Lịch sử tìm kiếm
Tìm trong góc của mẹ
Tìm kiếm phổ biến

Chơi, chơi và chơi mùa giáng sinh năm 2020

Mùa lạnh, mùa lễ hội, mùa giáng sinh năm 2020 này, mẹ đã có ý tưởng gì chưa? Cùng chơi, cùng tiệc, cùng khám phá với con trong giáng sinh này bằng một vài gợi ý dưới đây nhé.

1. Quà giáng sinh nào cho con

Mỗi dịp lễ hay kỉ niệm, điều hào hứng nhất với lũ nhỏ luôn là những món quà. Cảm giác được lật mở từng tờ giấy bọc, gỡ từng chiếc nơ để khám phá bên trong. Hay là cảm giác sung sướng khi ba mẹ đồng ý món quà mà con ao ước cả năm. Quà giáng sinh không hề ngoại lệ và thậm chí còn được lũ trẻ mong mỏi nhiều hơn.

1.1. Lựa chọn quà nào cho con?

Quà giáng sinh truyền thống đôi khi chỉ là một đôi tất đỏ, một chiếc mũ đỏ hay chiếc khăn quàng đỏ. Đôi khi quà giáng sinh lại là món đồ lưu niệm tái hiện điều gì đó về giáng sinh. Tùy theo lứa tuổi của các con, mẹ có khá nhiều lựa chọn. Nếu con đã lớn, mẹ có thể tặng con một tấm thiệp giáng sinh với lời chúc ấm áp. Hoặc con còn nhỏ, mẹ có thể chọn áo quần, đồ trang trí có hình ông già Noel. Mẹ cũng có thể chọn cây thông nhỏ, chiếc hộp giáng sinh năm 2020 để kỉ niệm cho bé. Giáng sinh cũng là dịp cuối năm, nếu như con có món quà mơ ước nào đó trong cả năm học tập tiến bộ, mẹ đừng quên nhân cơ hội này để động viên và thưởng quà cho con nhé.

Quà giáng sinh truyền thống
Quà giáng sinh truyền thống

1.2. Tặng quà giáng sinh cho con

Dựa theo tưởng tượng của các con về giáng sinh, các bậc cha mẹ cũng có rất nhiều cách để tặng quà cho con mình. Nếu bé đã được nghe về ông già Noel, ống khói hay những chiếc tất, mẹ có thể bỏ quà bí mật vào tất của con. Hoặc nếu con yêu thích màu đỏ giáng sinh, mẹ có thể tự tay làm những tấm thiệp đỏ và gửi gắm những lời yêu thương của mình. Mẹ có thể nhân lúc con ngủ trong đêm để đặt quà vào ngăn kéo để tạo bất ngờ. Chính sự chu đáo và tỉ mỉ trong cách tặng quà là tấm lòng của cha mẹ với con cái.

Tặng quà giáng sinh cho con
Tặng quà giáng sinh cho co

2. Cùng con tổ chức mùa lễ giáng sinh này

Ngoài những món quà, trải nghiệm cùng cha mẹ tổ chức giáng sinh cực kì thú vị với các con. Đó có thể là chuyến mua sắm cuối năm, có thể là gắn hộp quà lên cây thông hay trang trí đèn nhấp nháy quanh nhà. Chính những hoạt động cùng nhau này khiến con càng háo hức với giáng sinh hơn. Với nhiều gia đình, việc tự dựng lại khung cảnh Chúa giáng sinh ở trước cửa nhà cũng rất kì công. Con sẽ hiểu hơn về ngày lễ này.

Năm nay với nhiều biến động của dịch bệnh, rất có thể giáng sinh năm 2020 là cơ hội càng quý giá hơn để gia đình được quây quần bên nhau. Con được cùng làm những món ăn giáng sinh, nghe những truyền thuyết về giáng sinh. Con cũng có thể tự làm thiệp giáng sinh cùng mọi người để đem tặng. Hoặc cả gia đình cùng xem những bộ phim giáng sinh hay nhất. Những khoảnh khắc êm đềm nhất chính là được nghỉ ngơi, giải trí cùng nhau.

Giáng sinh năm 2020 là cơ hội để gia đình được quây quần bên nhau
Giáng sinh năm 2020 là cơ hội để gia đình được quây quần bên nhau

Tìm hiểu thêm:

Chọn đồ trang trí giáng sinh ở đâu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh?

3. Những địa điểm thu hút nhất vào giáng sinh

Có thể nói, ngoài cơ hội được quây quần cùng nhau, giáng sinh còn là dịp để cùng chào đón với rất nhiều người. Đây là thời gian mà chúng ta cùng mặc quần áo mới, cùng đi chơi, chụp ảnh. Nếu gia đình không theo Công giáo, nhà thờ dịp giáng sinh vẫn luôn mở cửa chào đón mọi người. Cùng điểm qua một số nhà thờ nổi tiếng trên khắp cả nước vào mỗi mùa giáng sinh nhé!

3.1. Nhà thờ lớn Hà Nội

Đây là địa điểm không thể bỏ qua để chơi mỗi mùa giáng sinh. Với thiết kế cổ kính trong khu phố cổ, Nhà thờ lớn Hà Nội là một công trình kiến trúc thật sự đẹp và thân thiện với mọi du khách. Tuy nhiên với lượng du khách rất đông vào mỗi giáng sinh, mẹ và gia đình chú ý đeo khẩu trang, gửi phương tiện ở ngoài khu vực sân nhà thờ. Chú ý mặc ấm khi ra Hà Nội nếu gia đình không sống ở miền bắc nhé.

