Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

1000+ Tên bé trai 2022 mệnh Kim độc lạ, tiền đồ khai sáng

Từ xưa, đặt tên cho con trai luôn rất quan trọng được ông bà, bố mẹ suy nghĩ và tìm hiểu trong rất nhiều ngày từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Bởi, cái tên sẽ gắn liền với suốt cuộc đời của con vì thế mỗi cái tên sẽ mang những ước mong, niềm hy vọng của bố mẹ cho đứa con của mình. Hiểu được điều đó, Góc của mẹ hôm nay sẽ chia sẻ tới các mẹ rất nhiều tên hay cho bé trai 2022 ý nghĩa nhất hợp tuổi bố mẹ gồm tên chính, tên gọi ở nhà cho bé trai, tên tiếng anh, theo họ của bố,… Hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết cách đặt tên bé trai 2022 trong bài viết dưới đây nha. 

Mục lục

1. Con trai sinh năm 2022 thuộc mệnh gì? 

Theo Lịch Vạn Sự, những bé trai sinh trong khoảng từ ngày 01/02/2022 đến hết ngày 21/03/2023 Dương Lịch, được tính là sinh năm 2022 Âm lịch thuộc năm Nhâm Dần (cầm tinh con Hổ). Theo can chi đặt tên con ngũ hành thì 2022 là năm Nhâm Dần, cầm tinh con hổ, mệnh Kim, cung Khảm thuộc Đông tứ trạch, nạp âm là Kim Bạch Kim. Người mang tuổi Dần sẽ có nhiều khát vọng trong cuộc sống và sự nghiệp.

Một số đặc điểm tử vi con trai sinh năm 2022 Nhâm Dần:

Tử vi Chi tiết
Mệnh Kim. Nạp âm là Kim Bạch Kim (vàng pha bạc)
Thiên can Nhâm. Hợp với Đinh, tương hình với Bính, Mậu
Tương sinh Mệnh Thủy và Thổ
Tương khắc Mệnh Mộc và Hỏa
Tam hợp Dần – Ngọ – Tuất
Tứ hành xung Dần – Thân – Tỵ – Hợi
Số cát lợi Số 2,5,8,9
Số tương khắc Số 3,4 
Tuổi kỵ Ất Tỵ, Đinh Tỵ, Nhâm Tý, Canh Tý, Mậu Ngọ, Bính Ngọ, và Giáp Ngọ.
Màu tương sinh Vàng sậm và nâu đất thuộc hành Thổ sẽ tương sinh. Màu xám, trắng, ghi thuộc hành Kim màu tương vượng.
Màu tương khắc Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím thuộc hành Hỏa.
Tính cách Là người thông minh, có trí tiến thủ, sống rất tình cảm nhưng vì là người cứng rắn, sống thiên về lý trí nên nhiều khi khiến người khác hiểu lầm. 
Giai đạo Luôn được sống trong tình yêu thương, đùm bọc từ gia đình. Vợ chồng con cái hòa thuận, luôn là hậu phương vững chắc góp phần tạo lên sự nghiệp vững chắc, đạt được những thành tựu lớn. 

2. Đặt tên con trai năm 2022 mệnh Kim hợp tuổi bố mẹ. 

Từ đầu năm đến nay, “con trai tuổi Nhâm Dần 2022 đặt tên gì?” và “đặt tên cho trai mệnh Kim 2022” theo phong thủy hợp tuổi bố mẹ là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Để giúp bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được những cái tên con trai theo phong thủy tốt nhất, chúng ta sẽ tìm hiểu đặt tên theo bản mệnh Kim, bộ thủ tốt và theo ngũ hành tứ trụ hợp với tuổi bố mẹ.

Nhà Mamamy đang có chương trình ưu đãi cực lớn trong năm nay: set dùng thử Mua 1 tặng 1 Khăn ướt nhiệt đới Mamamy Tropical – phiên bản nâng cấp của khăn ướt Mamamy. Chỉ với 52k – gần bằng 1 cốc trà sữa, mẹ đã sở hữu 2 gói khăn ướt chăm sóc AN TOÀN cho làn da em bé vùng NHIỆT ĐỚI, dùng thoải mái cho bé cưng trong hơi 2 tháng liền. Chất liệu vải 100% sợi tự nhiên và Rayon giúp khăn êm mềm tựa như lòng bàn tay mẹ, dịu dàng chạm vào da con. Khăn còn được bổ sung thêm tinh dầu, tinh chất cao cấp của vùng nhiệt đới giúp kháng khuẩn, ngừa hăm và dưỡng ẩm rất tốt cho da bé đó mẹ. Số lượng chỉ có 10.000 set trong tháng này thôi, nhanh tay mẹ ơi!

Chương trình ưu đãi 10000 set dùng thử
Mua 1 tặng 1 Khăn ướt nhiệt đới Mamamy Tropical

2.1. Tên cho con trai hợp mệnh Kim

Như đã tìm hiểu ở trên, bé trai sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim, tương sinh với mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) và hành Thủy (Kim sinh Thủy). Vì vậy, bố mẹ có thể dựa vào những đặc điểm này để biết cách đặt tên cho con và tránh các hành tương khắc là Hỏa và Mộc.

  • Các tên con trai tương sinh với hành Thủy: Bá, Bách, Bằng, Bình, Chấn, Dân, Danh, Dương, Giang, Hà, Hải, Hảo, Hậu, Hòa, Hoàng, Hưng, Huy, Huỳnh, Mạnh, Phong, Phú, Thanh, Triều, Văn, Võ, Thế, Doãn, Nguyên, Khanh,…
  • Các tên bé trai tương sinh với hành Thổ: Ân, An, Cương, Điền, Dũng, Dương, Duy, Hoàng, Hữu, Nhân, Sơn, Thành, Uy, Vũ, Vượng, Vương, Vỹ, Chung, Nghĩa, Đĩnh, Luyện, Cương, Tâm, Phong,…
Tính cách và sự nghiệp của các bé trai 2022
Đặt tên bé trai 2022 hợp tuổi bố mẹ cho gia đình lúc nào cũng vui vẻ

2.2. Tên con trai theo tứ trụ

Đặt tên hay cho con trai sinh năm 2022 theo tứ trụ hay còn gọi là đặt tên theo năm sinh ngũ hành. Bố mẹ sẽ dựa vào thời gian sinh (tứ trụ là: giờ, ngày, năm sinh) để lập lá số tứ trụ. Hành của tứ trụ sinh cho hành của tên bé thì sẽ được trời đất kết hợp trờ phù thuận lợi, hay nói cách khác là “thiên thời địa lợi”.

  • Trụ năm: Xác định mệnh, đại mệnh hay mệnh. Được xác định mạnh/yếu nhờ lệnh tháng hoặc xem quan hệ tương khắc giữa Can và Chi
  • Trụ tháng: Cung về anh, chị, em. Can chi trong tháng tốt hoặc vượng thì anh em trong nhà hòa thuận, yêu thương nhau. 
  • Trụ ngày: Đây là mệnh chủ của bản thân đứa bé. Việc sinh, vượng, hưu tù, suy, ngược của trụ ngày rất quan trọng, chi phối lớn đến vận chồng. 
  • Trụ giờ: Trụ về đường con cái. Giờ sinh vượng bé sẽ là người thông minh, tiề đồ tốt; ngược lại con sẽ thường xuyên đau ốm. 

Trong bát tự của bé trai có đầy đủ ngũ hành là rất tốt, còn nếu thiếu hành nào mẹ cần đặt tên bổ sung, nếu khuyết 2 hành trở lên thì cần bổ sung bằng tên đệm và không nhất định phải dùng tên chính.

Ví dụ:

  • Họ tên bố: Lê Nam Minh
  • Họ tên mẹ: Vũ Ngọc Thảo
  • Tên bé định đặt: Lê Minh Anh
  • Con sinh ngày: 30/04/2022 lúc 5h – 7h

Phân tích tên con xem có hợp tuổi bố mẹ không như sau:

  • Họ bố thuộc hành Hỏa – con tên “Anh” thuộc hành Mộc: Mộc sinh Hỏa rất tốt, tên con trai tương sinh với họ của bố và tốt cho bố. Con cũng nhận được hồng phúc và bảo trợ của dòng họ
  • Giờ sinh từ 5h – 7h ngày 30/04/2022: Giờ Ất Mão, ngày Quý Sửu, tháng Giáp Thìn, năm Nhâm Dần. Theo thứ trụ thuộc ngũ hành: Kim: 1; Mộc: 5; Thủy: 4; Hỏa:1; Thổ: 3.

Nhìn vào đây có thể thấy, số lượng hành Vương nhất là Mộc, ngũ hành tên “Anh” cũng là Mộc. Số lượng hành Mộc quá vượng gây mất cân bằng, bố mẹ cần đổi tên hoặc đổi/bổ sung thêm tên đệm/tên lót theo các hành suy như: Kim, Hỏa để tạo thế cân bằng các hành

Cụ thể, là tên con là Lê (Hỏa) Minh (Thủy) Anh (Mộc). Hành Thủy cũng khá vượng. Lê là hành Hỏa lại khắc hành Thủy. Bố mẹ nên đổi tên đệm Minh (Thủy) sang hành (Hỏa) suy yếu có 1. Tăng số hành Hỏa tạo thế cân bằng và còn hợp hợp cha và tên con.

Danh sách ngũ hành 16 họ của bố mẹ phổ biến ở Việt Nam. 

Họ bố/mẹ Chữ Hán Mệnh
Bùi Mộc
Đặng Hỏa
Đỗ Mộc
Dương Mộc
Hồ Thổ
Hoàng/Huỳnh Thổ
Hỏa
Mộc/Hỏa
Ngô Mộc
Nguyễn Mộc
Phạm Thủy
Phan Thủy
Trần Hỏa
Vũ/Võ Thủy

Tham khảo 36 cách đặt tên hay cho bé năm 2022 hợp tuổi bố mẹ theo tứ trụ dưới đây.

