Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Những điều thú vị xoay quanh ngày Giáng sinh

Có thể bạn đã quen thuộc với giáng sinh nhưng lại không biết chính xác giáng sinh là ngày nào? Và những ý nghĩa, nguồn gốc xoay quanh dịp lễ truyền thống này.

Giáng sinh được biết tới là dịp khá đặc sắc mà ngày nay không chỉ dành riêng cho các nước phương tây. Mà nó đã trở thành một ngày đặc biệt cho mọi người trên toàn thế giới. Giáng sinh là một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm của các nước theo công giáo. Khi họ trang hoàng ngôi nhà và đường phố bằng những cây thông lung linh. Những ánh điện lấp lánh dưới nền tuyết trắng đặc trưng của một mùa lễ hội cuối năm.

1. Cách lễ Giáng Sinh diễn ra

Giáng Sinh là ngày lễ diễn ra ở nhiều quốc gia nhưng không phải là tất cả
Giáng Sinh là ngày lễ diễn ra ở nhiều quốc gia nhưng không phải là tất cả

Giáng Sinh là ngày lễ diễn ra ở nhiều quốc gia nhưng không phải là tất cả. Người ta trang hoàng cho ngôi nhà của mình bằng cây thông Noel, các đồ trang trí, cây tầm gửi,… trong những tuần lễ Giáng Sinh diễn ra. 

Giáng Sinh ngày bao nhiêu ở các quốc gia khác? Một số nơi trên thế giới tổ chức tiệc Giáng Sinh trước ngày 25 tháng 12. Hoạt động lễ hội bao gồm tặng quà, hát các bài hát Giáng Sinh và đi dự các bữa tiệc. 

Đó là thời điểm đặc biệt, khi những đứa trẻ được nhận những món quà từ gia đình, bạn bè và ông già Noel. Thiệp Giáng Sinh cũng được tặng hay gửi đến trước ngày Giáng Sinh. Đối với một số người, đây là một dịp đặc biệt để gia đình quây quần, sum họp bên nhau. Trong khi những người khác tổ chức những bữa tiệc may mắn cùng bạn bè và đồng nghiệp. Nhà thờ là nơi xảy ra những sự kiện đặc biệt, bao gồm cả việc trang trí tiểu cảnh máng ăn và khung cảnh Chúa Giáng Sinh thu nhỏ.

1.1. Giáng Sinh là một ngày lễ trọng đại

Giáng Sinh là một dịp lễ lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
Giáng Sinh là một dịp lễ lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ

Giáng Sinh là một dịp lễ lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Quan trọng như tết nguyên đán ở các nước phương Đông. Vào thời gian lễ hội diễn ra, các văn phòng chính phủ, cơ sở giáo dục, nhiều doanh nghiệp và bưu điện đóng cửa. Ở Việt Nam, Giáng Sinh là một lễ lớn của những người theo công giáo. Nếu đang trải nghiệm một Giáng Sinh ở Việt Nam. Bạn sẽ không thể thấy tuyết hay những phong tục mang tính chính thống. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp, đầy màu sắc của ngày lễ này trên khắp các con phố và nhà thờ.

Mẹo chọn quà sinh nhật ý nghĩa nhất cho bé gái 1 tuổi

Danh sách 40 phim giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Sinh nhật 1 tuổi tặng gì cho bé yêu thì phù hợp?

2. Giáng Sinh là ngày nào? Bạn biết gì về lễ Giáng Sinh 

vLễ Giáng Sinh kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu, người mà các tín đồ Cơ Đốc tin là con của Đức Chúa Trời
Lễ Giáng Sinh kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu, người mà các tín đồ Cơ Đốc tin là con của Đức Chúa Trời

Lễ Giáng Sinh kỷ niệm ngày sinh của Chúa Giêsu, người mà các tín đồ Cơ Đốc tin là con của Đức Chúa Trời. Ngày sinh của ông không được biết rõ vì có rất ít thông tin về ông. Vì vậy, chính xác Giáng Sinh là ngày nào vẫn là một câu hỏi lớn. Có sự bất đồng giữa những học giả về ngày Chúa Giêsu sinh ra. Những tín đồ Cơ Đốc kỷ niệm này sinh của Chúa vào ngày 25 tháng 12. Nhưng những người theo đạo Cơ Đốc chính thống tổ chức lễ giáng sinh vào ngày 7 tháng GIêng hoặc trước đó.

