi trở lên: Cuống rốn con đã rụng, sức đề kháng cũng phát triển hơn. Trong khoảng 0 – 1 tháng tuổi mẹ vẫn nên để bé mặc tã quấn vì cơ thể bé còn yếu, mặc áo liền quần dễ làm bí hơi, viêm nhiễm. Sau đó thì mẹ chuyển sang mặc áo liền quần cho bé thoải mái nhé.
  • Giai đoạn bé từ 2 – 6 tháng tuổi: Mẹ cần giữ ấm đầy đủ cho bé, nhất là vùng bụng nên mặc áo liền quần là lựa chọn vô cùng phù hợp. Bé mặc được áo liền quần cả ngày, khi thức lẫn khi ngủ. Đặc biệt nên mặc ngay cho con ngay khi vừa tắm xong để giữ ấm tốt nhất mẹ nhé.
  • Bé bước vào giai đoạn từ 6 – 12 tháng: Bé bắt đầu tập lẫy, tập bò, tập đi, một chiếc áo liền thân sẽ không thể thiếu mỗi khi bé vận động đâu ạ. Bộ quần áo này sẽ bảo vệ được phần bụng, giữ ấm tốt và không lo xộc xệch kể cả khi mẹ để bé tập bò tập đi cả ngày.
Thời điểm thích hợp nhất để mặc áo liền quần cho bé sơ sinh
Mặc áo liền quần cho bé từ 2 tháng tuổi trở lên là tốt nhất nhé mẹ ơi

Bài viết này đã giải đáp cho mẹ tất tần tật vấn đề có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần không rồi. Bé mặc áo liền quần rất tốt, tuy nhiên mẹ cần lưu ý trong việc lựa chọn chất vải, kích cỡ cũng như kiểu dáng phù hợp với thời tiết để đảm bảo an toàn và mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bé. Nếu còn thắc mắc nào khác, hãy để lại bình luận ngay bên dưới, Góc của mẹ sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho mẹ.

Xem thêm: Có nên mặc quần áo cộc cho trẻ sơ sinh? 2 Quy tắc cần nhớ

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Có nên cho trẻ sơ sinh mặc áo liền quần? Rất tốt mẹ ơi!”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

Cho trẻ ăn yến sào đúng cách, lợi ích bất ngờ!
Cho trẻ ăn yến sào đúng cách, lợi ích bất ngờ!
Yến sào là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều axit amin và có hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, cơ thể trẻ khá nhạy cảm khó tiếp nhận những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như yến sào. Vì thế, cần có cách cho trẻ ăn yến sào hợp lý để mang […]
Công thức giúp mẹ nấu cháo trứng gà ngon nhất cho bé 7 tháng tuổi
Công thức giúp mẹ nấu cháo trứng gà ngon nhất cho bé 7 tháng tuổi
Trứng gà được biết đến là nguồn thực phẩm có chứa giàu chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ đang trong khoảng “thời gian vàng” tập ăn dặm. Vậy nên đây chính là nguyên liệu để giúp các mẹ bỉm sáng tạo ra thật nhiều cách nấu […]
Giải đáp từ chuyên gia: Bé 2 tháng tuổi 1 ngày không đi ngoài có sao không?
Giải đáp từ chuyên gia: Bé 2 tháng tuổi 1 ngày không đi ngoài có sao không?
Vậy là bé yêu đã chào đời 2 tháng rồi mẹ nhỉ? Suốt 2 tháng qua mẹ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc hạnh phúc nhưng cũng không kém phần lo lắng vì những vấn đề xung quanh con. Đặc biệt là việc bé 2 tháng tuổi 1 ngày không đi ngoài, mẹ […]
Tai to tai nhỏ ở trẻ sơ sinh: Những điều mẹ cần biết
Tai to tai nhỏ ở trẻ sơ sinh: Những điều mẹ cần biết
Tai là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, giúp bảo vệ thính giác và có vai trò thẩm mỹ. Tuy nhiên, không ít trẻ sơ sinh khi sinh ra có kích thước tai to nhỏ khác nhau hay còn gọi là dị tật tai to tai nhỏ ở trẻ và điều […]
Bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa theo tiêu chuẩn WHO
Bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa theo tiêu chuẩn WHO
Chào mừng ba mẹ đến với giai đoạn quan trọng trong sự phát triển nhỏ bé của trẻ! Trong tháng thứ 2, câu hỏi về cân nặng của trẻ sơ sinh là trở thành một chủ đề quan trọng, nơi mà mỗi độ đo nhỏ cũng là một cái nhìn sâu sắc về sức khỏe […]
Trẻ sơ sinh nên mặc quần áo hay quấn tã? Tùy tháng tuổi mẹ ơi!
Trẻ sơ sinh nên mặc quần áo hay quấn tã? Tùy tháng tuổi mẹ ơi!
Mẹ mới có bé lần đầu, bên cạnh cảm giác hạnh phúc khi được chào đón bé yêu chào đời, chắc hẳn mẹ có nhiều băn khoăn lo lắng. Mẹ nghe “chín người mười ý” nên không rõ trẻ sơ sinh nên mặc quần áo hay quấn tã thì tốt hơn, muốn tìm hiểu kỹ […]
Giỏ hàng 0