Tên con trai Ý nghĩa
Dương Minh Mong ước con có trí tuệ hơn người, khôi ngô tuấn tú, luôn là ánh nắng mặt trời ban mai, thông minh vượt trội hơn người
Kim Bảo Nói lên con luôn là một viên đá quý, lớn lên là người giàu sang, phú quý, luôn được mọi người coi trọng.
Kim Trung Sống một cuộc đời trung nghĩa với tổ quốc, trung hiếu với bố mẹ, là một người trung trực, ngay thẳng, sống một đời quang minh nỗi lạc.
Duy Anh Mang kỳ vọng của cha mẹ con sau này làm việc gì cũng cần suy nghĩ trước sau, đi đúng hướng và có tư duy mạnh mẽ, thông thạo.
Thiện Tâm Sau này cuộc đời có khó khăn cho con một “lát chanh”, hay con phải đổi mặt với những sự bất công ngoài kia thì con cũng mạnh mẽ, giữ một tinh thần lạc quan và lòng thánh thiện của mình. Hãy dùng yêu thương để cảm hóa mọi người, luôn là người tử tế với chính mình và mọi người xung quanh.
Thiên Ân Sự ra đời của con là điều tuyệt vời nhất mà ông trời đã ban cho bố mẹ. Trời ở trên cao, dù thế nào con cũng sẽ ngẩng cao đầu để sống, không bao giờ chịu khuất phục.
Thanh Tùng “Tùng” trong “cây tùng, cây bách” mong ước con luôn mạnh mẽ, kiên cường vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống, ý chí bền bỉ, vững chãi.
Thái Khang Cuộc sống của con sẽ chẳng bao giờ yên ả, ra ngoài kia con sẽ gặp không ít khó khăn nhưng bố mẹ luôn mong cho con có cuộc sống yên bình, an khang và kẻ xấu không thể làm tổn hại đến con
Thế Sơn Mang hy vọng con lớn lên là người phi phàm, làm được chuyện lớn, dù có gặp bất kỳ khó khăn nào cũng dũng cảm đương đầu không chùn bước.
Thế Vỹ Không chỉ có diện mạo khôi ngô hơn người mà con còn là người luôn có tham vọng, gánh vác được việc nhà, việc nước và luôn là niềm tự hào to lớn của bố mẹ.
Quang Khải Trí tuệ thông minh sáng suốt, có tư duy tốt để giải quyết mọi việc khó khăn của cuộc sống
Phúc Thịnh Là người mang yêu thương đến cho mọi người, sống có phúc đức để lại cho con cháu đời đời về sau phồn hoa. Và làm việc gì cũng phất chỉ cần con nỗ lực đủ và quyết tâm.
Thế Huân Mong ước con không chỉ làm rạng danh, lập nghiệp ở trong nước mà khi lớn con có thể mang tên tuổi người Việt Nam đến các bạn quốc tế.
Anh Bình Mong con cả đời bình an, không phải cuốn vào sự xô bồ thế giới phồn hoa đầy cám dỗ ngoài kia. Sống tự do, an nhiên theo mình thích mà không cần nhìn mặt bất cứ ai.
Bảo Khang Con là không chỉ là bảo vật của bố mẹ mà con còn là báu vật quý của đất trời, mong con luôn khỏe mạnh và hiếu thuận với cha mẹ.
Đức Bình Con sinh ra sẽ luôn được đất trời bảo hộ, vạn sự bình yên. Con còn là người đức độ, đi đâu cũng có quý nhân phù trợ tránh xa những kẻ tiểu nhân làm hại con.
Minh Đức Mang trí tuệ thông minh hơn người từ nhỏ, mang cái đức cái tài của mình làm rạng danh đất nước và gặp nhiều may mắn
Hùng Cường Con luôn là người mạnh mẽ, cường tráng và lực lưỡng, ít bị đau ốm bệnh tật.
Anh Tuấn Mang vẻ đẹp khôi ngôi tuấn tú, có thể làm việc liên quan đến nghệ thuận và số đào hoa, có nhiều nữ nhân theo đuổi.
Quang Vinh Luôn tỏa sáng, đạt được những thành tựu vẻ vang, hiển hách ở tuổi trưởng thành nhưng vẫn khiên tốn, kính trên nhường dưới là người được mọi người quý mến, coi trọng.
Đức Toàn Là người mang tài đức vẹn toàn, có lòng từ bi gặp người khó khăn giúp đỡ, khẳng khái chống lại cái xấu.
Tùng Sơn Là người con trai tài giỏi, có ý chí kiên cường và vững chãi dù cuộc sống có khó khăn thế nào cũng có thể vượt qua
Thiện Sơn Là người luôn có lòng từ bi, thương người bao la như núi, lớn lên thích làm việc giúp người
Nam Sơn Bản lĩnh kiên cường, mạnh mẽ, vững chãi như núi
Nam Thành Bản chất nam tính vượt trội, trí tuệ thông minh nên mọi sự đều được xử trí nhanh gọn, thành công
Nam Thiên Đĩnh đạc, biết nhìn xa trông rộng, mọi hành động trước khi quyết định đều cân nhắc rõ ràng, không thực hiện qua loa, cẩu thả.
Trung Kiên Là người vững vàng, ý chí kiên định, trung hiếu với cha mẹ. Luôn kiền trì với mục tiêu của mình và là chỗ dựa vững chắc cho mọi người.
Trung Nghĩa Có chí khí trọng nghĩa tình, một khi đã hứa là không bao giờ thất hứa, lật lọng. Tình cảm luôn giữ trọn lời thề sắt son, một lòng chung thủy.
Trường An Mong con trai luôn có một cuộc sống bình an, khỏe mạnh, tránh xa mọi đau ốm bệnh tật.
Việt Dũng Con là người dũng cảm, không bao giờ nhụt trí. Nhờ có trí thông minh và khéo léo hơn người nên con dễ dàng đạt được những thành tựu to lớn trong công việc cũng như cuộc sống.
Tuấn Dũng Là người dũng cảm, kiên cường kèm theo đó là có ngoại hình sáng sủa thu hút người đối diện
Xuân Trường Mong con lúc nào cũng như màu xuân đâm chồi nẩy lộc, sống an nhiên tự đo tự tại không bị vướng bận những muộn phiền của cuộc sống. Cuộc sống sum vầy, lo đủ cùng gia đình.
Nam Thiên Luôn đĩnh đạc, có tầm nhìn xa trông rộng, mọi việc đều được suy nghĩ cẩn thận và cân nhắc trước sau.
Uy Vũ Thể hiện ý chí lẫm liệt, có tầm ảnh hưởng đến xã hội.
Kiến Tường Cái tên mang nghĩa xây dựng gian san, bé sẽ thành công trong tương lai, kiến tạo đất nước.
Tuấn Kiệt Bé vừa điển trai và tài giỏi, có ngoại hình ưa nhìn, khí chất hào kiệt, uy phong lẫm liệt

2.3. Tên bé trai theo bộ thủ tốt 

Đặt tên con trai sinh năm 2022 theo bộ thủ (gồm 4 bộ chữ) tốt mang ý nghĩa gặp nhiều may mắn, mọi việc thanh thông và có một cuộc sống giàu sang phú quý và gia đạo yên ấm.

Bộ thủ  Ý nghĩa Tên cho bé trai
Bộ chữ Vương, Đại, Quân Mang trong mình sự mạnh mẽ, khí chất oai phong, lẫm liệt như chúa sơn lâm Vương, Quân, Linh, Ngọc, Châu, Chương, Đại, Thiên,…
Bộ chữ Mão, Đông Trong cuộc sống lúc nào cũng gặp may mắn, được quý nhân phù trợ, gặp dữ hóa lành Đông, Phương, Quý, Tùng, Duy, Lâm,…

Tên “Đông” được xem là tốt nhất.

Bộ chữ Nhục, Nguyệt, Tâm Mỗi cái tên là mong ước của bố mẹ cho con sau này có một cuộc sống luôn đủ đầy, no ấm và an nhiên Hữu, Thanh, Bằng, Tâm, Chí, Tình, Tuệ,…
Bộ chữ Mã, Khuyển – Dần, Ngọ, Tuất là tam hợp vì thế sử dụng bộ Mã, Khuyển làm gốc sẽ tương trợ lẫn nhau rất tốt. 

– Mong cho con sau này luôn bình an, cuộc sống lúc nào cũng tốt đẹp hơn.

Phùng, Tuấn, Kiệt, Uy, Thành, Thịnh, Nam, Nhiên,…

3. Đặt tên bé trai theo mong ước của bố mẹ

3.1. Bé thông minh, mạnh mẽ

Từ khi bé con còn đang ở trong bụng mẹ, ba mẹ đã luôn mong ước sau này con lớn lên sẽ thông minh, lanh lợi, mạnh mẽ và gặp may mắn trong cuộc sống, mỗi ngày của con đều thật là hạnh phúc. Nếu bố mẹ chưa tìm được những cái tên hay cho bé trai sinh năm 2022 ý nghĩa theo mong ước thì đừng bỏ qua một số gợi ý dưới đây.

Hữu Đạt Minh Khôi Mạnh Hùng
Anh Dũng Hùng Cường Minh Quang
Anh Minh Hoàng Phi Toàn Thắng
Chí Kiên Mạnh Khôi Tùng Quân
Chí Thanh Kiến Văn Thái Sơn
Đăng Khoa Hữu Phước Thành Công
Chiến Thắng Khôi Vĩ Thành Đạt
Đức Tài Quang Khải Thanh Tùng
Đình Trung Gia Khánh Quang Mạnh
Gia Huy Trường An Nam Khánh
Huy Hoàng Quốc Trung Đức Trung
Hải Đăng Minh Nam Thái Hưng

3.2.  Người mạnh mẽ đầy nam tính

Với mong ước sau này con trai của mẹ sẽ trở thành một người đàn ông đầy mạnh mẽ, nam tính thu hút mọi ánh nhìn, bố mẹ đừng bỏ qua những tên hay cho bé trai 2022 ý nghĩa này, trong đó có cả tên người nổi tiếng như Công Vinh, Trường Giang,…

Duy Khánh Thành Tuấn  Minh Khang
Trường Giang Trọng Nam Hoàng Nguyên
Phương Nam Thế Trường Trọng Nhân
Quang Nghị Việt Hùng Hoàng Phúc
Hồng Quân Minh Khánh Anh Quân
Quang Khải Xuân Hiếu Minh Nam
Công Vinh Bảo Nam Anh Bình
Trung Kiên Nam Thành Trường An

3.3. Mang lại bình an, may mắn

Ba mẹ chẳng mong con sau này sẽ có nhiều tiền tài mà chỉ mong con có một đời bình an, may mắn sống vui vẻ mỗi ngày và hiếu thuận với bố mẹ. Có phải bố mẹ nào cũng mong ước điều này khi có con? Dưới đây là tổng hợp những tên cho bé trai 2022 mang ý nghĩa là bình an và may mắn hay bố mẹ có thể tham khảo thêm.

Tiến Mạnh Mạnh Cường Trọng Hưng
Bình An Hải Nam Huy Đạt
Đức Chinh Minh Tú Thái Dương
Gia Hưng Thanh Bình Quốc Dũng
Tuấn Hưng An Bằng Bảo Quân
Tiến Dũng Bảo Đức Mạnh Tuấn
Minh Đạt Quang Hải Duy Anh

4. 500+ Tên hay cho con trai theo họ

4.1. Tên con họ Nguyễn

Bố họ Nguyễn đặt tên con trai là gì 2022 vừa hay vừa ý nghĩa, mẹ có biết không? Có lẽ tên con trai họ Nguyễn Văn đã trở lên “lỗi thời” rất ít bố mẹ thời hiện đại sử dụng, vì thế chúng tôi đã giúp mẹ tổng hợp các tên con trai họ Nguyễn Hữu 3 chữ, Nguyễn An, Nguyễn Chí, Nguyễn Bình, Nguyễn Chấn,… tạo ra những cái tên cho bé 2022 không chỉ hay mà còn độc lạ mang lại nhiều may mắn, sự nghiệp tươi sáng.

Đặt tên con trai năm 2022 họ Nguyễn vừa hay lại vừa ý nghĩa cho mẹ yêu tham khảo
Đặt tên con trai năm 2022 họ Nguyễn vừa hay lại vừa ý nghĩa
Tên bé trai Ý nghĩa
Nguyễn An Khánh Bé sẽ luôn bình an, thành công và là niềm tự hào của bố mẹ.
Nguyễn An Tường Cuộc sống sau này của bé sẽ an nhàn, bởi sự tài giỏi, sáng suốt.
Nguyễn Anh Dũng Bé sẽ mạnh mẽ, có khí chất, ý chí làm nên nghiệp lớn.
Nguyễn Anh Đức Mong muốn bé sẽ thật tài năng, thông minh, hiểu biết và luôn vui vẻ.
Nguyễn Anh Minh Anh Minh, lỗi lạc, tài giỏi, chí hướng lớn.
Nguyễn Anh Quân Mạnh mẽ, cương trực, nghị lực, đam mê lớn.
Nguyễn Anh Tuấn Đẹp đẽ, thông minh, tài giỏi, nhiệt huyết.
Nguyễn Bá Phước Cầu mong may mắn, phước đức sẽ đến với bé.
Nguyễn Bảo Dương Bé không chỉ là món quà vô quà của bố mẹ mà còn là bảo vật quý, được sinh ra từ đất trời ban cho mẹ. 
Nguyễn Bảo Khang Tương lai bé sẽ có nhiều may mắn, thịnh vượng, phú quý.
Nguyễn Bảo Khánh Bé mãi là bảo bối, niềm tự hào của gia đình, luôn lạc quan và có cuộc sống bình yên.
Nguyễn Bảo Lâm Bé sẽ thật mạnh mẽ, nghị lực, cương trực, có chí hướng và tham vọng lớn.
Nguyễn Bảo Long Mạnh mẽ, tự do, khát khao làm việc lớn, được theo đuổi đam mê.
Nguyễn Bình An Sống một đời bình an, thuận lợi, dễ thành công trong công việc. Con mang tinh thần lạc quan vui vẻ mặc dù cuộc sống đôi khi sẽ cho con những cái ngã “đau đớn”. 
Nguyễn Bình Nguyên Bé sẽ có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, thuận lợi trong công việc.
Nguyễn Chấn Phong Là người mạnh mẽ, quyết liệt, của người lãnh đạo. Mẹ không mong con sẽ lãnh đạo gì đó to lớn mà chỉ đơn giản là lãnh đạo được chính bản thân mình đi trên con đường đúng đắn
Nguyễn Chí Dũng Sau này bé sẽ là người mạnh mẽ, chí hướng lớn.
Nguyễn Chí Hiếu Con là một chàng trai có chí hướng, hiếu thảo với bố mẹ và ông bà
Nguyễn Chí Nhân Bé có vẻ ngoài tuấn tú, bên trong ôn hòa, hiền hậu, có chí hướng lớn.
Nguyễn Chí Thanh Người vừa có chí hướng vừa kiên trì, bền bỉ phấn đấu cho tương lai với tinh thần lạc quan vui vẻ nhất. 
Nguyễn Công Danh Mong trên con đường trưởng thành của con sẽ luôn thành công, có danh tiếng và tạo dựng được sự nghiệp lớn.
Nguyễn Duy Linh Bé là tình yêu duy nhất của bố mẹ, bố mẹ mong bé sau này sẽ thành đạt, giỏi giang, mạnh mẽ.
Nguyễn Duy Mạnh Bé sau này sẽ mạnh mẽ, tài năng, cương trực, có ước mơ lớn.
Nguyễn Duy Tân Là một chàng trai thông minh, thích sự đổi mới, sáng tạo và tự lập, sau trưởng thành sẽ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. 
Nguyễn Đăng Khoa Bé sẽ đỗ đạt trong mọi cuộc thi, có tài năng, chí hướng, xuất chúng.
Nguyễn Đăng Quang Bé sẽ trải qua các cuộc thi dễ dàng và đạt được thành tích cao, có chí hướng, tài giỏi.
Nguyễn Đình Quyết Là người quyết liệt, chắc chắn, mong con luôn dám theo đuổi đam mê, ước mơ của mình tới cùng dùng có gặp khó khăn hay phải vấp ngã bao nhiêu lần cũng tự mình kiên cường đứng lên. 
Nguyễn Đình Vũ Sau này bé sẽ đạt được nghiệp lớn, thành công, có chỗ đứng trong xã hội.
Nguyễn Đông Phong Bé là ngọn gió mạnh mẽ, thoáng mát, vui vẻ, có chí hướng lớn.
Nguyễn Đông Phương Bé sau này sẽ có cuộc sống bình yên, an nhàn, vui vẻ.
Nguyễn Đông Quân Bé là mặt trời mùa xuân, sau này bé sẽ thật mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, khí chất.
Nguyễn Đức An Phúc đức, bình an, may mắn sẽ đến với bé của mẹ.
Nguyễn Đức Bình Chàng trai tốt bụng, sẵn sàng hi sinh vì mọi người.
Nguyễn Đức Cường Kiên cường, mạnh mẽ, sáng tạo, thông minh.
Nguyễn Đức Duy Tâm đức sẽ soi sáng, bé sẽ làm những việc đúng đắn, có chí lớn và thành đạt.
Nguyễn Đức Linh Đẹp trai, hiểu biết, mạnh mẽ, thông minh.
Nguyễn Đức Minh Bé trai thông minh, có đạo đức và ý chí vươn lên.
Nguyễn Đức Phúc Bé là phúc đức, may mắn của gia đình. Sau này bé sẽ là người có tài, có tâm.
Nguyễn Đức Tài Bé trai vừa có tài, vừa có đức.
Nguyễn Đức Thảo Bé trai đẹp, luôn lạc quan, hiểu biết, không ngừng nỗ lực, vươn lên.
Nguyễn Đức Thắng Ý chí, sự kiên cường của bé sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thử thách gặt hái thắng lợi.
Nguyễn Đức Trí Bé vừa có trí thức vừa có đạo đức, hiểu biết.
Nguyễn Gia Bảo Bé là bảo bối của gia đình, bố mẹ mong bé sau này sẽ giỏi giang, có cuộc sống sung túc.
Nguyễn Gia Hưng Bé sẽ làm rạng danh gia đình, dòng họ.
Nguyễn Gia Khánh Bé là niềm tự hào, hãnh diễn của gia đình.
Nguyễn Gia Minh Thông minh, có tương lai sáng lạn, yêu thương gia đình.
Nguyễn Gia Phúc Sau này bé sẽ có cuộc sống yên bình, hạnh phúc.
Nguyễn Hải Đăng Tương lai của bé sẽ sáng lạn như ngọn đèn hải đăng.
Nguyễn Hải Long Tự lập, mạnh mẽ, ý chí gây dựng nghiệp lớn.
Nguyễn Hải Nam Chàng trai có chí lớn, lạc quan, vui tính, thông minh.