Nhà thờ lớn Hà Nội
Nhà thờ lớn Hà Nội

3.2. Nhà thờ Đức Bà – TP Hồ Chí Minh

Nếu thủ đô Hà Nội có Nhà thờ lớn, thì thành phố Hồ Chí Minh có Nhà thờ Đức Bà. Nhà thờ nằm ở quận 1, quận trung tâm của thành phố cùng nhiều địa điểm vui chơi xung quanh. Đây cũng là địa điểm thu hút rất đông người đến đón giáng sinh mỗi năm. Giáng sinh năm 2020 hẳn cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên vì đây cũng là một địa điểm đông đúc và nhạy cảm với dịch Covid, bố mẹ và các con chú ý luôn phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn.

Nhà thờ Đức Bà – TP Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà – TP Hồ Chí Minh

Nhà thờ Con Gà – Đà Lạt

Nếu như mẹ ở Đà Lạt hoặc quyết định đi du lịch Đà Lạt giáng sinh này, thì đây là một địa điểm rất tuyệt vời. Nhà thờ Con Gà là công trình kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng. Đây cũng là địa điểm thu hút nhiều lượt du khách trong suốt cả năm. Nhà thờ nổi tiếng với tòa tháp chuông lớn có thể ngắm nhìn toàn bộ Đà Lạt và bức tường kính màu kiểu châu Âu.

Nhà thờ Con Gà – Đà Lạt
Nhà thờ Con Gà – Đà Lạt

Trên đây là một số gợi ý mà Góc của mẹ muốn dành tặng cho các bậc phụ huynh. Góc của mẹ hi vọng với những gợi ý trên đây, mẹ và gia đình sẽ có một giáng sinh năm 2020 thật ấm áp, hạnh phúc!

Mẹ Bình luận tại đây nhé

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Chơi, chơi và chơi mùa giáng sinh năm 2020”

Mẹ ghi lại email để Mamamy gửi những ưu đãi đặc biệt và các tips hữu ích nhé. Email của mẹ sẽ không hiển thị công khai đâu

Bài viết cùng chủ đề

Cho trẻ ăn yến sào đúng cách, lợi ích bất ngờ!
Cho trẻ ăn yến sào đúng cách, lợi ích bất ngờ!
Yến sào là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều axit amin và có hàm lượng protein cao. Tuy nhiên, cơ thể trẻ khá nhạy cảm khó tiếp nhận những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như yến sào. Vì thế, cần có cách cho trẻ ăn yến sào hợp lý để mang […]
Công thức giúp mẹ nấu cháo trứng gà ngon nhất cho bé 7 tháng tuổi
Công thức giúp mẹ nấu cháo trứng gà ngon nhất cho bé 7 tháng tuổi
Trứng gà được biết đến là nguồn thực phẩm có chứa giàu chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ đang trong khoảng “thời gian vàng” tập ăn dặm. Vậy nên đây chính là nguyên liệu để giúp các mẹ bỉm sáng tạo ra thật nhiều cách nấu […]
Giải đáp từ chuyên gia: Bé 2 tháng tuổi 1 ngày không đi ngoài có sao không?
Giải đáp từ chuyên gia: Bé 2 tháng tuổi 1 ngày không đi ngoài có sao không?
Vậy là bé yêu đã chào đời 2 tháng rồi mẹ nhỉ? Suốt 2 tháng qua mẹ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc hạnh phúc nhưng cũng không kém phần lo lắng vì những vấn đề xung quanh con. Đặc biệt là việc bé 2 tháng tuổi 1 ngày không đi ngoài, mẹ […]
Tai to tai nhỏ ở trẻ sơ sinh: Những điều mẹ cần biết
Tai to tai nhỏ ở trẻ sơ sinh: Những điều mẹ cần biết
Tai là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể, giúp bảo vệ thính giác và có vai trò thẩm mỹ. Tuy nhiên, không ít trẻ sơ sinh khi sinh ra có kích thước tai to nhỏ khác nhau hay còn gọi là dị tật tai to tai nhỏ ở trẻ và điều […]
Bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa theo tiêu chuẩn WHO
Bé 2 tháng tuổi nặng bao nhiêu cân là vừa theo tiêu chuẩn WHO
Chào mừng ba mẹ đến với giai đoạn quan trọng trong sự phát triển nhỏ bé của trẻ! Trong tháng thứ 2, câu hỏi về cân nặng của trẻ sơ sinh là trở thành một chủ đề quan trọng, nơi mà mỗi độ đo nhỏ cũng là một cái nhìn sâu sắc về sức khỏe […]
Trẻ sơ sinh nên mặc quần áo hay quấn tã? Tùy tháng tuổi mẹ ơi!
Trẻ sơ sinh nên mặc quần áo hay quấn tã? Tùy tháng tuổi mẹ ơi!
Mẹ mới có bé lần đầu, bên cạnh cảm giác hạnh phúc khi được chào đón bé yêu chào đời, chắc hẳn mẹ có nhiều băn khoăn lo lắng. Mẹ nghe “chín người mười ý” nên không rõ trẻ sơ sinh nên mặc quần áo hay quấn tã thì tốt hơn, muốn tìm hiểu kỹ […]
Giỏ hàng 0