Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Nói nhỏ với mẹ tuổi Thân sinh con năm 2023 có tương khắc không?

Vợ chồng nhà mình tuổi Thân, sang năm đang có dự định đón thiên thần nhỏ, xây dựng gia đình trọn vẹn nên muốn tìm hiểu tuổi Thân sinh con năm 2023 có tốt không, tất cả vì muốn con sinh hợp năm tuổi để có một đời hạnh phúc, an nhiên. Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất tần tật cho nhà mình nhé!

bố mẹ tuổi Thân sinh con quý mão có tương khắc không
Tuổi Thân sinh con năm 2023 có tương khắc không

1. Đôi nét về bé sinh năm 2023

Theo quan niệm của người xưa, những người tuổi Mão thường thông minh, lanh lợi hơn người. Thêm vào đó, chữ “Quý” trong Quý Mão còn mang ý nghĩa là vinh hoa, phú quý. Những người sinh năm Quý Mão sẽ mang mệnh Bạch Kim, đây là số mệnh được nhiều may mắn, tài lộc. 

Bởi thế từ xưa đến nay, Quý Mão vẫn luôn là một trong những năm rất đẹp để sinh con. Theo tử vi, những người sinh năm Quý Mão có cuộc đời khá thuận lợi, mọi việc được thuận buồm xuôi gió. Đường công danh sự nghiệp của tuổi Quý Mão cũng được đánh giá là nhiều tài lộc dù là nam hay nữ. Tuổi Quý Mão sẽ được hưởng an nhàn, hạnh phúc khi hậu vận. 

bố mẹ tuổi Thân sinh bé quý mão có hợp không
Bé Quý Mão thường có số mệnh nhiều may mắn, tài lộc

Đối với bé Quý Mão 2023, các bé sẽ cố số mệnh như sau:

  • Thiên Can: Quý
  • Niên mệnh năm: Mộc
  • Mệnh: Kim Bạch Kim (vàng pha bạc)
  • Con nhà: Bạch đế
  • Cung: Tốn (Gió)
  • Tương sinh: Hành Thổ
  • Tương khắc: Hành Hỏa
  • Người độ mạng: Ông Tử Vi
  • Xương con mèo – Tướng tinh con hươu

Như vậy các bé tuổi Mão 2023 dù là nam hay nữ đều sẽ thông minh, hoạt bát. Tử vi cũng chỉ ra rằng, bé Quý Mão sẽ được quý nhân phù trợ. Mặc dù có tử vi khá đẹp song vận mệnh của bé có thể bị ảnh hưởng bởi số mệnh của bố mẹ. Vậy tuổi Thân sinh con 2023 có hợp không? Góc của mẹ sẽ bật mí cho mẹ ngay sau đây mẹ nhé!

Mẹ tham khảo thêm: Tính cách bé Quý Mão 2023 để hiểu con yêu hơn mẹ nhé!

2. Gia đình có cha hoặc mẹ tuổi Nhâm Thân sinh con năm 2023 có tốt không? 

Thông thường, việc tuổi cha mẹ và con cái hợp nhau sẽ được xét theo yếu tố cha mẹ và con có tương sinh có tương sinh cho nhau và không phạm phải các yếu tố trong tử vi. 

Vậy gia đình có cha hoặc mẹ tuổi Thân sinh con năm 2023 có tốt không? Nhà mình hãy cùng Góc của mẹ khám phá ngay theo 3 tiêu chí của tử vi sau đây nhé!

bố mẹ tuổi Nhâm Thân sinh bé quý mão có tốt không
Gia đình có cha hoặc mẹ tuổi Nhâm Thân sinh con năm 2023 có tốt không?

2.1. Xét theo ngũ hành sinh khắc tuổi thân sinh con năm 2023 có hợp không?

Theo Học thuyết Ngũ hành, ngũ hành tương sinh là khi các mệnh hợp nhau cùng nhau thúc đẩy, hỗ trợ nhau phát triển. Trái với tương sinh, ngũ hành tương khắc là sự xung đột, cản trở phát triển giữa các mệnh với nhau. 