4.2. Tên con trai họ Phạm

Bố họ Phạm đặt tên cho bé 2022 gì cho hay và ý nghĩa? Họ Phạm khá phổ biến ở Việt Nam vì thế để đặt tên cho con trai vừa hay vừa độc lạ thì quả là một vấn đề khá khó khăn với nhiều bố mẹ. Đừng lo, Góc của mẹ đã tổng hợp gúp mẹ 100 tên hay cho bé trai 2022, mỗi tên đều có những ý nghĩa riêng kèm theo mong ước của bố mẹ dành cho con. 

Đặt tên con trai năm 2022 họ Phạm hay
Đặt tên bé trai năm 2022 họ Phạm hay ý nghĩa được nhiều mẹ chọn nhất hiện nay
Tên hay cho bé trai Ý nghĩa
Phạm Anh Dũng Bé sẽ luôn là người mạnh mẽ, có chí khí để đi tới thành công.
Phạm Anh Minh Thể hiện sự thông minh, lỗi lạc, vô cùng tài năng xuất chúng.
Phạm Anh Tuấn Đẹp đẽ, thông minh, lịch lãm là những điều bạn đang mong ước ở bé đó.
Phạm Bảo Long Bé như một con rồng quý của cha mẹ, và đó là niềm tự hào trong tương lai với thành công vang dội.
Phạm Chấn Phong Chấn là sấm sét, Phong là gió, Chấn Phong là một hình tượng biểu trưng cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cần ở một vị tướng, vị lãnh đạo.
Phạm Chí Thanh Cái tên vừa có ý chí, có sự bền bỉ và sáng lạn
Phạm Ðăng Khoa Cái tên sẽ đi cùng với niềm tin về tài năng, học vấn và khoa bảng của bé trong tương lai.
Phạm Ðức Bình Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ.
Phạm Ðức Tài Vừa có đức, vừa có tài là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn ở bé
Phạm Ðức Thắng Cái Đức sẽ giúp bé  vượt qua tất cả để đạt được thành công.
Phạm Ðức Toàn Chữ Đức vẹn toàn, nói lên một con người có đạo đức, giúp người giúp đời.
Phạm Đức Duy Tâm Đức sẽ luôn sáng mãi trong suốt cuộc đời bé.
Phạm Gia Huy Bé sẽ là người làm rạng danh gia đình, dòng tộc.
Phạm Gia Hưng Bé sẽ là người làm hưng thịnh gia đình, dòng tộc.
Phạm Gia Khánh Bé luôn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình.
Phạm Hùng Cường Bé luôn có sự mạnh mẽ và vững vàng trong cuộc sống không sơ những khó khăn mà bé có thể vượt qua tất cả.
Phạm Huy Hoàng Sáng suốt, thông minh và luôn tạo ảnh hưởng được tới người khác.
Phạm Hữu Đạt Bé sẽ đạt được mọi mong muốn trong cuộc sống.
Phạm Hữu Nghĩa Bé luôn là người cư xử hào hiệp, thuận theo lẽ phải.
Phạm Hữu Tâm Tâm là trái tim, cũng là tấm lòng.
Phạm Hữu Thiện Cái tên đem lại sự tốt đẹp, điềm lành đến cho bé cũng như mọi người xung quanh.
Phạm Khôi Nguyên Đẹp đẽ, sáng sủa, vững vàng, điềm đạm.
Phạm Kiến Văn Bé là người có kiến thức, ý chí và sáng suốt.
Phạm Mạnh Hùng Mạnh mẽ, và quyết liệt đây là những điều bố mẹ mong muốn ở bé.
Phạm Minh Anh Chữ Anh vốn dĩ là sự tài giỏi, thông minh, sẽ càng sáng sủa hơn khi đi cùng với chữ Minh.
Phạm Minh Đức Chữ Đức không chỉ là đạo đức mà còn chứa chữ Tâm, tâm đức sáng sẽ giúp bé luôn là con người tốt đẹp, giỏ giang, được yêu mến.
Phạm Minh Khang Một cái tên với ý nghĩa mạnh khỏe, sáng sủa, may mắn dành cho bé.
Phạm Minh Khôi Sảng sủa, khôi ngô, đẹp đẽ.
Phạm Minh Quang Sáng sủa, thông minh, rực rỡ như tiền đồ của bé.
Phạm Minh Quân Bé sẽ là nhà lãnh đạo sáng suốt trong tương lai.
Phạm Minh Triết Có trí tuệ xuất sắc, sáng suốt.
Phạm Ngọc Minh Bé là viên ngọc sáng của cha mẹ và gia đình.
Phạm Phúc Hưng Phúc đức của gia đình và dòng họ sẽ luôn được bé gìn giữ và phát triển hưng thịnh.
Phạm Phúc Lâm Bé là phúc lớn trong dòng họ, gia tộc.
Phạm Phúc Thịnh Phúc đức của dòng họ, gia tộc ngày càng tốt đẹp.
Phạm Quang Khải Thông minh, sáng suốt và luôn đạt mọi thành công trong cuộc sống.
Phạm Quang Vinh Với mong muốn bé thành đạt, rạng danh cho gia đình và dòng tộc.
Phạm Quốc Bảo Đối với bố mẹ, bé không chỉ là báu vật mà còn hi vọng rằng bé sẽ thành đạt, vang danh khắp chốn.
Phạm Quốc Trung Có lòng yêu nước, thương dân, quảng đại bao la.
Phạm Tấn Phát Bé sẽ đạt được những thành công, tiền tài, danh vọng.
Phạm Thái Sơn Vững vàng, chắc chắn cả về công danh lẫn tài lộc.
Phạm Thanh Tùng Có sự vững vàng, công chính, ngay thẳng.
Phạm Thiên Ân Nói cách khách sự ra đời của bé là ân đức của trời dành cho gia đình.
Phạm Thiện Nhân Ở đây thể hiện một tấm lòng bao la, bác ái, thương người.
Phạm Trung Kiên Bé sẽ luôn vững vàng, có quyết tâm và có chính kiến.
Phạm Trường An Đó là sự mong muốn của bố mẹ để bé luôn có một cuộc sống an lành, và may mắn đức độ và hạnh phúc.
Phạm Trường Phúc Phúc đức của dòng họ sẽ trường tồn.
Phạm Tuấn Kiệt Bé vừa đẹp đẽ, vừa tài giỏi.
Phạm Uy Vũ Có sức mạnh và uy tín.
Phạm Xuân Trường Mùa xuân với sức sống mới sẽ trường tồn.

4.3. Tên hay bé trai họ Bùi

Bùi Chiến Thắng, Bùi Trí Dũng, Bùi Toàn Thắng,… ba mẹ thấy những tên hay cho bé trai 2022 này như nào ạ, đã đủ ấn tượng chưa ạ? Nếu ba mẹ vẫn chưa thấy đủ “đô” thì chắc chắn list đặt tên con trai mệnh kim 2022 dưới đây sẽ làm bố mẹ phải “Woa” đấy ạ. 