Từ “Christmas” bắt nguồn từ tiếng Anh cổ “Cristes maesse”. Có khả năng ngày 25 tháng 12 được chọn để bù đắp cho ngày lễ Saturnalia và Natalis Invicti của ngoại giáo Pagan. Cũng có thể là lễ kỷ niệm sự ra đời của “ánh sáng chân thật của thế giới” vào thời điểm đầu Đông chí. Khi mà ngày ở Bắc bán cầu bắt đầu dài hơn. Phong tục lễ GIáng Sinh bắt nguồn từ nhiều văn hóa khác nhau, bao gồm Teutonic, Celtic, La Mã, Tây Á và đạo Cơ Đốc.

3. Giáng sinh là ngày nào trong năm 2020?

Giáng sinh ngày nào năm nay? Vào thời hiện đại, Giáng sinh sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng Mười Hai
Giáng sinh ngày nào năm nay? Vào thời hiện đại, Giáng sinh sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng Mười Hai

Giáng sinh ngày nào năm nay? Vào thời hiện đại, Giáng sinh sẽ diễn ra vào những ngày cuối tháng Mười Hai. Giáng sinh sẽ bắt đầu từ đêm 24 – ngày 25 tháng 12 hằng năm. Mặc dù ngày không thay đổi nhưng vào mỗi năm Giáng Sinh sẽ rơi vào các ngày trong tuần khác nhau. 

Năm nay, Giáng sinh sẽ diễn ra vào thứ 6, ngày 25 tháng 12 năm 2020. Như thế, 12 ngày giáng sinh sẽ bắt đầu vào thứ Sáu ngày 25 tháng 12 và kết thúc vào thứ Ba ngày 5 tháng 1 năm 2020.

Vậy là chúng ta đã biết giáng sinh ngày mấy trong năm 2020. Giờ cùng tìm hiểu đôi chút về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ tuyệt vời này nhé!

3.1. Những biểu tượng Giáng Sinh

Những câu chuyện và tuyền thống thú vị xoay Giáng Sinh khiến ngày lễ này trở nên đặc biệt
Những câu chuyện và tuyền thống thú vị xoay Giáng Sinh khiến ngày lễ này trở nên đặc biệt

Những câu chuyện và tuyền thống thú vị xoay Giáng Sinh khiến ngày lễ này trở nên đặc biệt. Cây tầm gửi là một vật trang trí thường xuyên được sử dụng trong lễ Giáng Sinh. Theo truyền thống, những người gặp nhau dưới những nhánh cây tầm gửi phải trao cho nhau một nụ hôn.

Những biểu tượng liên quan đến Giáng Sinh khác là cây nhựa ruồi, cây thường xuân. Cả hai đều là gắn liền với những lễ hội ngoại đạo Panga. Vì trong những lễ hội này, cây xanh là biểu tượng thường xuyên được sử dụng.

Hình ảnh ông già Noel, người tuyết, tuần lộc và kẹo gậy được nhìn thấy trong những tấm thiệp, áp phích hay những sản phẩm in ấn khác liên quan đến GIáng Sinh. Bạn cũng sẽ thấy hình ảnh chúa Giêsu hài đồng, ngôi sao Giáng Sinh và các biểu tượng và dấu hiệu khác mang ý nghĩa tôn giáo của Giáng Sinh trong suốt những ngày lễ Giáng Sinh được diễn ra.