Cụ thể, mức độ ngũ hành sinh khắc sẽ tính như sau:

  • Đại Cát (cha mẹ hợp con): 2 điểm
  • Tiểu Cát (con hợp cha mẹ): 1.5 điểm
  • Đại Hung (cha mẹ không hợp con): 0 điểm
  • Tiểu Hung (con không hợp cha mẹ): 0 điểm

Như vậy, khi xét theo ngũ hành sinh khắc tuổi thân sinh con năm 2023 cần tránh Đại Hung. Để tuổi con với tuổi cha mẹ hợp nhau thì tốt nhất ngũ hành của cha mẹ với con nên tương sinh cho nhau.

Tuy nhiên, khi xét tuổi cha hoặc mẹ nhâm thân (mệnh Kiếm Phong Kim) và tuổi con quý mão sẽ cùng có mệnh Kim (Kim Bạch Kim), bình sẽ bằng 1. Như vậy, với yếu tố này cha mẹ không tương sinh cũng không tương khắc với con.

bé tuổi quý mão
Gia đình chỉ có bố hoặc mẹ tuổi Thân sẽ không tương sinh cho con tuổi Quý Mão

2.2. Xét theo thiên can xung hợp tuổi thân sinh con năm 2023 có hợp không?

Giống như ngữ hành, trong thiên can cũng sẽ có những cặp thiên can xung khắc, gây cản trở nhau gọi là tương xung. Nhưng cũng có những cặp thiên can khi kết hợp sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau gọi là tương hóa. Theo Trung Hoa cổ, thiên can sẽ tính theo chu kỳ luân hồi 10 năm. 

Xét theo tử vi, thiên can của cha hoặc mẹ tuổi thân với thiên can của con tuổi mão là 0.5 điểm. Như vậy, khi xét theo thiên can gia đình có cha hoặc mẹ tuổi Thân không tương xung cũng không tương hóa với con tuổi Quý Mão. 

2.3. Xét theo địa chi xung hợp tuổi Thân sinh con năm 2023 có hợp không?

Nếu thiên can là vòng luân hồi 10 năm thì địa chi sẽ theo chu kỳ 12 năm, tương đương với 12 con giáp. Xét theo tử vi, cha hoặc mẹ sinh tuổi thân sẽ có địa chi là Thân. Con tuổi mão có địa chi là Mão. Như vậy, địa chi của con và cha mẹ phạm phải Tứ Tuyệt (Thân tuyệt mão).

Có thể thấy, khi xét theo 3 yếu tố của tử vi, gia đình có cha hoặc mẹ tuổi Thân không những không có yếu tố tương sinh với con mà còn phạm phải Tứ Tuyệt (khi xét theo địa chi xung hợp). Như vậy, gia đình mình có một trong hai cha mẹ tuổi Thân không nên sinh con năm 2023.

tuổi thân và tuổi quý mão có tương khắc không
Gia đình có cha hoặc mẹ tuổi Thân không nên sinh con năm 2023

3. Cha mẹ cùng tuổi Nhâm Thân sinh con 2023 có tương khắc không? 

Khi cha và mẹ cùng tuổi Nhâm Thân tức là số mệnh của cha mẹ sẽ giống nhau cùng là Kiếm Phong Kim (vàng chuôi kiếm). Vậy lúc này, cha mẹ tuổi nhâm thân sinh con năm 2023 có tốt không? Cha mẹ hãy cùng Góc của mẹ tìm hiểu qua bảng bình giải số mệnh sau đây nhé:

Tiêu chí Ngũ hành sinh khắc Thiên can xung hợp Địa chi xung hợp
Bình giải Cha mẹ và con cùng mệnh Kim – Cha & mẹ: Nhâm

– Con: Quý

– Cha & mẹ: Thân

– Con: Mão

Đánh giá – Cha mệnh Kim bình hòa Kim của con

– Mẹ mệnh Kim bình hòa Kim của con

– Cha Nhâm bình hòa Quý của con

– Mẹ Nhâm bình hòa Quý của con

– Cha Thân bình hòa Mão của con

– Mẹ Thân bình hòa Mão của con

Điểm 3/4 (tối đa 4 điểm) 2/3 (tối đa 3 điểm) 2/3 (tối đa 3 điểm)
Tổng điểm: 7/10

Nhìn theo bảng luận giải tử vi trên, cha mẹ cùng tuổi thân sinh con năm 2023 là rất phù hợp. Vì vậy, cha mẹ không nên bỏ lỡ năm này vì sẽ phải chờ rất lâu nữa cha mẹ tuổi thân mới có một năm phù hợp với con như vậy.