Tên bé trai sinh năm 2022 họ Bùi
Tổng hợp những tên bé trai 2022 ý nghĩa hay nhất hiện nay
Tên bé trai  Ý nghĩa
Bùi Anh Kha Mang bé luôn tôn vinh và biết khẳng định giá trị bản thân.
Bùi An Tường Hy vọng bé sẽ có cuộc sống vui sướng và an nhàn.
Bùi Anh Dũng Với mong muốn sau này bé khôn lớn sẽ thông minh, tài giỏi, mạnh mẽ vững bước trên con đường thành công.
Bùi Anh Minh Anh minh là Minh mẫn sáng suốt nhận định sự việc không bị ảnh hưởng vấn đề gì, ngược lại rất thông minh.
Bùi Anh Thái Hi vọng cuộc đời bé sẽ bình yên, an nhàn.
Bùi Anh Tuấn Mong bé khôi ngô tuấn tú hơn người, thông minh giỏi giang.
Bùi Bảo Dương Bé giống như một bảo vật quý giá mà ông trời đã ban tặng cho cha mẹ.
Bùi Bảo Khánh Tâm hồn của bé lúc nào cũng yên bình, lạc quan.
Bùi Bảo Long Bé giống như một bé rồng mang trong mình đầy quyền lực và sức mạnh, đem đến cuộc sống ấm lo, hòa bình.
Bùi Bảo Nam Mong muốn bé mình sẽ cần kiệm xây dựng sự nghiệp, an hưởng thanh nhàn phúc lộc.
Bùi Bình An Với tên bé trai 2022 “Bình An” cha mẹ mong bé có cuộc sống bình an, êm đềm, sẽ không gặp bất cứ sóng gió hay trắc trở nào.
Bùi Bình Minh Mong con như những buổi nắng sớm ban mai, rực rỡ mà nhẹ nhàng, ai cũng quý mến
Bùi Chấn Hưng Dù bé ở đâu, làm gì, cha mẹ vẫn luôn mong muốn bé có một cuộc sống đầy đủ, thịnh vượng.
Bùi Chấn Phong Với mong muốn bé sau này sẽ trở thành nhà lãnh đạo tài ba, nắm trong tay quyền lực và địa vị cao trong xã hội.
Bùi Chí Hải Đăng Bé là ngọn đèn sáng giữa biển đêm.
Bùi Chiến Thắng Bé sẽ luôn tranh đấu và giành chiến thắng.
Bùi Duy Anh Duy Một, duy nhất; Anh: thông minh, tinh anh. Tên Duy Anh với ý nghĩa bé là đứa bé thông minh, của riêng bố mẹ mà tạo hóa ban tặng.
Bùi Duy Đạt Chàng trai thông minh sắc sảo, giàu lòng vị tha và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
Bùi Duy Hưng Đặt tên con trai 2022 họ Bùi với ước mong cuộc sống bé hưng thịnh.
Bùi Ðức Bình Mong bé có một cái tâm hướng thiện, trở thành người có ích cho xã hội, cuộc sống lúc nào cũng bình yên, vui vẻ.
Bùi Đăng Khoa Mong bé sẽ thông minh, tài giỏi, đỗ đạt trong mọi kỳ thi.
Bùi Đình Trung Bé là điểm tựa của bố mẹ.
Bùi Đông Quân Bé là vị thần của mặt trời, của mùa xuân.
Bùi Đức Bình Sau này khôn lớn hãy trở thành chàng trai tốt bụng, sẵn sàng hy sinh giúp đỡ người khác.
Bùi Đức Duy Cái tâm hướng thiện sẽ luôn soi sáng cho từng bước đi của bé.
Bùi Gia Bảo Bé là của để dành của bố mẹ đấy.
Bùi Gia Huy Sau này lớn lên bé sẽ trở thành chàng trai mạnh mẽ, tài giỏi, làm rạng danh cả dòng họ.
Bùi Gia Hưng Bé sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình, người thân.
Bùi Gia Khánh Có ý nghĩa bé chính là niềm vui, niềm tự hào của bố mẹ.
Bùi Gia Phúc Sau này bé sẽ có cuộc sống gia đình hòa hợp, hạnh phúc.
Bùi Hải Đăng Hy vọng bé sẽ giống như ngọn đèn hải đăng soi sáng trên vùng biển rộng lớn, bao la.
Bùi Hạo Nhiên Ngay thẳng, chính trực là những điều mà bố mẹ mong có ở bé.
Bùi Hiền Minh Tài đức và sáng suốt là những gì bố mẹ mong muốn khi đặt tên bé trai là Hiền Minh.
Bùi Hoàng Anh Bé sẽ có một tương lai sáng lạn, đứng đầu trong lĩnh vực của mình.
Bùi Hoàng Bách Bé giống như một cây gỗ quý có một không hai trong rừng.
Bùi Hoàng Minh Bình sinh hay giúp người, có thể thuận lợi đạt được nguyện vọng, nên hạn chế sắc dục.
Bùi Hùng Cường Cha mẹ mong sao bé luôn vững vàng, mạnh mẽ, dũng cảm đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
Bùi Huy Hoàng Sáng suốt, thông minh và luôn tạo ảnh hưởng được tới người khác.
Bùi Hữu Đạt Tên bé trai họ Bùi 2022 với hi vọng bé sẽ đạt được mọi ước mơ, khát vọng của mình.
Bùi Hữu Phước Mong bé có cuộc sống may mắn, bình yên và phẳng lặng.
Bùi Khả Chính Tài giỏi, giàu có, tài lộc thịnh vượng.
Bùi Khang Kiện Mong muốn bé sau này luôn khỏe mạnh, thành công.
Bùi Khánh An Khánh có nghĩa là sự vui mừng, hạnh phúc, chúc mừng. An có nghĩa là an toàn, bình an và uyên dáng, ngọt ngào.
Bùi Khánh Minh Sự thông minh, sáng suốt sẽ giúp cuộc sống của bé được nhàn hạ, ngập tràn niềm vui.
Bùi Khắc Tiệp Chắc chắn sau này bé sẽ làm nên nghiệp lớn.
Bùi Khôi Nguyên Mong bé sẽ trở thành người có tố chất lãnh đạo, đứng đầu mọi người.
Bùi Khôi Vĩ Có mong muốn bé là chàng trai đẹp và mạnh mẽ.
Bùi Khởi Phong Sau này bé hãy thoải mái làm những thứ mình thích, theo đuổi ước mơ đam mê của mình.
Bùi Kiến Văn Là người học rộng, tài cao, có ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
Bùi Mạnh Hùng Bố mẹ mong muốn bé lớn lên sẽ thật vạm vỡ, to lớn.

4.4. Tên bé trai họ Trần

Mong ước cho bé sẽ sống an nhàn, vui sướng cả đời này, không phải khổ tâm với những thị phi của thế gian này, hy vọng bé sẽ là người mạnh mẽ và có chí khi để đạt thành công trong công việc và cuộc sống. Đây là những điều mà bố mẹ luôn cầu mong cho con, nếu là vậy thì ba mẹ hãy tham khảo ngay những tên cho bé trai 2022 mang ý nghĩa hay dưới đây. 

Tên bé trai 2022 họ Trần hay nhất cho mẹ yêu tham khảo
Đặt tên bé trai 2022 họ Trần hay nhất
Tên con trai hay  Ý nghĩa
Trần An Tường Mong ước cho bé sẽ sống an nhàn, vui sướng cả đời này, không phải khổ tâm với những thị phi của thế gian này
Trần Anh Dũng Hy vọng bé sẽ là người mạnh mẽ và có chí khi để đạt thành công trong công việc và cuộc sống.
Trần Anh Minh Là người thông minh, tài năng xuất chúng.
Trần Anh Thái Cuộc đời bé sẽ bình yên, an nhàn.
Trần Anh Tuấn Luôn là một người đàn ông lịch lãm, thông minh và mang trái tim nhân hậu hết lòng yêu thương mọi người
Trần Bảo Anh Tú Bố mẹ mong bé sẽ hội tụ những gì tài hoa và tinh tú nhất.
Trần Bảo Gia Khiêm Đức độ, nhã nhặn, ôn hòa là những gì mà bố mẹ mong bé có được khi đặt cái tên hay ngày.
Trần Bảo Khánh Bé là chiếc chuông quý giá.
Trần Bảo Long Bé chính là bé rồng quý trong lòng bố mẹ và sẽ gặt hái được thành công vang dội trong tương lai.
Trần Bảo Thái Sơn Hy vọng bé lớn lên sẽ là chàng trai mạnh mẽ giống như ngọn núi cao.
Trần Bảo Thiên Phú Hy vọng bé có được năng khiếu và nhiều tài năng mà trời ban tặng.
Trần Bảo Toàn Thắng Mong bé là người có tài, lớn lên sẽ làm nên được những chuyện lớn.
Trần Chấn Hưng Bé ở đâu, nơi đó sẽ thịnh vượng hơn.
Trần Chấn Phong Mong muốn bé luôn mạnh mẽ như gió, sấm sét, là người lãnh đạo có sức ảnh hưởng lớn.
Trần Chí Thanh Bé sẽ là người vừa có ý chí vừa có sự bền bỉ, sáng lạn.
Trần Chiến Thắng Bé sẽ luôn tranh đấu và giành chiến thắng.
Trần Duy Bảo An Bố mẹ mong bé có cuộc sống bình yên và an lành.
Trần Duy Khánh Hưng Hy vọng bé là người mang đến sự hưng thịnh và niềm vui cho gia đình.
Trần Duy Tuấn Khang Mẹ hy vọng bé lớn lên sẽ là chàng trai có ngoại hình tuấn tú và có tài đức.
Trần Duy Vương Anh Quyền lực, thông tuệ là những mong muốn của bố mẹ khi đặt tên bé là Duy Vương Anh.
Trần Đăng Khoa Bé hãy thi đỗ trong mọi kỳ thi nhé.
Trần Đình Chí Kiên Mong bé sẽ là người vững vàng, kiên định.
Trần Đình Hải Minh Bé là vùng biển bao la rực sáng.
Trần Đình Khải Dũng Hy vọng bé luôn có tinh thần dũng mãnh và gặp nhiều thành công trong chặng đường đời sắp tới.
Trần Đình Ngọc Lâm Bé là viên ngọc quý ở giữa rừng sâu.
Trần Đình Ngọc Lâm Bé là viên ngọc quý ở giữa rừng sâu.
Trần Đình Phúc Khang Bé là chàng trai mang đến sự thịnh vượng, an khang và điềm lành cho gia đình.
Trần Đình Trung Bé là điểm tựa của bố mẹ.
Trần Đông Quân Bé là vị thần của mặt trời, của mùa xuân.
Trần Đức Bình Bố mẹ hy vọng bé sẽ có sự đức độ.
Trần Đức Duy Tâm Đức luôn sáng mãi ở trong cuộc đời bé.
Trần Đức Đình Phong Bố mẹ hy vọng bé có cả sức mạnh lẫn ý chí vững chắc, là người có thể quyết định được mọi thứ mà bé muốn và là người mà mọi người có thể tin cậy được.
Trần Đức Tài Mong bé vừa có tài vừa có đức.
Trần Đức Thắng Cái Đức giúp bé của bạn đạt được thành công trong tương lai.
Trần Đức Thiên Ân Bé chính là ân đức mà ông trời đã ban tặng cho bố mẹ, gia đình mình.
Trần Đức Thiện Phong Mong bé sẽ mạnh mẽ, thông minh, sống nhân từ và đức độ.
Trần Đức Toàn Bố mẹ hy vọng bé sẽ là người có đạo đức, giúp người cũng như giúp đời.
Trần Đức Tuấn Phong Hy vọng bé sẽ khôi ngô tuấn tú, lãng mạn cũng như mạnh mẽ giống như một cơn gió.
Trần Đức Tùng Lâm Bé là chỗ dựa tinh thần vững chãi, đáng tin của bố mẹ và gia đình. Bé vừa mạnh mẽ, bản lĩnh vừa điềm tĩnh và bình dị giống như cây tùng ở trong khu rừng xanh.
Trần Gia Bảo Của để dành của bố mẹ đấy.
Trần Gia Huy Bé là người làm cho gia đình, dòng họ được rạng danh.
Trần Gia Khánh Bé chính là niềm tự hào của bố mẹ và gia đình.
Trần Hải Đăng Bé là ngọn đèn sáng giữa biển đêm.
Trần Hiền Minh Mong bé là người tài đức và sáng suốt.
Trần Hùng Cường Mong bé sẽ luôn mạnh mẽ và đứng vững trong cuộc sống sắp tới.
Trần Huy Hoàng Bố mẹ mong bé sẽ thông minh và sáng suốt, có khả năng làm người khác bị ảnh hưởng.
Trần Hữu Đạt Muốn bé sẽ đạt được những mong muốn ở trong cuộc sống.
Trần Hữu Đình Phong Bé là chàng trai lãng tử, mạnh mẽ giống như cơn gió.
Trần Hữu Hà Sơn Cái tên này vừa có cả núi, sông vừa có cả cảnh quan thiên nhiên lớn lao, hùng vĩ. Đặt tên hay cho bé trai này mong bé có ý chí mạnh mẽ, vững chãi để có thể làm được việc lớn.
Trần Hữu Nghĩa Hy vọng bé sẽ có cư xử hào hiệp và đứng về lẽ phải.

Xem thêm: Gợi ý mẹ yêu mẹo đặt tên bé trai 2023 hay và ý nghĩa nhất

4.5. Tên bé trai họ Đặng

“Đặng Văn Lâm” tên một cầu thủ cực kỳ nổi tiếng của Việt Nam, là người vừa có tài vừa có đức, thông minh và là người cống hiến rất nhiều cho nền bóng đá Việt Nam. Bố mẹ cũng mong sau này con trai của mình cũng là một người tài giỏi, mang tri thức của người Việt vươn tầm quốc tế và góp công sức của mình cho sự phát triển của đất nước giàu đẹp mỗi ngày, là người có tầm ảnh hưởng. Những tên cho bé trai 2022 hay dưới đây mang những ý nghĩa đẹp, to lớn như vậy đấy ạ.

