Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Bí quyết giao tiếp trong hôn nhân: Những điều chồng không biết nếu như mẹ không nói

Có một sai lầm nhiều mẹ hay mắc phải khi giao tiếp trong hôn nhân là muốn chồng đoán được suy nghĩ của mình. Nhưng không may, những người đàn ông lại có suy nghĩ khác với chị em phụ nữ và nhiều khi nó khiến các mẹ cảm thấy tủi thân. 

 Vậy thì thay vì để những ông chồng “không được tinh ý cho lắm” làm mẹ phải hụt hẫng, thất vọng, tại sao mẹ không chia sẻ cảm xúc và suy nghĩ của mình với nửa kia nhỉ ? Dưới đây là những bí quyết giao tiếp trong hôn nhân mà mẹ có thể tham khảo nhé!

1. Bí quyết giao tiếp trong hôn nhân hiệu quả: Hãy nói khi mẹ bị tổn thương.

Khi cảm xúc của chúng ta bị tổn thương, điều cuối cùng chúng ta muốn làm là thông báo cảm xúc của mình cho bất kỳ ai. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu người kia của mình biết mình đang bị tổn thương và buồn. Nhưng trừ khi mẹ nói ra sự tổn thương của mình, những ông chồng “vô tư” sẽ không biết. Một số đàn ông không có trực giác như phụ nữ. Và ngay cả khi họ là người làm tổn thương chúng ta, nó có thể không phải là cố ý! Bằng cách cởi mở chia sẻ cảm xúc của mình, mẹ đã mở ra cánh cửa giao tiếp hiệu quả trong hôn nhân.

Bí quyết giao tiếp trong hôn nhân hiệu quả: Hãy nói khi mẹ bị tổn thương.
Bí quyết giao tiếp trong hôn nhân hiệu quả: Hãy nói khi mẹ bị tổn thương.

2. Mẹ cần nghỉ ngơi.

Việc nuôi dạy con cái rất mệt mỏi và hầu hết công việc đều đổ dồn vào mẹ. Thêm công việc, mua sắm hàng tạp hóa và dọn dẹp bên cạnh việc nuôi dạy con cái, và dù mẹ hay bất cứ ai,chúng ta cũng cần dành thời gian cho mình, dành thời gian để nghỉ ngơi. 

Nhưng tâm lý ôm việc và ngại chia sẻ khiến mẹ cố thêm một chút và kiệt sức lúc nào chẳng hay. Trong khi đó, những ông chồng thì vô tư cho rằng họ không cần giúp đỡ quá nhiều. Đó là một trong những sai lầm rất lớn của mẹ. 

Mẹ ơi, thay vì cố gắng chu toàn mọi việc, mẹ hãy dành thời gian để chia sẻ với chồng mình nhé. Lấy chồng là để được yêu thương và chăm sóc đúng không, mẹ nhỉ ?

Mẹ cần nghỉ ngơi.
Mẹ cần nghỉ ngơi.

3. Muốn anh ấy giúp một việc gì đó.

Khi liên tục thực hiện các nhiệm vụ của thiên chức làm mẹ, chúng ta thường cảm thấy như cần có thêm một hoặc hai bàn tay có thể giúp giảm bớt gánh nặng. Vậy thì chẳng có gì hợp lý hơn là đề xuất với người chồng của mình.

Để nhờ chồng giúp một tay, mẹ hãy lập danh sách cụ thể việc cần làm và hỏi xem anh ấy muốn làm nhiệm vụ nào. Ngoài ra, với một sự tự trọng của cánh đàn ông, nếu bmẹ nói với chồng rằng hãy làm một hình mẫu lý tưởng cho con cái noi theo, cùng với đó khi chồng làm việc các con có thể học theo và làm việc nhà, giúp công việc nhà đơn giản hơn rất nhiều khi toàn gia đình làm việc nhà.

Muốn anh ấy giúp một việc gì đó.
Muốn anh ấy giúp một việc gì đó.

4. Bạn nhớ hành động tình cảm của anh ấy để giao tiếp trong hôn nhân thêm ngọt ngào

Sự hối hả và nhộn nhịp của việc cùng làm cha mẹ khiến ít thời gian dành cho những cuộc trò chuyện có ý nghĩa khi chúng ta phải vật lộn để giao tiếp ngay cả những điều cơ bản. Với tất cả những bộn bề của việc nuôi dạy con cái, mẹ dễ dàng cảm thấy xa chồng ngay cả khi anh ấy ở ngay bên cạnh mình! Thêm vào đó là thực tế rằng một số ông chồng không biết cách cởi mở hơn trong mối quan hệ và mẹ sẽ cần phải là người nói ra sự thật rằng mẹ nhớ hành động tình cảm của anh ấy. Tìm thời gian để tham gia vào cuộc trò chuyện có ý nghĩa và đôi khi là cả những câu chuyện ôn lại kỷ niệm hài hước mà chỉ hai vợ chồng biết.