cha mẹ cùng tuổi Thân rất hợp để sinh con năm 2023
Gia đình có cha mẹ cùng tuổi Thân rất hợp để sinh con năm 2023

4. Lưu ý khi sinh con năm 2023 cho bố mẹ tuổi Thân

Để chuẩn bị tốt cho quá trình trước hoặc trong khi mang thai bố mẹ tuổi thân sinh con năm 2023 nên chú ý những điều sau:

  • Hẹn lịch khám định kỳ với bác sĩ. Trong suốt thời gian mang thai nhà mình nên cho mẹ đi khám thai ít nhất 7 lần. Thời gian khám thai cụ thể như sau: trong 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ cần khám 1 lần. Tương tự như vậy với 3 tháng giữa. Đến 3 tháng cuối thai kỳ mẹ cần đi khám thai khoảng 5 lần tùy theo yêu cầu của bác sĩ.
  • Nếu muốn, nhà mình cũng có thể hẹn lịch xét nghiệm tại bệnh viện để tiến hành sàng lọc di truyền trước khi mang thai (đối với mẹ chuẩn bị mang thai).
những lưu ý cho mẹ khi sinh con năm 2023
Nhà mình nên bổ sung thêm các loại hoa quả giàu viatamin A cho các mẹ
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu Vitamin A, ăn nhiều thực phẩm lành mạnh như các sản phẩm từ sữa, các loại trái cây, rau củ (cải xoăn, khoai lang, cà rốt). Nhà mình có thể ưu tiên lựa chọn cá trong bữa ăn hằng ngày để bổ sung các dưỡng chất tốt cho sự phát triển não bộ của bé.
  • Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý bổ sung từ 2.5 đến 3 lít nước mỗi ngày. Sau tuần mang thai thứ 27 mẹ nên bổ sung thêm 500ml nước nữa để tránh trường hợp sảy thai, sinh non. 
  • Tập thể dục thường xuyên với các bài tập nhẹ nhàng và duy trì cân nặng hợp lý.
  • Đặc biệt, mẹ đang trong thời kỳ mang thai sẽ rất dễ mắc bệnh phụ khoa, gây khó chịu trong quá trình mang thai. Vì vậy, mẹ bầu cần chú ý vệ sinh vùng kín cẩn thận. Mẹ cũng nên lựa chọn dung dịch vệ sinh an toàn, lành tính để vùng kín được sạch và vẫn đảm bảo an toàn.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ Mamamy an toàn cho cả mẹ bầu và mẹ sau sinh

5. Tuổi Nhâm Thân nên sinh con năm nào phù hợp nhất?

Như đã phân tích ở trên, gia đình chỉ có bố hoặc mẹ tuổi Thân sẽ không hợp để sinh con năm 2023. Vậy trong vài năm tới đâu sẽ là thời gian phù hợp nhất dành cho bố mẹ? 

5.1. Tuổi Nhâm Thân sinh con năm 2024 có hợp không?

Tiêu chí Bố/ mẹ tuổi Nhâm Thân Con 2024 tuổi Giáp Thìn Xung hợp
Ngũ hành Kim Hỏa Tiểu Hung
Thiên can Nhâm Giáp Bình
Địa chi Thân Thìn Cát

Xét theo bảng luận giải tử vi trên, số điểm tương hợp của bố mẹ và con cái trong năm 2024 sẽ là 2.5/5 điểm. Như vậy, bố hoặc mẹ tuổi Thân có thể sinh con vào năm này. 