Tên bé trai 2022 họ Đặng giúp bé thành công, may mắn cho mẹ yêu tham khảo
Tên bé trai 2022 họ Đặng giúp bé thành công, may mắn
Tên cho bé trai Ý nghĩa
Đặng Anh Dũng Mong bé sẽ thông minh, mạnh mẽ, luôn có chí khí để đi đến được thành công.
Đặng Anh Minh Thông minh, và lỗi lạc, lại vô cùng tài năng xuất chúng.
Đặng Anh Tuấn Mong bé trai của mẹ sẽ đẹp đẽ, thông minh, lịch lãm.
Đặng Bảo Long Bé như một con rồng quý của cha mẹ, và đó là niềm tự hào trong tương lai với thành công vang dội.
Đặng Chấn Phong Thể hiện hy vọng bé sẽ là người lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt.
Đặng Ðăng Khoa Cái tên sẽ đi cùng với niềm tin về tài năng, học vấn của bé trong tương lai.
Đặng Ðức Bình Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ.
Đặng Ðức Tài Mong bé lớn lên không chỉ có đức mà còn có tài.
Đặng Ðức Thắng Cái tên hay cho bé họ Đặng này có nghĩa là cái Đức sẽ giúp bé bạn vượt qua tất cả để đạt được thành công.
Đặng Đức Duy Tâm Đức sẽ luôn sáng mãi trong suốt cuộc đời bé .
Đặng Đức Đình Phong Ngọn gió mạnh mẽ, hàm ý bé là sự kết hợp của sức mạnh, và ý chí vững chắc, là người có thể làm bất cứ điều gì bé muốn, là người mà mọi người có thể trông cậy.
Đặng Đức Thiên Ân Bé là ân đức ông trời ban tặng cho gia đình.
Đặng Đức Thiện Long Bé rồng mạnh mẽ, tinh anh nhưng vẫn nhân từ đức độ.
Đặng Đức Tuấn Phong Bé trai vừa khôi ngô tuấn tú lại vừa lãng tử phiêu lưu, mạnh mẽ như cơn gió.
Đặng Đức Tùng Lâm Bé lớn lên là chỗ dựa vững chãi, đáng tin cậy, vừa bản lĩnh, mạnh mẽ vừa bình dị, điềm tĩnh như cây tùng trong rừng.
Đặng Gia Huy Bé sẽ là người làm rạng danh gia đình, dòng tộc.
Đặng Gia Hưng Bé chính là người làm hưng thịnh cho cả gia đình, dòng tộc.
Đặng Gia Khánh Bé luôn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình
Đặng Hùng Cường Bé luôn có sự mạnh mẽ và vững vàng trong cuộc sống không sơ những khó khăn mà bé có thể vượt qua tất cả.
Đặng Huy Hoàng Bố mẹ mong bé lớn lên sẽ thông minh, sáng suốt và đạt các thành công trong cuộc sống.
Đặng Hữu Đạt Bé sẽ đạt được mọi mong muốn trong cuộc sống.
Đặng Hữu Nghĩa Bé luôn là người cư xử hào hiệp, thuận theo lẽ phải.
Đặng Hữu Tâm Tâm có nghĩa là trái tim, cũng là tấm lòng. Bố mẹ hi vọng bé sẽ là người có tấm lòng tốt đẹp và khoan dung độ lượng.
Đặng Hữu Thiện Bố mẹ mong bé sẽ có tấm lòng nhân ái, gặp nhiều điều tốt đẹp, điềm lành và được nhiều người yêu quý.
Đặng Khôi Nguyên Bé là con trai đẹp của bố mẹ, bố mẹ mong bé luôn điềm đạm và vững vàng.
Đặng Mạnh Hùng Thể hiện sự mạnh mẽ, và quyết liệt đây là những điều bố mẹ mong muốn ở bé.
Đặng Minh Anh Chữ Anh vốn dĩ là sự tài giỏi, thông minh, sẽ càng sáng sủa hơn khi đi cùng với chữ Minh.
Đặng Minh Anh Hi vọng bé sẽ tinh anh và thông minh sáng lạng.
Đặng Minh Đức Chữ Đức không chỉ là đạo đức mà còn chứa chữ Tâm, tâm đức sáng sẽ giúp bé luôn là con người tốt đẹp, giỏi giang, được yêu mến.
Đặng Minh Khang Đây là cái tên vô cùng ý nghĩa, mong bé luôn mạnh khỏe và may mắn.
Đặng Minh Khôi Sảng sủa, khôi ngô, đẹp đẽ.
Đặng Minh Quang Sáng sủa, thông minh, rực rỡ là mong muốn của bố mẹ khi đặt tên bé là Minh Quang. Bạn có thấy đây là một tên hay không?
Đặng Minh Quân Bố mẹ hy vọng bé sẽ sáng suốt khi đưa ra những quyết định.
Đặng Minh Triết Mong bé lớn lên có trí tuệ xuất sắc và sáng suốt.
Đặng Ngọc Minh Bé là viên ngọc sáng của cha mẹ và gia đình.
Đặng Phúc Hưng Phúc đức của gia đình và dòng họ sẽ luôn được bé gìn giữ, phát triển hưng thịnh.
Đặng Phúc Lâm Bé là phúc lớn trong dòng họ, gia tộc.
Đặng Phúc Thịnh Bé là phúc đức của dòng họ, gia tộc.
Đặng Quang Khải Thông minh, sáng suốt và luôn đạt mọi thành công trong cuộc sống.
Đặng Quang Vinh Hi vọng bé sẽ thành đạt và làm rạng danh cho gia đình và dòng họ.

4.6. Tên bé trai họ Vũ

Bố họ Vũ có khá nhiều đặt tên con trai mệnh kim 2022 hay, chỉ cần sự kết hợp tinh tế giữa tên đệm và tên chính bố mẹ cũng đã có một cái tên cho con vừa hay và ý nghĩa rồi như: Vũ Quốc Bảo, Vũ Quốc Huy, Vũ Quốc Vương, Vũ Tấn Phát,… những cái tên cho bé trai 2022 độc lạ và không kém phần ý nghĩa ân sâu bên trong.

Tên bé trai 2022 cho bé họ Vũ cực ngầu cho mẹ yêu tham khảo
Tên bé trai 2022 cho bé họ Vũ
Tên bé trai Ý nghĩa
Vũ Hoàng Dương Chàng trai có sức mạnh và được mọi người tôn trọng.
Vũ An Tường Đặt tên bé trai họ Vũ 2022 tài giỏi và có cuộc sống an nhàn.
Vũ Anh Dũng Bé sẽ luôn là người mạnh mẽ, có chí khí để đi tới thành công.
Vũ Anh Minh Thông minh, và lỗi lạc, lại vô cùng tài năng xuất chúng.
Vũ Anh Tuấn Đẹp đẽ, thông minh, lịch lãm là những điều bạn đang mong ước ở bé đó.
Vũ Bảo Long Có ước mong bé là người có tài năng, khí phách hiên ngang.
Vũ Chấn Phong Tương lai là một vị lãnh đạo mạnh mẽ, quyết liệt
Vũ Chí Thanh Cái tên vừa có ý chí, có sự bền bỉ và sáng lạn.
Vũ Ðăng Khoa Cái tên sẽ đi cùng với niềm tin về tài năng, học vấn và khoa bảng của bé trong tương lai.
Vũ Ðức Bình Bé sẽ có sự đức độ để bình yên thiên hạ.
Vũ Ðức Tài Vừa có đức, vừa có tài là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn ở bé.
Vũ Ðức Thắng Cái Đức sẽ giúp bé bạn vượt qua tất cả để đạt được thành công.
Vũ Ðức Toàn Chữ Đức vẹn toàn, nói lên một bé người có đạo đức, giúp người giúp đời.
Vũ Đăng Dũng Bé sẽ là chàng trai vừa tài giỏi vừa đẹp trai.
Vũ Đăng Khoa Đặt tên bé trai họ Vũ với mong muốn bé học hành thành tài, xuất chúng.
Vũ Đức An Mong bé có cuộc đời an yên, an lành.
Vũ Đức Duy Tâm Đức sẽ luôn sáng mãi trong suốt cuộc đời bé
Vũ Đức Đình Phong Ngọn gió mạnh mẽ, hàm ý bé là sự kết hợp của sức mạnh, và ý chí vững chắc, là người có thể làm bất cứ điều gì bé muốn, là người mà mọi người có thể trông cậy
Vũ Đức Lực Có sức khỏe, mạnh mẽ, thông minh.
Vũ Đức Minh Hy vọng bé lớn lên sẽ có trí tuệ tinh thông và là người có đức độ.
Vũ Gia Huy Bé sẽ là người làm rạng danh gia đình, dòng tộc.
Vũ Gia Hưng Bé sẽ là người làm hưng thịnh gia đình, dòng tộc.
Vũ Gia Khánh Bé luôn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình.
Vũ Gia Minh Khuôn mặt ánh lên vẻ thông minh, là người biết yêu thương gia đình.
Vũ Gia Vỹ Thần thái uy nghiêm, kiên cường.
Vũ Hoàng Bách Mong con lúc nào cũng mạnh mẽ, vững vàng để đương đầu với những khó khăn trong cuộc sông và có nghĩa khí
Vũ Hoàng Dương Mong bé sẽ có sức mạnh, được nhiều người tôn trọng.
Vũ Hoàng Dương Thông minh, đẹp trai, đa tài, cuốn hút.
Vũ Hùng Cường Bé luôn có sự mạnh mẽ và vững vàng trong cuộc sống không sơ những khó khăn mà bé có thể vượt qua tất cả.
Vũ Hùng Dũng Chàng trai có ý chí, mục tiêu rõ ràng, mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn.
Vũ Hữu Tâm Tâm là trái tim, cũng là tấm lòng. Bé sẽ là người có tấm lòng tốt đẹp, khoan dung độ lượng.
Vũ Hữu Thiện Cái tên đem lại sự tốt đẹp, điềm lành đến cho bé cũng như mọi người xung quanh.
Vũ Khôi Nguyên Đẹp đẽ, sáng sủa, vững vàng, điềm đạm.
Vũ Khôi Vĩ Là người mạnh mẽ, tài năng xuất chúng làm những việc lớn
Vũ Kiến Văn Chàng trai vừa có tài vừa có đức.
Vũ Mạnh Hùng Mạnh mẽ, và quyết liệt đây là những điều bố mẹ mong muốn ở bé.
Vũ Mạnh Quyết Bé sẽ là chàng trai có ý chí kiên cường, quyết thắng.
Vũ Mạnh Quyết Ý chí kiên cường, có tinh thần đấu tranh.
Vũ Minh Anh Chữ Anh vốn dĩ là sự tài giỏi, thông minh, sẽ càng sáng sủa hơn khi đi cùng với chữ Minh.
Vũ Minh Anh Vũ Chàng trai vừa đẹp vừa đa tài.

4.7. Tên bé trai họ Lê

Lê Thanh Sang, Lê Trung Hiếu, Lê Hạo Nhiên, Lê Ái Quốc, Lê Anh Dũng,… những cái tên cho bé trai năm 2022 chỉ cần đọc lên mọi người cũng có thể hiểu được những mong ước, ý nghĩa bên trong nó. Bên cạnh đó, đặt tên con trai năm 2022 như này giúp con có thể để lại dấu ấn với người đối phương ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. 

Gợi ý tên bé trai 2022 họ Lê
Gợi ý đặt tên bé trai 2022 họ Lê ý nghĩa nhất
Tên hay cho bé trai Ý nghĩa
Lê Ái Quốc Là người con mang tinh thần yêu nước nồng nàn, sống và làm việc hết mình vì một đất nước Việt Nam tươi đẹp giàu mạnh
Lê Anh Dũng Mang trong mình dòng máu dũng mãnh, anh hùng, luôn kiên cường tiến về phía trước
Lê Anh Thái Mong con cả đời sống trong môi trường bình an để mang trí tuệ tinh anh của mình cống hiến cho đất nước
Lê Bảo Khánh Vui mừng, hạnh phúc.
Lê Bình An Mong bé khỏe mạnh, an yên.
Lê Chí Kiên Mạnh mẽ, kiên cường.
Lê Duy Nhất Quý giá, chỉ có một trên đời.
Lê Đăng Khoa Học rộng, tài cao.
Lê Gia Bảo Bảo vật của gia đình.
Lê Gia Bình An toàn, bình an.
Lê Gia Hưng Hưng thịnh, phú quý.
Lê Hải Đăng Có ý nghĩa nổi bật, sáng lạng.
Lê Hạo Nhiên Sống chính trực, an nhiên.
Lê Hiền Minh Hiền hòa, thông minh.
Lê Hoàng Phi Kiệt xuất, phi phàm
Lê Hoàng Phúc Phúc đức, sáng suốt.
Lê Huy Hoàng Mong cuộc đời bé tỏa sáng rực rỡ.
Lê Hữu Phước An lành, may mắn.
Lê Hữu Vương Quyền uy như một vị vua.
Lê Khải Ca Tài năng, trọng tình nghĩa.
Lê Khải Thiên Bé như vầng sáng trên trời.
Lê Khôi Nguyên Khôi ngô, giỏi giang.
Lê Mạnh Đức Khỏe mạnh, tài đức.
Lê Mạnh Hùng Khỏe mạnh, hùng vĩ.
Lê Minh Hiếu Thông minh, hiếu thảo.
Lê Minh Nhật Mong bé tỏa sáng như mặt trời.
Lê Minh Quang Thể hiện tương lai sáng lạn, thông minh.
Lê Minh Quân Xuất chúng, anh minh.
Lê Minh Triết Biết nhìn xa trông rộng.
Lê Nhân Nghĩa Mong bé sống tình nghĩa, nhân đức.
Lê Phi Phàm Mong bé có sức mạnh, dẻo dai.
Lê Phú Quý Mong bé giàu có muôn đời.
Lê Quang Vinh Ánh sáng vinh dự.
Lê Quốc Thịnh Thịnh vượng, rạng ngời.
Lê Sơn Lâm Oai hùng, vạm vỡ.
Lê Thái Dương Rực rỡ như ánh mặt trời.
Lê Thái Sơn Hùng vĩ như ngọn núi lớn.
Lê Thành Công Thành đạt, giỏi giang.
Lê Thành Đạt Sự nghiệp vẻ vang, mọi sự như ý.
Lê Thanh Liêm Liêm khiết, trong sạch.