Bạn nhớ hành động tình cảm của anh ấy để giao tiếp trong hôn nhân thêm ngọt ngào
Bạn nhớ hành động tình cảm của anh ấy để giao tiếp trong hôn nhân thêm ngọt ngào

5. Bạn tự hào về chồng mình.

Giống như chồng của chúng ta sẽ không biết chúng ta nhớ họ trừ khi chúng ta nói với họ, Họ cũng sẽ không biết chúng ta tự hào về họ như thế nào nếu không nói những lời đó. Hãy cho chồng biết bạn tự hào về anh ấy như thế nào vì cách anh ấy yêu thương những đứa trẻ hoặc công việc khó khăn mà anh ấy bỏ ra để chu cấp cho gia đình bạn. Đừng chỉ nói những từ “Em tự hào về anh.” Cố gắng cởi mở hơn và thực sự tìm hiểu sâu khi trao đổi với anh ấy về lý do mẹ tự hào.

Trong cuộc sống hôn nhân không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, có những lúc giận hờn, có những căng thẳng, nhưng mọi sóng gió rồi sẽ qua đi nếu mỗi người có cách trò chuyện để đối phương hiểu. Hy vọng mẹ sẽ cởi mở và tìm được cách nói chuyện hiệu quả với chồng mình nhé.

Xem thêm:

“Giúp” chồng thành công bằng cách tạo động lực

Nàng Dâu “Ghi Điểm” Với 9 Tuyệt Chiêu Lấy Lòng Mẹ Chồng

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Bí quyết giao tiếp trong hôn nhân: Những điều chồng không biết nếu như mẹ không nói”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

Mách mẹ cách chọn quà noel cho bé đảm bảo bé mê tít
Mách mẹ cách chọn quà noel cho bé đảm bảo bé mê tít
Mùa giáng sinh đang đến, mẹ đã chọn được quà noel cho bé yêu nhà mình hay chưa? Nếu chưa, đừng lo lắng mẹ nhé hãy để Góc của mẹ chia sẻ những món quà ý nghĩa và đáng yêu dành tặng cho bé nhà mình vào dịp noel này. Mẹ theo dõi các món […]
Top 5+ quà noel cho bé trai ý nghĩa nhất dành cho mẹ
Top 5+ quà noel cho bé trai ý nghĩa nhất dành cho mẹ
Noel sắp đến rồi, mẹ đã có món quà noel cho bé trai nào thật ý nghĩa để dành tặng cho hoàng tử nhỏ nhà mình chưa? Nếu chưa thì mẹ cũng đừng lo lắng quá nhé, Góc của mẹ sẽ gợi ý cho mẹ những món quà cực kỳ cute, chắc chắn cậu bé […]
Top 5+ quà Noel cho bé gái ý nghĩa nhất dành cho mẹ
Top 5+ quà Noel cho bé gái ý nghĩa nhất dành cho mẹ
Một Giáng sinh nữa lại về, mẹ đang muốn tặng một món quà cho con gái cưng mà phân vân không biết nên chọn quà gì để vừa đảm bảo nhiều ý nghĩa vừa khiến con thích mê. Hiểu được tâm lý của mẹ, Mamamy xin được đưa ra top các món quà Noel cho […]
X dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé uy tín nhất hiện nay
X dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé uy tín nhất hiện nay
Nhân dịp giáng sinh, mẹ muốn tạo bất ngờ cho con nên đã tìm đến dịch vụ Ông già Noel tặng quà cho bé cưng. Tuy nhiên, mẹ đang loay hoay chưa tìm được địa chỉ uy tín, giá cả phải chăng. Góc của mẹ đã sưu tầm top 4 dịch vụ uy tín được […]
X địa điểm Noel cho bé mẹ không nên bỏ lỡ
X địa điểm Noel cho bé mẹ không nên bỏ lỡ
Giáng sinh đang đến gần, mẹ đã lựa chọn được địa điểm Noel cho bé nhà mình vui chơi chưa mẹ nhỉ? Nếu mẹ vẫn đang loay hoay tìm kiếm, đừng lo, hãy để Góc của mẹ chia sẻ top 10 địa điểm cho bé vui chơi vào dịp giáng sinh này. Mẹ lưu lại […]
Top 5+ địa chỉ mua váy Noel cho bé gái HOT nhất 2022
Top 5+ địa chỉ mua váy Noel cho bé gái HOT nhất 2022
Nhân dịp noel, mẹ muốn dành tặng cho bé yêu món quà đặc biệt và ý nghĩa. Mẹ tham khảo và tìm kiếm nhiều địa chỉ bán váy Noel cho bé gái đẹp nhưng chưa ưng ý. Đừng lo mẹ nhé, hãy để Góc của mẹ chia sẻ một vài địa chỉ bán các mẫu váy […]
Giỏ hàng 0