5.2. Tuổi Nhâm Thân sinh con năm 2025 có hợp không?

Tiêu chí Bố/ mẹ tuổi Nhâm Thân Con 2025 tuổi Ất Tỵ Xung hợp
Ngũ hành Kim  Hỏa Tiểu Hung
Thiên can Nhâm Ất Bình
Địa chi Thân Tỵ Bình

Xét theo bảng luận giải tử vi trên, số điểm tương hợp của bố mẹ và con cái trong năm 2025 là 1.5/5 điểm. Đây là số điểm khá thấp nên bố tuổi Nhâm Thân không nên sinh con vào năm này.

năm tốt để bố mẹ tuổi thân sinh con
2025 là năm đẹp để sinh con cho bố mẹ tuổi Thân

5.3. Tuổi Thân sinh con năm 2026 có hợp không?

Tiêu chí Bố/ mẹ tuổi Nhâm Thân Con 2026 tuổi Bính Ngọ Xung hợp
Ngũ hành Kim  Thủy Đại Cát
Thiên can Nhâm Bính Hung
Địa chi Thân Ngọ Bình

Xét theo bảng luận giải tử vi trên, số điểm tương hợp của bố mẹ và con cái trong năm 2026 là 3/5 điểm. Xét theo số điểm này thì gia đình có bố hoặc mẹ tuổi Nhâm Thân nên sinh con vào năm 2026.

5.4. Tuổi Nhâm Thân sinh con năm 2027 có hợp không?

Tiêu chí Bố/ mẹ tuổi Nhâm Thân Con 2027 tuổi Đinh Mùi Xung hợp
Ngũ hành Kim Thủy Đại Cát
Thiên can Nhâm Đinh Cát
Địa chi Thân Mùi Bình

Xét theo bảng luận giải tử vi trên, số điểm tương hợp của bố mẹ và con cái trong năm 2027 là 4/5 điểm. Như vậy, gia đình có bố hoặc mẹ tuổi Nhâm Thân sẽ rất hợp để sinh con vào năm 2027. 

Vậy trong vòng 5 năm tới gia đình có bố hoặc mẹ tuổi Nhâm Thân sẽ hợp sinh con nhất vào năm 2027. Ngoài ra, nhà mình cũng có thể sinh con vào năm 2016 và cân nhắc năm 2024. Tuy nhiên, bố mẹ tuổi Nhâm Thân nên tránh sinh con vào năm 2025.

Tuổi thân sinh con năm 2023 dù tốt hay xấu thì con cái vẫn là “lộc trời ban của cha mẹ”. Hy vọng với nội dung bài viết này, nhà mình sẽ có thêm những góc nhìn đa chiều hơn về mức độ phù hợp giữa cha mẹ và con cái để khắc phục được những điều chưa hợp, biết cách tận dụng sự tương sinh để trở thành người bạn đồng hành vững chắc của con. 

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Nói nhỏ với mẹ tuổi Thân sinh con năm 2023 có tương khắc không?”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

[MỚI NHẤT 2022] Bảng sinh con hợp tuổi bố mẹ vượng tài lộc, bình an
[MỚI NHẤT 2022] Bảng sinh con hợp tuổi bố mẹ vượng tài lộc, bình an
Mẹ nghe phong thanh rằng nếu sinh con không hợp tuổi thì bố mẹ con cái xung khắc, gia đình không yên ấm, cả con lẫn bố mẹ đều có thể gặp chuyện không may. Để giúp mẹ an tâm hơn trong hành trình mang thai của mình, Góc của mẹ đã tìm hiểu và […]
11 cách tự nhiên giúp tăng khả năng sinh sản cho nữ giới 
11 cách tự nhiên giúp tăng khả năng sinh sản cho nữ giới 
Trên thực tế, chế độ ăn uống và lối sống có thể tăng khả năng sinh sản cho nữ giới và nam giới lên đến 69%. Không những vậy, những yếu tố này cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé sau này.  Vì vậy, cha mẹ muốn nhanh chóng có con hãy tham khảo […]
Bao nhiêu tuần thì biết giới tính thai nhi: Mẹ Thực Sự Đã Rõ?
Bao nhiêu tuần thì biết giới tính thai nhi: Mẹ Thực Sự Đã Rõ?
Bao nhiêu tuần thì biết giới tính thai nhi? Đây là một câu hỏi được nhiều cặp vợ chồng quan tâm. Đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên bố mẹ chuẩn bị chào đón bé yêu ra đời. 1. “Bao nhiêu tuần thì biết giới tính thai nhi” quyết định bởi yếu tố nào? […]
Giỏ hàng 0