4.8. Tên bé trai họ Đỗ

Một cái tên bé trai 2022 hay sẽ mang tới sự may mắn, sức khỏe và gắn liền cả vận mệnh của bé bởi cái tên sẽ đi theo bé đến suốt cuộc đời. Vì vậy, đặt tên bé trai họ Đỗ thật ý nghĩa cho con là điều mà bố mẹ đặc biệt quan tâm, với hy vọng rằng bé sau này sẽ tài giỏi, đỗ đạt xứng đáng với tổ tiên nhà họ Đỗ.

Dưới đây là tên của một số người họ Đỗ nổi tiếng tại Việt Nam:

  • Đỗ Khanh – thủy tổ họ Đỗ Việt Nam.
  • Đỗ Thích – quan nhà Đinh.
  • Đỗ Hành – tướng nhà Trần.
  • Đỗ Lý Khiêm – trạng nguyên Việt Nam thời nhà Lê.
  • Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.
  • Đỗ Bá Tỵ – Đại tướng, Phó Chủ tịch Quốc hội.
  • Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng bộ công thương.
  • Đỗ Trung Quân – nhà thơ, nhà báo nổi tiếng.
  • Đỗ Tất Lợi – Giáo sư, nhà nghiên cứu dược học.
  • Đỗ Duy Mạnh – Trung vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

5. Đặt tên con trai theo chữ cái đầu tiên

5.1. Bắt đầu chữ A

Đặt tên con trai năm 2022 bắt đầu bằng chữ A cực hay và ý nghĩa
Đặt tên con trai năm 2022 bắt đầu bằng chữ A
  • Bảo An
  • Bình An
  • Gia Anh
  • Hùng Anh
  • Huy Anh
  • Minh Anh
  • Quang Anh
  • Quốc Anh
  • Thế Anh
  • Tuấn Anh

5.2. Bắt đầu chữ B

  • Ðức Bằng
  • Hải Bằng
  • Yên Bằng
  • Chí Bảo
  • Ðức Bảo
  • Duy Bảo
  • Gia Bảo
  • Hữu Bảo
  • Thế Bình
  • Xuân Bình

5.3. Bắt đầu chữ C

Đặt tên con trai năm 2022 bắt đầu bằng chữ C cực ý nghĩa
Đặt tên con bé năm 2022 bắt đầu bằng chữ C
  • Bảo Châu
  • Phong Châu
  • Tuấn Châu
  • Đình Chiến
  • Mạnh Chiến
  • Trường Chinh
  • Ðức Cường
  • Ðình Cường
  • Phi Cường
  • Thịnh Cường

5.4. Bắt đầu chữ D

  • Quốc Ðại
  • Thế Dân
  • Chí Dân
  • Nguyên Ðan
  • Hải Ðăng
  • Hồng Ðăng
  • Viễn Ðông
  • Hùng Dũng
  • Mạnh Dũng
  • Văn Dũng
  • Mạnh Dũng
  • Thái Duy
  • Quốc Duy
  • Văn Duy
  • Mạnh Duy
  • Thế Duyệt
  • Thành Dương
  • Văn Dương
  • Thái Dương
  • Bình Dương

5.5. Bắt đầu bằng chữ G

Đặt tên con trai năm 2022 cực ngầu bắt đầu bằng chữ G
Đặt tên con trai năm 2022 bắt đầu bằng chữ G
  • Khánh Giang
  • Long Giang
  • Minh Giang
  • Thiện Giang
  • Trường Giang
  • Minh Giang
  • Thái Giang
  • Văn Giang
  • Thiện Giang
  • Hữu Giang
  • Sơn Giang
  • Anh Giang

5.6. Bắt đầu chữ K

  • Quang Khải
  • Tuấn Khải
  • Việt Khải
  • Văn Khải
  • An Khang
  • Trung Kiên
  • Xuân Kiên
  • Thái Kiên
  • Gia Kiệt
  • Liên Kiệt
  • Minh Kiệt
  • Tuấn Kiệt
  • Văn Kiên
  • Giang Khánh
  • Minh Khánh
  • Gia Khánh
  • Bảo Khánh

5.7. Bắt đầu chữ H

Tên hay cho bé trai sinh năm 2022 bắt đầu bằng chữ H
Đặt tên hay cho bé trai 2022 bắt đầu bằng chữ H
  • Huy Hà
  • Mạnh Hà
  • Công Hải
  • Ðức Hải
  • Hoàng Hải
  • Nam Hải
  • Ðức Huy
  • Gia Huy
  • Quang Huy
  • Bảo Huỳnh

5.8. Bắt đầu chữ M

  • Ðức Mạnh
  • Duy Mạnh
  • Anh Minh
  • Bình Minh
  • Thế Minh
  • Thiện Minh
  • Tuấn Minh
  • Tùng Minh
  • Vũ Minh
  • Xuân Minh

5.9. Bắt đầu chữ N

Đặt tên con trai năm 2022 bắt đầu bằng chữ N cho mẹ yêu tham khảo
Đặt tên con trai năm 2022 bắt đầu bằng chữ N
  • An Nam
  • Chí Nam
  • Hải Nam
  • Hoài Nam
  • Hoàng Nam
  • Xuân Nam
  • Quang Nhân
  • Thống Nhất
  • Minh Nhật
  • Quang Nhật

5.10. Bắt đầu chữ P

  • Hoàng Phát
  • Hồng Phát
  • Tấn Phát
  • Đại Phát
  • Trường Phát
  • Ðức Phi
  • Hoàng Phi
  • Hùng Phi

5.11. Bắt đầu bằng chữ Q

Đặt tên con trai năm 2022 đáng yêu bắt đầu bằng chữ Q
Đặt tên hay cho bé trai 2022 bắt đầu bằng chữ Q
  • Quốc Quân
  • Minh Quốc
  • Ðức Quyền
  • Sơn Quyền
  • Thế Quyền
  • Văn Quý
  • Quốc Quy

5.12. Bắt đầu chữ T

  • Anh Tài
  • Quang Tài
  • Tấn Tài
  • Nhật Tiến
  • Vĩnh Toàn
  • Ðức Toản
  • Anh Tùng
  • Bá Tùng
  • Sơn Tùng
  • Thanh Tùng

6. Đặt tên đệm cho con trai năm 2022 ý nghĩa

6.1. Tên đệm cho con trai tên “An”

Con trai tên “An” có ý nghĩa là mong cho con có một cuộc sống viên mãn, bình an và luôn hạnh phúc. Nếu bố mẹ đã thích tên con trai là “An” nhưng chưa biết đặt tên đệm/tên lót nào hay để kết hợp thì đừng bỏ qua những gợi ý này.

An An Bá An Bách An Bình An Cao An
Đức An Đình An Đăng An Đại An Chiêu An
Duy An Gia An Hải An Hà An Hoài An
Hoàng An Hữu An Khắc An Khải An Khởi An
Kiệt An Kỳ An Lạc An Lâm An Lập An
Mạnh An Minh An Nghĩa An Nghị An Nguyên An
Nhật An Phú An Quang An Song An Tấn An
Phi An Phước An Quốc An Sỹ An Thái An
Phong An Phương An Quý An Tâm An Thành An
Thanh An Thông An Tiểu An Trường An Vũ An
Thế An Thuận An Tôn An Tường An Vĩnh An
Thiện An Thường An Trí An Văn An Vinh An
Thịnh An Thụy An Triệu An Việt An Xuân An
Thời An Tiến An Trọng An Viết An

6.2. Tên đệm bé trai tên “Ân”

Ba mẹ có biết? Con trai tên “Ân” có ý nghĩa là con người luôn trọng tình nghĩa, sống rất tình cảm, sống luôn biết trước – sau và nhân hậu. Nếu trong cuộc sống mà họ vấp ngã gặp khó khăn mà có ai đó đưa tay giúp đỡ dù chỉ là rất nhỏ người này cũng sẽ nhớ trả ơn suốt đời.

Bá Ân Bách Ân Bảo Ân Chí Ân Chiêu Ân
Công Ân Gia Ân Hải Ân Hữu Ân Kiến Ân
Cường Ân Duy Ân Hà Ân Khởi Ân Kiệt Ân
Đại Ân Dương Ân Hòa Ân Huy Ân Kỳ Ân
Đăng Ân Dũng Ân Hoài Ân Khắc Ân Lạc Ân
Danh Ân Đức Ân Hoàng Ân Mạnh Ân Minh Ân
Đạt Ân Đình Ân Hồng Ân Nghĩa Ân Ngọc Ân
Phúc Ân Triệu Ân Toàn Ân Thiện Ân Song Ân
Sỹ Ân Phước Ân Viết Ân Quốc Ân Thời Ân
Triều Ân Từ Ân Thành Ân Thiên Ân Thừa Ân
Tường Ân Vũ Ân Việt Ân Quang Ân Tiến Ân
Tùng Ân Thái Ân Trọng Ân Trung Ân Thế Ân

6.3. Tên lót bé trai tên “Anh”

Những con trai tên “Anh” có ý nghĩa là người đàn ông thông minh, tinh anh, anh hùng, cũng là người tài giỏi, xuất chúng và chứa đựng sự mạnh mẽ trước sóng gió cuộc đời.

Bằng Anh Bảo Anh Bình Anh Cát Anh Chấn Anh
Chí Anh Chế Anh Chiến Anh Chiêu Anh Chung Anh
Khởi Anh Nguyên Anh Quảng Anh Cao Anh Anh Anh
Nhật Anh Bá Anh Quang Anh Duy Anh Chiêu Anh
Minh Anh Xuân Anh Kỳ Anh Bửu Anh Ðắc Anh
Khắc Anh Văn Anh Lạc Anh Ðức Anh Ðại Anh
Hoàng Anh Tùng Anh Khải Anh Dũng Anh Ðình Anh
Trí Anh Việt Anh Kiến Anh Hà Anh Công Anh
Tuấn Anh Viết Anh Phúc Anh Chí Anh Chí Anh
Trường Anh Thạch Anh Huy Anh Chiến Anh Cát Anh

6.4. Tên đệm con trai tên “Bá”

Con trai tên Bá có ý nghĩa là bá chủ, bá đạo với hàm ý thể hiện sự mạnh mẽ, quyết đoán, có địa vị cao và được người tin tưởng, trọng dụng

Ân Bá Hiền Bá Hiệp Bá Dũng Bá Hưng Bá
Duy Bá Cao Bá Chấn Bá Hoàng Bá Hữu Bá
Hào Bá Ðăng Bá Hồ Bá Danh Bá Huy Bá
Chí Bá Kiệt Bá Ðình Bá Hùng Bá Lâm Bá
Khởi Bá Công Bá Ðồng Bá Lạc Bá Lập Bá
Dương Bá Mạnh Bá Minh Bá Mộng Bá Nghị Bá
Ngọc Bá Nguyên Bá Nhật Bá Quang Bá Sơn Bá
Niệm Bá Phụng Bá Quảng Bá Quốc Bá Trọng Bá
Sỹ Bá Tâm Bá Thành Bá Thanh Bá Trung Bá
Thiên Bá Thiệu Bá Thời Bá Thống Bá Văn Bá

6.5. Tên lót bé trai tên “Bách”

Con trai tên Bách có ý nghĩa là Cây Bách với hàm ý, to lớn như cây Bách, vững chãi giữa cuộc đời với sức sống mãnh liệt và có nhiều tiềm tàng phát triển lớn mạnh

Xuân Bách Việt Bách Gia Bách Quang Bách Duy Bách
Văn Bách Ngọc Bách Minh Bách Đình Bách Sơn Bách
Trọng Bách Hoàng Bách Đăng Bách Vũ Bách Đông Bách

6.6. Tên lót con trai tên “Bảo”

Con trai tên Bảo có ý nghĩa là bảo bối thể hiện sự quý giá, trân trọng bảo vật của cha mẹ. Khi phối tên đệm với tên Bảo sẽ có nhiều hàm nghĩa khác như Anh Bảo thể hiện sự thông minh

An Bảo Gia Bảo Đức Bảo Quốc Bảo Tiểu Bảo
Anh Bảo Duy Bảo Hữu Bảo Quang Bảo Nguyên Bảo
Chi Bảo Tri Bảo Hoàng Bảo Thiện Bảo Thái Bảo
Kim Bảo Thiên Bảo Hoài Bảo Minh Bảo Đại Bảo

6.7. Đệm cho con trai tên “Bình”

Con trai tên Bình có nhiều ý nghĩa là bình yên luôn thoải mái, an vui trong cuộc sống. Ngoài ra tên Bình còn có nghĩa công chính, lòng dạ, ngay thẳng, hợp lẽ đạo, học hành giỏi giang, kiến thức sâu rộng mang lại điều chính nghĩa.