Phần kết

Qua những thông tin thú vị trên, chắc hẳn bạn đã biết Giáng Sinh là ngày nào. Lễ Giáng Sinh ngày nay không còn là ngày hội của riêng các nước theo đạo Cơ Đốc mà nó đang trở thành ngày hội chung của tất cả mọi người trên toàn thế giới. Giáng Sinh đã có ở Việt Nam khá lâu nhưng gần đây mới trở thành ngày hội thực sự của tất cả mọi người. Bạn có thể dễ dàng hòa mình vào bầu không khí Giáng Sinh trên khắp các nẻo đường. Hay trải qua một mùa lễ hội ấm áp bên những bữa tiệc cùng gia đình hay người thân.

Nguồn: https://www.timeanddate.com/holidays/common/christmas-day

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Những điều thú vị xoay quanh ngày Giáng sinh”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

Các địa điểm vui chơi cuối tuần cho bé tại HCM: Bố mẹ ơi mình đi đâu thế?
Các địa điểm vui chơi cuối tuần cho bé tại HCM: Bố mẹ ơi mình đi đâu thế?
Cả tuần bận rộn, cuối tuần là lúc bố mẹ dành thời gian vui đùa cùng con. Nhưng bố mẹ đang băn khoăn không biết các địa điểm vui chơi cuối tuần cho bé tại HCM. Hãy cùng Góc của mẹ khám phá top 10 địa điểm dưới đây nhé! 1. Thảo Cầm Viên Giờ […]
GỢI Ý LỜI CHÚC NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ TIẾNG ANH Ý NGHĨA
GỢI Ý LỜI CHÚC NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ TIẾNG ANH Ý NGHĨA
Lời chúc là món quà tinh thần ý nghĩa không thể thiếu trong ngày quốc tế phụ nữ. Dưới đây là những lời chúc ngày quốc tế phụ nữ tiếng anh ý nghĩa và hay nhất dành tặng cho một nửa thế giới vào ngày đặc biệt 8/3 này! 1. Ngày Quốc tế Phụ nữ […]
Chọn hoa mùng 8 tháng 3 như nào cho một nửa thế giới?
Chọn hoa mùng 8 tháng 3 như nào cho một nửa thế giới?
Hoa mùng 8 tháng 3 là món quà được lựa chọn nhiều để tặng phụ nữ nhân ngày này. Vẻ đẹp của hoa cũng giống như vẻ đẹp của họ: rực rỡ, tươi tắn nhưng cũng rất dịu dàng. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, nhà mình lưu lại ngay những loại hoa ý nghĩa […]
Lịch sử ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ – Hiểu để thêm yêu “một nửa thế giới”!
Lịch sử ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ – Hiểu để thêm yêu “một nửa thế giới”!
Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để thể hiện tình yêu, sự tri ân đến với “một nửa của thế giới. Vậy lịch sử ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ bắt nguồn từ đâu, ý nghĩa như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp nhà mình hiểu để yêu thương và trân trọng […]
Gợi ý áo dài Tết cho bé gái hợp xu hướng 2022 – Ai cũng phải khen!
Gợi ý áo dài Tết cho bé gái hợp xu hướng 2022 – Ai cũng phải khen!
Để lựa chọn áo dài Tết cho bé gái phù hợp với xu hướng 2022 và cũng như sự thoải mái, tiện lợi cho bé khi mặc trang phục áo dài, các nhà thiết kế đã tạo ra những kiểu dáng áo dài cách tân, mang hơi hướng hiện đại cho các bé. Nhưng làm […]
30 mẫu chữ thư pháp Tết 2022 đẹp nhất cho nhà mình may mắn cả năm
30 mẫu chữ thư pháp Tết 2022 đẹp nhất cho nhà mình may mắn cả năm
Vào những ngày chuẩn bị bước sang năm mới, việc tìm kiếm và sử dụng những hình ảnh mang âm hưởng ngày Tết cổ truyền luôn được mẹ rất quan tâm. Chữ thư pháp Tết cũng rất được ưa chuộng, được xem là một trong những hình ảnh không thể thiếu làm cho không khí […]
Giỏ hàng 0