An Bình Bảo Bình Bửu Bình Ðăng Bình Dũng Bình
Cao Bình Chiến Bình Chuẩn Bình Ðức Bình Dương Bình
Gia Bình Hải Bình Hạnh Bình Hiếu Bình Hòa Bình
Hoàng Bình Hưng Bình Hữu Bình Huy Bình Kiến Bình
Khắc Bình Khải Bình Khang Bình Khởi Bình Kim Bình
Lạc Bình Lập Bình Mạnh Bình Mộng Bình Nguyên Bình
Nhật Bình Niệm Bình Quảng Bình Quang Bình Quốc Bình
Sỹ Bình Tâm Bình Tân Bình Tấn Bình Thạch Bình
Thái Bình Thanh Bình Thế Bình Thiên Bình Tiến Bình
Tiểu Bình Tôn Bình Tuấn Bình Văn Bình Việt Bình

6.8. Đệm cho con trai tên “Châu”

Con trai tên Châu có nhiều ý nghĩa. Châu với ý nghĩa là viên ngọc quý, trân châu mang lại sự sáng chói, có giá trị. Ngoài ra tên Châu còn có nghĩa là lãnh thổ với hàm ý tấm lòng rộng lớn, bao la như vùng đất

An Châu Bảo Châu Bửu Châu Chính Châu Công Châu
Ðại Châu Ðan Châu Ðức Châu Dương Châu Giang Châu
Hải Châu Hà Châu Hoài Châu Hoàng Châu Hữu Châu
Huy Châu Khắc Châu Kim Châu Kỳ Châu Lạc Châu
Lâm Châu Mạnh Châu Minh Châu Ngọc Châu Phúc Châu
Quốc Châu Quý Châu Sơn Châu Thiên Châu Tiến Châu
Triều Châu Viễn Châu Vũ Châu Hàn Châu Trung Châu

6.9. Đệm cho con trai tên “Chí”

Đặt tên con trai tên Chí có ý nghĩa con người có chí hướng, ý chí kiên cường phát triển bản thân lớn mạnh mỗi ngày

Anh Chí Bá Chí Bảo Chí Chiêu Chí Công Chí
Cường Chí Ðại Chí Ðăng Chí Danh Chí Ðức Chí
Dũng Chí Hiệp Chí Hoàng Chí Hùng Chí Hữu Chí
Khắc Chí Khai Chí Khải Chí Khôi Chí Khởi Chí
Lâm Chí Lập Chí Mạnh Chí Minh Chí Nhật Chí
Niệm Chí Quốc Chí Quyết Chí Thành Chí Tiến Chí
Trọng Chí Viết Chí Xuân Chí Đông Chí Hạ Chí

6.10. Tên đệm hay con trai tên “Chiến”

Đặt tên con trai tên Chiến có ý nghĩa là sự mạnh mẽ, không lùi bước, can đảm đối đầu mọi thử thách để phát triển bản thân ngày càng lớn mạnh.

Anh Chiến Công Chiến Cường Chiến Dũng Chiến Hải Chiến
Hồ Chiến Hoàng Chiến Hữu Chiến Huy Chiến Mạnh Chiến
Minh Chiến Ngọc Chiến Nhật Chiến Sỹ Chiến Thuận Chiến

6.11. Tên đệm bé trai tên “Chinh”

Con trai tên Chinh có ý nghĩa là chiến đấu, mang tinh thần mạnh mẽ, bất khuất để làm những điều lớn lao, phát triển bản thân hoặc vì mục tiêu chung

Chiến Chinh Ðăng Chinh Ðông Chinh Đức Chinh Mạnh Chinh
Hữu Chinh Tiến Chinh Thiệu Chinh Tuấn Chinh Viễn Chinh

6.12. Đệm cho con trai tên “Chương”

Con trai tên Chương có ý nghĩa văn chương, hiến chương hàm ý mong con học hành đỗ đạt, thành công trong cuộc sống

An Chương Anh Chương Anh Chương Bảo Chương Bình Chương
Cao Chương Cát Chương Công Chương Ðắc Chương Ðăng Chương
Danh Chương Ðình Chương Ðoàn Chương Ðức Chương Dũng Chương
Duy Chương Gia Chương Hải Chương Hà Chương Hiền Chương
Hiệp Chương Hiếu Chương Hồ Chương Hoàn Chương Hoàng Chương
Hồng Chương Huân Chương Hùng Chương Hưng Chương Hữu Chương
Khắc Chương Huy Chương Khánh Chương Khôi Chương Kiệt Chương
Khải Chương Khởi Chương Kiên Chương Kiến Chương Kim Chương
Kỳ Chương Lạc Chương Lâm Chương Lập Chương Mạnh Chương
Minh Chương Nghĩa Chương Ngọc Chương Nhật Chương Quý Chương

6.13. Đệm con trai tên “Cường”

Con trai tên Cường là người có sức mạnh, kiên cường, ý chí vững chắc để phát triển bản thân.

An Cường Anh Cường Bá Cường Bách Cường Bằng Cường
Bửu Cường Cao Cường Chấn Cường Chế Cường Chí Cường
Chiến Cường Chính Cường Chung Cường Công Cường Ðắc Cường
Ðại Cường Dân Cường Ðăng Cường Danh Cường Ðạt Cường
Ðình Cường Ðoàn Cường Ðông Cường Ðức Cường Dũng Cường
Duy Cường Gia Cường Giang Cường Hải Cường Hà Cường
Hào Cường Hiệp Cường Hiếu Cường Hòa Cường Hoàng Cường
Hồng Cường Huân Cường Hùng Cường Hưng Cường Hữu Cường
Khắc Cường Khai Cường Khải Cường Khánh Cường Khang Cường
Khôi Cường Khởi Cường Kiên Cường Minh Cường Ngọc Cường

6.14. Đệm bé trai tên “Cương”

Con trai tên Cương mang ý nghĩa là cương lĩnh hàm ý thể hiện sự quyết đoán, cứng cỏi vượt mọi chông gai và có thành tựu trong cuộc sống.

An Cương Ân Cương Anh Cương Bá Cương Bách Cương
Bảo Cương Bình Cương Bửu Cương Cao Cương Chấn Cương
Chế Cương Chí Cương Chiến Cương Chiêu Cương Chính Cương
Chung Cương Công Cương Ðắc Cương Ðại Cương Ðăng Cương
Danh Cương Ðạt Cương Ðình Cương Ðoàn Cương Ðức Cương
Dũng Cương Duy Cương Gia Cương Giang Cương Hải Cương
Hạnh Cương Hào Cương Hạo Cương Hiền Cương Hiệp Cương
Hiếu Cương Hoài Cương Hoàn Cương Hoàng Cương Hồng Cương
Huân Cương Hùng Cương Hưng Cương Hữu Cương Huy Cương
Khang Cương Khôi Cương Kiên Cương Kỳ Cương Ngọc Cương

6.15. Đệm bé trai tên “Hiệp”

Con trai tên Hiệp có ý nghĩa là người đàn ông anh hùng trượng nghĩa, mạnh mẽ, ý chí lớn.

An Hiệp Ðoàn Hiệp Ðại Hiệp Gia Hiệp Khai Hiệp
Ðăng Hiệp Chí Hiệp Ðức Hiệp Dân Hiệp Hữu Hiệp
Danh Hiệp Dũng Hiệp Ðình Hiệp Hoàng Hiệp Khởi Hiệp
Chiến Hiệp Bách Hiệp Duy Hiệp Cường Hiệp Ngọc Hiệp
Ðông Hiệp Khánh Hiệp Bá Hiệp Khôi Hiệp Quốc Hiệp
Khắc Hiệp Nguyên Hiệp Minh Hiệp Nghị Hiệp Thắng Hiệp
Khải Hiệp Nghĩa Hiệp Nhân Hiệp Quang Hiệp Tiến Hiệp
Khang Hiệp Mạnh Hiệp Nhật Hiệp Thế Hiệp Tuấn Hiệp
Tiểu Hiệp Toàn Hiệp Trí Hiệp Trung Hiệp Vạn Hiệp
Tôn Hiệp Trọng Hiệp Trường Hiệp Tùng Hiệp Viết Hiệp

6.16. Đệm bé trai tên “Khang”

Con trai tên Khang có ý nghĩa khỏe mạnh, an khang, mọi sự thuận lợi và gặt hái thành công.

An Khang Anh Khang Dũng Khang Hà Khang Hoàng Khang
Danh Khang Ðoàn Khang Chấn Khang Chí Khang Hùng Khang
Ðoàn Khang Bá Khang Hải Khang Hiếu Khang Hữu Khang
Bửu Khang Ðăng Khang Bình Khang Ðình Khang Huy Khang
Duy Khang Gia Khang Lâm Khang Chiêu Khang Phương Khang
Minh Khang Bảo Khang Mạnh Khang Phúc Khang Sơn Khang
Bách Khang Nam Khang Phú Khang Quốc Khang Thiệu Khang,
Nguyên Khang Sỹ Khang Chiến Khang Thanh Khang Tiến Khang
Ðức Khang Tấn Khang Thành Khang Thiếu Khang Trí Khang
Trọng Khang Triều Khang Trung Khang Tuấn Khang Tùng Khang

6.17. Đệm con trai tên “Dương”

Con trai tên Dương có hàm ý là ánh mặt trời tỏa sáng ý chỉ con người lôi cuốn, tỏa sáng thu hút người khác, thông minh và có địa vị cao. Hoặc tên Dương cũng có ý nghĩa là đại dương với hàm ý đứa trẻ có tấm lòng bao la, sâu rộng, bác ái

An Dương Chiến Dương Bửu Dương Ðại Dương Ðình Dương
Chấn Dương Anh Dương Chung Dương Chiêu Dương Ðông Dương
Cao Dương Chính Dương Bách Dương Ðăng Dương Hà Dương
Bảo Dương Bình Dương Duy Dương Hải Dương Hạo Dương
Hiệp Dương Hoàng Dương Hồ Dương Hưng Dương Hướng Dương
Hồng Dương Hiếu Dương Hùng Dương Hữu Dương Huy Dương
Khắc Dương Khai Dương Khải Dương Khôi Dương Kiến Dương
Kỳ Dương Lâm Dương Mạnh Dương Minh Dương Nam Dương
Nghĩa Dương Nguyên Dương Phi Dương Phong Dương Phú Dương
Phước Dương Sỹ Dương Tân Dương Quyết Dương Quang Dương

6.18. Đệm con trai tên “Duy”

Con trai tên Duy có nhiều ý nghĩa khác nhau. Đâu tiên, tên Duy có nghĩa là duy nhất với hàm ý nói về tính cách độc lập, kiên định và giữ gìn mọi thứ tốt đẹp. Ngoài ra, tên Duy là kỷ cương hàm ý con người sống nguyên tắc, cách sống minh bạch và công bằng.

An Duy Công Duy Bá Duy Ðăng Duy Chí Duy
Chính Duy Anh Duy Cường Duy Ðình Duy Ðông Duy
Chiến Duy Ðắc Duy Ðại Duy Bách Duy Ðức Duy
Gia Duy Hải Duy Giang Duy Hà Duy Khang Duy
Hoàn Duy Hoàng Duy Hòa Duy Hưng Duy Lâm Duy
Hiếu Duy Hạo Duy Hùng Duy Khôi Duy Mạnh Duy
Minh Duy Nam Duy Nghĩa Duy Ngọc Duy Phong Duy
Phú Duy Phúc Duy Phương Duy Quang Duy Vĩnh Duy
Quốc Duy Thắng Duy Thế Duy Văn Duy Xuân Duy
Tiến Duy Tuấn Duy Trọng Duy Viết Duy Cường Duy

6.19. Đệm con trai tên “Giang”

Đặt tên con trai tên Giang có ý nghĩa dòng sông, dòng chảy thanh mát với hàm ý những điều cao cả, lớn lao. Dòng sông có khi êm đềm có khi mạnh mẽ có ý chỉ đứa trẻ sẽ có tính linh hoạt, thích ứng và vượt mọi sóng gió thăng trầm trong cuộc đời

An Giang Ðăng Giang Hà Giang Tường Giang Vũ Giang
Huy Giang Hiếu Giang Quốc Giang Hạo Giang Ngọc Giang
Hoàng Giang Khắc Giang Hải Giang Trí Giang Viết Giang
Ðông Giang Ðình Giang Tấn Giang Trọng Giang Vũ Giang
Như Giang Sơn Giang Nhật Giang Khải Giang Việt Giang
Quyết Giang Ðức Giang Văn Giang Trường Giang Hậu Giang

6.20. Đệm bé trai tên “Hà”

Con trai tên “Hà” mang ý nghĩa là dòng sông có dòng chảy dịu êm, hiền lành. Tuy nhiên, tùy vào tên đệm con trai ghép với tên “Hà” mà có những ý nghĩa khác nhau.

An Hà Dương Hà Chiêu Hà Giang Hà Minh Hà
Chiến Hà Bách Hà Duy Hà Cao Hà Hải Hà
Chấn Hà Ðông Hà Chung Hà Khánh Hà Hạo Hà
Khắc Hà Chí Hà Hiếu Hà Khôi Hà Nghĩa Hà
Ðình Hà Hướng Hà Công Hà Ðạt Hà Quang Hà
Huy Hà Hồng Hà Hưng Hà Mạnh Hà Quốc Hà
Ðông Hà Quốc Hà Quyết Hà Sơn Hà Thái Hà
Thế Hà Trí Hà Ðăng Hà Việt Hà Xuân Hà
Hữu Hà Ðông Hà Bửu Hà Danh Hà Nam Hà
Trung Hà Tuấn Hà Văn Hà Vinh Hà Nghĩa Hà

7. 100 tên gọi ở nhà cho con trai 2022 hay nhất

Bên cạnh tìm hiểu cách đặt tên chính cho con trên giấy khai sinh, bố mẹ cũng rất quan tâm đến những cái tên gọi nhà sao cho vừa hay vừa ý nghĩa. Hầu hết, tên biệt danh gọi ở nhà bố mẹ sẽ chọn những tên ngắn, dễ nhớ và gắn với một đặc điểm nổi bật hoặc kỷ niệm đáng nhớ nào đó.

  • Với bố mẹ đam mê ẩm thực Việt, tên gọi ở nhà của con là: Bún, Đậu Đậu, Măng, Gạo, Cốm, Phở,…
  • Với bố mẹ yêu động vật, tên gọi ở nhà cho con là: Bé Thỏ, bé Cún, bé Vịt, bé Miu, bé Heo,…
  • Với bố mẹ thích ăn hoa quả, tên gọi ở nhà dễ thương như: Bơ, Chuối, Dưa hấu, Xoài, Mơ, Mít, Cà rốt,…
  • Tên đẹp cho bé trai gọi ở nhà theo dân gian: Tý, Sâu, Tèo, Sún, Quậy, Sumo, Dần,…

Có rất nhiều tên ở nhà hay cho bé, bố mẹ hãy tham khảo thêm tại bài chia sẻ “đặt biệt danh cho con trai 2022” độc lạ, siêu cute. Bài viết cung cấp cho bố mẹ hơn 500 tên biệt danh ở nhà cho bé trai theo đặc điểm tính cách, tên tiếng anh, theo con vật hay tên những nhân vật hoạt hình bé yêu thích,…

Ngoài các biệt danh cho bé trai trên, ba mẹ có thể tham khảo thêm các tên gọi ở nhà cho bé trai bằng tiếng anh hết sức dễ thương và ý nghĩa dưới đây.

  • Chad: Mang ý nghĩa chiến binh mạnh mẽ
  • Leon: Mang ý nghĩa là chú sư tử
  • Vincent: Ý nghĩa là sự chinh phục
  • Roy: Mang ý nghĩa là vị vua
  • Alan: Ý nghĩa của sự hòa hợp
  • Paul: Ý nghĩa của sự bé nhỏ, dễ thương
  • Victor: Ý nghĩa của sự chiến thắng
  • Dylan: Ý nghĩa là biển cả
  • Louis: Chiến binh vang danh, mạnh mẽ
  • Marcus: Ý nghĩa dựa trên tên của thần chiến tranh

8. Đặt tên con trai theo tiếng nước ngoài

8.1. Tên con trai bằng tiếng Trung

Có thể nói, con lớn lên thông minh, sáng láng, tài giỏi chính là ước nguyện lớn nhất của các bậc cha mẹ. Có một số gợi ý cho bố mẹ về những tên Trung Quốc hay cho nam mang ý nghĩa quang minh lỗi lạc để cùng tham khảo.

  • Hạo Hiên: Quang minh lỗi lạc
  • Tuấn Lãng: Khôi ngô tuấn tú
  • Ý Hiên: Tốt đẹp, hiên ngang
  • Hùng Cường: Mạnh mẽ, dũng cảm
  • Hào Kiện: Khí phách
  • Thuần Nhã: Mộc mạc, hòa đồng
  • Đức Hậu: Nhân hậu
  • Việt Bân: Lịch sự, nho nhã
  • Vĩ Thành: Sự chân thành
  • Bác Văn: Người học rộng tài cao
  • Trạch Dương: Biển rộng
  • Khải Trạch: Hòa thuận
  • Di Hòa: Vui vẻ, hòa đồng
  • Thanh Di: Thanh bình
  • Tân Vinh: Sự phồn vinh

8.2. Tên con trai bằng tiếng Anh

Tên tiếng anh cho con trai dường như không còn quá xa lạ với bố mẹ hiện đại, nó còn đang là xu hướng mới 2023. Mơ ước con trai yêu sau này lớn lên sẽ là một chàng trai mạnh mẽ giống như chiến binh,  bố mẹ có thể chọn lựa một cái tên tiếng Anh cho con trai thật ý nghĩa như:

  • Henry: Tài giỏi, có chí hướng, quyết đoán, tự tin
  • Atticus: Là người mạnh mẽ, khỏe khoắn và thông minh
  • Bernie: Là người tài giỏi và có quyền lực trong xã hội
  • Elias: Con là người thông minh, mạnh mẽ, luôn sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn
  • Darius: Người thông minh, giỏi dang và luôn bảo vệ người yếu, đứng về lẽ phải
  • Brian: Thể hiện sức mạnh và quyền lực
  • Harry: Mong con sau này sẽ luôn thuận lợi, thành công trong cuộc sống
  • Robert: Người thành đạt, nổi tiếng, thông minh
  • Edric: Người thông minh, giàu có, thành công
  • Richard: Là bé trai mạnh mẽ, dũng cảm, dám đương đầu với mọi thử thách.
  • John: Chúa từ bi
  • Curtis: Nhã nhặn, lịch sự
  • William: Mong muốn bảo vệ
  • Stephen: Vương miện
  • Clement: Nhân từ, độ lượng
  • Albert: Sáng dạ, cao quý
  • Alexander: Người bảo vệ
  • Caradoc: Đáng yêu
  • Phelim: Luôn tốt
  • Titus: Danh giá
  • Andrew: Mạnh mẽ, hùng dũng
  • Matthew: Món quà của chúa

8.3. Tên bé trai hay bằng tiếng Nhật

  • Atsushi: Là người chất phác, hiền lành
  • Amida: Là ánh sáng tinh khiết
  • Arata: Mang sự tươi mới
  • Dai: To lớn, vĩ đại
  • Fumihito: Là người luôn mang lòng trắc ẩn
  • Ebisu: Là vị thần may mắn
  • Fumio: Là người hòa nhã, lịch sự
  • Genji: Sự khởi đầu mọi sự tốt đẹp
  • Hiroshi: Là người hào phóng
  • Hisashi: Giàu ý chí
  • Isamu: Dũng cảm, mạnh mẽ
  • Ho: Người tốt bụng
  • Ken: Khỏe mạnh
  • Kichirou: May mắn
  • Kazuhiko: Người có tài có đức

9. 4 Nguyên tắc đặt tên bé trai ĐÚNG PHÁP LUẬT

Đối với lịch sử văn hóa lâu đời của người Việt, đặt tên cho bé trai năm 2022 nói riêng hay đặt tên con nói chung là một việc vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Sẽ có những mẹ đặt tên bé trai 2022 theo ý nghĩa, có người đặt tên con trai theo trào lưu, có người lại đặt tên con theo phong thủy. Đôi khi có những người lại chọn cái tên đơn giản cho bé trai. Dù là cách nào đi nữa thì sau đây là những nguyên tắc mà bố mẹ nhất định phải nắm được để đảm bảo thuận lợi làm giấy khai sinh cho bé.

  • Không đặt tên xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.
  • Tên phải bằng tiếng Việt.
  • Tuyệt đối tên của bé không chứa số, ký tự riêng lẻ.
  • Không đặt tên con có ý nghĩa dễ gây hiểu lầm, khó nghe, ý nghĩa không rõ ràng.
Đặt tên con trai năm 2022 cũng có những nguyên tắc riêng đó!
Lưu ý khi đặt tên con trai năm 2022

Xem thêm: Tên con gái mệnh Kim 2023: 50+ Tên bé gái theo mệnh Kim mẹ không thể bỏ lỡ

10. 5 Lưu ý khi đặt tên con trai năm 2022 mẹ cần biết

  • Không nên đặt tên con trùng với tên ông bà, tổ tiên hay những người đã khuất trong dòng họ hoặc những người thân cận trong họ hàng.
  • Tên đặt cho bé nên có ý nghĩa, dễ đọc, dễ nghe, không gây hiểu lầm.
  • Tên con trai nên thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính.
  • Khi đặt tên cho bé, mẹ hạn chế sử dụng từ đồng âm, sẽ gây khó chịu khi đọc, dễ hiểu lầm.
  • Và cuối cùng, ba mẹ không nên đặt những cái tên mang ý nghĩa hoặc dễ bị liên tưởng đến sự thô tục, xui xẻo.

Qua bài viết này, mẹ đã chọn tên bé trai 2022 ưng ý hay chưa? Không cần phải nhồi nhét nhiều thông điệp vào cái tên, mẹ chỉ cần lưu ý những thông tin đã nêu ở trên. Góc của mẹ tin rằng bố mẹ sẽ đặt tên con trai mệnh Kim 2022 hay và ý nghĩa cùng với tương lai như mẹ đã gửi gắm. 

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Thêm đánh giá

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Đỗ thị loan

Không có dòng họ đỗ ah,gd e hộ đỗ mà chưa biết đặt tên con ntn ah

22-03-2022 03:42


Bài viết cùng chủ đề

Đặt tên con trai năm 2021: 100+ Tên Vừa Hay Vừa Mang Lại May Mắn
Đặt tên con trai năm 2021: 100+ Tên Vừa Hay Vừa Mang Lại May Mắn
Bé trai sinh năm Tân Sửu 2021 là người có tính cách như thế nào? Bố mẹ nên đặt tên con trai năm 2021 thế nào để mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho bé? Nhà mình hãy xem ngay bài viết dưới đây để được gợi ý những tên hay cho […]
Đặt tên con năm 2023: 101+ Tên vừa hay lại vừa ý nghĩa cho con
Đặt tên con năm 2023: 101+ Tên vừa hay lại vừa ý nghĩa cho con
Có thể mẹ đã có cho mình những “ứng cử viên sáng giá” cho tên bé yêu của mẹ rồi. Thật dễ dàng nếu như những người thân trong gia đình cũng cùng chung ý tưởng với tên đó. Nhưng nếu như mọi chuyện không như ý muốn, chắc hẳn mẹ sẽ rất đau đầu […]
250+ biệt danh cho con trai cực ngầu và ý nghĩa – Mẹ lưu lại nhé!
250+ biệt danh cho con trai cực ngầu và ý nghĩa – Mẹ lưu lại nhé!
Mẹ mong muốn đặt biệt danh cho con trai vì vừa đáng yêu, dễ gọi vừa giúp bé và các thành viên trong gia đình gần gũi với nhau hơn. Nhưng mẹ đang băn khoăn về cách đặt nickname ngầu và ý nghĩa nhất cho bé trai. Cùng Góc của mẹ tham khảo 250+ gợi […]
500+ cách đặt tên bé trai 2023 cực chất, lưu lại ngay mẹ nhé!
500+ cách đặt tên bé trai 2023 cực chất, lưu lại ngay mẹ nhé!
Khi mẹ sinh con ra, mẹ luôn muốn mọi điều tốt đẹp nhất đến với con và muốn con yêu của mình có một cái tên đẹp nhất, đáng yêu nhất và phù hợp với tính cách của bé. Vậy đặt tên bé trai 2023 như thế nào cho vừa hay vừa ý nghĩa? Mẹ […]
Giỏ hàng 0